Review xe ô tô Acura TL 2005 sau 6 tháng sử dụng

Phatmarcom
8/9/2022 3:10Phản hồi: 68
Review xe ô tô Acura TL 2005 sau 6 tháng sử dụng
Hôm nay, mình làm 1 video riviu và một bài viết về chiếc xe hơi của mình. Đó là chiếc xe Acura TL loại sedan 5 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ USA. Kênh của mình từng có 2 clip riviu giới thiệu về Chiếc xe này vào những tháng trước. Nhưng những video trước mình chưa nói gì được nhiều. Trong bài viết này mình sẽ nói rõ hơn 1 vài điểm mình rất thích của chiếc xe này và những tính năng mới mà mình đã khám phá ra nó.
mirencar-xe-acura-tl-2005-p1.jpg
Xe Acura TL 2005 đã chạy hơn 100.000 km
Đầu tiên mình xin giới thiệu 1 tý về những thông tin chung của dòng xe Acura. Acura là dòng xe cao cấp của Honda. Nó rất được ưa chuộng tại Mỹ. Dòng xe tập trung vào trải nghiệm cầm vô lăng, khả năng tăng tốc, cách âm, sự thoải mái trong tư thế ngồi. Nó không xa hoa như các dòng: BMW, AUDI hay các loại xe sang khác của Châu âu. Nhưng tính năng của nó thì vượt xa các dòng phổ thông. Chính vì những điều này, những dòng Acura đang chiếm chọn tình cảm của người Mỹ.

Chiếc Acuar TL này mình đã mua lại từ một người bạn với giá 300tr đồng. Sau khi mua về thì mình thay cao su chân máy, làm lại két nước, thay đầu lap, sơn lại dàn áo… tổng cũng tốn khoảng 50tr đồng. Về máy móc thì vẫn còn gin 100%, nội thất bên trong là mình vẫn để nguyên bản. Trong giấy xe thì đăng ký lần đầu là 2008, năm sản xuất ghi năm 2003. Nhưng sau khi mình tìm hiểu một vài clip review của 1 số anh em blogger bên Mỹ thì mình có thể khẳng định chiếc xe này là dòng 2004 - 2005 chứ không phải 2003. Vì mình đã xem clip chiếc Acura TL 2003 nó có thiết kế khác rất nhiều chiếc này. Tất cả form dáng, nội thất, tính năng của chiếc xe đều trùng khớp với dòng xe Acura TL 2005. Rất có thể, người nhập chiếc xe này khai năm sản xuất 2003 để có thể giảm thuế nhập khẩu theo dạng xe cũ.


Bạn có thể xem clip review chi tiết về chiếc xe này từ kênh youtuber Weeview của mình


Sau hơn 6 tháng cầm vô lăng chiếc xe này cộng thêm có cơ hội lái một vài loại xe đời mới được sản xuất cho thị trường Việt Nam. Cho đến giờ chỉ có hai từ để mô tả cảm giác của mình về chiếc xe Acura này. Đó là 2 chữ “tuyệt vời”. Một cảm giác lái đằm tay, tăng tốc mạnh mẽ, âm thanh nghe sướng tai, không nghe tiếng ồn của máy mà chỉ nghe tiếng pô tăng tốc thật mê ly. Đó cũng là 1 trong nhiều lý do làm cho mình vẫn thích chiếc Acura TL này hơn những chiếc xe đời mời như: Huyndai elantra, Vios, Honda city hay cả những dòng xe SUV như: Subaru, Honda CRV… hoặc các dòng MPV bình dân như: XL7, Innova, Xpander…

Ngoại thất kiểu dáng bên ngoài
Bây giờ mình bắt đầu review từ ngoài thất nha các bạn. Mặc dù được sản xuất từ những năm 2005, nhưng thiết kế của nó khá sang. Xe có chiều dài 4.8m, chiều rộng 1.83m, loại sedan thiết kế rộng rãi, thường chỉ thấy ở các dòng xe sang. Điều này đã giúp không gian ngồi, khoang chứa đồ rộng rãi. Một điểm mình thích ở chiếc xe này đó là một màu xanh rất lạ, mình không biết gọi nó là xanh gì, nhưng cái màu này nó rất đặc biệt và mình thì rất thích nó.
mirencar-xe-acura-tl-2005-p2.jpg
Hình dáng bên ngoài

mirencar-xe-acura-tl-2005-p7.jpg
Sự mạnh mẽ, lịch lãm nhờ kết hợp màu xanh “lạ” và điểm nhấn 4 bánh xe đen

mirencar-xe-acura-tl-2005-p5.jpg
Khoang chứa đồ rộng rãi

Điểm mình không thích đó là vấn đề cái gầm hơi thấp, hầu như các các loại xe sang đều có đặc tính này. Điều này nó gây khó khăn cho việc lái xe ở đường xá Việt Nam. Bạn không thể chạy thoải mái, lúc nào cũng phải căn ổ gà, giảm tốc khi gặp cầu cống để tránh cạ gầm.

Quảng cáo


Chiếc xe này chưa tích hợp gập gương tự động bằng điện, mình phải gập bằng cơm nha các bạn.
Một điểm mình thích và mấy đứa nhóc nhà mình cũng thích đó là cửa sổ trời. Cửa sổ trời có nhiều cấp độ mở, bạn có thể mở hé trong lúc trời mưa mà không sợ bị tạt vào trong. Đây là phần thiết kế khá hay của chiếc xe này. Điều này giúp bạn lấy không khí ngoài trong lúc mưa mà không cần phải mở máy lạnh.

Nội thất bên trong
Nội thất bên trong còn 100% gin nhé các bạn.
mirencar-xe-acura-tl-2005-p3.jpg
Hàng ghế sau 3 ghế được bọc bằng da

mirencar-xe-acura-tl-2005-p4.jpg
Buồng lái Acura TL 2005

Sau đây mình liệt kê vài điểm nổi trội của phần nội thất chiếc xe Acura TL 2005 này:

Quảng cáo


- Vị trí lái thật thoải mái, dễ quan sát vì ghế cho phép bạn chỉnh 4 chiều
- Ghế ngồi 2 bên chỉnh điện, tích hợp chỉnh độn lưng cho ghế tài, giúp giảm mỏi lưng khi lái xe trên đường xa.
- Ghế trước bên phải cũng chỉnh điện lên xuống, ngả và gập lưng. Đặc biệt là nó có thể ngả hết cỡ để bạn nằm thật thoải mái như một cái giường.
- Hàng ghế phía sau ngồi khá rộng rãi, người 1.8m ngồi xe này cũng không cảm thấy quá chật chội
- Cái mình thích nữa đó là da bọc ghế, da mềm, không bám bụi bẩn, bạn dễ dàng lau chùi chỉ với chiếc khăn ẩm
- Ngoài ra bạn sẽ thấy những miến lót ở buồng lái, rất mềm, không cứng như các dòng xe phổ thông khác. Tác dụng của nó có thể giúp người ngồi bên trong xe được an toàn hơn khi gặp va chạm mạnh.
- 1 số tiện ích khá hay đang đợi bạn khám phá thêm mà mình không thể trình bày hết trong bài viết này. Hàng ghế sau có phụ kiện đựng ly hoặc chai uống nước. Có 1 chỗ tựa tay được ẩn trong hàng ghế. Bạn có thể lôi nó ra để tựa tay, đựng ly uống nước khi hàng ghế sau chỉ ngồi 2 người.

Khởi động, vận hành và tăng tốc

Khi bạn khởi động máy xe và đợi vài giây, bạn sẽ chỉ nghe tiếng máy rất nhỏ khi ở trong xe và nghe tiếng máy nổ nhỏ khi ở ngoài xe. Đây là đặc điểm thường thấy ở những dòng xe cao cấp như: Lexus, BMW, Audi
Chiếc Acura TL 2005 nó có 2 phiên bản là số sàn có 6 cấp độ số và phiên bản số tự động có 5 cấp độ. Xe của mình là phiên bản số tự động. Mình thường chuyển qua số tay để chạy tiết kiệm xăng hơn. Lúc đầu mình nghĩ xe này chỉ có 4 số, nhưng gần đây khi chạy cao tốc, mình mới phát hiện là có 5 số. Số 5 chỉ được kích hoạt khi bạn đạt vận tốc 40 Miles/giờ tương đương 65km/h. Khi bạn di chuyển với tốc độ này, vòng tour máy chỉ hơn 1000 khi ở số 5 và 2000 khi ở số 4. Do đó, nếu di chuyển trên đường cao tốc, thì bạn sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều nếu kết hợp thêm tính năng “Cruise”.
Một trong những điểm mình thích ở chiếc xe này là chế độ Cruise. Đó là cơ chế kiểm soát tốc độ tối thiểu. Chức năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn đi trên cao tốc hoặc đi vào khu thị trấn giới hạn tốc độ. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần nhận nút “Cruise” trên vô lăng phía bên tay phải, sau đó tăng tốc đến vận tốc mong muốn và nhấn nút “DECEL SET”. Lúc này bạn không cần đạp ga, xe tự động điều tiết đúng tốc độ mong muốn. Mình thường dùng tính năng này không chỉ để “kiểm soát tốc độ” mà còn giúp mình tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Khi bạn đạp ga đến vòng tour 1500 vòng/phút trở lên, bạn sẽ nghe được tiếng rú của ống pô xe. Tiếng pô khi ấm và sướng tai. Nó không quá ồn ào, không quá phô trương như những dòng xe thể thao, nhưng là một âm thanh mạnh mẽ và rất “lịch sự”.
Khả năng tăng tốc thì có thể mô tả là rất tuyệt vời, bạn dễ dàng vượt xe khác một cách nhẹ nhàng trong vòng 3 – 10 giây.

Vừa rồi mình đã giới thiệu đến bạn những tính năng ưu việt, những điểm mình thấy hài lòng khi chạy chiếc xe Acura TL 2005 này. Thật ra, nó còn nhiều đặc tính tuyệt vời khác mà mình chưa khám phá hết. Nếu có điều kiện mình sẽ làm thêm những video review về em nó trên kênh youtube Weeview của mình. Nếu bạn từng trải nghiệm chiếc xe này, hãy để lại comment chia sẻ những ý kiến của bạn nhé!
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Wow chiếc này lâu lắm rồi mà vẫn chạy ngon
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Nếu không cần đi đường gập ghềnh thì đi FWD cho tiết kiệm xăng. AWD cần thì mới dùng.
@laiviet AWD chạy thì đầm nhưng hơi hao 1 chút, tui đang đi con Subaru Forester chạy rất thích
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@laiviet đời cao hơn chiếc của mình, bữa nào gặp giao lưu bạn ơi
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 có phiên bản số sàn luôn ấy, mà ở VN chưa có ai chạy
quant0o
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chúc mừng bạn đã mua được con xe ưng ý.
Dòng này đúng thật là dòng cao cấp của Honda, nên chất lượng phải trên cơ dòng phổ thông.
Nếu được bạn có thể so sánh với dòng Lexus cùng phân khúc để mọi người có cái nhìn tổng quan.
@quant0o Acura và lexus có vài điểm khác biệt chính:
- acura thiên về cảm giác lái thú vị hơn, lexus nghiêng về sự êm ái. Nên nếu bạn cầm lái 1 con acura bạn sẽ thấy vui hơn nhưng bù lại sự êm ái và cách âm không được như lexus
- cả 2 con nội thất đều không được đẹp, đặc biệt acura gần đây làm nội thất cực kì rối rắm
- acura xưa khoảng đời 2005 2006 gì đấy đổ lại hay bị trục trặc hộp số, giờ hết rồi
- so về thị hiếu thì dân tình vẫn xếp lexus trên acura 1 bậc
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@quant0o acura tập trung vào trải nghiệm lái nhiều hơn, bây giờ thì 2 thương hiệu nay đang cạnh tranh trực tiếp bên Mỹ
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
ĐỘng cơ 270 Hp xong so với mấy con 150Hp có vẻ hiển nhiên nhỉ.
Chiếc này thì ngay cả thị trường Mỹ cũng đánh giá cao. Nhưng sợ chạy ở VN sau này kiếm sparepart thì hơi khó. Chiếc này của chủ top form vẫn đẹp ghê
Jake Sumo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Honda có Accura
Toyota có Lexus
Nissan có Infiniti

Riêng mình thì mê con Accura MDX lắm 😁
HuyAndroidX
ĐẠI BÀNG
2 năm
Động cơ 3.2 lít phải không bác. Ăn uống thế nào ạ?
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HuyAndroidX Lúc đầu k hiểu nó nên chạy hơi hao, có khi tốn 15l/100km, sau này hiểu e nó thì chỉ cần 9l/100km cho đường trường
Xăng con này chắc tầm 9-10 lít / 100Km bác nhỉ. Mình đang chạy con Cruze 2016 thấy đầm chắc xe mỹ nhưng tốn xăng phết.
@MinhHy Nguyen ặc,uống còn hơn cruiser nữa bác nhỉ,hic
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuanokvt con cruze nó nặng quá nên hao xăng bác ơi chứ cái động cơ của nó cũng bình thường k ăn lắm đâu
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuanokvt Chạy về quê tầm 230km, đổ 500k xăng
@dmaingoc2009 Xác nhận là xác nặng. Full tải gần 2 tấn. 😂😂
JackWilliam
ĐẠI BÀNG
2 năm
CL9 à bác, e từng dùng CU2 2013 =))
patrick835
TÍCH CỰC
2 năm
Tl mà bác đem so với vios hay xl7 xpander thì…. 😔
Hồi trc có chạy con MDX của bố vợ hụt thấy phê lắm , mà lúc đó mới ra trường trên răng dưới zái chỉ biết ước ...lấy con gái ổng để hưởng ké =]]]
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@palmtj27 MDX thì chạy ở đường VN quá phù hợp luôn, động cơ nghe nói tới 3.7lit
@vminh26286 rẻ trời , vậy mà năm ngoái mình ôm 430 đi mua fadil
Sao review mà không thấy nói gì đến xăng nhỉ 😁
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vankhoadesign Tầm 9lit/100km đường trường nhé, xì phố cao hơn
cayowl
TÍCH CỰC
2 năm
Giá 300tr của nó một phần cũng bởi động cơ V6 3.2 😂
tuanzs
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe mà đi 100k km thì còn tốt lắm, chưa có gì hỏng đâu nhất là dòng cao cấp như Acura.
Đời 2005 mà đi ít hơn cả con xe cỏ đời 2019 của em. 😁
scattered
TÍCH CỰC
2 năm
@tuanzs Mấy con này tua odo mấy hồi =]] con xe hơn 15 năm mà chạy 100k thì khó tin lắm, kk.
tuanzs
ĐẠI BÀNG
2 năm
@scattered Coi như ODO đúng đi bác (17 năm = 6000km/năm)
Xe mà đi dưới 100k thì còn mới lắm trừ khi dùng như phá.
Dòng cao cấp này 300-400k km mới thấy dấu hiệu xuống mã. 😁
cydia
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chiếc này hiếm ở VN nhưng đồ có thể mua rất nhiều từ Mỹ về, chắc xe còn chạy dc lâu dài lắm, ko phải nghĩ ạ
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cydia Mình mới mua dc tay nâm cửa bên mỹ, mấy phụ kiện: ty đỡ côp, acquy... mua ở VN
Đọc thì thấy b am hiểu xe định chấm 9đ n nhầm lẫn giữ suv và mpv nên chỉ cho 7đ thôi @@. M thì ko có kn vs kte chơi xe nên lúc nào lựa chọn của m cũng là xe mới. Nao giàu thì đổi qua lại các loại xe sau
xe đầu tiên mình mua mới sau để cho vợ mình sẽ cân nhắc mua xe cũ , nhưng chỉ 5 năm đổ lại giá cũng sẽ bằng 1/2. Xe mới chất lượng cũng đảm bảo cho 5 năm tiếp theo
Chỉ sợ phụ tùng khó mua.
Muốn biết xe sản xuất lúc nào thì xem tem hay Vin chứ hơi đâu mà đoán vậy bác. Mẫu 2004 thì 2003 đã bán là bình thường.
@GIOCUONBUIBAY xem cái này ở chỗ nào trên xe vậy bác nhỉ,hic
@toilachi9 chắc made in 2003 là chính xác rồi launched in 2004
@toilachi9 Thường là khe cửa bên hông ghế lái. Sẽ bao gôm thông tin về áp suất lốp
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@GIOCUONBUIBAY Để xem thử xem có k?
shogunr125
ĐẠI BÀNG
2 năm
Review bán xe thui. Xe ngon vậy mà cuối clip k quên rao bán 😂🤣
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@shogunr125 Cũng mừng vì có người xem đến cuối clip. Thích e nó, nhưng tìm người dc phù hợp thì gả thôi
iosha8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Phatmarcom Xe này cho người nào thích sưu tập xe và phải thương hiệu Nhật chứ người thường ai dám mua :v nhà có điều kiện thì người ta mua xe mới
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iosha8x thực ra xe này còn rất cứng việc bỏ ra 300tr cũng hoàn toàn xứng đáng, đồ của honda nên cũng k gặp khó khăn trong thay thế linh kiện ở VN

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019