Honda ADV 350 tại Việt Nam: nhập khẩu Thái Lan, giá hơn 1 triệu cho 1cc

MinhTriND
12/9/2022 6:52Phản hồi: 134
Honda ADV 350 tại Việt Nam: nhập khẩu Thái Lan, giá hơn 1 triệu cho 1cc
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm mô tô Milan EICMA 2021, ADV 350 là mẫu maxi-scooter giúp cho Honda lấp đầy đi khoảng trống mà họ còn thiếu đối với dòng xe này, đó là ADV 160 và X-ADV 750.

Cảm ơn Showroom Motorrock Bình Tân đã hỗ trợ Xe Tinh tế hoàn thành bài viết.



Không quá khó để giải thích cho sự ra đời của ADV 350, bởi kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, Honda đã bán được 44.000 chiếc X-ADV, cho thấy sức hút không nhỏ của dòng xe này. Thêm một tuỳ chọn ở phân khúc thấp hơn có thể giúp Honda mở rộng thị trường, từ đó đẩy mạnh doanh số hơn nữa.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-57.jpg


ADV 350 được Honda khẳng định là 1 chiếc tay ga có khả năng off-road, thế nên nó cũng có những trang bị nổi bật phục vụ cho nhu cầu này. Phuộc trước/sau hành trình lớn, ghi-đông cao ráo, khoảng sáng gầm lớn, hệ thống kiểm soát lực kéo,…

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-55.jpg

Chiếc Honda ADV 350 mà mình mượn được trong bài này được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, nơi nó được bán với giá 181.900 Bạt, tương đương với 118 triệu tiền Việt. Hiện tại, đơn vị nhập khẩu đang bán nó với giá hơn 300 triệu và chắc chắn là chỉ phục vụ cho 1 ít khách hàng có nhu cầu.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-36.jpg

Honda ADV 350 được chia sẻ khung gầm từ người anh em Forza 350 mà trước đó mình cũng đã giới thiệu với anh em. Ở Việt Nam, một số đối thủ có thể kể tới như bội đôi BMW C400X và C400GT, trong khi XMAX 300 của Yamaha thì được đồn đoán cũng sắp được phân phối chính hãng. Rõ ràng nếu so về giá, ADV 350 chưa được bán chính hãng sẽ hơi mất lợi thế một chút.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-22.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Honda ADV 350 là khối động cơ eSP+ 329,6cc được chia sẻ từ những người anh em khác như Forza 350 hay gần gũi hơn là SH 350i đang được bán chính hãng tại Việt Nam.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-31.jpg

Quảng cáo



Đây là động cơ SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,5 Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT thay vì hộp số ly hợp kép DCT như trên X-ADV 750, một phần vì tiết kiệm chi phí.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-46.jpg

Về tổng thể, Honda ADV 350 sở hữu thiết kế thừa hưởng nhiều thứ từ X-ADV 750, thế nhưng mình lại thấy nó giống với ADV 160 phóng to nhiều hơn. Từ phía trước, xe gây ấn tượng với kính chắn gió cỡ lớn có thể điều chỉnh 4 cấp độ cao. Chi tiết này khá quen thuộc và cần thiết đối với 1 chiếc ADV, giúp đi đường trường đỡ mệt mỏi hơn bởi nó ngăn được gió bạt vào người. Hệ chiếu sáng trước full LED, hoạ tiết ban ngày như ADV 160.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-10.jpg

Dàn chân trước của Honda ADV 350 nhìn rất khoẻ khoắn với phuộc hành trình ngược USD của Showa và điều đặc biệt là hành trình phuộc lên tới 125 mm, kích thước phuộc 37 mm. So với Forza 350, xe chỉ được trang bị phuộc trước 33 mm và hành tình 100 mm.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-39.jpg

Quảng cáo



Hành trình phuộc lớn cho độ nhún tốt hơn, sâu hơn và đi địa hình khó, dằn sốc cũng thoải mái hơn. Mâm trước của xe của xe có kích thước 15 inch, hoa văn bên trong cũng khá đặc biệt. Phanh trước sử dụng kẹp Nissin, là dạng đĩa đơn kích thước 256 mm, cùng với công nghệ ABS.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-38.jpg

Di chuyển lên khu vực ghi-đông, chúng ta sẽ có 1 ghi-đông trần tạo cảm giác như một chiếc xe mô tô phân khối lớn. Ghi-đông đặt cao giúp cho tư thế ngồi lái cao ráo, thoáng đãng, góc đánh lái lớn.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-25.jpg

Nằm ở trung tâm là bảng đồng hồ tốc độ LCD có thiết kế tương tự như ADV 160. Đồng hồ dạng LCD đơn sắc, hiển thị đẩy đủ các thông số cần thiết. Cảm giác khi ra nắng gắt thì đồng hồ này có vẻ hơi khó quan sát một chút.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-01.jpg

Cùm công tắt trái của xe được bố trí khá nhiều nút với kích thước nhỏ, trong đó có các phím điều hướng để chỉnh các chức năng trên xe hoặc nút tinh chỉnh chế độ kiểm soát lực kéo.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-27.jpg
tren-tay-honda-adv-350--tinhte-28.jpg

Hệ thống kiểm soát lực kéo HTSC (Honda Selectable Traction Control) được trang bị trên ADV 350 hơi khác biệt 1 xíu so với ADV 160, đó là người dùng có thể điều chỉnh 2 cấp độ kiểm soát chứ, tuỳ vào điều kiện mặt đường và nhu cầu. Cùm bên phải thì đơn giản hơn, chỉ có nút đề và nút tắt/mở động cơ.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-02.jpg

Giống X-ADV 750, cụm điều khiển smartkey của ADV 350 được đặt nằm ngay vị trí trung tâm ở phía sau ghi-đông, giúp thao tác sử dụng dễ dàng và nhanh chóng hơn nếu so với kiểu đặt ở bên yếm trước bên phải như các dòng xe khác hay giống như ADV 160.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-29.jpg

Công tắt này dạng núm xoay, ngoài ra thì 2 bên có 2 phím để mở yên và mở nắp bình xăng. Khu vực bình xăng có rãnh để gài phần nắp vào, giúp cho việc đổ xăng tiện hơn, tay chúng ta không còn cần phải giữ cái nắp suốt nữa. Bình xăng của xe có dung tích khá lớn, lên tới 11,7 lít.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-26.jpg

Honda ADV 350 có khối lượng là 186 kg và việc dẫn nó đối với một người có thể trạng khiêm tốn như mình rõ là khá khó khăn. Chiều cao yên xe 795 mm, mình cao 1m68 thì có thể leo lên chống chân thoải mái, chạy đi thì cũng thoải mái, chỉ có việc dắt xe là khó khăn mà thôi.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-35.jpg

Khoảng sáng gầm của Honda ADV 350 đạt 145 mm, giúp chiếc xe có thể dễ dàng leo trèo khi cần thiết. Yên xe được thiết kế to và dày, tạo cảm giác thoải mái cho cả người ngồi trước lẫn bạn đồng hành phía sau.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-05.jpg

Bên dưới yên xe là cốp có dung tích lên tới 48 lít, đủ để đựng 1 nón ¾, 1 nón nửa đầu và nhiều đồ đạc cá nhân khác. Nói về tính tiện nghi thì ở bên tay trái phía trước cũng có 1 hộc đồ nhỏ có dung tích 2,5 lít, có trang bị sẵn cổng USB-C để sạc cho các thiết bị điện tử khi cần thiết.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-23.jpg

Phần gác chân cho người ngồi trước được thiết kế rộng rãi, thế nên chân đặt rất thoải mái với nhiều tư thế khác nhau, đỡ bị mỏi khi ngồi lâu.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-32.jpg

Đi về phía sau, Honda ADV 350 được trang bị phuộc lò xo trụ đôi cũng có bình dầu rời sơn xám, hành trình phuộc 130 mm. Mâm sau có kích thước 14 inch, đi kèm lốp 140/70. Phanh sau đĩa đơn, kích thước 240 mm và tất nhiên cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng ABS.

tren-tay-honda-adv-350--tinhte-13.jpg

Xe được trang bị 2 tay dắt khá to bản và chắc chắn sơn đen, giúp cho quá trình dẫn xe được dễ dàng hơn một chút. Đèn hậu của xe cũng là LED nhưng kích thước lại hơi nhỏ, hoạ tiết không ấn tượng thậm chí là so với ADV 160. Ban đầu mình nghĩ 2 cái thanh dài ra 2 bên là đèn luôn nhưng thực chất nó chỉ là 2 tấm phản quang.

134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời ơi nó đẹp quá
@dlv.thickgame Quan trọng là giá xuất xưởng có hơn trăm mà bạn
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 Thị trường không có nhiều ông cạnh tranh thì thích bán giá nào thì bán thôi bác. Gà nhiều tội gì không chăn. 😆
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
@schtroumf Nếu mình nhớ không nhầm thì thuế nhập khẩu 0% từ lâu rồi. Về VN chỉ tính thêm giá VAT, tiêu thụ đặc biệt,... thôi. Lúc thuế nhập khẩu về 0% thì thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng lên nhưng không quá cao đâu.
@phuclong_hl Chắc đại lý mua đứt về bán lại nên phải trả đủ tiền mới nhận hàng. Mà đồ này đâu dễ bán nên tính thêm tiền ngâm vốn nữa 😃
nhathoabao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đẹp nhưng là chiếc xe ko dành cho số đông
@nvn1979 Mình nói thiết kế thôi mà, đâu có nói đến động cơ và giá tiền. Bản 160 nhìn cũng ngon hơn rồi, chỉ là chưa "ăn đứt" thôi.
nvn1979
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bắc54 Giá 150 là ráng gồng chơi liền đó...
tvnh.lsd
ĐẠI BÀNG
2 năm
haha qua mua của BMW phê hơn
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
@tvnh.lsd Giá hơn cả BMW nữa, sợ thật
@realvn bmw 350 giá rẻ bao nhiêu vậy bác nhỉ,hic
tvnh.lsd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toilachi9 333tr hay s á bác
Thế con ADV 350CC này phượt Tam Đảo leo dốc thế nào ạ? 😁
Cười vô mặt
@bắc54 ????? Thế cvt để leo dốc còn x sích để đi đường bằng nhé?
@dlv.thickgame mình lên Tam Đảo mấy lần (đi xe số) thì thấy ngta đi lên đó ngoài xe số cũng đầy xe ga CVT như LEAD, AirBlade, thậm chí cả mấy con như Piaggio Fly, Zip cũng vẫn lên vẫn xuống được mà bạn, làm gì mà đến nỗi "CVT mà leo dốc gì?" như bạn nói?
quant0o
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tự nhiên bây giờ đâm ra thích mẫu xe nhiều góc cạnh, hầm hố như ADV này hơn mấy dòng AB, SH. Không biết có bạn nào cùng chung sở thích không.
Hun cái nè
@quant0o Tui. Rất ko thích SH. Giá mà như Thái Lan là lụm khỏi nghĩ
Cười vô mặt
@quant0o tui thích mấy kiểu này vì nó khác biệt so với số đông. Ra đường Sh 300 nhìn như SH 150 scale lên 20%
@quant0o Bạn sẽ thích nó nhưng đến khi gửi xe trong hầm gửi xe hoặc đi trong thành phố tắc đường sẽ thấy mấy con này khốn khổ cỡ nào 😁 đấy là lý do Honda PCX không tồn tại lâu được ở VN.
Mình là dân thường mình không thẩm nổi cái Style của dòng xe này. Thực sự nhìn kết cấu khung xe cảm giác không có chút gì là thể thao mà lại mang trong mình động cơ dung tích khá lớn. Khung xe võng xuống làm mất đi dáng vẻ khí động học.
Ý kiến quan điểm cá nhân thôi chứ cũng k có tiền mua nên k chê trách được gì
@bắc54 Trước hết là đối với mình, những xe kiểu khí động học như Sport bike, thiết kế đối xứng khung chữ X, giảm sóc đơn, hệ số cản gió thấp do bề ngang nhỏ hướng ngồi chúi phía trước......
@Giang Không Xấu Trai cái này nó thuộc dòng Adventure: đi đường dài cần sự thoải mái, có phải sport cần tốc đâu mà khí động học :v
Hơn 300tr .. Có lẽ SH350i sản xuất ở VN giá tốt hơn..nghe đâu đó sh350i lăn bánh cỡ 190tr
@MAVISTA Xe nặng quá ko làm giá đc kkk
Yahooligan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MAVISTA Ế lắm thím nên ko làm giá đâu, lúc xăng trên 30k/lít mình có đi hỏi thử. Màu trắng lăn bánh Xì Gòn là 159tr 😃
JKer
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MAVISTA Giờ có một số màu còn rẻ hơn giá niêm yết làm giá gì nổi nữa.
@JKer Vậy cố gắng cày ..để tháng 7 năm sau sắm được nó
Người ta đi xế hộp che mưa che nắng hết rồi, Hơn nữa lại bảo đảm an toàn khi xảy ra tai nạn giao thông. Ai rỗi hơi đâu mua xe 2 bánh nữa, vừa nắng vừa nguy hiểm.
@O.R.A.N.G.E 😃 hay quá cam. 😃)) “mua chơi” nó khác “mua xài” đơn giản v thôi
@John Chris Đường xá VN quy hoạch là để đi xe máy, nhà hẻm đường nhỏ oto nhìn mà khóc thét.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
2 năm
@John Chris xe này dùng để đi chơi, với một số người có hứng thú với việc phượt bằng xe máy là một thú vui trong khi dư sức mua vé máy bay đi xe mướn tài xế chở nhưng mua vì đam mê, ko biết hưởng thụ đừng đặt ý nghĩ áp đặt mình lên người khác
Nam VP
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang chờ em 3 bánh MP3 530 HPE của Piaggio
68451.jpg
Nam VP
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kixx nhập khẩu, lại khối phân lớn nên chua loét
JKer
ĐẠI BÀNG
2 năm
@pham duc quyen Xe này họ tính là xe mô tô PKL không phải là xe 3 bánh bạn. Xe 3 bánh thì phải có 2 bánh truyền động sau.
@JKer Vậy ah do mình thấy bảo chiếc can am 3 bánh ko nhập dc
@Nam VP Vậy ngon nhưng chắc phải trên 300
TMT FIX
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thái Lan 118tr
VN hơn 300tr
Ủa là sao
@tmt_angel8x X-ADV 350 bên Thái Lan còn rẻ hơn Yamaha Xmax 250 nhập Indo ở VN.
Ở VN thì xe nhập muôn năm mà bác. Mua 1 chiếc tặng cho nhà nước hơn 1 chiếc.
@tmt_angel8x Cái này tư nhân nhập khẩu nên nó thế . Tư nhân ăn dày lắm, mấy cái xe về vn mà bị X3 giá thì chỉ có đám tư nhân thôi . Chính hãng họ chỉ bán nhỉnh hơn ở nc ngoài ít xíu . Bác cứ thử ngó giá rebel 300 ở nc ngoài 4999 usd mà về vn honda vn bán bao gồm VaT luôn mà có 125tr .
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@tmt_angel8x hơn 300tr đâu phải là giá gốc + thuế đâu.
@BillyTheKid96 đừng đánh đồng cái suy thế chứ bác, bọn thương lái là thằng ăn dày nhất đó, đánh vào tâm lý chuộng hàng độc hiếm
@dktran01 bác nói đúng, 360tr thì cái giá bị x3, nhà nước có 1 chiếc, tham nhân có 1 chiếc.
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
1. Xe offroad nhưng lại là tay ga thì kiểm soát lực kéo kiểu gì
2. Đã là xe tay ga sao lại trang bị được DCT
Càng đọc càng hoang mang
layhon
TÍCH CỰC
2 năm
@The Vi Er chém thế thôi!! gầm thấp dài, off đc mấy bận cống rãnh vỉa hè là cảm ơn lắm rồi 😆 Lôi đi off chắc off luôn cái cổ bô và chắn bùn trước.
@The Vi Er toàn lùa gà bác nhỉ,hic
@The Vi Er Bạn hiểu DCT và kiểm soát lực kéo ko
The Vi Er
TÍCH CỰC
2 năm
@pham duc quyen Bạn khai sáng giúp mình. Mình chạy CVT và DCT thấy khác nhiều đấy
Mùa này Hà Nội ngập lụt ..mua về sắm thêm cây chèo 🤣😂
Giá này không dành cho người có tiền, nó dành cho người...dư tiền
Chắc chắn đẹp và chắc chắn chủ nhiều tiền.
Càng nhìn càng hóng Yamaha X-Max 300 cuối năm nay đó, chắc lăn bánh 150tr.
@BillyTheKid96 giờ ko có cửa mua xmax
ae cọc tới năm sau lun rồi 😁
mà cỡ t10 mới giao hàng
@kixx thì cứ để anh em chuột bạch chứ em kiếp chuột đồng nên còn phải ra đồng nhặt cho đủ thóc đã ạ =))
Định lên đời từ SH350i, bù tiền lấy con này. Mà thấy cái giá nhập Thái thôi mà 350 triệu thì thôi nghỉ luôn. Không làm giàu cho thương lái kiểu đó được
holokids
TÍCH CỰC
2 năm
@kieuphong2381 350 mua BMW c400gt ổn hơn adv nhiều... ăn quá dày
@holokids con bmw này bản đời mới 2022 đã fix hết lỗi chưa vậy bác nhỉ,hic
holokids
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Lỗi gì bác... gas điện, chống trượt, v.v... mới mua ko biết xe cũ lỗi gì?
18K
CAO CẤP
2 năm
Mlem quá
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Đẹp quá nhưng hơi nặng....
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xin lỗi..giá này mình mua SH...còn off-road thì mua chi con này trời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019