Sony Xperia Stream: Phụ kiện chơi game chỉ dành cho Xperia 1 IV

P.W
12/9/2022 8:45Phản hồi: 48
Sony Xperia Stream: Phụ kiện chơi game chỉ dành cho Xperia 1 IV
Vài hôm trước Sony công bố sẽ có sự kiện giới thiệu sản phẩm mới mang thương hiệu Xperia phục vụ anh em gamer. Cứ tưởng Sony sẽ có một sự kiện giới thiệu nguyên một chiếc smartphone mới nhắm tới đối tượng anh em chơi game mobile. Nhưng không. Sự kiện này chỉ giới thiệu một món phụ kiện, tên là Xperia Stream.



Về cơ bản, anh em sẽ kẹp chiếc flagship Android mới của Sony, Xperia 1 IV vào chiếc ốp này, và phụ kiện sẽ đóng vai trò làm mát cho thiết bị khi chơi game trong khoảng thời gian dài. Chiếc ốp này có quạt tản nhiệt chủ động vận hành trong quá trình chơi game, và có thể kiểm soát công suất vận hành dựa vào nhiệt độ SoC bên trong chiếc Xperia 1 IV.

[​IMG]
Tinhte_Sony2.jpg

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh kết nối USB-C để cấp nguồn cho cả điện thoại lẫn chiếc ốp Xperia Stream, Sony còn trang bị thêm cả hai cổng kết nối rất hiếm khi xuất hiện trên một chiếc điện thoại: Cổng Ethernet cắm dây LAN để đảm bảo chất lượng đường truyền, và cổng HDMI xuất hình ảnh của điện thoại ra những hệ thống capture card phục vụ mục đích stream game mobile như CoD Mobile hay PUBG Mobile lên các mạng xã hội. Cổng HDMI có thể xuất hình ảnh ở độ phân giải tối đa 1080p 120FPS.

Sony nhắm sản phẩm này định hướng tới những gamer chuyên nghiệp, cần hiệu năng tối đa trong mọi tình huống. Nhưng câu hỏi được đưa ra là, chính bản thân Xperia 1 IV cũng đã là một sản phẩm đánh vào thị trường ngách, thì liệu có bao nhiêu người chọn Xperia Stream. Bản thân các pro gamer thi đấu các tựa game thể thao điện tử trên di động, hoặc những streamer của chính những tựa game đó vốn rất đông đảo, tạo ra một thị trường đầy tiềm năng ở Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan hay Ấn Độ.

Còn trong khi đó, Xperia 1 IV đã ra mắt suốt từ tháng 5 vừa rồi. Máy sở hữu màn hình 6"5 độ phân giải gần 4k (1644 x 3840 điểm ảnh) với tấm nền OLED và tần số quét 120Hz. Đi cùng là con chip Snapdragon 8 Gen 1, IP68, 512GB ROM, 12GB RAM, jack tai nghe và pin 5000mAh.



Ba ống kính trên Xperia 1 IV lần lượt là siêu rộng 12MP tiêu cự 16mm f/2.2, ống tiêu chuẩn 12MP tiêu cự 24mm f/1.7 OIS và ống 85-125mm f/2.3-2.8 12MP OIS. Chúng ta không thấy ống tele 3x hay 10x ở đây mà nó là ống với dải tiêu cự 85-125mm như một ống kính máy ảnh. Trên smartphone thông thường, anh em có thể bung hai ngón tay trên màn hình để zoom khi chụp hình nhưng đó là zoom số, thực chất là crop lại nhưng với Xperia 1 IV, anh em có thể làm vậy nhưng là zoom quang học và chất lượng được bảo toàn. Dải tiêu cự từ 85mm tới 125mm Sony nói phù hợp cho chụp thể thao, chân dung và đời thường.

Theo Android Authority
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hdo2
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy giải game bên Tàu dạo gần đây dùng toàn X1, nhất là của 10xu bất chấp đối tác gaming phone của 10xu là RoG. Ra cái này cũng hợp lý hơn thôi
@hdo2 x1 là con cờ gì vậy?
Cồng kềnh và dùng khi chơi game rất khó chịu! 😁
Thà mua GamingPhone về chơi cho rồi! :D
Cười vô mặt
hoangduycc
TÍCH CỰC
2 năm
@Cuong Nb Xem hết cái video cũng biết tệp khách hàng là ai rồi mà bác vẫn cmt được ntn thì chịu hẳn!
Gamimg Phone nào có hỗ trợ sẵn 04 cổng kết nối HDMI, LanPort, 3.5mm & TypeC để hỗ trợ stream vậy?

Với lại cái này nó làm dày thêm thì việc cầm nắm sẽ tốt và chắc chắn hơn, đỡ mỏi tay hơn > giúp tăng trải nghiệm, chứ không phải khó chịu như bác nói.
LBCông
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cuong Nb ông anti sony chắc 😆 chứ tui thấy cái này ok đấy mà hơi tiếc tưởng sony làm lại máy chơi game như PS vita chạy androi cơ
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
Ha ha đung như dự đoán luôm. Sony mà Streaam thì còn gì bằng. Màn đẹp, máy xịn có 5G là xong.
@HHHIEP Bác nhầm rôi. 80Mb là 4G thôi.
@tranducthang1989 80mb còn cao hơn wifi nhà mình nữa,hic
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
@tranducthang1989 MB nó khác Mb mà bạn. 80MB/s là bằng băng thông thực tế của USB 3.0 đấy bạn. Mình thích thực tế chứ không thích nghe kể hay đọc trên mạng. Cứ phải trải nhiệm thực tế.
HHHIEP
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Chỗ mình 5G dưới tầng 1 có 3 vạch nên nó là 80 còn nếu lên tầng 3 thì nó lên 120 MB mạng cáp quang gia đình chắc chỉ lên đến 18 MB là trung bình lên đến 26 MB nếu được xét ưu tiên.
chài, tưởng phụ kiện biến đt Xperia thành máy chơi game PS cầm tay chứ hóa ra tản nhiệt là chính chơi game mobile là dở rồi
@jindowing Máy PS với điện thoại Android khác kiến trúc mà. Stream game trên mobile qua Internet hoặc qua máy PS là ngon rồi
@bango123 uh nhưng ít ra nó cũng phải có gì đặc biệt hỗ trợ như tay cầm gắn vào, tối ưu trải nghiệm chơi PS qua Remote play chẳng hạn, chứ mỗi cái làm mát vậy k thấy hấp dẫn
gtx8800
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái ốp thế thì tiết gì ko thêm nút điều hướng, rồi nút ABXY,LR nữa nhỉ. Đã làm thì làm cho tới hẳn.
nh0ckut3y3u
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gtx8800 "Sony nhắm sản phẩm này định hướng tới những gamer chuyên nghiệp, cần hiệu năng tối đa trong mọi tình huống". Chuyên nghiệp thì họ chỉ đc xài màn cảm ứng thôi bác :v
Jero.xgo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gtx8800 Đúng con gà
gtx8800
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Jero.xgo Ừhm thì mày nhất, ok chưa con lợn
Bớ @hongphuc1992, có phụ kiện Sờ Trim cho Sony này
image (25).gif
@mig29f Cảm ơn mig. Ông nhớ dai thế
@hongphuc1992 Tại ông đăng sony quá nhiều đó =}}
Mấy ông Nhật riết rồi chế ra mấy cái thứ cồng kềnh mà chả được mấy người xài. 🤧
@Đông Hoàng Thái Nhất vậy mà những thứ nó chế ra ,sau này mấy hãng khác đều bắt chước.tiếc là nó đi trước thời đại quá xa.
Macole
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Đông Hoàng Thái Nhất Vẫn ôm cái thiết kế dài ngoằng ốm nhách từ thời bản I thì fail tiếp. Phần cứng xịn mấy nhưng giờ người ta lướt fb, tik, yt màn dọc là chính, ít ai để ngang nên cái màn hình này dù size 6 chấm mấy nhưng hình thì bé tẹo.
@JinBui Bắt chước khỉ gì. Bác đang sống ở thế kỉ 19 à. Mấy thằng Nhật bây giờ toàn đi sau người ta thôi chứ còn mẹ gì để bắt chước.
ra1n
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thêm cái lan port vào chs game ping thấp phết
Chiến game thì có anh em nào đã dùng ROG Phone chưa ? Nó ổn không
Gắn cái này vào rồi có gánh được bọn occhos trong Liên Quân hay LoL Mobile !
realvn
TÍCH CỰC
2 năm
Tưởng mobile chỉ xuất đc 60hz qua cổng type C thôi chứ, Sony làm thế nào mà xuất ra dc 120hz thế
Bò kho
TÍCH CỰC
2 năm
Sò chính hãng 😁😁
leopark121
TÍCH CỰC
2 năm
Đợi bản rep của TQ mua xài thử =]]
Ngon
nguyên cái ốp chà bá sao ko thêm được 2 3 cái nút trigger vậy anh Sony ơi?
Cảm thấy tổn thương
Mới hốt đc em stean deck, chơi gta 5 max setting với vulkan driver mới nhất 60 fps, thổi bay mấy con gaming phone nửa mùa
Khi nào sony trở lại tích hợp lun psp vita hay psp game vào dt thì may ra người tiêu dùng quay lưng lại với điện thoại họ....! Giá trên trời thêm quả phụ kiện như cái dép lào .
Sò lạnh cho Xperia 😃
Haiz..Sony quá chất lượng tiếc là xài hệ điều hành Android mà ko tối ưu hóa như hệ điều hành IOS nên ngốn pin vl.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019