Review Redroad G10: Robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ

lexcuong
15/9/2022 11:3Phản hồi: 17
Review Redroad G10: Robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ
Mình đã có một thời gian sử dụng và trải nghiệm robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ Redroad G10, mình thấy nó phục vụ khá tốt cho mình trong việc dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là lau sàn nhà. Vậy nên mình muốn chia sẻ với anh em những cảm nhận của mình về robot Redroad G10 này sau hơn 2 tháng sử dụng nó.

Thông số kỹ thuật chi tiết.

Redroad-G10-02.jpg


Kích thước robot: 35.3 x 35.3 x 9.65 cm
Kích thước dock sạc: 45 x 41 x 39 cm
Dung lượng pin: 5200 mAh
Lực hút: 2800 Pa

Diện tích sử dụng: 180m2
Dung tích hộp bụi: 450ml
Dung tích khay nước (dock sạc): 4.5L
Thời gian sạc: 4 tiếng

Về thiết kế và ngoại hình.


Redroad-G10-32.jpg

Redroad G10 sở hữu một ngoại hình gần như là “kiểu mẫu” của các dòng Robot hiện tại đó là gồm 1 dock sạc khá to, nhưng dock sạc trên Redroad G10 được thiết kế khác biệt hoàn toàn với những Robot khác trên thị trường mà mình biết, nó không được thiết kế vuông vức mà lại vát tròn ở toàn bộ thân vỏ tạo cảm giác mềm mại.

Redroad-G10-28.jpg
Toàn bộ thân vỏ của dock sạc được phủ một lớp sơn bóng màu trắng, điều này nó khiến mình cảm thấy nó như một vật trang trí cho căn phòng của mình chứ không phải một thiết bị dọn dẹp vệ sinh đơn thuần, nó khiến cho căn phòng của mình trông được hiện đại hơn mà không bị lệch tông hay chiếm quá nhiều diện tích so với những không gian xung quanh trong căn phòng của mình.

Redroad-G10-34.jpg
Với lớp sơn bóng màu trắng trên dock sạc thì nó giúp mình dễ dàng vệ sinh hơn, nhưng mà đổi lại nó lại rất dễ bám bụi, mình cũng phải thường xuyên lau chùi dock sạc để cho nó được trông luôn sạch sẽ.

Quảng cáo


Redroad-G10-07.jpg
Phần dock sạc trên Redroad G10 đóng vai trờ vừa là trạm sạc cho robot cũng như là nơi chứa nước sạch và nước thải khi robot giặt giẻ. Khi mở nắp trên của dock sạc sẽ là 2 bình chứa nước lần lượt là nước sạch và nước thải khi robot giặt giẻ. Chúng ta hoàn toàn dễ dàng tháo lắp nó ra để thay nước và thêm nước cho 2 khay nước trên.

Redroad-G10-14.jpg
Về robot hút bụi cũng được nhà sản xuất trang bị khá đầy đủ những công cụ dọn dẹp cho robot, từ chổi đánh bụi, chổi quét cũng như miếng giẻ lau sàn.

Redroad-G10-37.jpg
Trên Redroad G10 cũng được nhà sản xuất thiết kế phần đầu theo dạng đàn hồi để tránh cũng như giảm thiểu hư hỏng khi mà robot va chạm vào các vật thể cứng.

Hệ thống cảm biến điều hướng giúp nhận diện chính xác các chướng ngại vật.


Redroad-G10-22.jpg
Redroad G10 được trang bị hệ thống điều hướng Laser cùng với 8 cảm biến TOF điều này nó giúp cho tối đa hóa việc thoát khỏi sự hỗ trợ từ con người. Ngoài việc nó có thể tự động vẽ lại bản đồ trong nhà của chúng ta ra thì theo như mình tìm hiểu thì nhờ 6 cảm biến Laser LDS cũng như 8 cảm biến TOF thì nó có thể đo được chính xác khoảng cách cũng như xác đinh trước được cách chướng ngại vật để tránh nó.

Quảng cáo


Redroad-G10-23.jpg
Nhờ trang bị các cảm biến tránh chướng ngại vật TOF cho nên Redroad G10 dễ dàng nhận biết được các chướng ngại vật và né chúng ra.

Cá nhân mình cảm thấy cảm biến trên Redroad hoạt động khá ổn định, có thể né tránh được tất cả các chướng ngại vật, có chăng mình vẫn gặp một vài lần nó quấn dây diện của mình. Thực chất điều này cá nhân mình đã dùng con robot hút bụi có cảm biến 3D ToF xịn hơn em Redroad G10 này là Dreame W10 Pro thì việc này không thể tránh khỏi được.

Redroad-G10-06.jpg
Với việc cảm biến được trang bị như trên thì Redroad G10 hoàn toàn có thể hoạt động và làm việc được ở những môi trường trong bóng tối mà vẫn hoàn toàn có thể né được những chướng ngại vật trên đường di chuyển của nó.

Redroad-G10-35.jpg
Dễ dàng vượt qua những chướng ngại vật khó.

Redroad-G10-46.jpg
Tự động né được những chướng ngại vật trên đường Robot làm việc.

Khả năng hút bụi tốt với lực hút mạnh.


Redroad-G10-12.jpg
Redroad G10 được trang bị lực hút 2800 Pa, theo quan điểm cá nhân của mình nếu ở trong một diện tích kín, ít bụi thì lực hút này là khá ổn. Robot thực hiện tốt nhiệm vụ lau dọn và hút bụi sạch sẽ trên sàn nhà mình, sàn nhà của mình luôn sạch sẽ và không gặp cảm giác bụi “sàn sạt” ở dưới chân.

Redroad-G10-15.jpg
Kết cấu của phần chổi hút bụi cũng khá hay, trên phần chổi hút bụi là 1 miếng nhựa ốp lên trên với nhiệm vụi giúp hút bụi được tốt hơn cũng như tránh cho việc bụi bẩn bay lung tung.

Redroad-G10-20.jpg
Phần chổi đánh bụi cũng như phần chổi hút bụi thực hiện nhiệm vụ làm sạch của nó khá tốt. Hầu như những bụi bẩn sẽ được đánh và hút sạch sẽ hoàn toàn trên đường robot đi qua.

Redroad-G10-40.jpg

Phần khay chứa bụi khá to (450ml) nó có thể chứa được khoảng 4-5 lần robot làm việc.

Khả năng lau nhà và giặt giẻ.


Tính năng tự giặt giẻ, sấy giẻ.




Cách thức hoạt động giặt giẻ và sấy giẻ trên Redroad G10 đó là nó bơm nước từ thùng nước sạch xuống, khi đó phần giẻ sẽ được rung với áp lực mạnh của nước sạch từ đó phần giẻ lau sẽ được làm sạch. Khi hoạt động phần nước thải sẽ được hút ngược lại khay chứa nước bẩn.

Redroad-G10-11.jpg

Nói về việc sấy giẻ trên Redroad G10, cách thức vận hành của việc sấy giẻ đó là dùng gió. Mà như chúng ta biết ở trong một môi trường ẩm như bên trong khay giặt giẻ thì rất dễ xảy ra hiện tượng bị ẩm mốc, từ đó giẻ sẽ bị “hôi” thế nên là mình khuyên anh em. Thi thoảng phải mang giẻ ra giặt bằng xà phòng và phơi ở nắng cho được sạch sẽ và nhanh khô.

Redroad-G10-17.jpg
Trên Redroad G10 mình thấy việc phải đi giặt giẻ là điều khá bình thường và dễ dàng, vì chiếc giẻ này được lắp vào Robot với cơ chế “dán” thế nên mình dễ dàng lột miếng giẻ ấy ra đi giặt mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác khó.

Khả năng lau nhà sạch sẽ.



Redroad G10 được trang bị khả năng rung với tần số 3000 lần/phút, với khả năng rung mạnh như vậy nó giúp phần giẻ được chà sát mạnh và nhanh với sàn nhà điều này nó làm cho sàn nhà được sạch và các vết bụi bẩn được đánh bật dễn dàng hơn.

Redroad-G10-36.jpg
Với việc giẻ được vắt khá sạch, thế nên là sàn nhà của mình không quá bị ướt khi robot lau sàn, cũng như giúp cho sàn nhà được nhanh khô hơn. Trong quá trình mình sử dụng mình thấy robot vừa lau sàn được tầm 10 giây thì sàn nhà đã khô và sạch sẽ rồi.

Cảm biến nhận diện thảm và nâng giẻ.



Nhờ những cảm biến được trang bị trên Redroad G10 thì nó hoàn toàn có thể nhận diện được thảm để làm sạch. Khi đi vào khu vực thảm phần giẻ lau sẽ được nâng cao lên để tránh ướt thảm, kèm theo đó robot sẽ tăng lực hút lên để có thể làm sạch thảm.

Redroad-G10-24.jpg

Điểm mình thích ở đây đó là trên chiếc robot này nó sẽ tự động nâng giẻ trên đường đi làm sạch về, tức là nó tự động ghi nhớ những vị trí mà nó đã lau, trên đường nó đi về dock sạc hoặc đi qua vị trí đó nó sẽ nâng phần giẻ lau lên từ đó tránh được việc giẻ lau bẩn lau lại vị trí đó.

Khả năng tiệt trùng nước khi giặt giẻ.


Redroad-G10-09.jpg

Đây là một điểm cộng trên chiếc robot này, theo như mình tìm hiểu thì phần nước sạch sẽ được tiệt trùng bằng phương pháp điện phân trước khi phần nước đó được đưa xuống khu vực giặt giẻ. Điều này đồng nghĩa với việc nước mà robot này dùng để giặt giẻ và lau nhà là nước tiệt trùng hoàn toàn, từ đó nó có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn bám trên sàn nhà và giẻ lau. Trong quá trình mình sử dụng thì mình thấy được sàn nhà hay giẻ lau bị ám mùi hôi, cũng như phần nước thải không bị quá nhiều mùi. Từ ngày mình sử dụng chiếc Robot này mình cũng không thường xuyên đổ nước lau sàn vào nữa, vì mình thấy sử dụng nước bình thường vẫn quá tốt và sạch sẽ rồi.

Điều khiển thông minh qua app Redroad.


Robot được điều khiển thông qua app Redroad, với việc điều khiển qua app chúng ta có thể hoàn toàn điều khiển robot từ xa mà không nhất thiết phải ở cạnh nó.

Redroad-G10-44.jpg
Trên app Redroad này chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt khu vực muốn làm sạch cũng như những khu vực mà chúng ta không muốn robot tiếp cận đến. Cái này mình khá hay sử dụng. Ví dụ đơn giản như mình ăn uống ở một khu vực nhất định, đồ ăn có thể rớt xuống (như vụn bánh mì) thay vì việc phải cho robot nó hút bụi cả căn phòng đó thì mình chỉ cần vẽ trên bản đồ diện tích mình muốn làm sạch là được.

Redroad-G10-43.jpg
Ngoài ra chúng ta còn có thể tùy biến được lực hút của giẻ lau, số lần robot lau nhà trên một diện tích, hay mức độ giặt giẻ từ nhẹ nhàng hay siêu sạch. Mình thấy rất thích với việc thay đổi lực hút của giẻ lau, nhiều khi mình thấy hôm đó sàn nhà mình bẩn hơn mọi khi, hay làm rơi rớt tương ớt hoặc bột cà phê chẳng hạn thì mình sẽ vào app để tùy chỉnh chế độ làm sạch, lực hút của giẻ lau cũng như độ ẩm của giẻ lau. Nó có lần lượt các mức từ nhẹ đến mạnh, phù hợp với mọi hoàn cảnh mà mình muốn xử lý bề mặt sàn nhà mình.

Redroad-G10-45.jpg
Tiếp đến nhờ việc được trang bị camera cũng như nhiều cảm biến thì chúng ta hoàn toàn có thể theo dõi được quãng được mà Redroad G10 đang hoạt động trong thời gian thực.

Về thời lượng sử dụng pin.


Với việc được trang bị viên pin 5200 mAh thì đối với phòng có diện tích 50m2 như phòng mình thì việc vệ sinh sàn nhà quá thoải mái. Vì theo như nhà công bố sản xuất thì với viên pin này nó có thể làm sạch cho diện tích khoảng 180 m2.

Redroad-G10-30.jpg
Về thời lượng sạc pin trên Redroad G10 này mình cho là ổn với 4 tiếng là có thể sạc đầy chiếc robot này thì mình nghĩ nó không phải là một vấn đề lớn vì thực ra theo cá nhân mình thì ít có khoảng thời gian chúng ta cho robot đi dọn dẹp vài tiếng 1 lần.

Những thứ mình không thích trên Redroad G10.


  • Gặp tình trạng bị vướng phải dây điện: Mình có để một cái dây ổ cắm dưới sàn nhà, tuy đã để vào góc rồi, nhưng robot nhiều khi vẫn không nhận diện đó là dây diện để né, có lần nó còn kéo nguyên cả cái ổ cắm của mình.
  • Nhiều khi khi gặp vật cản hoặc những vị trí nhỏ robot vẫn bị mắc kẹt trong đó, thực ra có những trường hợp nó vẫn tìm đường ra được nhưng đa phần mình vẫn phải kéo nó ra.
  • Hệ thống sấy giẻ bằng gió nhưng giẻ sấy không được khô cho lắm.
  • Phần giẻ được dán vào robot tuy nó khá là chắc nhưng đôi khi vẫn gặp tình trạng giẻ bị bung 1 phần nhỏ ra.
Redroad-G10-21.jpg
  • Phần chổi đánh bụi khó tháo vì được gắn vào bằng 1 con ốc thế nên là muốn vệ sinh phải dùng tua-vít tháo ra, khá bất tiện.
Redroad-G10-18.jpg
  • Redroad G10 dùng hệ chổi lông, loại chổi này sẽ dễ quấn tóc, lông dài các kiểu vào. Việc lấy ra rất khó chịu.

Có nên mua hay không?

Mình nghĩ là nên mua nếu bạn là một người thích nhà cửa sạch sẽ mà không có nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa. Nó sẽ giúp ta khá nhiều trong việc giúp sàn nhà được sạch sẽ. Còn trên chiếc robot hút bụi lau nhà Redroad này sẽ là một lựa chọn khá phù hợp cho những bạn muốn sở hữu một chiếc robot hút bụi mà kèm theo cả lau nhà trong một tầm giá vừa phải.

Mình mua Robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ với giá 9.9 triệu, anh em nếu quan tâm tới sản phẩm này có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Cảm ơn anh em đã đọc bài viết chia sẻ về chiếc Robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ Redroad G10 của mình.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

van036
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài review khá chi tiết, cảm ơn bạn
@van036
Yêu quá
@lexcuong hay lỗi với hỏng vặt hút với lau không sạch bác nhỉ,hic
@toilachi9 không đâu bạn
BaoPhanVN
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bài review chi tiết và hình ảnh đẹp thật. Đầu tư 10 điểm
@BaoPhanVN tks bạn
Không thấy giá bác ơi
@nguyenmanhhung303 giá đây bác ơi
Screenshot_1.png
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cũng ok đấy
@lazy0338
Yêu quá
GiangSCE
TÍCH CỰC
2 năm
Nước được tiệt trùng thì dùng để quảng cáo thôi, diệt vi khuẩn virus làm sao được. Như kiểu PS quảng cáo kem đánh răng, trắng, khỏe răng thì mấy ông nha sĩ thất nghiệp.
@GiangSCE Mình dùng thấy sàn nhà khi lau không có mùi là ok rồi, đã dùng qua mấy con robot có lau nhà vẫn bị mùi
lyquakha
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này thấy bán ở mihanoi.vn cũng lâu rồi thì phải, đợt mình lăn tăn với Roidmi eva mà con eva hơn con này chỗ hút rác, giá tốt quá nên chốt luôn
@lyquakha Chuẩn rồi bạn, mình cũng hay mua mấy đồ xiaomi tại Mihanoi, giá hợp lý mà chất lượng thì quá ok.
Con này có cơ chế & tên gọi giống như Roborock G10 nhỉ.
Nhà mình mới mua con Roborock đợt sales 11/11 giá hời, nhưng tính ra cũng gấp rưỡi giá Redroad
Cảm nhận ban đầu là sướng thân vì ko còn phải lau nhà.
Điểm mình ko thích ở con Roborock G10 bên mình là nó màu trắng sáng quá -> rất dễ dơ -> mà dơ lại dễ thấy -> thấy rồi lại ngứa mắt.
App này có thể kết nối với loa thông minh Maika không bạn ơi
nhoc2402
ĐẠI BÀNG
một năm
Hi bác, dạo gần đây e cũng đang tìm 1 con có các chức năng tương tự trong phân khúc giá 10tr, thì thấy em này không biết tình hình em nó sau gần nửa năm sử dụng của bác còn ổn không hay bác đã nâng cấp lên con nào khác rồi ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019