Đánh giá Galaxy Z Flip4: Không mang lại cảm hứng mới, nhiệt độ và pin được cải thiện

Lê Huyền Vân
15/9/2022 11:35Phản hồi: 90
Đánh giá Galaxy Z Flip4: Không mang lại cảm hứng mới, nhiệt độ và pin được cải thiện
Không thể phủ nhận rằng smartphone gập đến thời điểm hiện tại Samsung là hãng làm hoàn thiện nhất, mang lại giá trị sử dụng thực tế nhất. Galaxy Z Flip4, chiếc smartphone thuộc dạng gấp gọn nhất của Samsung thời điểm này cho mình tương đối cảm hứng sử dụng ngay từ lúc được thương mại.

Theo Samsung, Galaxy Z Flip thế hệ thứ tư chủ yếu cải thiện và mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn thiện hơn với điện thoại gập. Và bản thân mình sau khi trải nghiệm cảm thấy có những cái vẫn chưa thật sự “ngon”, dù biết rằng không gì là hoàn hảo. Mình sẽ nêu ra những đánh giá từ cái nhìn cá nhân của mình về máy trong nhiều ngày sử dụng thực tế.



Thiết kế: Không đánh dấu sự đổi mới, chỉ gọt dũa nhẹ



Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.1.jpg

Thật sự, Galaxy Z Flip4 không khác biệt gì về ngoại hình so với thế hệ trước, nó không tạo được sự đột phá như thời Galaxy Z Flip lên Flip3, mang đến một màn hình ngoài rộng rãi hơn. Nếu không phải là một người theo dõi công nghệ hay đã từng dùng qua Galaxy Z Flip3 mà hỏi một người dùng bất kỳ phải trả lời nhanh sự khác biệt giữa cả hai đời máy thì chắc khó.

Tất nhiên, Galaxy Z Flip4 vẫn được Samsung cho thay áo mới với thân máy trông vuông vức hơn, khung máy mỏng hơn và bản lề gọn hơn chút, đó là những ưu điểm. Tuy nhiên, tổng thể thiết kế không quá nổi bật hay khác biệt thấy rõ. Điều này khiến mình liên tưởng đến iPhone, 2 năm không đổi thiết kế chỉ điều chỉnh nhẹ một vài chi tiết.

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.2.jpg
Với con máy này, khi dùng hàng ngày mình luân phiên dùng cả 2 phương thức bảo mật sinh trắc học là nhận diện khuôn mặt và vân tay ở cạnh bên. Mình không hiểu sao có những lúc nhận diện không mặt không được nhạy lắm, hoặc mở khoá rồi mình lười vuốt lên nên mình sẽ ưu tiên chọn mở bằng vân tay, đặt tay lên máy quét là vào được màn hình chính luôn.

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.5.jpg
Và vân tay cũng sẽ phù hợp cho mình khi sử dụng với màn hình ngoài. Mình đã cài đặt thêm app CoverScreen để có thể xem nhiều nội dung hơn ở màn hình phụ, thay vì những widget từ hãng cung cấp.

Thực tế, dù đã có cài thêm này kia để hứng thú hay tiện sử dụng hơn thì mình cũng rất ít dùng đến màn hình phụ của Galaxy Z Flip4. Mình cảm thấy dù gì thì màn hình 1,9" này vẫn còn quá nhỏ để sử dụng, nó chỉ phù hợp là màn hình nhận thông báo, hiển thị thông tin hơn là thực hiện thao tác.

Đối với mình, bên cạnh hiển thị thông tin hay thông báo thì màn hình phụ này có ích và mang đến sự mới mẻ cho mình khi dùng làm Live View để chụp ảnh. Mình có thể tận dụng nó để có những góc chụp thu hút bằng camera sau. Chi tiết và hình ảnh mình sẽ đề cập dưới phần camera.

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.4.jpg
Cái mình rất thích ở máy đó chính là khả sự nhỏ gọn, rất gọn khi gập lại. Nó là một kích thước lý tưởng để mình bỏ vào túi xách nhỏ và ở thời điểm hiện tại, Flip là dòng smartphone duy nhất là mình có thể để gọn trong túi quần những khi không rảnh tay. Mình thích sự nhỏ gọn của Flip từ đời đầu cho tới bây giờ.

Quảng cáo



Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.14.jpg
Galaxy Z Flip4 khi gặp lại cũng nhỏ gọn tương tự Ví Sen 4 của Khắc Tên nên rất dễ để cất giữ.

Camera: Đủ dùng và có thể sáng tạo thêm


Thông tin theo spec, thông số camera của máy như sau:
  • Camera chính: 12 MP, f/1.8, 24mm (wide), 1/1.76", 1.8µm, Dual Pixel PDAF, OIS
  • Camera góc siêu rộng: 12 MP, f/2.2, 123 độ, 1.12µm
  • Camera selfie: 10 MP, f/2.4, 26mm (wide), 1.22µm

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.11.jpg
Ở bài trên tay mình cũng đã nói rồi, camera trên Galaxy Z Flip4 hầu như cũng không có gì mới mẻ, chỉ có mỗi camera chính được nâng cấp kích thước điểm ảnh lên 1.8µm. Và thực tế, là một người dùng bình thường, bạn sẽ khó mà phân biệt được sự khác nhau giữa các bức ảnh. Bản thân mình cũng không phải là người quá am hiểu về nhiếp ảnh, đứng ở góc độ người dùng thì cảm thấy các camera của máy đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh bình thường, không quá xuất sắc nhưng chất lượng ảnh đủ chi tiết để dùng.

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.6.jpg
Khả năng gập mở nhiều góc độ khác nhau mà Samsung đặt tên là Flex Mode, kết hợp với tính năng Flexcam của máy là điều mang lại sự thú vị cho mình khi chụp hình. Mình có thể chụp được những bức ảnh vui vẻ và khác biệt như bên dưới:

Quảng cáo



Danh gia Flip4-4.jpg
Dùng thao tác tay từ xa để kích hoạt nút chụp hình trên Galaxy nói chung, khi lấy tay ra mình được một bức hình ấn tượng như trên.

Danh gia Flip4-6.jpg
Tấm hình này hơi ảo nhưng mà cũng hay hay và vui vui.

Danh gia Flip4-18.jpg Danh gia Flip4-17.jpg
Hai bức ảnh ở trên thể hiện cho góc chụp quan trọng như thế nào để có bức ảnh coi được.

Một vài ảnh khác chụp tư máy trong nhiều điều kiện, mời anh em xem



Mình cũng đã dùng nó vào việc tự quay video trải nghiệm Mix Fold2 khi nghỉ lễ, những cảnh cần quay toàn mình đã gập Z Flip4 lại và đặt trên bàn để quay.

Những ưu điểm và hạn chế khi dùng với màn hình và việc tối ưu


Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.10.jpg
Màn hình Dynamic AMOLED 2X cho màu sắc sống động, chẳng hạn hình chụp xong khi xem trên máy cho hiển thị đẹp màu sắc tương đối nịnh mắt. Màn hình độ sáng cao, sử dụng cho những lúc ngoài trời thoải mái, mình vẫn có thể nhìn được nội dung và màu sắc ảnh sau khi chụp. Khả năng hiển thị như vậy là không có gì để chê ở một chiếc flagship.

Vết gập trên màn hình vẫn còn đó, không mất đi, so với con máy gập như Xiaomi Mix Fold 2 hay Mate Xs 2 mình dùng cùng lúc thì vết gập trên Z Flip4 khá rõ. Tuy nhiên, quá trình sử dụng hầu như mình chẳng để tâm làm gì, xem nội dung cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều, mình cũng chỉ thao tác ở phần nửa dưới của màn hình máy.

Flex Mode là một tính năng rất hay cho điện thoại gập nhờ vào việc bản lề cho phép máy có nhiều góc gập mở linh hoạt. Ở đời mới, máy cho phép Flex Mode tương thích với nhiều ứng dụng như Notes, Telegram, Messenger,… để gập máy lại gõ phím, làm bàn di chuột,…. Nhưng mình cảm thấy nó sẽ chỉ phù hợp với Galaxy Z Fold vì sự rộng rãi, còn với Z Flip4 thì chỉ tiện cho ứng dụng Camera.

Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.8.jpg
Bình thường, khi mở ra, máy khá hẹp so với những con điện thoại bình thường, đó cũng là lý do vì sao gập vuông góc lại càng khó sử dụng hơn. Thứ gây khó chịu cho mình nhất khi sử dụng trên máy đó chính là bàn phím mặc định. Cũng như Galaxy Z Flip3, trải nghiệm không cải thiện hơn khi mà bàn phím hẹp, các phím chủ yếu cao chứ chiều rộng không có, do đó khi gõ rất dễ bị bấm cùng lúc 2 phím cạnh nhau, bấm lỗi, bấm sai. Bình thường đã bị anh em nhắc nhở giúp lỗi chính tả sai rồi, bây giờ nhắn tin nhăn với bạn bè còn bị lung tung beng, không hiểu đang gửi gì nữa chứ.

Mình rất thích sự nhỏ gọn của Galaxy Z Flip4. Nhưng mình có lời khuyên là máy có bề ngang hẹp nên những bạn nam có thể sẽ không quen, và trước khi sở hữu máy các bạn nên ra cửa hàng cầm và trải nghiệm trước hẳn có quyết định.

Tỷ lệ khung hình 21,9:9 trên Galaxy Z Flip4 lý tưởng cho các video điện ảnh, xem các bộ phim điện ảnh trên máy đúng tỷ lệ, xem vừa mắt. Nhưng ngược lại khi mình xem video, nếu mở rộng khung hình ra thì nội dung video sẽ bị crop khá nhiều có khi cắt mất chứ hoặc nửa đầu người, do đó mình vẫn cứ để mảng đẻn 2 bên mà xem thay vì kéo rộng ra.

Đời mới đã được cải thiện hiệu năng, nhiệt độ và thời lượng pin


Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.12.jpg
Galaxy Z Flip4 sử dụng con chip Snapdragon 8+ Gen 1, cao hơn 2 bậc so với đời cũ nên hiệu năng cao hơn là bình thường. Cái mình để ý mỗi khi chạy tác vụ nặng đó là nhiệt độ máy ở thế hệ này cũng đã được cải thiện, hiệu năng cao hơn và ít nóng hơn. Mình đã dùng bình thường và chơi Pub-G Mobile, con chip mới kiểm soát nhiệt độ hiệu quả hơn hẳn so với đời cũ.

Thời lượng pin trên máy cùng đã được nâng cấp lên 3.700 mAh. Đây là điều mà người đã và đang dùng Galaxy Z Flip3 cần vì thời lượng pin của máy năm trước rất nhanh hết. Viên pin lớn hơn trên đời mới cũng giúp máy được kéo dài thời gian dùng hơn. Thực tế, mình để ý sau khi rút sạc, pin 100%, mình dùng với các tác vụ cơ bản như Facebook, các app nhắn tin, chụp ảnh, tin tức,…. và có chơi game nhẹ thì dùng được mười mấy tiếng cho tần suất dùng không liên tục. Cơ bản, hầu như mỗi ngày sau khi rút sạc buổi sáng mình có thể dùng đến hết ngày. Đó là một nâng cấp đáng giá cho việc sử dụng hằng ngày.

Kết luận:


Danh_gia_Galaxy_Z_Flip4.9.jpg
Tóm lại, Galaxy Z Flip4 vẫn có ngoại hình đẹp, có sự thay đổi nhỏ về thiết kế dù không quá khác biệt, camera cũng vậy. Nhưng bù lại người dùng nhận được một vài những thay nâng cấp hàng năm và pin mang đến hiếu suất cao hơn.

Quan điểm cá nhân của mình, nếu bạn nào đang dùng Galaxy Z Flip3 và cảm thấy ổn với máy hiệu suất lẫn thời lượng pin hiện tại thì dùng tiếp vẫn rất được vì không khác nhau gì lắm giữa 2 đời và chưa kể, Galaxy Z Flip3 giá hiện tại cũng còn đâu đó 14 triệu, đã dễ tiếp cận hơn nhiều.

Còn nếu anh em muốn có một chiếc flip thế hệ mới nhất, một thiết kế vuông vức và màu mới hoặc sử dụng flip với thời lượng pin lâu hơn thì đổi lên Galaxy Z Flip4 thì hoàn toàn hợp lý.

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang nằm xem kéo kéo tới hình này thì giật mình, tưởng Vân thò tay bóp
cổ mình chứ
4929E5EE-6657-42DC-9CB5-566E592DF3FB.jpeg
@xecatang bác làm gì có lỗi sao mà lại giật mình thế. haha
@xecatang cổ nào?
@-KhangThien- Haha moá mắc cười với bác
Samsung xài rất thích nó cho tuỳ biến hết cỡ thay đổi cái gì bạn muốn 😁
@nôbita cục súc muốn tùy biến thì phải root mới được mà bác,hic
@toilachi9 Không nhé bro vd app Facebook bác không thích logo đó có thể thay icon đó bằng bất cứ logo hình gì bác thích hoặc đổi thành icon của iPhone ……
Lanh mn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Gấp ngang dễ xài hơn!
Trong tuần lễ sôi động của iPhone 14 chắc Vân bị dí chỉ tiêu phải viết 1 bài về Samsung chăng ?
huyhoangjo
TÍCH CỰC
2 năm
@dualshoсk Chuẩn lun.iphone màn hình con nhộng nằm gang tâng bốc kinh khủng, nào sáng tạo, điểm nhẫn, tương lai, trend....nhiều tính năng..còn điện thoại khác chăc phải mọc cánh biết bay mới đc gọi là sáng tạo.kkk
@dualshoсk ép người quá đáng, thấy nội dung bài khiên cưỡng lắm luông 😁
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Thế hệ này vẫn chưa ngon lắm, có 3 nhược điểm
Pin yếu sinh lý
Màn phụ nhỏ
Cam chụp vẫn xấu.
Zflip 5 cần khắc nâng cấp như sau để trở lên hoàn hảo:
Pin 4000
Màn phụ to như motorola
Cam chụp đẹp như iPhone
Đánh giá công bằng chiếc này là chiếc ko bị ngáo giá của sàm sung, ko bù cho dòng fold cực ngáo giá
@tinhdg Pin 3700 rồi nà!
@tinhdg Đúng những cái bác liệt kê ra là những cái cần nâng cấp. Chưa kể cái nếp gấp màn hình cũng cần phải nhạt bớt đi nữa.
Cái camera thì nâng cấp lên tiệm cận iPhone 14 thường là ok.
@namnguyen1011 Nay 4 256gb có 19tr9 thôi, lên hội nhóm đầy
hi.vuphan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg Vấn đề nằm ở thiết kế bác ơi.
Do việc 2 mảnh và mỏng, nên ko đủ nhét cục pin lớn vô.
Pin yếu thì màn phụ nên nhỏ để tránh xài nhiều pin.
Thiết kế mỏng thì camera ko thể tốt được
Vũ!
CAO CẤP
2 năm
tính ra camera tốt chứ bộ, mỗi cái màn chắc mau hỏng
nybinh
CAO CẤP
2 năm
Mình thấy dòng Flip hạn chế chỗ:
1. Pin samsung pin chờ chưa bao giờ tốt.
2. Flip nhưng phải mở bằng 2 tay.
3. Nếu đang chạy ngoài đường muốn nghe điện thoại nhanh hoặc lấy ra chụp liền gì đó phải tốn 1 bước so với điện thoại thường.
4. Camera lag, ko hiểu sao lag ko chịu nổi. Chất lượng camera thì mình thấy ổn. Camera trước thì ôi thôi xấu.
5. Flip nhìn gọn nhưng bỏ túi quần không hề gọn. Cụm 1 cục.
6. Camera chụp bằng màn phụ không thấy hết cảnh chụp selfie.
@lafitte Hai con pin con nào hơn bác. Thích con mini quá
lafitte
CAO CẤP
2 năm
@Phuongkak Có thể là flip4 hơn một chút, rất khó nói vì hai điều:
Mình ko chơi game, chỉ nghe gọi email và web, h pin điện thoại tốt onscreen lâu toàn 6-7h, toàn 2 ngày với sạc một lần nên khó để ý kỹ.
Hai là SS bị vụ tối ưu, máy mới ko tự tối ưu tay thì phải đợi máy học, vài ngày, có khi vài tuần nó tắt app nền thì mới tốt lên nhiều, như bác trên qua đêm mất 10% pin, mình ngủ 10h tối 4 rưỡi sáng dậy mất có 4%, 13mini thì đâu đó 5%, hồi mới nhận máy tuần đầu qua đêm toàn mất 7-8%.
Với lại ss có một cái là cái cách hiển thị, từ 100 xuống 99 rất nhanh, nếu quen iphone 1% đầu thần thánh thì sẽ tưởng là máy pin yếu.
@nybinh Pin yếu sinh lý, lag đơ là đặc sản của Samsung rồi.
Dòng Z Fold Flip chưa bao giờ gọi là gọn nỡi vì thêm cái bản lề to chà bá, chiếm gần 30% cái điện thoại.
pekoj123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lafitte Đồng ý với bác vụ từ 100 xuống 99% rất nhanh
Quá lu mờ trước iphone 14
@hongphuc1992 Seeder sony xài iphone cho hay 😆
@gentlemanpro102 Ai hơn ai thì các bro cứ nhìn vào doanh số mà đánh giá, đừng nói mồm mệt lắm
Firefox OS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 doanh số ko phản ánh đúng chất lượng sản phẩm đâu, vì doanh số còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như chiến lược kinh doanh, quảng cáo, đi đêm nhà mạng, mua nhà báo & youtuber, tạo tin đồn, khuyến mãi v.v. Còn chất lượng thì chỉ phụ thuộc vào đội ngũ R&D của sản phẩm đó, nên người ta hay nói câu sản phẩm bán chạy nhất ko phải là sản phẩm tốt nhất là vậy
@hongphuc1992 Đâu phải sáng tạo nào cũng phù hợp với người dùng! Ý tưởng sáng tạo và doanh số là hai chuyện hoàn toàn khác nhau
anchoidappha
ĐẠI BÀNG
2 năm
mở và chạy các app ngoài màn hình phụ làm thế nào vậy các bác. mih đang dùng z flip 3 androi12
Sam quá đỉnh. Ifan có muốn sài màn gập từ Táo lắm nhưng đành bất lực mua Sam mà sài
StellarFox
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dragao_ct92 Xài trải nghiệm thì đc còn nói ngon thì ko ngon lắm nếu so với iPhone
iPhone 2 năm giữ 1 thiết kế thì bị tế lên tế xuống, còn Sam cũng vậy thì chả anh em nào nói nhỉ?
@QXPro Không đột phá nhưng nhìn icon iOS so với android đi, nhìn bên android phèn vãi mà vẫn đi chê iOS được
@QXPro Ủa bạn ơi bạn cứ điện thoại hình chữ nhật là giống nhau hết hả bạn? iPhone 14 bạn nói giống iPhone X thì chắc Apple phải làm điện thoại hình tròn, hình lục giác mới gọi là "thay đổi thiết kế" phải ko?

Vâng, 1 con viền vuông màn hình viên thuốc qua con mắt của các antifan, nó vẫn "cùng thiết kế" với 1 con viền cong tai thỏ. Nói mèo đẻ ra trứng cũng nói được!
@Long UFM Đột phá hẳn phải như từ 6/7/8 lên X ý, form thay đổi hoàn toàn, chứ ai lôi méo tròn lục giác vào đây.
@QXPro Tôi đang nói "thay đổi thiết kế" chứ có nói chữ đột phá nào đâu bạn nhỉ? Từ viền cong sang viền vuông là 2 thiết kế khác hẳn nhau, cả về thị giác lẫn cầm nắm mà các bạn vẫn cố nói "giống nhau" cho được, tôi không biết là giống chỗ nào luôn. Giờ không làm điện thoại tròn, điện thoại lục giác được thì mỗi năm phải đổi cụm camera thành hình này hình họ, màu gradient xanh đỏ tím vàng như mấy con điện thoại Tàu chắc các bạn mới chịu?

Mà vấn đề tôi nói ở đây là iPhone 2 năm 1 thiết kế các bạn tế lên tế xuống ghê lắm, còn Samsung S21 với S22 cũng cùng 1 cái form nhưng chả thấy đồng chí nào nhắc tới kìa. Tiêu chuẩn kép vừa thôi!
Dương 1H
TÍCH CỰC
2 năm
Chúc bé ngủ ngon Zzz
Một bài viết xuất sắc nữa của mod Vân
Tuổi j bằng iphone mới
dòng này mà chíp snap 7x thì ngon hơn, nhỏ gọn thế gánh con snap 8 làm gì cho mệt. cũng k ai mua con này về dùng tác vụ nặng cả, DEX cũng k dùng được, ưu tiên khoản pin và 7x thì giá lại tốt hơn nữa.
@Phuongkak đồng ý, con flip 3 đang xài lướt fb với web mà phần trên nóng bỏng tay luôn, vừa mỏng nhẹ pin ysl mà gánh con 888 nóng như lò.
Con này ko hấp dẫn người dùng lắm. Nếu chơi hệ ss thì ngta thường mua dòng S hoặc dòng fold là chính.
Quay phim kiểu gập kia nhìn diễn quá. Chẳng ai quay phim như thế cả
@Đinh Đức Sơn e toàn quay kiểu đấy ko bác, cầm kiểu đó nó hay với chắc tay lắm nên video nuột như gắn gimbal luôn. Con này cam cảm biến tệ nhưng thuật toán xử lý ảnh ngon lắm.
@Đinh Đức Sơn Thì chẳng đang diễn thì làm gì, pin 3700 đủ xài 1 ngày là thấy nó ảo ma canada rồi
@MID217 pin nhiều trang test rồi, không phải mỗi tinhte
StellarFox
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chỗ nếp gấp nếu ko đụng vào khi vuốt thì ok chứ đụng vào khi vuốt khá khó chịu, và vẫn lag khi xài 1 vài ứng dụng. App tinhte tren android khá chán, thông báo tới liên tục là lag máy nha .
Pin nếu lướt facebook hay nhắn tin thôi thì cũng cỡ 4-5 tiếng nếu xài liên tục, cuối ngày chắc còn đc 15 đến 20% nếu xài ít
cccccc6
TÍCH CỰC
2 năm
Mod Vân mặc váy sẽ hợp lý hơn nhé.
Phuhoba93
TÍCH CỰC
2 năm
@cccccc6 đồng quan điểm
metadata
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cccccc6 Đồng ý. Mặc váy đẹp hơn
Firefox OS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cccccc6 Chính xác là váy ngắn trên đùi nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019