Nhận xét nhanh iPhone 14 Pro: AOD dư sáng, đảo thích ứng không thần thánh, FaceID rất nhanh

cuhiep
17/9/2022 4:50Phản hồi: 236
Nhận xét nhanh iPhone 14 Pro: AOD dư sáng, đảo thích ứng không thần thánh, FaceID rất nhanh
Face ID nhận rất nhanh trong lúc setup cũng như trong lúc sử dụng. Màn hình always on thì hơi dư sáng nhưng rất hiệu quả. Đảo thích ứng không thần thánh khi anh em dùng iPhone ở trạng thái bình thường, ở màn hình khóa thì ngon.

Mình xài thử iPhone 14 Pro từ tối qua tới giờ thì phát hiện ra một số cái hay ho như trên. Xin chia sẻ nhanh với anh em.

Face ID nhận nhanh hơn


Mình nhớ trước đây mỗi lần setup máy mới hay làm gì phải setup lại Face ID thì phải quét 2 lần và quét khá mất thời gian, phải xoay theo hướng dẫn của iPhone và làm kỹ lắm. Còn trên iPhone mới thì việc quét khuôn mặt lần đầu diễn ra chỉ một lần và nhanh hơn rất nhiều so với đời cũ.

Mình cũng thử nhận dạng để mở khóa bình thường cũng như để trên bàn và nhìn qua màn hình để nó mở thì nó cũng nhận dạng rất nhanh.

Apple_iPhone_14_cuhiep30.jpg
Thử Face ID với iPhone 14, mình cũng thử với Pro và thấy nó nhận nhanh hơn.

Như vậy hệ thống Face ID mới trên iPhone Pro không chỉ gọn gàng hơn, nhẹ nhàng hơn, đủ để chui vào trong phần hiển thị của màn hình, không cần dùng nguyên cái cằm như trước nữa mà còn nhận dạng nhanh hơn nữa. Camera trước của iPhone giờ cũng có thêm tính năng auto focus giúp cho việc chụp chân dung đẹp hơn nữa.

Có thể xem đây là nâng cấp quan trọng và mang lại trải nghiệm dùng tốt hơn, dễ hơn vì chúng ta dùng smartphone thì vấn đề bảo mật là không thể nào bỏ qua và Face ID đã cho chúng ta cảm giác an toàn nhưng không cần phải khóa cửa, xây hàng rào… giờ còn nhanh và gọn hơn nữa.

Màn hình always on


Tính năng này Apple mới trang bị cho iPhone Pro và Pro Max. Về cơ bản thì màn hình sẽ tối đi toàn khung và đồng hồ thì tối đi ít hơn. Mới đầu nó tối đi một chút, sau đó thì tối đi nhiều hơn. Cả hai trạng thái anh em vẫn nhìn thấy được hình nền bên dưới và đồng hồ rõ ràng. Nhận định của mình thì tính năng này mang lại hiệu quả sử dụng vì chúng ta đã quen với việc nhìn màn hình điện thoại để coi giờ.

Giờ đây nhìn cái iPhone ngay cả khi không sử dụng thì nó cũng giống một cái iPhone hơn là một cục sắt với màn hình đen thui. Đó có thể là một suy nghĩ nghiêm trọng hơn mà mình có thể có hihihi…, nhưng thực sự nhìn nó sống động hơn nha anh em.

Việc cái đồng hồ không chạy lòng vòng là một điểm mạnh vì chúng ta đã chốt vị trí đó để xem giờ, để nhìn thấy cái đồng hồ nên khi chúng ta liếc qua thì nó vẫn ở đó. Giống hồi trước mình nhớ mỗi lần muốn coi giờ thì đi ngang nhà nào đó, nhìn qua cửa vào thì sẽ thấy cái đồng hồ treo tường và biết giờ, rồi sau này dùng smartphone thì chúng ta có thói quen mới.

Apple_iPhone_14_cuhiep1.jpg
always on trong điều kiện thiếu sáng (lúc này là 12 giờ đêm nha anh em)

Quảng cáo



Apple_iPhone_14_cuhiep3.jpg
Khi anh em gõ nhẹ lên màn hình hay chạm vào máy thì nó sẽ sáng lên chút nhưng vẫn không sáng bằng anh em mở máy lên xài

Apple_iPhone_14_cuhiep4.jpg
Ban ngày thì màn hình sáng hơn và màn hình always on cũng sáng hơn

Apple_iPhone_14_cuhiep5.jpg
Gõ vào máy thì màn hình sáng hơn nhưng vẫn không sáng bằng anh em cầm xài

Như vậy việc alway on ngốn pin có thể là điều không tránh khỏi. Trong khi hiện tại chúng ta chưa điều chỉnh được gì nhiều với màn hình này nên nếu anh em thấy bị hao pin quá thì tắt đi thôi, may mà iPhone Pro và Pro Max pin trâu nên không sao.

Quảng cáo


Dynamic Island: Đảo thích ứng


Mình đang có cảm giác là khi không dùng điện thoại, tức là ở chế độ khóa thì khu vực này được kéo dài ra để hiển thị thêm cái ổ khóa và đối diện là vòng xoay nhận dạng Face ID thì cái Dynamic Island đó được khai thác tốt nhất.

Còn bình thường dùng điện thoại thì chúng ta không mở nhạc, không mở đồng hồ… chúng ta vẫn nhìn thấy cái đảo cố định và đúng là không đẹp. Phải có cái gì đó động động trên đó mới vui, vậy nên những thứ cần luôn hiển thị như pin, sóng, đồng hồ… sẽ là cái mà anh em cần cho nó lên trên đó, để lúc nào nó cũng sống động và thay đổi, đúng với cái tên của nó.

Apple_iPhone_14_cuhiep19.jpg
Đây là khu vực mà phần Face ID trên ở màn hình iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Nó vẫn khá to và khoét vào màn hình nhìn khá thô.

Apple_iPhone_14_cuhiep20.jpg
Khi ở chế độ bình thường thì Apple mặc định nối hai cái khu trống bên iPhone Pro lại với nhau thành một đảo liền nhau.

C1005183.jpg
Ở màn hình khóa thì luôn có cái chìa khóa nó lòi ra một chút bên trái và bên phải cũng lòi một đoạn tương ứng. Như vậy cái đảo trên màn hình khóa nhìn luôn năng động hơn vì ổ khóa đó sẽ mở khi anh em để mặt vào.

C1005182-2.jpg
Sát hơn cho anh em thấy rõ bản chất.

Đăng ký nhận tin iPhone 14 series - ShopDunk tặng ngay voucher 500.000đ trừ trực tiếp vào giá. Truy cập: https://shopdunk.com/ra-mat-iphone-14 hoặc gọi 1900.6626 để đăng ký.
ShopDunk | Đại lý ủy quyền Apple. Giá tốt nhất, nhận máy sớm. ShopDunk 50 cửa hàng trên toàn quốc để anh em đến trải nghiệm và mua sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook, iMac… và hệ thống bảo hành chính hãng tại ShopDunk Care

banner tinhte.png
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
Chủ tịch nâng đời rồi ạ
TT Hiếu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baden009 Vì có hiển thị cái ổ khoá nên nó làm tối thêm bên đó cho cái đảo nó luôn nằm chính giữa thôi bạn. Mình thấy cái này cũng bình thường thôi. Hy vọng về sau công nghệ tiên tiến hơn để màn hình không còn những khuyết điểm đó mà vẫn bảo đảm chất lượng Cam luôn đẹp.
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep hiii em gõ thiếu dấu
ý là chủ tịch đã nâng đời
hiiiiiiiiiiii
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
@TT Hiếu Em thì chẳng vấn đề
Bác comment nhiều tức là bác tìm hiểu rất kĩ
Anh em tinh tế vui vẻ
Yêu công nghệ
cuongbu
TÍCH CỰC
2 năm
@baden009 Vâng anh
Viên thuốc và chữ i dần sẽ làm quen với nó hiiii
tương lại là ẩn dưới màn hình em đoán thế
kakakaka
Nên bật always on để dễ nhận diện hè 😁
@xecatang iPhone mà cần gì nhận diện, người ta tự khắc chứ đâu phải 10 dòng điện thoại đâu
@xecatang đừng để hình nền màu tối là ok nhé =))
@xecatang Hoặc nghe gọi Alo nên áp mặt sau vào trong tai và mặt trước ra ngoài để họ biết đang xài iPhone mới !kk
@xecatang ""Nhận định của mình thì tính năng này mang lại hiệu quả sử dụng vì chúng ta đã quen với việc nhìn màn hình điện thoại để coi giờ.
Giờ đây nhìn cái iPhone ngay cả khi không sử dụng thì nó cũng giống một cái iPhone hơn là một cục sắt với màn hình đen thui. Đó có thể là một suy nghĩ nghiêm trọng hơn mà mình có thể có hihihi…, nhưng thực sự nhìn nó sống động hơn nha anh em.""
Đúng là miệng lưỡi k xương. Hồi đó chê AOD android này nọ rối mắt, chả ai xem giờ trên AOD các kiểu...đúng là bàn thờ có khác. 1 ifan chính hiệu muôn năm hèn chi vô fb tới tinh tế đều bị dân chúng chửi là k sai. Hiệp cún từ thời mua ip X tới giờ chưa tiến hóa thành ng hay sao á
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
Mình thấy việc màn hình AOD sáng cả màn như vậy đâu có cần thiết đâu ta, nhưng đúng là nhìn đẹp hơn thật.
Nhưg với đồng hồ luôn sáng kia thì Apple xử lý sao nếu burn in?
Đừng ai nói là xài cho đã đi sao phải giữ nha. Mỗi người một cách xài, cuộc sống mấy người quá đơn giản nên việc giữ gìn tài sản cũng trở thành cực khổ. Còn với tôi nó chỉ là việc nhỏ nhưng đồ của tôi suy nghĩ chút cho nó phục vụ tôi lâu dài hơn thì có gì sai?
@HungVu23 lại là ifan với những câu chốt đỉnh cao không cần dữ liệu 😆 màn oled mà xem tik tok (hay bất cứ thứ gì có những icon tĩnh trên màn hình) ngày cỡ 1 2 tiếng là 1 năm thấy ám dấu cộng ngay chỗ gần nút home liền, đây là nguyên cái đồng hồ chà bá, số tĩnh cực kì - ví dụ số 1 của "kim giờ" sẽ hiện liên tục ở chỗ đó từ 10h sáng tới 7h tối (19h) thì đoán xem bao lâu ám màn?

Đồng hồ AOD của các hãng khác phải nhảy liên tục khắp các vị trí trên màn hình, và tin mình đi không như cuhiep nói đâu, bạn liếc vào là thấy luôn dù nó có ở đâu chứ không có khó khăn trong việc quét mắt tìm nó trên màn hình (vì nó chỉ di chuyển theo trục dọc của màn hình và toàn bộ màn hình lúc đó đã tối thui chứ không có đèo bòng wallpaper như apple)
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Minh Chung Hứa Nói chung chưa xài chưa biết bạn ơi, bị brun in do AOD trên apple watch là có nhưng mà hiếm lắm. Với lại mình có niềm tin vào chất lượng panel của iphone, bởi vậy mình đã đặt 1 chiếc rồi. Hihi 😂😂

Với lại mình xài iphone x từ 2018 và xem tiktok từ 2020 tới giờ vẫn chưa bị brun in nhé. Ngày lướt tiktok cũng tầm 1-2 tiếng, trước khi ngủ và sáng ngủ dậy 😅
@bhuubao Mình xài apple watch seri 5 chắc đc 3 năm rồi, chưa thấy burn in
sucsong1
TÍCH CỰC
2 năm
@FlewOverTheCuckoo'sNest Không bị nhé. Vì AOD sẽ tắt đút túi quần
Tiền đâu mà mua
hachito
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Manhtoan112 Thận chưa mọc lại à? Ước gì thận mọc được như móng tay.
Cười ra nước mắt
@hachito
Đừng nói nữa, quất đi em
kiban09
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái alway on là đáng giá nhất
@Cơm nguội à bạn đã dùng AOD của cả apple và android chưa nhỉ mà đã có kết luận cái này như cứt cái kia không như cứt nhỉ? nếu rồi bạn cho mình biết AOD Apple đang hơn gì so với android được không?
@MinhHy Nguyen Anti vô học bẩn thỉu với cái phone thế này, cả nhà có phúc nhé 🙂
@Louis Tran 2019 Kô phải Anti nhé. Chỉ diễn dịch lại ngôn từ của iFan
@MID217 Chào bé không răng,hihi
Daniel Phung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đã sử dụng iphone từ đời 2G tới năm 2022 là 15 năm, bây giờ mình chuyển qua xài Samsung Z Fold 4 để có đánh giá cho riêng bản thân

Cả Fold 4 lẫn Ip14 năm nay nâng cấp rất ít, phải chăng dấu hiệu của sự bão hòa ngày càng tăng?
Daniel Phung
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HyH Vì chủ yếu người ta thích sự sang trọng theo mình thấy form dt dài nhìn khá sang khi gập lại , ko dùng điện thoại đẻ chơi mà dùng để làm việc nhiều hơn
@Daniel Phung Cái này do tâm lý tự nghĩ ra, như bạn nghĩ gập là sang, người khác ip14 pm là sang, người kia lát vàng là sang, người nọ…. Do cách nghĩ mà thôi.
Daniel Phung
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HyH Bạn cầm thử chưa?
@Daniel Phung Rồi, cửa hàng nào cũng trưng bày mà, cầm vô tự nhiên con nhỏ nhân viên nó phán “nhìn sang ghê”. Sướng tê người luôn, ra khỏi cửa hàng mới sực nhớ đang mang dép tổ ong.
Cái màn là thứ dùng nhiều nhất thì cho cái cục đen xì vào 😆))
infinine
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dragao_ct92 Người xài iphone hài lòng với faceid nên với họ có to và dài ra cũng không có vấn đề gì bác ạ!
@infinine Vẫn chê nha, nhưng ko có lựa chọn khác. Chẳng lẽ dùng 8p cho đỡ khuyết tật 😗
27091986
TÍCH CỰC
2 năm
@MID217 Thay vì để camera và faceid sát cạnh trên đỡ vướng , nó cho lui xuống lẹm sâu vào trong màn hình éo biết để làm gì.
@27091986 Để sát cạnh trên thì nó là tai thỏ đó, đâu phải người ta không biết
để xem đời sau mực nước biển có dâng lên nhấn chìm bớt đảo không
@mochi-mochi
Cười ra nước mắt
cái hình cuối đúng là ối dồi ôi luôn, dừng lại với bản thường hoặc plus là đẹp, chờ vài năm coi Apple đổi ra cái gì thì xem xét sau
@kedote Thời điểm này thì Plus vẫn là lựa chọn ổn nhất bác nhỉ!!!
@kedote Plus để mua 13pm ngon hơn
@hemilo Thời điểm này thì vẫn chưa nghĩ được lý do để 14Plus có thể thay thế được 13PRM
Iphone 14 quá hot
@hongphuc1992 Hot trong TT chứ ai mà quan tâm
@Dragao_ct92 Năm nào iPhone chả lọt top tìm kiếm, khóc sớm vậy
Long kengg
TÍCH CỰC
2 năm
cái ổ khóa ở ip14 pro này bị lệch sang trái trông phát chán.
ở các đời ip cũ không có đục lỗ ổ khóa ở giữa thì có sao ? đang đẹp cân đối mà
Im lặng đi
@Minh Chung Hứa Lg g7 g8 thinkq, xiaomi mi8, mi8 pro, google pixel 3... ko phải flagship ??? Anti thiếu kiến thức...
@Hồ Ly Quý Phi Toàn mấy con từ năm 2018 đầu 2019 rồi. Sau đấy chuyển hết qua đục lỗ rồi mà
@FlewOverTheCuckoo'sNest Thì chả phải làm theo ipx (2017) ???
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 ss đục lỗ từ lâu rồi kiếm coi đt nào ss tai thỏ?
huy9988
CAO CẤP
2 năm
Tưởng tượng cái Face ID mà Apple được kiểu màn hình đè lên luôn như Fold 4, mà vẫn giữ được chất lượng cao như bây giờ thì tuyệt vời biết mấy. Hi vọng sẽ có trong 2-3 năm nữa. Lúc đó là hoàn hảo luôn!!
@Dragao_ct92 iTinhte mà 😆 đám min,mod toàn cuồng. Chắc được 1-2 người không bị vầy
huy9988
CAO CẤP
2 năm
@MID217 Thì làm được mới hay. Ko làm được thì thôi. Muốn cũng ko cho muốn là sao. Móa, iFan bị điên
@jamescash89 Khi ở trong một tập thể mà chỉ có 1-2 cá thể khác biệt thì nên nhìn lại tập thể đó ko bình thường hay là do 2 cá thể bị ảo giác dẫn đến nghĩ tập thể khác biệt :v
@chavalier Biết là vậy nhưng đã làm về công nghệ thì nên công tâm và trung lập. Android nó cũng từ Mỹ mà các cuồng đó thần tượng Mỹ mà cứ chê Android. Bill Gates đang xài Fold3 kìa, chắc không có Apple thì cno dùng cục gạch chắc. Mình bực là bực đã là admin các thứ còn cuồng, review vậy chơi với dế. Không bằng 1 số ytb.
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Chu kỳ 3 năm 1 lần thay đổi ngoại hình, 14 là năm cuối rồi, 1 là mua 13 2 là chờ mua 15 chứ 14 ko khác gì
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg 15 chắc lại quay về khung bo tròn thôi, chứ giờ bảo ra được thiết kế mới hơi khó
Để nguyên tên Dynamic Island chứ đừng dịch ra Đảo thích ứng 🤣
@MinhHy Nguyen Càng ghét càng bán đắt bọn anti mới cay 😂😂
@B L A Z E Đâu phải cái gì dịch cũng Ngon bạn hen =))(
@B L A Z E Đọc còn đọc k đúng thì quan tâm chi tới việc dịch nghĩa của cuhiepj 😏😏
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@MinhHy Nguyen triệu like nha bờ rồ !
Ahihi. Đang lên bài tiếp về lightning thần thánh nhé
tien dio
TÍCH CỰC
2 năm
Nếu ko phải dòng pro hoặc trước dòng 12 thì lên. Chứ còn lại thấy bth.
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
2 năm
- mình nghĩ AOD chưa tốt, làm như android là đẹp, màn đen sì, đồng hồ sáng trắng, có thông báo thì nổi icon lên…
- Đảo thích ứng chỉ là làm màu che đi cái thô của cụm chữ i chứ tác dụng thì ko nhiều.
nhiêu đây là đủ để săn 13prm rồi 🤣🤣
@camivacamiva Cái cụm DI hay Notch chẳng thấy đẹp cái gì cả. Ông nào vào chê chắc toàn cuồng với chưa sờ vào màn đục lỗ của android hoặc nhìn qua màn mấy con Xperia I Mark N . Xấu thì nhận xấu cứ khè hoài.
@camivacamiva Đó là bạn nghĩ thôi chứ thực tế đâu phải vậy, có mỗi cam trước xài từ con android 2 triệu đến flagship thì có lạ gì
@camivacamiva chắc xài android rẻ tiền ah thím? chứ mấy iod trên ip củ lag lòi ra.
camivacamiva
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ragefighter ko hiểu câu hỏi của bạn lắm
jamestran
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chụp hình bằng app lừa trai ngon lành, đến lúc gặp nhau ngoài đời thì đúng nhảy lầu :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019