Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về Hyundai Creta sau hơn 2000km, tài chính loanh quanh 700 triệu có nên mua hay không?

SeanTheSheep
17/9/2022 4:44Phản hồi: 308
Chia sẻ về Hyundai Creta sau hơn 2000km, tài chính loanh quanh 700 triệu có nên mua hay không?
Nếu anh em đang tìm hiểu và có ý định tìm một chiếc Crossover SUV 5 chỗ gầm cao với chi phí vừa túi tiền trong tầm 700 triệu, phù hợp nhu cầu đi lại cho gia đình thì mình hy vọng đây là một chia sẻ có ích cho anh em.
Chiếc xe Hyundai Creta này là chiếc xe đầu tiên của mình, do chưa có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm về xe nên việc mua xe của mình cũng phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và cân nhắc chọn xe cũng như tài chính.
Hiện tại xe mình đã chạy được hơn 2000km, nhân dịp vừa rồi mình mới đi bảo dưỡng lần đầu cho xe và cũng kịp làm một tour dịp lễ 2/9, mình cũng muốn chia sẻ những trải nghiệm bản thân, những đánh giá cá nhân về chiếc xe này.
Anh em có thể xem chia sẻ chi tiết qua kênh youtube cá nhân của mình

Tìm hiểu, xem xe và tiêu chí chung

Ở thời điểm mình mua xe, ban đầu mình chỉ nhắm đến dòng thấp hơn như Toyota Raize, Kia Sonet, và cũng đi xem thử những chiếc này, tuy nhiên khi mình ngồi sau thì cảm thấy không được thoải mái cho lắm. Sau khi ngồi thử Kia Seltos và Huyndai Creta, với mục tiêu ưu tiên từ ban đầu là chọn xe cho gia đình, chở cả người già, cảm giác ngồi trên xe (đặc biệt là hàng ghế sau) ổn quá, mình bắt đầu cân đối lại tài chính vì cảm thấy đây mới là phân khúc mình cần tìm. Cũng đã có rất nhiều đánh giá và bình luận trên cộng đồng nên mình cũng không nói thêm, về cơ bản thì với tầm tiền này mà anh em muốn một chiếc xe rộng rãi thoải mái thì hầu như là chỉ có sự lựa chọn giữa Seltos với Creta thôi, phương án khác cũng có thể là MG ZS, hay là Beijing X7 nhưng vì mình không chắc mình sẽ sử dụng chiếc xe đầu đời trong bao lâu nên tốt nhất là chọn xe nào có khả năng thanh khoản cao.


Nếu chỉ dựa trên ngoại hình, thông số máy móc trên giấy tờ thì có lẽ mình đã chọn Seltos, nhưng có những yếu tố khác của Seltos còn thiếu sót như là hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, nội thất không bắt mắt, không có phanh tay điện tử, thêm nữa là giá của Seltos đợt mình mua không còn hỗ trợ thuế trước bạ nên đã cao hơn Creta rồi, ngoài ra bên Kia còn thông báo là đặt xe thì cũng phải 3 tháng mới có xe cũng ảnh hưởng quyết định mua của mình, thế nên mình quyết định chọn Creta.

Về chọn phiên bản xe như mình nói ở trên, những tính năng khác như là cruise control, 8 loa bose, lazang đẹp hơn… cũng rất hay nhưng với mình cũng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất, mà yếu tố quan trọng nhất để mình lựa chọn bản đặc biệt là trang bị 6 túi khí an toàn. Việc bỏ ra thêm 50 triệu để chọn phiên bản đặc biệt mình cho là rất xứng đáng.

Nhận xét về ngoại thất

Cá nhân mình thì thấy thiết kế ngoại hình về mặt tổng quan khá là đẹp và độc đáo, mạnh mẽ với những đường nét cứng cáp, thậm chí có phần đậm chất nam tính. Đây cũng là yếu tố lúc đầu cũng làm mình khá là lưỡng lự vì mình cho là xe có thiết kế đường nét mềm mại hơn thì vợ mình đi cũng được, tuy nhiên sau này mình thấy nhiều chị em cũng thích nên không còn lăn tăn việc này nữa.


creta-review-1.jpg
Hyundai Creta có vẻ ngoài khá nam tính

Với phần trước, mọi người hay bảo là đàn em Tucson @gì đó, cá nhân mình thấy thiết kế này trên Tucson đẹp hơn. Đối với mình thì nhìn Creta kiểu “có cá tính”, cơ bản là do mình xem bản Creta N-line mới ra mắt ở Brazil thì ghen tị với thiết kế của N-line quá.
Nhìn về phía sau, đặc biệt là cụm đèn hậu, ban đầu mình cũng thấy nó hơi bị rời rạc, nó sẽ đầy đặn hơn khi đạp phanh nó sáng lên hết, tuy nó hơi lạ lúc mới nhìn nhưng nó cũng có “duyên ngầm”, vì nhìn lâu ngày thấy nó đẹp hơn, đó là riêng chi tiết này. Tuy nhiên, nếu so với bản tiêu chuẩn thì mình cảm thấy thực sự tiếc cho bản tiêu chuẩn vì các đường nét của cụm phản quang quá mỏng manh, sẽ khó có được cái “duyên” này vì độ mỏng của đường nét làm nó yếu đi.
creta-review-2.jpg
Cụm đèn hậu khá lạ mắt
creta-review-7.jpg
Đây là một thiết kế khá có duyên

Vỏ ốp, chi tiết nhựa là chi tiết thực sự mình vẫn chưa hài lòng lắm, với một thiết kế mạnh mẽ như thế này thì phần nhựa có phần hơi mong manh, nhưng đây có lẽ là sự đánh đổi về yếu tố an toàn hấp thụ lực, và giúp giảm bớt trọng lượng xe (bản thân Creta đã có trọng lượng khoảng 1 tấn 2 rồi), ngoài ra mình nghĩ nó cũng giúp cho chiếc xe có giá thành tốt hơn.

Quảng cáo



Nhận xét nội thất

Về nội thất của Creta thì mình thấy cũng hiện đại và đẹp so với chiếc xe như vậy, tổng thể nó cũng có nhiều đường nét cứng cáp phù hợp với ngoại thất. Vị trí khoang lái khá là thoải mái, việc bố trí vị trí các nút bấm, màn hình giải trí mình cũng thấy rất là thuận tiện cho việc thao tác trên xe khi lái.


creta-review-4.jpg
Bố trí khoang lái tốt, mình chưa thích chi tiết nhựa lắm

Các chi tiết nhựa thì theo như nhiều đánh giá, Hyundai hoàn thiện tốt hơn so với một số hãng khác, với mình thì thấy cũng được thôi, mới đầu còn thấy nó dỏm dỏm, mà cơ bản mình đã xem qua những dòng cao hơn, thậm chí cả Santafe thì nhựa cũng vậy thôi.
Đối với hàng ghế sau thì không cần bàn, ngồi rất rộng rãi thoải mái, đây là điểm cộng lớn đối với cá nhân mình khi lựa chọn Creta. Ghế của xe Creta được bọc da nên cảm giác ngồi cũng dễ chịu, vệ sinh cũng khá dễ dàng.
creta-review-5.jpg
Ghế sau rất rộng rãi, 2 người lớn 2 trẻ em ngồi thoải mái

Quảng cáo


Và khoang hành lý cũng vậy, độ rộng rất hợp lý, ngoài hành lý gia đình, mình còn có thể mang theo một số đồ phục vụ cho việc dã ngoại, cắm trại…
creta-review-3.jpg
Cốp sau với nhà mình như vậy là quá ổn

Về vấn đề loa Bose, quan điểm của mình căn bản vẫn là thưởng thức nhạc thì có nơi có chốn, xe không phải là chỗ thưởng thức nhạc, nói thế thôi chứ đương nhiên là việc loa xịn nghe vẫn sướng hơn loa thường rồi, so với cùng phân khúc thì có lẽ Creta đang tốt nhất.

Trải nghiệm lái xe

Mình có ấn tượng và thích nhất khả năng tiết kiệm xăng của xe, mình chạy phố cũng loanh quanh tầm loanh quanh 8-9L/100km, nhiều khi cũng thấp hơn tùy vào điều kiện giao thông, tuy là nhà sản xuất ghi chú là chạy đường trường tiêu hao hơn 5L/100km nhưng vừa rồi mình chạy quãng đường từ Nha Trang đến Tuy Hòa khi ở một tốc độ ổn định thì mức tiêu hao trung bình thấp nhất mình đạt được chỉ có 4.7 lít/100km, mình không rõ mức tải bao gồm 2 người lớn 2 trẻ em cộng hành lý, dụng cụ cắm trại thì có được coi là full tải chưa. Về mặt tổng quan, mình rất hài lòng với mức tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu của xe.


Xe chạy cho cảm giác lái khá chắc chắn, đi xe có một độ đầm chắc rất ổn định tốt, kể cả khi ở dải tốc độ tương đối, thực ra thì mình chưa có điều kiện thử ở dải tốc độ cao hơn 90km/h, mình nghĩ là do nhiều yếu tố tác động, kể cả việc cách âm của Creta như vậy cũng rất là tốt rồi, độ ồn thấp giúp cho mình cảm thấy thoải mái hơn, đương nhiên các bạn đừng so về khả năng cách âm của Creta với các dòng xe cao hơn, tùy vào đường nó vẫn có nhiều âm thanh ù ù từ bánh xe.
Các trang bị trên xe cũng giúp mình thấy nhàn nhã hơn khi đi trong phố, ban đầu chưa quen nhưng về sau mình dùng auto hold khá nhiều, còn cruise control kể cả đi trong phố mình cũng thi thoảng dùng ở những đoạn đường không đông đúc.
Xét về mặt động cơ, thực tế thì nếu mình chủ yếu là đi trong phố cũng không cảm thấy chênh lệch bao nhiêu về cái gọi là sức mạnh động cơ của Seltos so với Creta, còn so với đi đường trường của Seltos thì mình không biết 😄, theo như một số review trên youtube thì nếu so với Seltos, Creta cũng rất là ấn tượng.
Với tốc độ đường trường khoảng từ dưới 90-80km/h trở lại thì cảm giác về độ đầm vẫn là chắc, tuy nhiên nếu anh em đòi hỏi một khả năng vọt vượt mạnh mẽ như những xe khác thì Creta không phải như vậy, mình thấy nó có một độ “từ tốn” nào đó khi đạp ga tăng tốc. Mình thì mình thuộc tuýp chạy xe không bon chen luồn lách, nên với trường hợp mình cần vượt xe trên cao tốc thì mình thường cân nhắc về sự an toàn trước khi vượt, thời điểm tính toán vượt sớm một chút, vì vậy với mình vẫn cảm thấy thoải mái.
Mình cũng đã thử sức xe ở những cung đường đèo dốc như Hòn Bà (Khánh Hòa), hay đèo Cả (Phú Yên) khét tiếng một thời, hay đèo Khánh Lê theo tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt, nếu các bạn chạy đường đèo thì độ trễ ga nó rõ rệt hơn một chút khi leo dốc, nhưng với mình điều này cũng không ảnh hưởng lắm, vì ở Đà Lạt có những đoạn hẻm mà dốc cứ như dựng đứng, 6 người lớn ngồi trên xe vẫn leo thoải mái.
Tuy hơi hạn chế về sức mạnh, nhưng với một chiếc xe như Creta thì bù đắp ở những điểm khác thay vì một động cơ mạnh mẽ vượt trội là quá tốt rồi.

Lời Kết

Ban đầu có nhiều điểm mình vẫn có những đòi hỏi cao hơn do chưa có cái nhìn thực tế về xe nhiều, nhưng sau những chuyến đi thử sức, thì mình nhận định rằng nếu nói về phân khúc hạng B hay là tầm tài chính 700 triệu, ở thời điểm hiện tại, mình vẫn thấy Hyundai Creta vẫn là chiếc xe xứng đáng nhất để chọn mua. Với nhu cầu nhà mình, chở được 4 người lớn và 2 trẻ em 7-10 tuổi rộng rãi thoải mái, phục vụ nhu cầu đi phố thường xuyên và thỉnh thoảng đi chơi xa, mình cảm thấy hài lòng về lựa chọn của mình.


creta.JPG
Còn nếu anh em có nhiều thời gian và chưa cần phải cân nhắc gì trong năm nay thì chúng ta có thể chờ Seltos bản mới 2023, hay là Nissan Kicks để xem thực tế các xe đó như thế nào, lợi thế của anh em vẫn là sự cạnh tranh của các hãng.
Hiện tại thì mình mới chia sẻ được nhiêu đây thôi. Xin chào và chúc anh em sớm tìm được chiếc xe hợp túi tiền và phù hợp với nhu cầu của mình.
308 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng bác có con xe ưng ý. Mình qua thời chạy CUV rồi, giờ chỉ có sedan hoặc SUV 7 chỗ.
@Linh_istnu Biết là hơn n mà e thuộc lại ko giàu ko nghèo, cũng phải vất vả hơn bt ms có đc bác ah. H trong nhà cũng còn đống nợ. Đc cái đi xe nó bảo vệ mình
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@toivaem986 e cũng nhà đống nợ mà ko có xe
@Linh_istnu bác nợ gì @@, em nợ xây nhà vs nợ mua xe, cũng từ dịch mà ra ấy. thôi lắm lúc cũng nghĩ đại dịch bn ko còn, mình như này cũng là may mắn rồi @@
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@toivaem986 e nợ bank, em cắm đất lấy tiền mua thêm đất.
Cốp Creta rộng ghê hen, mình thì lỡ yêu Corolla Cross rồi nên ko nghía em nào khác hết
@SeanTheSheep Corola e thấy thân hơi hẹp, còn lại là ok
PCno.1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hqm_thunderlion Cross có cái phanh tay để ở dưới chân hơi củ chuối, tầm tiền đó chơi HRV đẹp và ngon hơn
@PCno.1 Em thì em ko thích Honda lắm, nên thôi cứ mua Cross vậy.
@hqm_thunderlion Coro cái bô lòi xuống nhìn mất thẩm mỹ quá
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Còn này phân khúc nằm giữa sonet, seltos, và Toyota cross, giá bán như vậy khá cao vì là xe Hàn, nội thất hơi nhiều nhựa, lại ko đc hay.
Tuy nhiên ở phân khúc này nó đang 1 mình 1 ngựa không đụng với thằng nào.
Nếu ai không thích dòng thấp hơn như raize, sonet, seltos và không cố được lên hrv, cross thì mua con này cũng OK. Chấp nhận giá hơi cao và cái đuôi dị , xấu
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg Chính xác bác ạ, hiện tại mình chỉ cố được đến đây thôi, mình cũng cố cày vài năm nữa lên xe hybrid hay điện bác ạ
@tinhdg con này đúng kiểu phiên bản rộng hơn của sonet 😃
Xe đẹp. Khu nhà bác cũng đẹp nữa
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@blackberry_9000 Hi cảm ơn bác
Đẹp
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
Mình cũng mới lấy chiếc Creta bản đặc biệt và chạy được 500km. Cũng tính viết review mà văn vở tệ quá nên thôi. Mình cũng như bác chủ, trước khi mua cũng nghiên cứu và đi xem khá nhiều xe. Sau khi lướt hết 1 vòng thì 2 vợ chồng chấm con Creta và con Corolla Cross. Tuy nhiên con Cross bên hãng báo tới tháng 12 hoặc hơn mới có xe nên mình quất em này luôn.
Sau đây là 1 số nhận xét của mình:
- Kiểu dáng xe bên ngoài cứng cáp, đẹp (có 1 số ý kiến thì chê xấu nhưng với vợ chồng mình thì thấy đẹp, xấu đẹp tùy mắt mỗi người)
- Ghế sau rộng rãi, thoải mái (đây cũng là tiêu chí mình chọn em nó vì mua xe gia đình chứ đâu phải mua cho 1 mình mình đâu, mộ người ngồi cũng phải thoải mái chứ)
- Khoang hành lý to (mình có con nhỏ nên hay mang nhiều đồ linh tinh, cái này cũng là tiêu chí ưu tiên khi chọn xe)
- Ghế ngồi ôm lưng, cảm giác ngồi thoải mái
- Nhựa nội thất bên trong thì mình thấy làm khá tốt so với các xe khác cùng phân khúc
- Xe chạy đầm, chắc (mình cũng theo chủ nghĩa từ tốn nên ko cần xe bốc, lạng lách)
- Mình chưa chạy đường đèo nên chưa thấy độ trễ chân ga, ga với vô lăng chấp nhận được
- Loa Bose nghe nhạc hay
- Cách âm ổn
- Đèn LED thì không sáng lắm, đi đêm mà trời mưa thì thua luôn, không thấy gì
- Âm thanh của còi xe thì nghe phèn phèn
20220807_164947.jpg
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhmafia à, về còi xe, mình mở kính ra thấy tiếng cũng không tệ, với mình cũng hạn chế dùng còi, con này cách âm cũng ổn lắm bác (so với trong phân khúc) nên mình nghĩ nghe nhỏ là một phần cách âm, nó chỉ bị ồn chỗ lốp dội lên khi vào đường đất, đường xấu, chạy tốc độ cao gần 80km/h thêm khoản tiếng gió phù phù 2 bên kính sau.
Hôm trước mình có chạy đèo Đà Lạt mà đi hơi sớm không có sương mù để thử sức đèn thế nào.
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
@SeanTheSheep Còi là mình mở cửa nghe thử á, ko phải nhỏ mà âm thanh nghe kì kì. Mình cũng hạn chế sử dụng còi nên cũng ko để tâm đến nó lắm. Cách âm thì mình thấy ổn, lúc vô đường đất, đường xấu thì đúng là hơi ồn. Mình ko ngồi ghế sau bao giờ nên cũng ko biết vụ tiếng gió kính sau.
@anhmafia hộp số cvt chán quá bác nhỉ,hic
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 Mình lại thích hộp số cvt này đó chứ, cảm giác chuyển số êm hơn
Xấu yếu hơn seltos, ra đường nhìn con này với seltos cứ tưởng là 1 con hạng A một con hạng B.

Nói chung con seltos thiếu mỗi cái nội thất chưa hiện đại lắm thôi chứ facelift vẫn chọn seltos. Xe đẹp nhất nhà Kia
PCno.1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@king_of_mar1311 Đẹp nhất nhà Kia phải là sportage.!
duyminh1078
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SeanTheSheep thật lòng mà nói ở VN có xe nào bung đủ túi khí đâu bác. Mua cái an tâm, chứ chẳng bao giờ xài đến đâu. Có xe nào đâm ngang mình như trong phim để túi khí nó bung đâu nè.
yeuvothuat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@king_of_mar1311 thôi cha nội, e seltos của cha nội chạy như hạch, ồn thấy bà mẹ, Creta chạy vẫn có cảm giác tốt hơn về độ đầm chắc
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duyminh1078 Yup, mua cho yên tâm thôi chứ về bản chất thì mình cũng không bao giờ muốn chuyện đó xảy ra nên đi đứng cũng cố gắng cẩn thận hết mức.
Chả qua là hồi đang tìm hiểu con này thì vô trong cái hội creta trên FB thấy đồng chí nào bị tung ngang tung hết túi khí nên mình cũng chùn chân bác ạ.
Xe Hàn đi vài năm ms biết đc
Steve107
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyendung4987 Xe nào đi vài năm cũng mới biết được thánh ạ
Tuấn BS
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyendung4987 Ông cứ đi đi, 10 năm sau đổi mẹc, bim mà đi
@Galaxy..Star 1/ Có lẽ trải nghiệm của bác với xe Hàn là quá tệ hại, còn xung quanh tôi chả có ai dùng xe Hàn mà đi sửa chữa khủng khiếp như bác nói cả. Chính bản thân tôi đi Kia Forte năm nay 12 tuổi, chạy 120.000 km nhưng chưa từng phải thay cái gì trừ bảo dưỡng định kỳ và thay các thứ như trong sách hướng dẫn (80k thay dây curoa, thay bugi, có lẽ là mấy thứ lớn nhất). Morning 10 năm đi thay máy 10 lần thì là bác nói quá làm lố chứ chả có cái xe nào như vậy cả.

2/ Xe Huyndai tôi không rõ chứ nhà tôi bao lâu nay chỉ dùng KIA, thấy nó chả có gì để hỏng thì mới đúng! Chiếc Morning của cậu em tôi đời 2009, đến giờ vẫn chưa phải thay gì lớn, chạy khoảng 90k km.

3/ Có thể do nhà tôi đi KIA và đều chọn bản thấp, chủ yếu che mưa che nắng, điều hòa cơ, ko có option gì nên ko biết các option xe hàn trang bị nó lỗi nhiều. Tuy nhiên, về máy móc thì có lẽ bác có trải nghiệm quá tệ hại, chứ tôi thì không.

4/ Thứ duy nhất tôi thấy khá đúng là xe Nhật thường tiết kiệm xăng hơn xe Hàn. Ví dụ xe Nhật ghi là chạy 5l thì nó loanh quanh tầm 5l, chứ xe Hàn thì cứ phải x 1.2 lần.
@nna23101989_1 1/ Bên Mỹ có con Kia Sorento 10 năm thay hộp số 9 lần, vừa hết bảo hành luôn kìa
(https://www.reddit.com/r/Justrolledintotheshop/comments/upkj6k/i_work_at_a_kia_dealership_that_used_to_offer_a/)
2/ Xe Hàn mặt bằng chung là chất lượng kém hơn xe Nhật, nên phải lấy option để cạnh tranh, nên bạn bảo xe Hàn không có option thì quá vô lý.
3/ Lỗi phổ biến nhất của các dòng xe Hàn là dàn lạnh, thước lái, hệ thống điện (cái này mấy ông chủ gara bảo tôi thế). Tôi dạo quanh các nhóm xe Hàn thì đúng là cái dàn lạnh hay bị lỗi thật.
Ktv79
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe hàn này có cái nhược là không có bề dày thương hiệu. Mấy con này toàn kiểu mới tinh ở VN. Như thế hệ đầu vậy.
Ktv79
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Vũ Anh Kòm Đấy là lý do tại sao nó ko lên tầm huyền thoại đc đấy. Nói vs đứa ngu thì khác gì đàn gảy tai trâu. 😆))
@Ktv79 thế sao không so option đi, so tốn xăng làm cái gì. Nói người khác ngu mà mình cũng óc không kém
Ktv79
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr KOP Cái gì làm nên thương hiệu bạn?
satan4ever
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyễn Vũ Anh Kòm Đi ô tô mà lo tốn xăng 😆 thôi lại triết gia 2 bánh online rồi, đã mua dc con xe ngon đi 100km vênh nhau 2-3 lít tính ra chưa đến 100k.
Xe phục vụ mình thì mình thích là quất thôi quan tâm gì tên tuổi. Mình cũng thích mấy dòng xe từ hàn, thiết kế đẹp trẻ trung nhiều option hơn anh toy nhiều. Đang đi fortuner nhưng cảm giác bồng bềnh và rung máy khi dừng đèn đỏ thua xa mấy em đời mới, phải về N không luôn. Mình đang mê em Kia sportage, có điều kiện mình quất liền. Còn về mất giá thì mình không quan tâm lắm vì nó ko phải bất động sản.
Xe nên đổi mỗi 5 năm để theo kịp thời đại chứ ôm mãi 1 con thì chán lắm.
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@longtrung94 Chuẩn bác, mình cũng cố gắng cày bừa để có cơ hội thay đổi cao hơn.
@longtrung94 Kia Sportage mới đúng đẹp, mình vừa đặt chiếc máy dầu
unamed8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Methylamine Máy dầu lăn bánh hết bao nhiêu đấy bạn, mình cũng muốn đổi qua Sportage vì nó quá đẹp và nội thất thì không chê vào đâu được.
@unamed8x Ở sg thì là 1.223 tỷ nha bác
dino_su
CAO CẤP
2 năm
Cross là 1 chân ái nếu cố thêm độ hơn lít 😆. Mình ko ưa gì toy nhưng quả thực cross là 1 chiếc xe mà toy làm chỉnh chu nhất phù hợp vs giá tiền và chất lượng. Khó có thể chê đc nó ở điểm j
@Methylamine xe càng tối giản càng đẹp, chỉ cần các chức năng chính quanh tầm với của lái xe là đủ , mấy cái phụ đẩy hết vào màn hình là dc. thậm chí báo xăng , báo km/h , vòng tua bắn lên hub kính lái bỏ luôn cái đồng hồ hiển thị sau volang như vin , tesla càng tốt
dino_su
CAO CẤP
2 năm
@Methylamine Ko biết bác đang chạy xe gì? Mà thấy bèo nhèo như xe hạng A 😆)). So sánh của bác cũng nên thực tế chút, nó bèo nhèo chỗ nào? Còn cá nhân em ko phải khoe nhưng e chạy và đổi rất nhiều xe rồi. Từ suv tới bán tải. Và lên con cross vẫn thấy cái sự chắc chắn bền bỉ của toy. Mặc dù giờ ko sd toy nhưng nếu đổi chắc chắn e đổi lên prado
@dino_su Cross bô xấu quá
dino_su
CAO CẤP
2 năm
@vn123123 Ak. Cái này em công nhận 100%. Nhìn dài thòng xấu vcc
thaikool
TÍCH CỰC
2 năm
Tôi vẫn chỉ ước mong 1 em Pajero Sport MT 2016-2017 mà vẫn chưa đủ tiền ! 😔
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thaikool con này sao mà bằng PS được b ơi, dù là 2017. Chỉ hơn option thôi chứ chất xe ko bao giờ bằng
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tôi đi thử con này 1 tuần xe của bạn, sau đó đã quyết định xuống tiền mua Kona, thích xe bốc và đường nét hơn, vì có Tucson cho gia đình lúc cần còn Kona chỉ phục vụ bản thân 1 mình đi làm nên đến giờ đi Kona sau 10k km hài lòng và vẫn ko có 1 chút tiếc nuối nào vs quyết định này.
Tôi nói thật nhìn bộ đèn sau của nó quê quê thế nào, 10 người tôi gặp thì chê hết 8 mà ông bảo có duyên kakaka phá cách theo kiểu 2 lúa hơn là thời thượng, quan điểm cá nhân nhé bro.
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr KOP nó ngừng bán thì mình lại là hàng hiếm. kkkk
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Rancho178 mua dưới 20k thì ok bác, còn trên thì tùy người chạy họ đã sử dụng ntnao, ngừng sx thôi chứ ko phải linh kiện phụ tùng ko có, nên bác yên tâm.
@Cường QC ngừng ở VN thôi mà hehe
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mr KOP Kona hay chứ, mình cũng thích Kona, tại nó nhỏ nên không phù hợp với tiêu chí phục vụ gia đình của mình thôi.
Con này là cuv bác thớt sai ngay từ đầu.
@toivaem986 Thế thì bạn phải lên Pajero Sport nhé 😁 Mình thì Everest số tự động, Pajero số sàn nhưng mình vẫn thích số sàn hơn bởi cảm giác lái :D
@smartphone261 Hehe, m thích nhàn cái chân thôi ấy, đi nhiều thì cũng quen n mà vẫn ko thicd, con pajero đó kết quá mà chắc cỡ xe hơn tỉ phải năm 5 or 10 năm nữa mới với tới đc bác ah
@toivaem986 Đi xe hơn tỷ mà off road như mình đảm bảo bạn xót xe khóc trong lòng một ít đó 😁 Không phải tự nhiên mà anh em chơi off road lại hay kiếm Pajero v33, v31, v41, v45 hay v73, v93 để đi off road đâu :D Ngay cả em Everest của mình cũng có dám vác nó đi off road đâu, xót xe lắm 😆
@smartphone261 Hehe, m cũng thích đi off n mà chắc chơi nhẹ nhàng thôi. Còn nếu off nặng thì phải có kinh tế bác ah, kinh tế yếu mới sợ, chứ kinh tế mạnh kp xoắn luôn bác ạ @@
TRK
TÍCH CỰC
2 năm
Đẹp tất cả trừ cái đèn duyên. . . Ngầm của bạn.
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TRK nhìn quen một thời gian mới thấy hay bác, chứ ban đầu mới nhìn vào bảo xấu thì cũng không hẳn mà cảm thấy nó rời rạc thế nào ấy
Lich King
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mắt thẩm mĩ mỗi người khác nhau chứ mình nhìn con này với con tucson xấu đau xấu đớn
Cảm thấy tổn thương
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lich King Một khi đã không hợp nhãn thì nói tốt kiểu gì cũng không đưa vào trong danh sách lựa chọn được bác ạ
lyhailico
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lich King con creta này thì bình thường. chứ Tuc đời mới nhìn như đồ chơi thật, xấu hơn đời cũ
Mua xe gia đình mà bác không tham khảo thêm mấy mẫu MPV
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
@sodatrung Mình cũng tương tự bác. Lúc đầu chấm con XL7 nhưng thấy 7 chỗ dư quá nên chuyển qua 5 chỗ. Dắt vợ xem xe xong vợ phán mua Creta thì mua, ko thì thôi =))
duyminh1078
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhmafia XL7 ghế tài nhỏ xíu, thua cả Xpander luôn. Nếu 5 người, thì Xpander gấp hàng ghế sau lại bao rộng.
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
@duyminh1078 Theo quan điểm cá nhân của mình thì trong cùng 1 phân khúc, mỗi xe nó có vài cái ưu và vài cái nhược. Nên mỗi người chọn xe sẽ chọn cái mà phù hợp với mình nhất.
@duyminh1078 Nhảm nhí, Xpander ghế tài mới nhỏ và thấp, mua Xpander xong phải mua thêm con đội để đội ghế lên mới nhìn thấy mũi xe
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Xe bé tý, đắt ,xấu hơn hẳn Seltos
sodatrung
ĐẠI BÀNG
2 năm
@techmen Nó có bé đâu bác.Do thiết kế nên trông nó bé hơn Seltos.Chứ khoang trong nó còn có phần nhỉnh hơn Seltos ấy
anhmafia
TÍCH CỰC
2 năm
@techmen Không biết bác ngồi lên cả 2 con chưa mà phán xe bé hơn seltos. Ngồi bên trong cả 2 sẽ thấy con này thoải mái hơn con seltos nhé. Đẹp xấu thì tùy mỗi người, cảm nhận của mình thì seltos 10 thì con này cũng 8 9 rồi. Đắt thì bác cứ so giá thôi.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@anhmafia Sorry, m nhìn lại rồi, đẹp phết
SeanTheSheep
ĐẠI BÀNG
2 năm
@techmen Xe nào cũng có xấu có đẹp bác, hoàn hảo quá sau này có khi nhanh chán hơn 😆
@techmen Xấu đẹp tùy ng, mình thấy Seltos xấu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019