Tóm tắt 10 ngày tang lễ của nữ hoàng Anh Elizabeth II

Nam Air
17/9/2022 5:15Phản hồi: 106
Tóm tắt 10 ngày tang lễ của nữ hoàng Anh Elizabeth II
Kế hoạch chuẩn bị cho tang lễ của nữ hoàng Elizabeth II được gọi là Operation London Bridge, tạm dịch là Hoạt động Cầu London. Tang lễ của bà sẽ được chuẩn bị trong 1 ngày, bắt đầu tổ chức từ ngày 9/9 và kéo dài 10 ngày, đến hết ngày 19/9. Bởi vì nữ hoàng Elizabeth II băng hà ở lâu đài Balmoral, dinh thự riêng của bà ở Scotland, vì vậy kế hoạch di chuyển linh cữu của bà về London để cử hành tang lễ được gọi là Operation Unicorn - Hoạt động Kỳ lân.

D-Day: 8/9

Ngày nữ hoàng băng hà, chiều tối 8/9 giờ địa phương gọi là ngày D-Day của Kế hoạch London Bridge.


Sau khi Hoàng gia công bố việc nữ hoàng qua đời, 1 bảng thông báo kích cỡ khổ giấy A4 sẽ được treo bên ngoài hàng rào cổng cung điện Buckingham, phía đường Constitution Hill để người dân London được biết.

tinhte-tang-le-nu-hoang-10.jpg

Cùng lúc đó, lá cờ UK treo tại các vị trí công cộng trên khắp cả nước sẽ được hạ thấp xuống ở vị trí giữa cột cờ.

Ngày tuyên bố quốc tang: 9/9

Chính phủ Anh sẽ công bố lịch quốc tang và kế hoạch chuẩn bị tang lễ ra toàn thể công chúng.


Ở Scotland, linh cữu của nữ hoàng được đặt ở hội trường lớn (ballroom) của lâu đài Balmoral để mọi người ở đây đến viếng bà.

tinhte-tang-le-nu-hoang.jpg

Thái tử Charles sẽ tuyên thệ trên đài truyền hình với cương vị mới là nhà vua Charles III. Ông cũng phát biểu trước toàn dân về sự ra đi của mẹ mình, nữ hoàng Elizabeth II.

Tân vương lên ngôi: 10/9

Tại cung điện St James, hội đồng nhậm chức sẽ họp và ra tuyên bố kế vị cho tân vương, sau đó lời thông báo vua Charles III lên ngôi sẽ được đọc to từ ban công Proclamation Gallery của điện St James.


tinhte-vua-charles-iii.jpg

Quảng cáo


Phía dưới sân của điện Thánh James, binh sĩ hô vang “hip, hip, hurrah”. Đại bác được bắn để mừng nhà vua mới lên ngôi.

Tuy nhiên, lễ đăng cơ của tân vương Charles III chưa được cử hành lúc này mà sẽ tổ chức một dịp khác, nhiều nguồn tin dự đoán là mùa Hè hoặc mùa Thu năm 2023, nếu sớm hơn thì Hoàng gia Anh có thể chọn ngày 2/6/2023, ngay dịp kỉ niệm 70 năm ngày Elizabeth II đăng cơ (2/6/1953).

Linh cữu nữ hoàng rời lâu đài Balmoral: 11/9

Linh cữu của Elizabeth II sẽ được đưa về thủ đô Edinburgh của Scotland, đoàn tang lễ chọn tuyến đường đi ngang qua thành phố biển Aberdeen. Cung đường đi có hình tam giác dài 283km, tổng thời gian di chuyển từ Balmoral ngang qua Aberdeen để về Edinburgh là 6 tiếng.


tinhte-tang-le-nu-hoang-1.jpg
Đến Edinburgh, linh cữu của bà sẽ được đưa về cung điện Holyrood, nơi ở của hoàng gia tại thủ đô, và đặt tại phòng ngai vàng (Throne room).

Tang lễ ở Scotland: 12/9

Vua Charles III và vương hậu Camilla từ London trở về Scotland để chủ trì tang lễ.

Quảng cáo



Lúc 2:35 chiều giờ địa phương (8:35 tối ngày 12/9 giờ VN), linh cữu sẽ được đưa từ điện Holyrood đến nhà thờ thánh Giles ở Edinburgh để làm lễ, các thành viên hoàng gia, bao gồm vua và vương hậu đi bộ cùng theo đoàn xe tang.

tinhte-tang-le-nu-hoang-2.jpg

Vương miện Scotland sẽ được đặt lên trên linh cữu của nữ hoàng trong buổi lễ.

tinhte-tang-le-nu-hoang-9.jpg

Vua Charles chủ trì tang lễ ở đây lúc 7:20 tối giờ địa phương, sau đó linh cữu của nữ hoàng được lưu lại đây 24 tiếng để người dân Edinburgh đến viếng bà.

Trở về London: 13/9

Đúng 5h chiều ngày 13/9 (23h khuya giờ VN), lễ di quan được tiến hành, sau đó linh cữu của nữ hoàng Elizabeth II được đưa đến sân bay Edinburgh và được chuyên cơ chở về London, đáp lúc 8h tối (2h sáng 14/9 giờ VN).


Linh cữu của bà được đưa về điện Buckingham, đặt tại phòng Bow Room. Căn phòng này xuất hiện đầu tiên trước công chúng khi nữ hoàng sử dụng làm nơi phát biểu chúc mừng Giáng sinh hồi năm 1967. Phòng Bow nằm ở cánh phía tây của điện Buckingham, nó được đặt tên theo dãy cửa sổ vòng cung của nội thất phòng. Bow Room từng được dùng làm nơi để nữ hoàng tiếp đón các chức sắc vương quốc Anh và thành viên hoàng gia khi họ đến thăm bà.
tinhte-tang-le-nu-hoang-14.jpg
Chiếc xe wagon hiệu Jaguar đưa linh cữu nữ hoàng về tới điện Buckingham.

Tang lễ ở London: 14/9

2:22 chiều (8:22 tối ngày 14/9 giờ VN), linh cữu của nữ hoàng được đưa về điện Westminster, các thành viên hoàng gia đi bộ theo đoàn xe tang, sau gần 40p, họ về đến Westminster lúc 3h chiều.


tinhte-tang-le-nu-hoang-4.jpg
Điện Westminster chính là tòa nhà đặt Nghị viện Anh, nơi làm việc của thượng viện và hạ viện nước này.

Trong 38p xe tang di chuyển, nghi thức Gun Salutes, được bắn ở công viên Hyde Park với 96 phát súng, tháp chuông Big Ben cũng được đánh để tưởng niệm nữ hoàng.

tinhte-tang-le-nu-hoang-13.jpg

Khi đến điện Westminster, tiểu đoàn 1 của đội cận vệ Grenadier sẽ khiêng lĩnh cữu của nữ hoàng vào điện thông qua cửa phía bắc và đặt tại sảnh lớn. Một nghi lễ ngắn được cử hành bởi Tổng giám mục Canterbury.

tinhte-tang-le-nu-hoang-3.jpg

Sau nghi thức, điện Westminster sẽ mở cửa để người dân London được vào viếng nữ hoàng.

Các cháu và chắt của nữ hoàng sẽ thay phiên đứng gác bên linh cữu bà trong các buổi lễ.

Xứ Wales: 15/9

Vua Charles III sẽ có chuyến đi đến xứ Wales, ông sẽ đến nhà thờ Llandaff để làm lễ, sau đó đến tòa nhà quốc hội Welsh Senedd để nhận lời chia buồn của Nghị viện xứ Wales.


Tân vương Charles III đến lâu đài Cardiff, gặp mặt và có buổi làm việc với thủ tướng xứ Wales (ông Mark Drakeford) và Chủ tịch hội đồng xứ Wales (bà Rt Hon Elin Jones MS).

[​IMG]

Khối thịnh vượng chung: 16/9


Vua Charles III nhận lời chia buồn của 15 nước thành viên khối thịnh vượng chung.

Nghi thức ngoại giao: 17/9

Vua Charles III gặp mặt và nhận lời chia buồn của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới đến London để dự tang lễ nữ hoàng Elizabeth II. Được biết Hoàng gia Anh mời khoảng 150 nước đến viếng tang lễ nữ hoàng trong ngày 17 và 18/9.


tinhte-tang-le-nu-hoang-11.jpg

Ngày động quan: 19/9


Trong ngày cuối cùng, các cửa hàng và thị trường chứng khoán London sẽ đóng cửa.

Lúc 8h30 sáng giờ London, điện Westminster sẽ đóng cửa, kết thúc thời gian cho phép người dân đến viếng nữ hoàng.

tinhte-tang-le-nu-hoang-5.jpg

Các phái đoàn của các nguyên thủ thế giới đến dự tang lễ sẽ di chuyển đến tu viện Westminster, đây là một thánh đường nằm ngay cạnh điện Westminster (tòa nhà Nghị viện Anh).

Lễ động quan lúc 10h45, linh cữu nữ hoàng sẽ được đưa đến tu viện Westminster. Đúng 11h giờ, toàn thể vương quốc Anh thực hiện mặc niệm, lễ tang cấp nhà nước dành cho nữ hoàng Elizabeth II được cử hành.

Sau buổi lễ ở tu viện Westminster, đoàn lễ tang sẽ di chuyển từ tu viện về lâu đài Windsor, nơi cách trung tâm thành phố London khoảng 32km về phía tây.

tinhte-tang-le-nu-hoang-6.jpg

Lâu đài Windsor là lâu đài cổ kính nhất hành tinh, là nơi ở của Hoàng gia Anh trong suốt hơn 1000 năm qua.

Tại Windsor, linh cữu nữ hoàng sẽ được quàng tại nhà nguyện Thánh George để làm nghi lễ cuối cùng của hoàng gia dành cho bà.

tinhte-tang-le-nu-hoang-7.jpg

Tối 19/9, linh cữu nữ hoàng Elizabeth II sẽ được an táng tại nhà tưởng niệm vua George VI (cha của bà), một hầm mộ hoàng gia nằm âm dưới đất của sảnh phía bắc cung điện Windsor, chung với nơi an nghỉ của cha, mẹ và em gái của bà.

[​IMG]

Linh cữu của hoàng thân Philip, chồng của nữ hoàng Elizabeth II cũng sẽ được đưa về đây, an táng bên cạnh nữ hoàng.

Theo Reuters
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuẩn bị có một đám kéo vô chửi bà nè.
@leedaita Và comment của bạn cũng là từ một đứa u não. Chúc mừng bạn đã gia nhập hội u não vẫn có thể comment.
leedaita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hakuruno hay quá b ơi, cố gắng vượt lên số phận nhé :3
@leedaita Lo cho thân mình trc đi bạn.
@hakuruno Hóng bodo và chovang đớp nhau 😆
Dương 1H
TÍCH CỰC
2 năm
Để 10 ngày cơ à😳
@trangvekien có lq nhé, chỉ cần là tóc vàng mắt xanh mũi lõ là tụi red bull quy chụp và phán ngay mỹ đế 😆
xmensamac
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia Nhớ trừ ae họ hàng bạn ra nhé
Cười vô mặt
@xmensamac ae họ hàng t ko phải tộc nón cối ăn rau muống nên khỏi lo😆
xmensamac
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia Ơ thế họ hàng ae nhà bác thuộc tộc da trắng thượng đẳng đấy hả? Sao lại đẻ đc thằng khỉ vàng á đông như bác nhể?
BrioPc
TÍCH CỰC
2 năm
10 ngày, bảo quản hay nhỉ. Mà nhìn long trọng nhỉ. Việt Nam có được mời trong số 150 nước không ta. Canh mấy ông nguyên thủ của 150 chắc cảnh sát chết vì quá tải. Giống phim London has fallen 😃
magez
CAO CẤP
2 năm
@airwalker tui không tin là có ai chụp trộm được ấy. Lính gác thì đầy nhóc, rồi có cả camera nữa, di chuyển phải đi liên tục ko được dừng lại, 2 tay phải thả ra để thẳng ra ko dc cho vào túi, làm gì mà quay trộm chụp trộm được. Đó là chưa kể phải đi qua máy scan ở cổng nữa, mấy cái camera quay lén bị hốt hết rồi.
Hiện tại chỉ có vài ảnh là do bên nhà nước công bố ra thôi, mà thấy hầu hết là chụp lâu lắm rồi.
@tungjk anh đọc di chúc chưa
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@magez Tôi nói thật là mỗi lần tôi về Việt Nam! Đến HN là tôi sợ ma lắm
Safina
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nnkjsc Tôi khẳng định là bằng sáp đèn cầy!
St George Chapel bên trong Windsor Castle, nơi yên nghỉ của bà. Ảnh mình chụp cánh đây cũng hơn chục năm.
Nước Anh là nơi mình gắn bó một thời gian tuổi trẻ, chỗ làm việc của mình ở ngay góc Green Park, chéo góc với Buckingham Palace. Rất nhiều ngày ngồi chơi ăn trưa ngay cổng luôn.
Bonus cho anh em bức ảnh London Eye bên bờ sông Themes. Ảnh chụp từ Westminster Bridge dưới chân Big Ben.
92B30017-0C79-4FFC-B02C-014AE0AC366D.jpeg
683D7999-1C12-49F6-8272-9ED1771EEB8A.jpeg
@ndohoa Nam Air nó dịch vậy được là giỏi rồi, chứ còn có bài ko dịch tự viết thì có mấy dòng thôi à 😁
@HpDellIBM Mình làm việc liên quan trực tiếp đến UK từ tận 2000 đến tầm 2005, sau đó một thời gian tầm 2010-2011 có quay lại vài lần. Lần cuối sang UK cũng từ 2016 rồi, lúc đó mình đã ổn định cuộc sống ở US rồi. Thời 2005 xíu nữa là định cư UK luôn đó, mà ko có duyên 😃
UK thì có quá nhiều thứ để thăm thú, để nhớ. Hè năm sau chắc chắn mình sẽ đưa gia đình mình đi chơi UK lại 1 vòng, từ Southampton lên đến Edinburgh cho nó máu 😁
@dac nhất bác, theo bác nước Anh nơi nào đẹp nhất? vùng phía nam hay Edinburgh phía bắc?
hic, xem ra nước anh bé xíu mà cũng đẹp dữ
@HpDellIBM Dọc nước anh luôn, chỗ nào cũng có cái đáng xem hết á.

Phía nam thì Southampton, Brighton. Lên chút thì tất nhiên là London, sang west chút thì không thể ko nhắc đến Bath, ở giữa thì Oxford. Chạy dọc M40 lên Birmingham rồi thẳng tiếp lên là Liverpool, Manchester. Lên chút nữa là Leeds, Newcastle..

Lên Scotland thì tât nhiên là Edinbrugh nhưng chạy ngang sang Grasgow cũng hay. Fan của golf thì ko thể bỏ qua St Andrews. Thích khám phá nữa thì lên Inverness đitimf quái vậy hồ Loch Ness 😁

Đấy là còn chưa kể Wales, Ireland... Đi 1 vòng mất cả tháng là ít 😃
Bữa t chỉ có đăng mỗi cái ảnh Nữ hoàng với chữ rest in peace mà có đứa nó kêu t là ngày Uncle Ho của nó mất thì ko thấy chia sẻ ngậm ngùi. T nói là t đâu sống giả tạo đc, t chỉ thấy ngậm ngùi trước người tác động lên cảm xúc của t. Còn có người t còn chưa gặp bao h sao kêu t có cảm xúc, khác nào bắt khóc đám ma của người ko quen? Cư dân mạng giờ lạ lắm, nó control cả cảm xúc người khác, bắt người ta phải giả tạo theo ý chúng.
@airwalker Sống dưới xh cơm sườn một là giả tạo, đạo đức giả tí cho yên ổn. Hai cảm xúc co thể thật nhưng do họ bị nhồi sọ quá lâu thôi. Ai tin được cả nước Bắc hàn lo lắng khi nghe tin t Ủn bị covid.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
2 năm
@Phuoc Vu 86 Tôi ko nói vụ kia , sống dưới cơm sườn sao bạn?.cs do bạn lừa ,chế đồ nào chả có tốt xấu tim tôi 1 nc hoang hảo coi đến mỹ nó còn kinh tởm hơn cơm sườn ấy chứ.đi giết chết hàng triệu ng và cho mình quyền nói dân quyền.đi học xui rủi chết ko kịp gáp vì súng...nên có câu nhà mình đầy rác thì đừng khuyên hàng xóm sạch sẽ
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huyhoangjo Ở Việt Nam! Thì đang ngồi uống nước cũng chết ko biết vì sao. Hay đang dừng đèn đỏ chấp hành luật giao thông cũng có thằng bắt phải đi bằng dc. Đi xuống âm ti.
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker Chúng rất đông và hung hãn và cả Ngờ u nữa. Sếp của bọn redbull thì gửi lời chia buồn. Còn bọn nó cứ lao vào chửi nữ hoàng. Đúng là bọn redbull méo có não gì cả bác ạ.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
2 năm
@Tank_Tiger Vậy sao.mỹ chắc ko có.đang đi học chết cả loạt mới đau.hay đi chơi vào tận siêu thì cũng nợm nớp lo bị giết.còn chính phủ sao đi giết hàng triệu ng sau hô hào các nc ko nghe theo là nhân quyên.nghe như trò hề
“ Được biết Hoàng gia Anh mời khoảng 150 nước đến viếng tang lễ nữ hoàng trong ngày 17 và 18/9”. Sao lại mời nhỉ? Biết thì tự đến. Như văn hoá vn ko bao h người ta làm vậy.
@dlv.thickgame Vậy mới nhục cho thằng nga ngố,bị cấm cả di đám tang mới đau.
@ptp49 Nga ngố ko được mời và ko đến. Thằng tàu đến nhưng ko cho vào nha bạn.
@dlv.thickgame Vậy là thằng nhục kiểu này thằng ngục kiểu kia. Công nhận Tây cũng thâm, cho đến mà không cho vào khác gì đưa mặt thằng tàu ra để thế giới xầm xì cho nó nghe.
magez
CAO CẤP
2 năm
@cuong_pham 208 Logic của bạn đang có vấn đề đấy.
Việc đám tang phải mời mới tới thì liên quan gì đám cưới có mời hay ko?
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
Bợ đỡ ghê hè
Sao cũng chỉ là 1 nguyên thủ quốc gia qua đời mà sao có vẻ rùm beng thế nhỉ? Mình thấy VN cũng đâu thân Anh lắm đâu.
Mà hỏi ngu chút rút cuộc Anh là nước phong kiến hay tư bản. Quốc vương có quyền lực nhất hay ai?
locphamduc96
ĐẠI BÀNG
2 năm
@airwalker thấy cũng bình thường mà bạn. cũng chỉ là 1 người già mất đi, chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm mà thôi. VN cũng k trong danh sách thuộc địa Anh nên cũng không có gì ảnh hưởng nặng nề cho lắm.
@AZwarrior queen của 1 nc mạnh, ko có thực quyền thì cũng có ảnh hưởng. Ngta có thể ko biết có nước VN kko biết chế độ vn ntn chứ Anh quốc, hoàng gia Anh ko ai ko biết
@Truong1869 Bù nhìn trên danh nghĩa cũng quyền lực hơn đám dân đen hay chủ tịch tập đoàn, tài sản chục tỷ đô vẫn còn đó. Có tiền là có quyền, chớ nói vừa có tiền vừa có quyền, lại vừa có sức ảnh hưởng.
Lẽ ra NHA tuần trước vẫn đá và đồng loạt tưởng niệm ở phút 70. Tuần này nghỉ đá vì là những ngày quan trọng cuối cùng. BTC NHA tính toán dốt vãi.
Bác Nam này có vẻ thương tiếc NHA nhỉ? thấy đăng bài quá trời.
@caocaolatre199x Bạn có vẻ không thích, không ổn
@Mrhabuzz Tại sao mình lại "phải" thích? Tại sao không ổn?
@Mrhabuzz tại sao lại phải thích hay không thích?
tại sao không ổn?
Francis0601
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocaolatre199x người ta có tin tức thì người ta viết ra cho bạn đọc. Đó gọi là sử dụng Internet vào đúng mục đích, truyền tải thông tin đến cho người khác cùng biết.
Gán ghép việc "thương tiếc" chung với việc "đăng bài quá trời" là tào lao.
Mình thương tiếc đây và facebook của mình không đăng gì lên cả. Chẳng lẽ là không thương tiếc sao?
ecovn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@caocaolatre199x Chủ yếu là bú phêm thôi bạn ơi, thương tiếc con mẹ gì đâu. Báo trí rồi mạng xã hội giờ cái gì nhiều tương tác có lợi thì đăng thôi chứ thương con mẹ gì. Căn bản đăng bài này kéo được 2 nhóm cãi nhau nên tương tác khủng thì cứ đăng thôi
Cười ra nước mắt
danghung83hn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mặt tốt là nữ hoàng tại vị lâu nhất cũng kéo tới mặt xấu là ông con dễ làm vua tại vị ngắn nhất, nhưng lại dẫn tới mặt tốt là ông cháu chỉ làm thái tử ngắn nhất. Nọ kia
Nón cối miệng chửi nhưng có dịp thì chui xe container ngay 😂Best.
Bà này có vẻ Đức cao tốt số sống thọ.
congtubotbot
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tốt với người Anh, với Châu Phi vs Việt Nam thì chả có ý nghĩa gì cả? Thôi dù sao cũng là một người già đã mất! Chia buồn cùng gia đình!
8Keo
CAO CẤP
2 năm
Không thấy đài báo xứ đông lào đăng bài tàu khựa với nga ngố bị cấm cửa thăm viếng tang lễ nhỉ.
Ăn ở tốt quá nên nhiều người ghét.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019