Những điều mình thích làm trên Galaxy Z Fold4

cuhiep
22/9/2022 8:47Phản hồi: 139
Những điều mình thích làm trên Galaxy Z Fold4
Mình dùng Z Fold nói chung hay Z Fold4 nói riêng hàng ngày. Nay xin chia sẻ với anh em những tính năng mình dùng nó và cảm thấy hài lòng nhất dẫn đến chuyện dùng nó nhiều nhất khi sử dụng Z Fold4. Tóm lại thì màn hình lớn vẫn là điều quan trọng nhất với Z Fold so với phần còn lại của thế giới smartphone.



Đọc: tin tức từ Google News và lâu lâu đọc sách


Z Fold4 có màn hình to gấp đôi smartphone bình thường, nó bằng khoảng kích thước những chiếc máy đọc sách Kindle của Amazon, nên mình thấy việc cầm Z Fold4 đọc gì đó là hợp lý nhất so với các máy khác màn hình to hơn hoặc nhỏ hơn.

Đối với các máy màn hình nhỏ hơn như các máy smartphone bây giờ thì nó quá dọc nên hai mắt hai bên của chúng ta có thể nhìn rộng hơn nên cứ phải xuống hàng và vuốt mãi, mắt cũng bị chi phối bởi những gì chúng ta nhìn thấy xung quanh.

_DSF0383.jpg

Đối với màn hình lớn hơn như laptop hoặc máy tính thì lại không đủ di động và không thoải mái khi cầm đọc, ngồi đọc thì được. Cho nên cuối cùng thì đọc ở trên laptop không hơn được trên Fold. Laptop cũng không thể mang đi khắp nơi và luôn có trong túi quần, mở lên đơn giản như Fold được. Vậy nên đọc tin tức trên Z Fold hay sách trên nó là tuyệt vời.

Mình vẫn có thói quen là cái gì dài dài thì hay để lên iPad hay máy tính đọc cho đã chứ không đọc bằng điện thoại. Nhưng từ hồi xài Z Fold thì mình thêm lựa chọn này vào trong các máy đọc bài dài và chậm của mình.

Tra từ nhanh bằng S Pen


Đây là tính năng yêu thích nhất của mình từ hồi Samsung giới thiệu nó ở buổi ra mắt Galaxy Note7 và họ vẫn duy trì tính năng này trên S Pen khi họ chuyển S Pen từ Note sang Fold. Mình hay đọc tin công nghệ, chính trị trên các trang Tiếng Anh nên việc có một thiết bị để tra từ nhanh như S Pen là điều rất cần thiết và mang lại trải nghiệm tốt.

Mình cũng hay đọc tin trên iPad và trên MacBook thì cũng có tính năng tra từ tương tự khi nhấp chuột phải và nhấn lệnh Look Up. Như vậy giờ thêm một chiếc máy màn hình lớn hơn smartphone nhiều và cũng có thể tra được từ nhanh nữa.

Anh em hay đọc sách hay báo tiếng nước ngoài thì có S Pen để tra từ sẽ rất thích, vì nó nhanh và tiện lợi. Thực tế mình dùng 100% S Pen cho việc này vì mình không vẽ vời gì trên Z Fold4 cả.

Tra_tu_dien_Spen.jpg
Tra từ bằng S Spen là công cụ hữu ích.

Quảng cáo


Chụp hình: Máy chụp hình tốt nhất là máy luôn bên người


Mình thích chụp hình lắm, mình chụp bằng đủ thứ loại máy trên đời. Z Fold là thiế bị mình mang theo bên mình nên cũng chụp bằng nó nhiều. Năm nay Z Fold4 nâng cấp camera lên 50Mp và việc xử lý hình từ app của Samsung cũng tự nhiên hơn, không quá rực và quá nhiều hiệu ứng nữa. Như vậy mình sẽ tự xử lý hình sau khi mình chụp theo cách của mình và đúng tiêu chí mình thích hơn.

Hình chụp bằng Z Fold mình còn sync thẳng lên trên Google Photos nên nó sẽ tự động hiển thị trên màn hình Google Smart Display của mình nữa. Nói chung các công đoạn từ chụp, xem lại và xem ngẫu nhiên trên màn hình thông minh đều rất duyệt vời.

Một điểm khá thú vị khi dùng Z Fold 4 chụp hình đó là nó có thể tự đứng được chứ không cần phải dùng dụng cụ hỗ trợ giống như mình hay dùng khi chụp bằng iPhone hay các điện thoại dạng thanh khác.

Thêm cái nữa là tính năng dơ tay lên nó nhận dạng và tự chụp hình cũng rất hay, khỏi phải hẹn giờ luôn. Điện thoại Samsung có rất nhiều tính năng theo mình là trên mây, nhưng mà tính năng dơ tay lên để chụp này mình thấy rất hữu ích, mong iPhone trong tương lai sẽ có tính năng này.

Mình gửi những hình mình chụp bằng Z Fold4 không chỉnh sửa, chỉ đóng dấu và giảm kích thước còn 2048 px chiều ngang và chất lượng còn 69% trên LightRoom. Bên dưới link bộ hình mình chụp khi đi Mỹ.

Galaxy_Z_Fold_4_camera_Tinhte_cuhiep11.jpg

Quảng cáo


Nhân vật Andor lúc nhỏ, hồi còn ở hành tinh Kenari.



Gõ phím bằng giọng nói


Tính năng này mình mới dùng gần đây thôi, vì trước đây mình dùng bàn phím của Samsung, giờ dùng bàn phím của Google. Lý do trước đây không dùng bàn phím Google là vì lúc đó bàn phím Google chưa có chia đôi ra như bàn phím Samsung. Giờ bàn phím Google có chia đôi rồi nên mình dùng nó, và điều mình thích khi dùng bàn phím Google là nó có khả năng chuyển từ voice sang text Tiếng Việt ngon lành. Theo kinh nghiệm của mình với iOS thì mình thấy nó nhận dạng tốt hơn là bàn phím của Apple trên iPhone hay iPad.

Trong khi chát hay khi cmt trên Tinhte.vn, hay trên Fb thì anh em thấy việc dùng voice để nhập liệu sẽ mang lại hiệu quả rất cao về tốc độ và sự đơn giản. Bàn phím trên Smartphone nói chung hay Z Fold nói riêng thì gì cũng không dễ dàng bằng dùng giọng nói được.

Review_Samsung_galaxy_Zfold4_Tinhte_cuhiep31.jpg
Nhận dạng giọng nói bằng bàn phím gboard của Google.

Xem hình: Flickr, Google Photos


Đây là hai nơi mình lưu trữ hình và xem lại hình mình chụp. Hình nghiêm túc và đã chỉnh sửa ngon lành thì mình cho lên Flickr, mình đã dùng dịch vụ Flickr được hơn 10 năm nay, hình chụp bằng điện thoại mình luôn cho sync với Google Photos. Hình trên Google Photos thì gồm cả hình chụp bằng điện thoại Android lẫn iPhone vì trên iPhone cũng có thể sync hình lên Google Photos.

_DSF0463.jpg
Xem hình Google Photos sẽ giúp tìm lại các khoảnh khắc hay ho vì mình chụp hình bằng điện thoại nó lên trên này hết.

_DSF0464.jpg
Xem hình trên Flickr không chỉ xem hình mà còn có thể cập nhật tin tức bằng hình

Một số ứng dụng dùng trên Z Fold thích hơn trên smartphone bình thường


Màn hình lớn hơn mang lại trải nghiệm xem tốt hơn. Mình không dùng quá nhiều app nhưng hầu hết các app mình hay dùng thì dùng với Z Fold4 thấy thích hơn:
  • Tinhte.vn: để đọc và cmt thì chắc chắn vào Tinhte.vn hay dùng app Tinhte.vn bằng Z Fold thích hơn là các điện thoại dạng thanh khác hay dùng iPad. App Tinhte.vn anh em làm cho iPad không ngon.
  • Facebook: là một nền tảng xem media nhiều nên xem Facebook, xài FB trên Z Fold anh em sẽ thấy thích vì nó to hơn.
  • Telegram: đây là app mình dùng nhiều nhất vì phải liên lạc với công việc và bạn bè. Dùng Telegram trên Z Fold thấy được cả cột người chát và cột nội dung chát nên việc chuyển qua chát với người này qua người khác nhanh hơn 42 lần so với smartphone bình thường. Điều làm mình không thích đó là lâu lâu nó cũng bị về một cột như smartphone bình thường, phải thoát app vào lại.

_DSF0402.jpg
Z Fold4 có kích thước ngang với một chiếc máy đọc sách và gấp lại mang đi được.

_DSF0385.jpg
Coi tin tức, hình ảnh trên màn hình Z Fold4 đã hơn smartphone bình thường rất nhiều.
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy anh em thích Fold 4 hay 14 Pro max
Buddha123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Thế bác để ở đâu nhỉ?
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
@cuhiep 14 pro màn có bé quá ko sếp?
vtbhappy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 đang sài 13pro max nên thích fold4 😆)
matheoken
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep cuhiep ơi, cho mình hỏi thăm là cover chính hãng của Z Fold 4 ( kèm bút ) có thể sử dụng trên Z fold 3 ko cuhiep?
Balabalo01
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn mở ra màn to đã thật! Nó mà chạy iOS là mình mua luôn rồi... cuộc đời đã gắn chặt với Apple ko lối thoát!
Cười vô mặt
@centernc M xàm lờ vừa thôi
@nguyendathp M ko biết thì dựa cột mà nghe nhé
@centernc Cái hiểu biết của M chỉ thể hiện cái tư duy ngắn hạn. Phải đến Ios11 Apple mới chia tách Os trên các thiết bị di dộng thành 2 phiên bản khác nhau là ios và ipad os.
Vậy trc đó ipad 1234 air12 mini123 ko chạy ios chắc chạy androi à.
@Rockiessoul Tự biên tự diễn vậy thôi, nhiều lần chuyển qua Android mà đến chơi còn không xong chứ đừng nói là để làm việc trên đó 😁
Ad nói như này là hư nhé "theo kinh nghiệm của mình với iOS thì mình thấy nó nhận dạng tốt hơn là bàn phím của Apple trên iPhone hay iPad".

Ad hư lắm "Điện thoại Samsung có rất nhiều tính năng theo mình là trên mây, nhưng mà tính năng dơ tay lên để chụp này mình thấy rất hữu ích, mong iPhone trong tương lai sẽ có tính năng này."

Anh em dev cho app Tinhte cũng hư lắm "App Tinhte.vn anh em làm cho iPad không ngon."
tuan208
TÍCH CỰC
2 năm
Khai thật đi cuhiep, Samsung trả bao nhiêu để viết bài này thay vì. "Z Fold 4 thua 14 Pro Max 42 lần"?
@lego.truong hahhaha
thaiduy911
TÍCH CỰC
2 năm
@lego.truong Tôi chắc chắn với ông là cuhiep không nhận tiền quảng cáo MỘT bài này nhé, nhận CẢ GÓI chục bài rồi viết dần thôi, méo hơi đâu nhận lẻ tẻ mệt bcm 🤣
@lego.truong Chỉ có ngu mới đi chiều lòng thiên hạ thôi, kệ xác thiên hạ, đạp lên nó mà sống chứ 😁
@cuhiep Dốt thế. Cho vẫn lấy chứ, đem bán đổi lấy con Pro thường dư tiền đi cafe á
Mr.Bad
ĐẠI BÀNG
2 năm
Fold 4 làm thế nào up ảnh chất lượng cao lên Facebook vậy?
Mr.Bad
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Ko ổn, trong Facebook ko có bật HD cho ảnh up lên
image.jpg
@longvrbank đúng là mình cũng không tìm thấy trên app chỗ chỉnh hình HD như ngày trước, bạn thử up một hình rồi gửi link mình coi với
@longvrbank Bạn set khung ảnh khi chụp là 3:4 hoặc 3:2 là khi up lên facebook sẽ nét căng ko cần chỉnh gì thêm
@thần buồn CHà, thông tin này hay ta, mình không biết, hình thì mìnmh toàn chụp 4:3 thôi.
hamden
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dùng ins đúng nản
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đúng đã , chủ tịch cài game contra lên chơi còn phê nữa 😁
devilbs
TÍCH CỰC
2 năm
@BossRice contra app android hay giả lập bác ôi?
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
@devilbs Giả lập bạn . Mình dùng Lemudroid all in one rất ngon , cài vào tải roms là xong .
devilbs
TÍCH CỰC
2 năm
@BossRice Thanks bác, để tối về nghịch, hehe, có kết nối tay cầm vào được không hay chơi phím ảo trên màn hình bác?
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
@devilbs Cả hai đều được nha . Hỗ trợ 4 tay cầm luôn á . Dùng cái này tiện , download 1 đóng roms của nhiều hệ máy về là tự nó nhận hết .
matnau
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xem anh cuhiep nói về Z Fold 4 tự nhiên muốn đổi IPhone qua xài quá
Steve999
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang dùng, rất hài lòng. Thấy hữu ích gấp vạn lần cái "đảo động" 😆
@Steve999 rất là có liên quan tới nhau
Steve999
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chavalier Đúng là ko liên quan lắm. Nhưng mình từng đắn đo rất nhiều nên mua máy nào. Thậm chí đã đặt 14 pro bên Nhật (rất rẻ do Yên rất thấp) nhưng cuối cùng chốt lại vẫn hủy đặt và chọn fold 4. Giờ đọc báo đọc excel. Xem bản vẽ rất đã.
@Steve999 Chúc mừng bác đã tìm đc máy phù hợp
@Steve999 Đắn đo thì mua cả hai 😄
Alô tôi đang bình luận bằng bàn phím mặc định trên iPhone.
http://data.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/09/6146048_DF2FAF3D-4C12-46B4-B7C4-BE8727CE478C.png
Hy vọng khi màn hình gập ngày càng phổ biến để các OS tối ưu thế nào. Mình vẫn mê laucher windowsphone trên Fold4 thành sự thật đúng kiểu mong muốn ngay từ Fold1: Một con ARM khủng tùy chỉnh được tốc độ xử lý theo nhu cầu gập hay mở, thêm một cái cover là bàn phím kiêm dock mở rộng sạc, e-gpu,...
Khi đó kỷ nguyên smartphone với PC mới thực sự tiến thêm 1 bước
hoangduycc
TÍCH CỰC
2 năm
@kobebryant nghe hấp dẫn quá bác nhỉ
nếu được như thế thì sướng hết cả người
@hoangduycc Mình nghĩ là được vì Microsoft đang có rất nhiều hành động về cải thiện phần mềm phù hợp màn hình gập cộng với hỗ trợ tối đa chip ARM.
Ông Qualcomm thì sau khi ra đến con 8cx gen 3 tệ hại thì ngưng luôn chuyển qua buff dame cho cty Nuvia vừa mua lại để cạnh tranh Apple mảng chip PC.
Đã thế Bill Gate ngày xưa đã nhận định PC là phải luôn di động
@kobebryant Nghe bảo năm nay bắt tay Intel & Sam làm laptop màn gập luôn rồi. Chứ chờ QC thấy nản. Cũng rất mong cái surface neo thành hiện thực, nhìn nó lúc đặt bàn phím cool lòi =))))
anh chăm đọc và cũng đọc chính tả bằng giọng nói, cớ sao anh viết sai chính tả lắm thế... cơ khổ...
sodatrung
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này trừ hết km thì còn tầm giá nhiêu vậy mọi người ?
Mình dùng song song với ip13 mini. Fold4 chủ yếu duyệt hình các e gái cho ae tinh tế là chính
@VinaOneX dùng song song với iPhone mini thì nó lại quá là hay hahahaha
Làm chủ tịch cũng khổ tâm nhỉ, không có tiền thì phải làm sao
Cầm nghịch con này khoảng 1 tiếng. Em chê mấy điều:
- gập rất chắc, máy thì trơn, mở ra rất khó.
- màn hình có cái gờ rất sâu, không cải thiện gì so với fold 3.
- không biết mắt ng khác thế nào chứ mắt em thấy màn hình khá rỗ, thấy rõ pixel.
- camera ẩn mà lại không ẩn, nhìn khá ngứa mắt. Nó cứ đốm đốm rỗ rỗ, thà làm cái nốt ruồi còn hơn. Giải pháp này chưa thật sự hiệu quả.
@BossRice Thế nào là phức tạp?. Rõ ràng khi họp phải mở ra để thấy nhiều người rồi, mà cái cam trong thì chống mù sao mà sài, mà bạn có họp với con fold bao giờ chưa ?
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chavalier Hồi fold3 có dùng zoom và meet cho con học online thôi , chẳng có ai chê cam nó xấu cả . Còn mình thì chỉ dùng để giải trí , sổ sách thì có video call vẫn tiếp tục đc việc mình đang làm mà không bị ảnh hưởng gì .
Hai nốt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BossRice vấn đề nó là flagship. Flagship thì cái gì ngon nhất thì mang lên, chứ 1 thứ vẫn chưa đâu ra đâu thì đừng có gắn vào. Trước nay chỉ mấy con rẻ tiền mới dùng cam ẩn, tự dưng Sam nhét vào Fold. Khó hiểu. Cũng may dòng S chưa dính thể loại cam này
BossRice
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hai nốt Bó tay với bạn luôn . Cam ẩn tốt nhất , cam nhiều nhất , gập tốt nhất , tối ưu nhiều nhất vậy được chưa bạn . Tìm thử xem con nào có camera ẩn tốt hơn nó xem . Nói như bạn ngày xưa camera hồi mấy năm 2000 của mấy hãng điện thoại ko nên xuất hiện . Cái gì cũng cần có thời gian cải thiện chứ bạn đâu phải nó xấu nó ko tốt thì không nên xuất hiện đâu .
LocNgo136
ĐẠI BÀNG
2 năm
từ ngày mua fold4 , mình tự nhủ suốt đời sẽ dùng fold , dùng quá tiện lợi cho tất cả mọi thứ.
Mình cũng đung Fold4 cảm thấy rất thích
Dòng fold giờ quá ngon☺️

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019