Thời điểm mở bán iPhone 14 tại Việt Nam khác biệt như thế nào với các nước lân cận

Trung Dt
22/9/2022 17:16Phản hồi: 81
Thời điểm mở bán iPhone 14 tại Việt Nam khác biệt như thế nào với các nước lân cận
Các đại lý uỷ quyền của Apple tại Việt Nam đã công bố thời điểm mở bán của dòng iPhone 14 vào ngày 14/10, tức là chỉ 28 ngày kể từ khi dòng máy này bắt đầu đến tay những người dùng đầu tiên tại nhiều quốc gia.

Anh em đã theo dõi thông tin về dòng iPhone 14 được mở bán năm nay có sự xuất hiện sớm của thị trường Thái Lan. Rõ ràng, Apple đã mức độ ưu tiên của Quốc gia đã có sự hiện diện của 2 cửa hàng Apple Store. Trong khi tại thời điểm năm ngoái, Thái Lan cùng hơn 13 thị trường khác đón nhận iPhone 13 từ ngày 08/10/2021.

apple_store_rosenstrasse.jpg
Apple Store Rosenstrasse tại Munich vào thời điểm mở bán iPhone 11

Tham khảo thông tin chính thức từ Apple, hãng thường phân loại 2 nhóm thị trường chính cho đợt mở bán đầu tiên. Cụ thể
  • Thời điểm mở bán đầu tiên: hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tiêu biểu gồm Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Italia, Nhật Bản, Singapore… Đợt mở iPhone 14 được nhấn mạnh thêm các thị trường như Tây Ban Nha, UAE, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan:
  • Thời điểm mở bán tiếp theo: vào năm 2021, Apple nhấn mạnh thời điểm mở bán thứ 2 cho thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng sang đến iPhone 14, các thị trường khác được mở rộng thêm hơn 20 quốc gia, trong đó tiêu biểu có Malaysia.

Quay trở lại thời điểm mở bán iPhone 13: đợt mở bán thứ 3 được nhấn mạnh ở các thị trường Malaysia, Mexio, Hàn Quốc, Thái Lan & hơn 10 Quốc gia khác từ ngày 08/10/2022. Các Quốc gia tiêu biểu này giờ đã trở thành nhóm ưu tiên thứ 2 khi iPhone 14 được mở bán.

[​IMG]

Tuy nhiên, sự thay đổi của các mức độ ưu tiên khi xem xét trên hai chiếc iPhone gần nhất đã dễ nhận thấy. Thái Lan đã được nâng hạng để mở bán còn sớm hơn cả Mỹ (do đi trước múi giờ), Malaysia được nâng lên mức 2 khi bán ra iPhone 14 bằng thời điểm mà Thổ Nhĩ Kỳ bán ra iPhone 13. Trong khi đó, Hàn Quốc lại bị dời thời điểm mở bán sau 3 tuần, dù thế hệ trước chỉ là 2 tuần.

Trên thực tế, chúng ta không thể biết cụ thể lý do tại sao Apple cần phải phân chia thời điểm mở bán cho từng thị trường. Hiện có 6 quốc gia có trên 20 cửa hàng Apple Store gồm Pháp, Úc, Canada, Anh, Trung Quốc & Mỹ.

Nếu anh em có đọc qua những tin tức ở các kênh truyền thông thì sẽ thấy họ đưa tin là thị trường Việt Nam vừa được nâng hạng. Dưới góc độ người dùng, mình chỉ quan tâm khi nào có cơ hội sở hữu máy chính hãng cho thị trường Việt Nam khi bán ra thôi.

iphone_14_malaysia.jpg
iPhone 14 Plus tại Malaysia được bán ra cùng thời điểm với thị trường tier 1 như Mỹ, Singapore, Thái Lan.

Một số Quốc gia lân cận như Malaysia, Apple có đại diện trực tiếp để giao hàng khi người dùng đặt qua Apple Store online. Vì vậy, khi nào anh em đặt hàng được từ apple.com giao tới Hà Giang, Cà Mau… thì chúng ta còn nhận được máy sớm hơn bây giờ.

Vào thời điểm mở bán iPhone 13 tại Việt Nam ngày 22/10/2021, Apple đã chính thức phân phối các dòng máy này từ ngày 24/09/2021 tại các thị trường đầu tiên. Như vậy, việc iPhone 14 chính hãng được phân phối sớm năm nay là do thời điểm bán ra của dòng máy này sớm hơn 1 tuần.

Quảng cáo



Với mức giá tại các đại lý uỷ quyền, anh em nếu muốn mua iPhone 14 để dùng thì có thể chờ thông tin hàng chính hãng khi được mở đặt hàng. Việc thị trường VN chưa có Apple Store online nên iPhone hay các sản phẩm Apple vẫn được phân phối qua các kênh bán lẻ uỷ quyền từ cửa hàng đến online. Hiện tại, giá máy xách tay dù đã giảm, nhưng mình thấy nếu anh em có thẻ tín dụng từ các Ngân hàng hay Ví điện tử thì cơ hội mua giá tốt sẽ dễ dàng hơn, có thể thêm khoản trả góp 0% lãi suất cũng phù hợp.

ShopDunk chính thức nhận đặt cọc iPhone 14 series vào 0h ngày 07/10/2022 - ShopDunk tặng ngay voucher 500.000đ trừ trực tiếp vào giá. Truy cập: https://shopdunk.com/ra-mat-iphone-14 hoặc gọi 1900.6626 để đăng ký.
ShopDunk | Đại lý ủy quyền Apple. Giá tốt nhất, nhận máy sớm. ShopDunk 50 cửa hàng trên toàn quốc để anh em đến trải nghiệm và mua sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook, iMac… và hệ thống bảo hành chính hãng tại ShopDunk Care
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không hiểu cái hạng của Apple nó đánh giá dựa trên tiêu chí gì. Chứ so với Sing kể cả Thái thì VN hơn đứt về số lượng người mua và độ chịu chơi.
@dcth Tỷ lệ trên số đt bán ra tại VN
dcth
ĐẠI BÀNG
2 năm
@navy.seal Thế còn nghe đc
goldenstar
TÍCH CỰC
2 năm
@dcth Đọc mà k hiểu người ta nói gì sao bạn?
dcth
ĐẠI BÀNG
2 năm
@goldenstar ?
Bao giở VN mình được là tier 1 nhi
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
@Alpaca Dễ Thương suốt ngày giáo dục giáo giới =))))
@Hayoja 😆
@quy.helios khi dân việt ko qua sing mua nữa thì số lượng máy sing bán sẽ giảm đi ngay , số lượng đó mà dồn vào các máy VN/A đợt đầu thì trong 2-3 năm có khi vn lại top 1 dc bán ra
HuyWon
ĐẠI BÀNG
2 năm
các nước lên hạng cũng một phần do các con buôn VN sang đó xách về đấy
hoahs1234
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HuyWon Thử 1 năm mà con buôn VN ko qua lấy hàng sớm xem thế nào nhỉ? 😆
1hoi1chai
TÍCH CỰC
2 năm
@HuyWon vậy thì phải khuyên khách hàng đừng đặt hàng của con buôn thì con buôn mới ko có động lực qua nước bạn 😆
M.Thái
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HuyWon này cũng chuẩn này, thấy dân mình qua gom về bán mắc mệt. đừng qua đó mua nữa mốt sẽ có apple store thôi
@HuyWon Nghe có vẻ hợp lý
VN lúc nào cũng đi sau nhỉ
Tóm lại là tác giả muốn nói cái gì vậy AE? Thề là không hiểu gì luôn ak.
Cười vô mặt
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
@maidng túm lại là đặt cọc từ 7/10, mở bán 14/10 ở VN. Chấm mút =))))
@maidng QC shopduk đoa mà bạn ko hỉu hả? Các gr ip trên Fb chúng noá cứ bảo tránh xa ông shop này đí 🤣🤣🤣
zycuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
@maidng Túm lại nói lòng vòng là qc chẳng nói ra vấn đề
Chameleon.
TÍCH CỰC
2 năm
@maidng Túm lại là nhận tiền shopduck lên bài nói năng nói cụi rồi quảng cáo 😆)) đỡ phải gắn mác QC ít traffic
Didongviet nó để giá thấp câu khách giờ âm thầm lên 34 kaka
@hoanglong0712 mới đầu để 31, giờ đăng 34 đúng kiểu khôn lõi, không bao giờ mua gì của didongviet nữa
nội việc mua xách tay + lock quá nhiều thì Apple nâng hạng lên đã là hạnh phúc cho VN rồi, nhưng cá nhân mình vẫn sẽ kiếm bản HK 2 sim vật lý, năm ngoái dùng 13 PM HK quá tiện vụ sim sủng
Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
@caubengonghich Bán giá khởi điểm ngang Thái thì tội chi xài hàng xách nách
Chameleon.
TÍCH CỰC
2 năm
@caubengonghich Mình 12PM đang sử dụng esim làm sim chính. Sim vật lý làm sim data chưa thấy có vấn đề gì. Quá ổn áp
Khi nào việt nam mới có apple store
Bài đọc rối quá.
Appple coi thường VN quá nhỉ. Nói thằng VN chả thua gì Thái hay Malaixia cả.
baongocfx
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Phucnguyen11 có thể là bác đúng khi nói dân Thái ko đẹp bằng dân Việt nhưng vậy thì có sao đâu, trời sinh ra thế nào thì phải chịu thôi, tìm cách cải thiện từ từ vậy. Như Nhật và Hàn đó, gái nước họ cũng đâu xinh như gái Việt nếu xét về tổng thể, nhưng có một điều chắc chắn là họ ăn mặc sạch hơn và những thứ bên lề như đường xá cũng hơn mình.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baongocfx Thì các mặt VN cũng cải thiện dần chứ. Thời gian phát triển thằng Thái rõ là lâu. Chả bị chiến tranh gì cả. VN mà cũng như vậy thì kém gì chúng nó. So sánh thì cũng phải tương đồng một tí. Người VN mà nhiều người thiếu khách quan với đất nước thật.
Pnmr560
TÍCH CỰC
2 năm
@Phucnguyen11 Mới bước ra khỏi chiến tranh có vài chục năm thôi chứ mấy, nhỉ?
Cười vô mặt
M.Thái
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnmr560 hì nếu bạn muốn chê, bạn sẽ lấy cái họ hơn ra để bạn nói thôi
Thứ nhất tui đang nói đến Thái và Malay ko đề cập singapore ở đây

Thứ 2 bạn nói bộ trưởng y tế Thái ko tham nhũng. bạn chắc chứ? Hãy tìm hiểu cuộc đảo chính năm 2014 dưới thời Thủ tướng Yingluck Shinawatra và tìm hiểu thêm về Prayad Puangchampa. Những cái tên này tôi lục lại trên mạng vì quá lâu và nhiều để nhớ nó.

Thứ 3 thực phẩm Thái tốt hơn, nếu bạn nói nó ngon hơn thì tôi có thể đồng ý với vài loại trái cây bên Thái, còn tốt hơn? phải ở trong chăn mới biết chăn có rận

Thứ 4 HN ô nhiễm top đầu ko tranh cãi, nhưng VN đang phát triển công nghiệp nhanh nên việc ô nhiễm khói bụi khó tránh khỏi, tương lai 10 năm nữa chắc sẽ tốt hơn nhiều
Và bạn nên nhớ VN bị cấm vận đến năm nào, Thái lan hiện tại đáng lẽ nên tiệm cận Hàn mà hiện tại chỉ hơn VN thì Thái này hơi thúi 😆
Méo cần gì đến Apple nó mở ở VN. Đừng để Apple nó đắt mũi
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
2 năm
mọi người qua Thái qua Sing mua khiến cho doanh số bên đó không ngừng tăng 😔. Số liệu thống kê đổ về các nước đó thì biết bao giờ doanh số nước mình cao tới mức Apple có thể nâng hạng ^^
Hồi xưa rất hào hứng với sự kiện mở bán của nó, nhưng giờ ..ôi bán sớm bán muộn j cũng dc ...chả hứng thú nữa vì mình nhận ra là, những nâng cấp của apple sau này trên những dòng dt mới, có thì xài nếu ko có trên dt cũ thì cũng ko sao ... Nâng cấp nhỏ giọt nhưng pr thì kinh khủng 😁
@Bão Xì Phố ngày xưa cũng một phần là điện thoại nó vẫn đơn giản (hơn so với ngày nay), mỗi đợt nâng cấp thì đều thay đổi tương đối lớn. Vd mình thấy có những đợt cao điểm nhất là iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6, iPhone X. Chứ từ con xsmax đến giờ nó cũng đều hao hao nhau, đời sau hơn đời trc nhỏ giọt, đúng là không máu nữa thật 😁 căn bản là nhu cầu dùng của đa số mọi người cũng là chụp ảnh, youtube, mạng xã hội các thứ, mà những cái này thì con x trở lên là quá đủ
Nói thật có mấy ông rảnh việc mới để ý khi nào bán, ở nhóm mấy. Xài android k ai lại dở hơi chờ chực như vậy
wanttolove
TÍCH CỰC
2 năm
Ở VN có mở thêm 50 cái Apple Store thì cũng ko đủ hàng để bán ngày đầu tiên
tuluan
TÍCH CỰC
2 năm
Việt Nam là thị trường rất tiềm năng về mua sắm hàng xa xỉ phẩm, rất sính hàng ngoại. Apple nên sớm mở store ở VN là hợp lý đó.
Chameleon.
TÍCH CỰC
2 năm
Bên Oneway gọi bảo đặt cọc máy và trade giá abc. Mình bảo khi có máy, bán đc thì cứ gọi tới định giá trade ok + giá bán chỗ nào ok thì mua. Chả nóng vội gì nên không cọc. Phiền phức
Italy chứ k phải Italia nha @Trung Dt
Chốt 14 mở bán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019