Đồng hồ Casio Edifice EF-558D-1AVUDF sau 6 năm - vẫn đầy nam tính và mạnh mẽ

lexcuong
23/9/2022 8:11Phản hồi: 102
Đồng hồ Casio Edifice EF-558D-1AVUDF sau 6 năm - vẫn đầy nam tính và mạnh mẽ
Mình mua chiếc đồng hồ Casio Edifice EF-558D-1AVUDF (Casio EF-558D-1AV) cách đây khoảng hơn 6 năm, khi đó mình đang sử dụng Apple Watch Series 2 rồi nhưng thời đó mình nhớ bạn bè và những người quen xung quanh mình chơi đồng hồ cơ cũng như mấy mẫu đồng hồ kim số này khá nhiều thế là đợt đó mình cũng mua một chiếc cho bằng bạn bằng bè. Bỏ nó trong tủ một thời gian khá dài, hôm nọ dọn tủ tự nhiên thấy nó, mà thật kỳ lạ nó vẫn còn pin, đeo vào thấy vẫn ngon vẫn đầm tay, thế nên mình muốn chia sẻ với anh em về chiếc đồng hồ này.

Lý do chọn Casio EF-558D-1AV ở thời điểm đó.


Như mình đã nói thì mình mua chiếc đồng hồ này theo “hiệu ứng số đông”, có nghĩa là thời đó theo cá nhân mình nghĩ smart watch, smart band vẫn chưa được phổ cập như bây giờ, những người mình quen biết xung quanh mình ai cũng đều sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống hết. Đợt đó mình có tìm hiểu về nhiều mẫu đồng hồ và nhiều phong cách khác nhau thì mình thấy ưng nhất là chiếc Casio EF-558D-1AV này vì vẻ đẹp hầm hố và nam tính của nó, mình nhớ không nhầm là đợt đó mình đặt em này bên Nhật với giá trên dưới 8 triệu gì đó.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-31.jpg
Nói qua về dòng đồng hồ này một chút, Edifice là một dòng sản phẩm thành công nhất trong phân khúc thị trường đồng hồ thể thao đến từ thương hiệu Casio ở thời điểm đó. Với một thiết kế đặc trưng như đường kính mặt số và độ dày lớn, cạnh benzen hầm hố, hệ thống nút điều chỉnh lớn… Và điểm đặc biệt hơn cả trên dòng Edifice này đó là khả năng chịu nước cực kỳ tốt cũng như có nhiều chức năng hỗ trợ người dùng.


Nói qua về thông số của Casio EF-558D-1AV.


Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-28.jpg
Thương hiệu: Casio (Nhật Bản)
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Đường Kính Mặt Số: 49.3mm
Bề Dày Mặt Số: 14.1mm
Trọng lượng: 197 gram
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Đen
Chống Nước: 10 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày – Lịch Thứ – Chronograph

Kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ.


Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-29.jpg

Quảng cáo


Casio EF-558D-1AV có kích thước mặt số là 49.3mm còn kích thước bao quanh tính cả viền benze là 51mm, kèm theo độ dày 14.1mm với cái kích thước này thì mình nghĩ nó cũng khá kén cổ tay đeo. Casio EF-558D-1AV được hoàn thiện đa phần từ thép không 316L gỉ từ phần bề mặt xuống dưới phần dây, sau 6 năm thì mình thấy phần thép này vẫn còn khá bền và sáng. Mình cũng đã từng đeo chiếc đồng hồ này đi bơi, vận động thể thao kể cả có đợt mình mang đi tắm biển nhưng máy móc cho đến bên ngoài của chiếc đồng hồ này tính đến giờ vẫn còn khá tốt.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-17.jpg
Mặt số trên Casio EF-558D-1AV được trang bị 5 kim mang phong cách thiết kế thể thao trông khá mạnh mẽ và nam tính. Với 5 kim trên mặt số nó sẽ tương ứng với các chức năng như: phút và giây trôi qua, giờ thể thao, lịch thứ, lịch ngày.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-02.jpg
Phần benzen màu đen bóng cũng được làm từ chất liệu thép không 316L gỉ và được mạ ion, phía bên trong là hệ thống Tachymeter được đánh số màu trắng nổi bật trên nền mặt số màu đen.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-13.jpg
Ở phần mặt trước, khi nhìn vào các bạn sẽ thấy một tấm kính khoáng cong tạo hiệu ứng rất đẹp khi nhìn vào. Chính vì độ cong này làm cho chúng ta có cảm giác như một kính lúp nhẹ làm cho mặt đồng hồ chúng ta nổi lên giúp các bạn cảm thấy thích thú cũng như là làm cho tôn lên vẻ đẹp của đồng hồ rất nhiều.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-08.jpg

Quảng cáo


Phần dây trên Casio EF-558D-1AV được làm bằng thép đặc không gỉ chứ không phải làm bằng dây thép cuộn cho nên nó tạo cho mình cảm giác đeo rất chắc chắn. Nhưng cách bạn thấy thì sau hơn 6 năm phần xước của dây cũng không đáng kể cho lắm.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-24.jpg
Casio EF-558D-1AV được nhà sản xuất trang bị khóa chốt cặp 3 rất chắc chắn, trong suốt một quá trình dài mình đeo thì mình không bao giờ gặp phải tình trạng khá bị bung ra hay việc mở khóa hoặc đóng khóa này cũng khá dễ dàng và nhanh chóng.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-25.jpg
3 nút điều khiển của đồng hồ nằm phía cạnh trái. Các nút được làm rất chắc chắn, phần nút giữa là nút dùng để chỉnh ngày giờ còn được dập nổi logo của Edifice.

Phần mặt đồng hồ.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-06.jpg

Ở phần mặt trước là phần kim giờ và kim phút ở vị trí trung tâm và kim giây. Nhưng mà phần kim giây này ở chế độ bình thường thì nó sẽ không hoạt động, nó chỉ hoạt động khi mà mình bấm nút với tính năng là đo thời gian thôi.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-33.jpg
Phần kim ở vị trí góc 12 giờ và phần trải dài phía bên trái sẽ hỗ trợ thực hiện chức năng bấm giờ chronograph. Phần kim ở vị trí góc 6 giờ để hiển thị số giây theo thời gian thực. Ở vị trí góc 3 giờ là nơi hiển thị thứ và ngày. Nằm ở giữa về phía bên trái của góc 12 giờ và 6 giờ là nơi thực hiện chức năng đo vận tốc.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-15.jpg
Cá nhân mình thấy những chi tiết bên trong mặt của chiếc đồng hồ này được casio hoàn thiện rất đẹp, kiểu như họ đính từ lớp sau đó dfán lên mặt đồng hồ, làm mặt đồng hồ hiển thị giống dạng 3D tạo bề nổi từng chi tiết bên trong. Từ những đai ốc đến những phần khung kim loại được làm rất chắc chắn.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-35.jpg
Cái điều mình thích ở đây nữa là phần cột số và phần kim giờ, phút được tích hợp dạ quang, điều này làm cho mình dễ dàng xem được giờ khi vào bóng tối (với điều kiện đồng hồ phải được tiếp xúc với nguồn sáng trước đó).

Bộ máy sử dụng trên đồng hồ.


Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-12.jpg
Casio EF-558D-1AV là dòng đồng hồ Quartz nên bộ máy trang bị của nó là Quartz bằng cách sử dụng năng lượng điện trực tiếp bên trong pin của đồng hồ để giúp bộ máy đó hoạt động. Do dùng năng lượng có sẵn nên cơ chế vận hành đơn giản hơn, lắp ráp không quá phức tạp, độ chính xác cao, trong thời gian mình sử dụng thì mình thấy độ sai số chỉ là ±20 giây mỗi tháng.

Casio EF-558D-1AV sử dụng viện pin SR927W, mình phải công nhận viên pin này tốt, hơn 6 năm rồi mà vẫn chưa hết pin, mà theo như sản xuất công bố thì viên pin này có thể sử dụng lên tới 5 năm.

Những tính năng trên Casio EF-558D-1AV.


Ngoài mục đích đơn thuần là xem giờ ra thì trên Casio EF-558D-1AV còn có những tính năng khá hay ho và đặc biệt.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-23.jpg
- Tachymeter: Đây là tính năng đo vận tốc, chức năng này dùng để đo tốc độ của một vật thể chuyển động, dựa vào cách tính toán giữa khoảng thời gian trôi qua trên một quãng đường cố định (thông thường là 1km hoặc 1 dặm). Kết quả tính toán của cơ chế này được hiển thị ngay trên vòng bezel trên mặt đồng hồ. Tachymeter có thể đo chính xác với các vật thể chuyển động trong khoảng từ 7.2 giây đến 60 giây.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-07.jpg
- Chống nước 10ATM: Với khả năng chống nước 10ATM này mình hoàn toàn sử dụng thoải mái ở môi trường bị dính nước mà không cần quan tâm đến độ an toàn của đồng hồ, như mình nói ở trên đã có thời gian mình đeo chiếc đồng hồ này đi bơi, mọi thứ vẫn bình thường.

- Bấm giờ (Chorograph).

Những điểm mình thích trên Casio EF-558D-1AV.


Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-19.jpg
- Phần dây được làm bằng thép đặc chứ không phải làm bằng thép cuộn như nhiều đồng hồ khác tạo cho mình cảm giác đeo chắc chắn. Kèm theo đó Casio EF-558D-1AV sử dụng khóa chốt 3 cặp, sau hơn 6 năm khóa vẫn còn khá ngon.

- Tuy nhiều kim, nhiều chức năng nhưng theo dõi giờ và các chức năng đó rất dễ dàng do các bộ kim được sắp xếp gọn gàng.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-32.jpg
- Đây là một chiếc đồng hồ cơ bản có thiết kế mạnh mẽ, nam tính mang lại cho mình cảm giác đeo đầm tay và trông vẫn khá là sang trọng.

- Vật liệu cấu thành đa phần sử dụng bằng thép không gỉ, chắc chắn.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-34.jpg

- Phần kính trên Casio EF-558D-1AV được làm cong nhẹ tạo hiệu ứng rất đẹp khi nhìn vào.

Những điểm hiện tại khiến mình không thích đeo chiếc Casio EF-558D-1AV nữa.

Nói trước với anh em những điểm khiến mình chưa thích về chiếc đồng hồ Casio EF-558D-1AV mình sẽ chia sẻ dưới đây dựa trên quan điểm cá nhân - người mà đã và đang sử dụng đồng hồ smartwatch nhé.


Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-30.jpg
- Đồng hồ đeo khá nặng, với trọng lượng gần 200gram thì việc đeo trong một thời gian dài nó khiến mình khá mỏi tay, khi đến công ty làm việc, việc đầu tiên mình làm đó là phải tháo chiếc đồng hồ này ra mới bắt đầu gõ bàn phím.

- Do kính được làm từ kính khoáng Mineral Crystal nên việc mặt kính hơi lồi lên nó sẽ dễ bị xước hơn.

Dong-ho-Casio-Edifice-EF-558D-26.jpg
Trên đây là những chia sẻ của mình về chiếc đồng hồ Casio EF-558D-1AV, mình thấy hiện tại nó vẫn là một chiếc đồng hồ ngon và ổn trong tầm giá ở thời điểm hiện tại. Mình sẽ mang ra xài song song với đồng hồ Garmin của mình.

Cảm ơn anh em đã đọc bài chia sẻ này của mình 😁

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuvantinh
TÍCH CỰC
2 năm
Cá nhân tui thấy…cổ tay nhỏ nên đeo cái mặt đồng hồ sao cho nó vừa vừa chút nhìn mới đẹp. Bác đeo vào mà k thấy cổ tay đâu nhìn nó dị hợm lắm. Nói chung là k phù hợp
@GGDWW mình thích là đc rồi mà 😁
@lexcuong chống nước vẫn thua xa g-shock bác nhỉ,hic
@vuvantinh Theo bác em đeo có hợp không?
Cười mặt nồi
16640859402732728164344844442225.jpg
vuvantinh
TÍCH CỰC
2 năm
@traihanxulanh Theo e thì bác nói câu” thích là được, k quan trọng ai nói gì” hợp lý hơn.
Hồi xưa mê dòng này lắm, nhưng sau này chỉ thích đeo dòng dress cổ điển đơn giản nhẹ nhàn
@trivietvalues đúng rồi bác, ai cũng một thời ham dòng này, nhưng giờ đeo thấy nặng thật 😁
QuyPham111
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lexcuong Có cái đồng hồ điện tử casio mặt nhỏ hồi xưa giá 50k đeo bền vãi củ cải chống nước bao xịn tui đeo lúc nhỏ ấy, lớn lên thì đeo cái mặt bự hơn. Sau này ko thích dòng điện tử nữa mà đổi sang dòng kim cho nó lịch sự. Nhưng casio vẫn tốt chán!! Kaka
@QuyPham111 Chuẩn bác ơi, công nhận mấy em casio bền
mình đang dùng con EF 554, mấy lần cũng muốn đổi SW nhưng mà thấy vẫn không có cảm giác như đồng hồ truyền thống.
@-KhangThien- mỗi cái có mỗi cái hay khác nhau bạn ạ, mình giờ lại thích đeo smartwatch vì ngoài chuyện hiển thị noti ra thì nó còn giúp mình theo dõi tập luyện thể dục thể thao nữa.
@-KhangThien- mình cũng thích đồng hồ truyền thống - cảm giác trường tồn theo thời gian (như định hướng của nhà sản xuất) hơn smartwatch. Hiện tại đang đeo 1 cái đồng hồ khá hiếm (do hãng đã phá sản) của hãng thời trang Thụy Sỹ Charles Vogele CV-8061 limited edition và 1 em siêu mỏng của Skagen.
ngầu 👍🏿
@xecatang
Yêu quá
mấy mẫu size lớn này cổ tay to đeo mới đẹp
@PVTuat Mình thích là được thôi bạn 😁
J000
TÍCH CỰC
2 năm
@PVTuat Cổ tay mình siêu nhỏ, nhưng đến gshock cũng đeo. Đôi lúc thấy tủi thân nhưng vẫn muốn đeo đồng hồ to = ))
@J000 Mình thích là đc mà bác
Team đeo đồng hồ mà móc điện thoại ra coi giờ điểm danh nào!!!
@My name’s Liêm không có mình hahaa
@My name’s Liêm chắc do cái điện thoại mắc tiền hơn đồng hồ nên vậy. Tương tự khi bạn dùng 1 cái đồng hồ xịn thì dù biết mấy giờ nhưng vẫn giơ tay lên xem
Cười vô mặt
Dòng này thì nam tính, kiểu cho doanh nhân sẽ rất ngầu. Mấy cái tính năng Tachymeter và Chronograph trước đây thì thiết thực, giờ dùng để trang trí cho đẹp. Trước mình cũng mê dòng này lắm. Cuối cùng lại về em Seiko 5 huyền thoại 😆
@Dave ✅ Đúng bác ạ, tầm hai mười mấy anh em xung quanh toàn chơi đồng hồ cơ với đồng hồ đeo tay truyền thống em cũng phải quất 1 cái cho bằng anh bằng em hahaa
nhanbmt97
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dave ✅ Con Seiko 5 bác mua lâu chưa. Có bị sai giờ nhiều ko bác. Con của e lúc mới mua dùng khá ổn nhưng 2 năm sau là chạy sai số quá ngày tầm gần 1 phút
@nhanbmt97 Máy automatic mà. Mình cũng bị chậm hơn phút cơ.
stormerz
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhìn ngầu quá
@stormerz
Yêu quá
Nhìn đồng hồ truyền thống vẫn dáng dấp hơn smartwatch
@phoden Chuẩn bác ạ
ngocphuc1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xưa em mê mấy con Casio này lắm cũng tính sắm một con. Xong cái đi làm con Gshock. Sau thích loại có kim thì bà vợ dẫn đi nhầm qua Mido làm một con cơ. Sau đó qua Rado nữa. Giờ vẫn chưa có được em này.
Im lặng đi
doublerick
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocphuc1991 Mua vài con đổi thôi bác 😆
@ngocphuc1991 Hahaa, quất thôi bác
ngocphuc1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lexcuong Quyết tâm :v
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Mấy cái bấm giờ, giờ nhìn rườm rà quá. Vẫn thích full lịch hơn
@Hyper But Mình thích kiểu sport mà 😁
Thanh Tuyen.
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bán lại không bác
@thanh_tuyen không bạn ơi
Mình cũng có 01 cái nhưng là phiên bản sử dụng năng lượng mặt trời
@phucprolangtu giờ em mới biết dòng này có cả bản năng lượng mặt trời đấy bác
hoanglong213
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhà có 1 con, đeo nặng tay
@hoanglong213 gần 200 gram mà lại 😆
Casio thích dòng Aquanius
@botti chris dòng ấy cũng đẹp
@lexcuong Yeah 🙌
datmacom
TÍCH CỰC
2 năm
Cổ tay bé chọn đồng hồ đúng cực. Mấy chiếc đẹp toàn không vừa tay
@datmacom Có gì đâu mà cực bác, Rolex dj size 36, pp size 37 bán đầy ý mà…😁😁😁
datmacom
TÍCH CỰC
2 năm
@trivietvalues Tất nhiên là đầy nhưng hầu như chỉ đeo được mấy dòng classic. Mà mình thì ko thích mặt đơn giản quá 😃
@datmacom Thầy chủ thớt đeo cái đồng hồ như nuốt luôn cái tay 😂
@editzrapper bình thường mà bạn, lên ảnh nhìn thế thôi chứ nhìn bên ngoài vẫn ổn.
leoka
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cách đây mười năm rất thích Edifice, lý do cũng giống bác chủ thớt là trong công ty có mấy ông đeo. Cuối cùng ko mua con Edifice nào mà chơi G-Shock tới giờ luôn ☺️
@leoka Ngày xưa toàn học theo mấy ông trong công ty 😆)
dòng ef mình biết đến nó tầm 2010-2011 thì phải (lâu quá không nhớ rõ), ef là "trend" thời ấy.
đến 2012-2013 ngồi canh sale "ròng rã" trên amazon, cuối cùng cũng order về được 1 em ef 503D và dùng đến giờ.
nói chung là "nồi đồng cối đá", và dòng 503 thì cũng vừa phải "về cân nặng lẫn kích thước", chứ không "to và nặng" như các dòng ef còn lại.
về sau, thì bị làm giả nhiều quá, nào là hàng replica, fake các kiểu cộng với các "dân chơi" bắt đầu chán và việc ra các mẫu smart watch thời thượng nên dẫn đến sự phai tàn của ef.
Sau đó, có sắm 1 em aw series 3 trải nghiệm 2 năm, bắt đầu chán và bán.
hiện giờ, vẫn trung thành với em 503D và 1 em g-shock ga700
@silver_star_3230 những ai đã và đang trung thành với mấy mấy em như thế này sẽ rất khó chuyển sang smart watch, nhưng cũng phải công nhận 1 điều là ef nó đúng là trend bác ạ.
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn vẫn hầm hố và phong cách
@Cường QC chuẩn bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019