Trải nghiệm DJI Osmo Action 3: sạc nhanh 18 phút 80%, actioncam hay camera mini đều được

Nhà Của Cáo
26/9/2022 10:51Phản hồi: 29
Trải nghiệm DJI Osmo Action 3: sạc nhanh 18 phút 80%, actioncam hay camera mini đều được
DJI Osmo Action 3 không chỉ tập trung trải nghiệm và tính năng cho người dùng chuyên nghiệp, mà còn chăm chút trải nghiệm cho người dùng bình thường, làm nội dung. Pin thời lượng tốt, sạc nhanh, 2 màn hình, ngàm nam châm tiện lợi.



Cảm ơn VJshop.vn đã mình mượn sản phẩm để trải nghiệm và thực hiện bài viết, anh em có thể tham khảo chi tiết giá bán chính hãng tại đây.

DJI-action-3-24.jpg
Hộp của DJI Osmo Action 3.

Pin và sạc nhanh


Một cái điểm mà ít ai để ý mà mình nghĩ là tuyệt vời nhất trên sản phẩm này, là pin và sạc. DJI cho biết Action 3 quay liên tục được 160phút/viên pin, cái này thì khá bình thường, dùng hỗn hợp thì cũng gần 1 ngày quay vlog, mình thấy cũng khá nhiều sản phẩm làm được.

IMG_6308.jpg
Cái tuyệt vời là khả năng sạc nhanh 18 phút sẽ được 80%, và mình test thực tế 20 phút từ 2% lên 83%. Hãy tưởng tượng đi chơi, quay chụp đã đời, cả một buổi sáng xong vào ngồi uống nước 15 phút, sạc pin 20 phút được 80% là ra chơi tiếp.

DJI-action-3-25.jpg
Đó sẽ là một trải nghiệm cực kì đáng giá đối với những người dùng không chuyên, không cần mua nhiều pin nhưng vẫn có thể sử dụng để đi chơi làm vlog làm video một cách thoải mái.

DJI-action-3-26.jpg
Một thông tin về pin khác là Action 3 có thể quay 150 phút trong điều khiện -20 độ C, mình đã thử test bỏ tủ đông, kết quả là dùng bình thường, kết nối app quay luôn mới ghê. Cái này thì test cho vui chứ mấy ai mà dùng ở điều kiện khắc nghiệt đến vậy.

Hai màn hình cảm ứng


[​IMG]
Hai màn hình là điểm tuyệt vời mà mình mê mẩn trên DJI Action đời đầu tiên, đây là một thế mạnh cạnh tranh tốt gopro (lúc đó chưa được trang bị). Đến đời 2 thì đổi form, chống sốc kém hơn, chống nước cũng kém nên Action 2 ko thành công lắm. Action 3 đã lấy lại form cơ bản nhất của một chiếc actioncam, nhưng vẫn có 2 màn hình, càng làm mình thích Action 3 hơn.

Quảng cáo


DJI-action-3-17.jpg
Màn hình selfie có thể xem là một nhu cầu của thời đại, các sản phẩm mới hiện tại luôn tạo điều kiện cho người dùng tự quay selfie được. Trên Action 3 thì nói ngắn gọn là trước sau như 1, độ nhạy, cảm ứng, màu sắc chi tiết đẹp, chỉ khác nhau kích thước.

DJI-action-3-20.jpg
Đây là tiếp tục là một đặc điểm hỗ trợ cho người dùng “không action” sử dụng Action 3 như một chiếc camera hiệu quả hơn.

DJI-action-3-5.jpg
Bên cạnh, hai màn hình và ống kính còn có thêm khả năng chống bám nước, hạt nước trên ống kính sẽ tuột xuống, không bị đọng lại. Màn hình thì dính nước vẫn hoạt động tốt, điều khiển tuỳ chọn menu bình thường.

DJI Mic


DJI-action-3-11.jpg
Action 3 có thể sử dụng trực tiếp cổng USB-C trên thân máy để gắn mic, điển hình là DJI Mic, bớt đi sự rườm rà, đơn giản hoá công việc.

Quảng cáo



DJI-action-3-12.jpg
DJI Mic càng tăng thêm sức mạnh khi sử dụng tốt trên cả máy ảnh, điện thoại, bây giờ là cả Actioncam.

DJI-action-3-14.jpg
Từ đây, ngoài việc góc rộng, 2 màn hình, hoạt động dưới nước tốt, bây giờ bạn còn có khả năng mở rộng mic không cần gắn thêm phụ kiện phức tạp như GoPro.

Chống rung


DJI-action-3-19.jpg
Ở thời điểm hiện tại thì riêng actioncam thì phải có chống rung mà phải chống rung tốt nữa mới được. Vì sử dụng actioncam với mục đích nhỏ gọn, cho nên ít ai đi gắn gimbal cho actioncam.

Action 3 cũng vậy, có công nghệ chống rung RockSteady, Horizon Balancing, Horizon Steady cho bạn sử dụng tuỳ mục đích.

RockSteady sẽ crop một chút khung hình nhưng không đáng kể, vẫn giữ lại chuyển động nghiêng của đường chân trời. Thường mình sử dụng cho các cảnh quay chạy xem, thể hiện được độ nghiêng khi cua, cho góc nhìn kịch tính và thú vị hơn.

DJI-action-3-18.jpg
Horizon Balancing và Horizon Steady đều sẽ giữ nguyên đường chân trời không nghiêng, khác ở chỗ là Horizon Steady sẽ vẫn giữ đường chân trời ngay cả khi xoay máy 360 độ, còn Balancing thì chỉ giữ ở mức +-45 độ mà thôi.

Mình thường chỉ dùng Horizon balancing cho quay video bình thường và vlog, cái này sẽ cho góc nhìn ổn định như gimbal luôn. Thích hợp khi quay nói chuyện, đi bộ nhẹ nhàng.

Góc rộng 155 độ



Một điểm mạnh nữa của Action 3 là góc siêu rộng 155 độ, cái này là rộng hơn đa số các sản phẩm khác rồi, góc nhìn rộng thể hiện rõ hơn khi dùng làm góc thứ 1, tay người và các hoạt động của chủ thể được thể hiện rõ hơn chân thật hơn, đôi khi còn làm tăng tính drama của video.

Ngàm nam châm tháo lắp nhanh


DJI-action-3-14.jpg
Máy thì anh em chỉ có một, mà sử dụng thì quá nhiều góc, gắn lên nón, gắn lên xe, gắn lên đeo ngực… Tháo ra thì rất nhiều lần mà mỗi lần tháo là một cực hình, bóp cái lẫy ngàm GoPro khá cứng và vướng, mà mỗi lần tháo là phải canh góc lại.

DJI-action-3-8.jpg
Ngàm nam châm trên Action 3 không phải mới, ra mắt từ thời Action 2, nhưng độ tiện dụng, và trải nghiệm rất tốt.

DJI-action-3-12.jpg
Đang gắn trên xe, xuống xe thì bóp nhẹ lấy ra và đem đi, dừng chân uống cafe hoặc tiếp tục gắn lên nón bảo hiểm đều cực kì nhanh và tiện lơi, lại còn giữ được góc quay đã setup trước.

Chất lượng hình ảnh



Action 3 có cảm biến to hơn, với kích thước 1/1.7", với khả năng quay tối đa ở mức 4K120fps, cùng công nghệ chống rung RockSteady, Horizon Balancing và Horizon Steady.

Nói ngắn gọn thì chất lượng hình ảnh của Action 3 rất “DJI”, quay ngày đẹp, chi tiết, màu sắc tươi nịnh mắt. Quay đêm chưa tốt, vùng tối noise nhiều, và mất chi tiết. Đẹp nhất vẫn là ở dải ISO từ 100 đến dưới 1000 chi tiết lên đủ, tròn trịa, màu sắc tươi sắc nét.


ISO tầm 3200 là bắt đầu bị noise nhiều, khuyên anh em là nên sử dụng từ 100 đến 1600 trở xuống, Action 3 có đủ dải auto ISO anh em cần để giới hạn lại cho từng điều kiện khác nhau.


Dynamic range ở mức ổn, đủ để anh em sử dụng ở điều kiện nắng gắt, ngoài trời, cho nhiều pha hành động slo-mo 120fps. Còn ngược sáng thì chưa tốt lắm bầu trời dễ bị cháy bầu trời.

Để bù vào khoảng quay thiếu sáng hơi thọt thì còn lại chúng ta sẽ có 4K120fps, để lắp đầy các khung hình slow motion hoành tráng.

Kết


DJI-action-3-2.jpg
DJI Action 3 sẽ cho nhiều trải nghiệm tốt, đáng giá hơn, và mức chất lượng video ổn định. Nó phù hợp cho cả người làm nội dung video cần một chiếc camera nhỏ, pin trâu và màn hình selfie và cả người quay hành động, cần một chiếc camera bền bỉ chống nước tốt, quay 4K120fps.

Hiện Action 3 có mức giá là 8.190.000VNĐ cho bản cơ bản và Adventure combo 10.590.000VNĐ có thêm nhiều phụ kiện chính hãng tại VJshop.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Action 2 vẫn đang còn quá ngon
@hongphuc1992 Nếu đúng nhu càu thì khá ngon
madita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nhà Của Cáo chỉ có đồ ăn mới ngon
Gopro 11 ngon hơn
@hoangminh2018 Giá mắc hơn gần gấp đôi lại bảo ko ngon hơn
madita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nhà Của Cáo chẳng thằng nào ăn được, thì làm sao ngon?
@madita Chẳng thằng nào ăn được là sao ta
madita
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nhà Của Cáo là nó đâu phải đồ ăn 🤣
@Nhà Của Cáo 10 vẫn ngon hơn chứ chưa nói đến 11 bác nhỉ,hic
raspblk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mk, đầu năm vừa mua con Action 2 hơn 10 củ, giờ ra con này rẻ vãi
Cảm thấy tổn thương
@raspblk Toang
tanle306
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá ngon mà chân C còn cắm mic trực tiếp được luôn, quá tiện lợi.
@tanle306 Để test thử xem mic khác dùng được ko
@Nhà Của Cáo Rode 2 dùng dc, a test rồi. Hoco C dc luôn
Yêu quá
Camera hành động thấy hay nhỉ
Ở -20 độ thì vẫn có môi trường đó anh. Những khu trượt tuyết hay vùng lạnh nhiệt độ có thể xuống vậy. Nên đg tiến tới các môn thể thao mùa đông đó anh.
@nguyenquoc1994 Uh hiểu rồi
Nhưng mà ở Việt Nam thì thường mình đâu gặp những điều kiện đó
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Qúa ngon so với go pro rồi
@Hyper But GoPro thì có vẻ chất lượng hình ảnh ảnh nhỉnh hơn

Nhưng mà giá GoPro mắc hơn nhiều á.
GoPro 11 có sạc pin nhanh không mod? Bữa nào mod so sánh 2 con thử coi sao.
Action 2 tiếp
@Nam Air không lên đời ah bác,hic
Kết nhất 20p lên 80%pin
Ae mua gopro 10 hông bán lên đời
image.jpg
muốn đầu trực tiếp lại ông gopro 11, cái vụ cắm mic như trên bài khá tiện nhưng mà tỉ lệ cong hoặc gãy cổng chuyển đổi sẽ khá thường xuyên (chắc các hãng làm phụ kiện sẽ sớm ra case đẻ gắn đc cái mic và cắm dây cho an toàn hơn), ổn áp nhất năm nay là cái super charging
action 1 hồi đó tính mua, rồi phân vân miết giờ nó tới action 3 rồi
bnc246
TÍCH CỰC
2 năm
thêm nhiều video gốc thì tốt quá
s60v3
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái geotaging mãi mà dji k chịu làm
dongqtrung
TÍCH CỰC
2 năm
thi thoảng mới quay thì ip14 all in one cho tiện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019