Trên tay Nokia 2660 Flip 4G: Điện thoại gập giá 1,5 triệu của năm 2022

Lê Huyền Vân
26/9/2022 13:36Phản hồi: 165
Trên tay Nokia 2660 Flip 4G: Điện thoại gập giá 1,5 triệu của năm 2022
Nokia 2660 Flip 2022 là chiếc feature mới ra mắt gần đây của HMD Global. Nó gợi nhớ về dòng điện thoại gập tạo nên tên tuổi của Nokia một thời và quen thuộc với thế hệ 8x hay 9x đời đầu. Nokia 2660 Flip mới có màn hình lớn hơn, bàn phím rộng rãi hơn và được trang bị 4G để truy cập internet.


Điện thoại gập nhiều hoài niệm!


Giữa thời buổi thịnh hành smartphone và màn hình gập dần phổ biến, bóng dáng của Nokia 2660 Flip gợi nhớ nhiều kỷ niệm. Cái thời có di động dùng đã được xem là ngầu, cầm một chiếc điện thoại nắp gập hay trượt lại càng ngầu hơn. Tất nhiên cũng có những mẫu điện thoại cơ bản với thiết kế độc đáo nhưng không phổ biến và dễ tiếp cận.

Mình nhớ hồi nhỏ, mẹ mình có một chiếc điện thoại gập (cũng chẳng biết tên), cứ mỗi lần ai gọi là mình nhanh chân chạy đến xem số và nhanh tay bật nắp lên rồi mới đưa mẹ. Cái cảm giác “lanh chanh” bật nắp đó thích lắm!
Sau này con điện thoại đầu tiên mình được mua cho cũng là nấp gập, dùng cả mấy năm học sinh ngồi nhắn tin trong hộc bàn.

Nokia 2660 Flip.1.jpg
Nokia 2660 Flip nhỏ nhắn so với smartphone mình quen dùng, cầm nó gọn và khối lượng rất nhẹ (123g). Toàn bộ phần khung của máy được bo cong mềm mại. Lớp vỏ ngoài làm bằng polycarbonate cứng cáp, chống những va đập hàng ngày. Làm rơi bung bét thì vẫn nhặt pin, nắp gắn lại bình tường,. Cơ bản là không cần sợ rơi, hay nâng niu.

Nokia 2660 Flip.14.jpg
Mặt trước của máy có một màn hình 1,77" dùng để hiển thị các thông số cơ bản như: giờ giấc, cột sóng, thời lượng pin, thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến,… Phía trên có một camera 0,3MP và đèn flash chủ yếu chụp vui vẻ.

Nokia 2660 Flip.6.jpg
Bên trong là một màn hình màu với kích thước 2,8", độ phân giải QVGA(240 x 320 Pixels), hiển thị to rõ các biểu tượng app, chữ và các nội dung, để người dùng dễ xem.

Nokia 2660 Flip.7.jpg
Bàn phím T9 được thiết kế rộng rãi, khu vực phím số và phím chức năng tách nhau. Thao tác gõ chữ, bấm số trên bàn phím to, có khoảng cách lớn tiện và dễ hơn so với thế hệ trước đây.
Khu vực phím chức năng là nơi được dùng nhiều nhất, mình gán nhiệm vụ cho nó để sử dụng nhanh.

Nokia 2660 Flip.18.jpg
Nắp lưng và pin có thể tháo ra để lắp SIM, thẻ nhớ hoặc thay thế. Viên pin này có mức dung lượng 1.450mAh, đủ cho máy dùng được nhiều ngày không cần sạc.

Quảng cáo


Nokia 2660 Flip.3.jpg
Gập lại kiểu này nhìn dày ha, đó là tiêu chuẩn so với smartphone hiện đại.
Cạnh phải của máy có bố trí nút tăng giảm âm lượng và nút SOS để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp đã được cài trước.

Nokia 2660 Flip.5.jpg
Cạnh trái có jack 3,5mm (có sẵn tai nghr trong hộp) và cổng microUSB để sạc pin.

Nokia 2660 Flip.4.jpg
Cạnh dưới cũng có chấu tiếp xúc dùng để sạc điện thoại khi gắn lên dock sạc riêng của Nokia.

Nokia 2660 Flip.8.jpg
Loa ngoại của máy được đặt ở mặt lưng, mình thấy đó không phải vị trí tốt vì khi tiện tay đặt điện thoại xuống bàn, âm lượng bị nhỏ và âm thanh cũng giảm chất lượng.

Quảng cáo



Một vài trải nghiệm nhanh với máy


Nokia 2660 Flip.16.jpg
Thiết kế nhỏ nhắn, nhẹ và bản lề chắc nên gập mở thoải mái và dễ thao tác nhanh bằng 1 tay.

Nokia 2660 Flip.22.jpg
Màn hình trong ngoài hiển thị nội dung rõ ràng, biểu tượng và chữ lớn dễ xem.

Nokia 2660 Flip.21.jpg
Máy có cài sẵn trò chơi con rắn huyền thoại với giao diện màu, hiện đại hơn. Đây cũng là tựa game duy nhất được miễn phí, còn lại các game khác phải trả phí sau khi chơi thử. Có ứng dụng học tiếng Anh với nhiều chương trình tích hợp và tất nhiên cũng sẽ mất phí.

Nokia 2660 Flip.12.jpg
Bàn phím T9 kích thước và khoảng cách giữa các phím lớn, dễ bấm, nhưng tất nhiên so với việc chạm trên màn hình smartphone sẽ chậm hơn rất nhiều lần.

Nokia 2660 Flip.20.jpg
Máy được hỗ trợ 4G có thể truy cập được web, vào tinhte.vn, facebook,… thông qua trình duyệt Opera. Cơ bản là có thể tìm kiếm thông tin, vẫn có thể đọc được các nội dung tin tức hay thông tin cần. Nhưng hình ảnh thì chất lượng không cao, khó nhìn.

Nokia 2660 Flip.17.jpg
Sử dụng SIM 4G cho máy khả dụng trong việc dùng VoLTE để thực hiện cuộc gọi với đường truyền nhanh và chất lượng tốt hơn.

Nghe FM bây giờ chỉ cần bật lên và rà đúng kênh, không cần phải cắm tai nghe để làm ăng-ten như trước. Ngoài ra, nếu muốn nghe nhạc thì mình cần chép nhạc vào máy hoặc vào một thẻ nhớ riêng. Dung lượng máy là 128MB, khi dùng thực tế mình phải gắn thêm thẻ microSD hôc trợ dung lượng tối đa chỉ 32GB.

Nokia 2660 Flip.19.jpg
Khi mở nhạc được chép từ thẻ nhớ hoặc FM, gập máy lại, màn hình ngoài vẫn chỉ hiện thị ngày giờ và có thêm biểu tượng nốt nhạc ở trên, không hiện giao diện chơi nhạc hay bài hát.

Thông tin về cấu hình máy


Nokia 2660 Flip 4G sử dụng con chip Unisoc T107, RAM 48MB, bộ nhớ trong 128MB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD rời tối đa 32GB, hệ điều hành S30+ được viết cho những dòng điện thoại phổ thông của HMD Global và viên pin 1.450mAh, cơ bản có thể dùng được 4-5 ngày.

Ai sẽ mua Nokia 2660 Flip ở năm 2022?


Nokia 2660 Flip.15.jpg
  • Những người đi làm cần một chiếc điện thoại phụ chỉ để nghe gọi hay nhận OTP, đảm bảo độ bên, an toàn.
  • Người lớn tuổi, quen dùng điện thoại cơ bản, chưa dùng và không thích tiếp cận cách thao tác và cách sử dụng khác đi trên smartphone. Dùng điện thoại cơ bản, bấm nút là nghe, bấm nút là gọi được cho con cháu.
  • Nhưng người dùng muốn sắm điện thoại để hoài niệm, sưu tập,…

Nokia 2660 Flip 4G được đề xuất giá bán 1,590,000đ, tuỳ mỗi cửa hàng sẽ có mức giá và ưu đãi riêng.
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này mà bán vào thời hoàng kim của nokia chắc phải 4-5 triệu, cộng thêm tiền mất giá chắc bằng cả chục triệu bây giờ, thế mới thấy bọn nokia ăn dày cỡ nào.
@no1cvn Nói thế oan cho cái tên Nokia ngày xưa, máy bây giờ chỉ là đóng mác thôi chứ Nokia đâu có làm đt nữa, hơn nữa Nokia xưa cũng ko bền như các bạn tưởng tượng đâu, các dòng máy cao cấp hồi ấy như N81 N85 E71 E72 E63 lỗi đầy, hỏng màn hỏng nguồn chập sóng chả thiếu gì lỗi đâu
@Đatcỏ114 Dày khỉ gì, mấy con nokia mới độ hoàn thiện chán hơn cả mấy con cũ. Trong khi công nghệ là thứ đồ mất giá siêu nhanh.
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Đatcỏ114 con x2-01,c3 hồi đó hơn 2 củ tí mà đã ngon rồi
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@biahoi5ngan đấy là độ bền , chứ độ hoàn thiện chất liệu thì ko thể chê đc. mấy con trượt dễ đứt cáp chứ đến giờ cơ trượt vẫn tanh tách, kim loại mát ,đầm tay. t có con n81 đến giờ chỉ mủn cao xu viền phím
chỉ có thể nói rõ về sản phẩm này : phế vật có giá 1,5tr 😊
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cúm tàu Chẳng ai gọi con xe đạp giá trăm củ là phế vật dù nó mắc gần bằng một chiếc xe hơi cỡ A. Đặc biệt là người có tiền và có nhu cầu với cái xe đạp đó thì càng không ..
@Redstone07 người giàu thì có nhu cầu gì ở siêu phẩm sử dụng linh kiện và công nghệ lỗi thời này ? chụp ảnh bằng camera vga ? dùng playstore ? xem bản đồ ? xem youtube fb bằng trình duyệt ? phát wifi ? vật liệu chế tác cao cấp ? chỉ cơ bản là gọi điện nhắn tin nghe nhạc như con máy 300-400k mà hét 1.5tr, đúng là làm giàu không khó nhỉ 😆
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cúm tàu Những người mua mấy cái đt này cơ bản là họ sẽ không dùng nó để chụp ảnh, không có nhu cầu cài thêm app cho nó, cũng không xe bản đồ hay duyệt web bằng cái màn hình 2.8" bé xíu. Đơn giản là vì nhu cầu của họ chỉ cần nghe gọi và các tính năng cơ bản trên mạng data. Và bạn kiếm đâu ra con điện thoại giá 300-400k mà tính năng tương đương con này đi rồi nói chuyện tiếp nhé ...
Ngon
vừa mua con 8210 cho bạn nhỏ ở nhà, chả lẽ mua con này cho bạn lớn 😁
@Hassler Giá này làm con Ip6s về xài ngon gấp 10 lần
@Terrier ko bạn, bọn nhỏ chỉ cần có điện thoại để mình gọi hoặc nó gọi mình thôi. Muốn vô mạng thì cứ về nhà lấy laptop ipad mà xài 😁
thế nên chả cần mua đt thông minh cho bọn nó làm gì :D
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hassler nhiều người cứ đem smartphone ra để so sánh với mấy con "cục gạch" này! Quá là hài hước! Họ vẫn không thể hiểu vì sao Nokia và một số hãng vẫn bán được cellular phone dù thời đại smartphone đã tiến sâu hơn 10 năm!
lotkhevang
ĐẠI BÀNG
2 năm
1.5 tr 1 mua dc con đt cũ chip snap 660 đổ lên
Sylept
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lotkhevang Bạn nói ra cái điều mà ai cũng biết.Điện thoại này thuộc về nhóm khách hàng hoài niệm hoặc thích dùng những dòng máy đơn giản. Đi vác giá mấy con đt cũ ra so sánh thì bó tay.
@lotkhevang Bớt ngáo lại. Ng ta mua đt dạng này k phải để so về cấu hình đau bạn
lotkhevang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Sylept bạn mới đúng là nói điều ai cũng biết đấy? thì ai chả biết là nó đánh vào 1 nhóm đối tượng nhỏ . ý t nói ở đây là cái giá 1tr5 nó k đáng với con đt kiểu đó nửa . cùng lắm 1 tr thôi
Sylept
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lotkhevang =)) Thế bạn dựa vào cái gì để nói cái máy đó ko đáng giá 1tr5.
VNGx192
TÍCH CỰC
2 năm
đứt cáp là vất, bắt đầu ngáo rồi
bh 12tháng đúng không . 13 tháng cáp gãy chập chờn . 14 tháng vứt vì k có đồ sửa và không ai nhận sửa
Một em điện thoại vui vẻ, để mua cho nhóc ở nhà để dùng liên lạc.
Máy này mà phát wifi được là đắt như tôm tươi. Đảm bảo bán chạy hơn cả iPhone 15 của Apple
@Emranhieulam1990 Vậy sao không muốn iphone giá này luôn đi
@HyH Bì phấn với vôi , bì cái của con gái với môi thợ kèn sao bạn. iPhone là ở một khía cạnh khác. Cái nokia này vừa đơn giản thuận tiện lại phát được wifi cho Các máy khác sẽ phải tiện dụng không nào. Đơn giản nó quá nhỏ gọn
@Emranhieulam1990 Cục phát wifi 1tr5 thì quá đắt đó bn
Giờ mua cho người lớn dùng con này còn bị chê =))))))
@BlackCat_94 Bây giờ các cụ hiện đại lắm rồi. Zalo,Facebook, YouTube chẳng thiếu thứ gì ko dùng. Có mỗi cái món tóp tóp là ít người dùng thôi.
Mua về cứ hướng dẫn các cụ dùng vài hôm đảm bảo đưa mấy cái con cục gạch này các cụ còn mắng cho ấy
@nguyendathp các cụ giờ gọi cho con cháu toàn Zalo video chứ ko chịu call ko nha 😁
vunguyen.it
ĐẠI BÀNG
2 năm
@BlackCat_94 sao lại ko xài, mẹ mình còn hay lấy dt cháu mình ra xem youtube tin tức đây này, 2 bà cháu xài cùng 1 đt, cháu thì mới học c1 lấy dt bà xài ké, thế mới nói
@BlackCat_94 đúng là ban đầu k biết dùng, ba mẹ mình trước cũng vậy, xưa k có điều kiện toàn dùng cùi bắp 1280 các kiểu, cũng chỉ biết gọi điện nhắn tin cũng k biết (nhắn tin bàn phím T9 các cụ xài khó thật sự). Sau này nghỉ hưu ở nhà dùng smartphone cũng chỉ nghe gọi là chính rồi học dần. Giờ cũng chụp hình post fb zalo các kiểu đc rồi (thỉnh thoảng còn share ba cái tin tào lao fb của mấy mẹ bán online=)), nhiều cái chuyên sâu thì k biết chứ xài vẫn ok=)))
sao vẫn cố dùng micro usb vậy trời. muốn mua 1 cái dùng vui vẻ mà nhìn cái cổng sạc chán luôn
BruceBanner
ĐẠI BÀNG
2 năm
@If you dont mind tận dụng linh kiện cũ, tối đa hoá lợi nhuận.
tạch cục sạc lại lóc cóc đi mua nữa
nhắc đến mấy con vỏ sò thì ae 8x 9x chắc đều đã từng mơ về motorola razr 😁
@vqt907 so với con này thì nó vẫn còn đẹp chán bác nhỉ
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jindowing thời 2009, 2010 thì V3 vẫn còn là một tượng đài ...
thirellouma
ĐẠI BÀNG
2 năm
Chừng nào cài đc zalo hẵng tính
Con này chắc mua cho phụ huynh xài là hợp lý
khoi087
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 Phụ huynh nhà minh toàn xài ip 13 . Sao lúc nào các bnj cũng nghĩ mua cái tệ nhất cho cha mẹ mình nhĩ
HuyTran1910
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khoi087 Đơn giản dễ sài cho người lớn tuổi không biết dùng công nghệ
@khoi087 Tùy vào nhu cầu sử dụng thôi bác. Nhà mình có bố thì dùng smartphone vào FB zalo ầm ầm rồi, còn mẹ mình thì lại chỉ có nhu cầu nghe gọi, với bà thì chỉ cần bàn phím to loa to là được, đưa cho smartphone thì bảo rắc rối tao không dùng.
@khoi087 Cái đắt tiền nhất chưa chắc là cái phù hợp nhất nha bác.
bookmarks
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tamnguyen072 bm, cô chú xung quanh giờ cũng cảm ứng hết, màn to các cụ ljai đỡ khổ
Có xài được app như zalo ko nhỉ
hipppo
CAO CẤP
2 năm
Mở ra thì máy quá dài, to và thô kệch.
Nokia vẫn tiếp tục chiêu ăn mày dĩ vãng. Thứ này là rác điện tử đúng nghĩa, bỏ 1tr5 cho nó có đáng không
yeah, ngoại đang tìm kiếm con này.
Mua cho ông bà dùng hợp lý

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019