Cuba công nhận hôn nhân đồng giới sau 1 cuộc trưng cầu dân ý với 67% người dân ủng hộ.

Thật tuyệt vời, không ngờ Cuba lại văn minh và tiến bộ như vậy. Trong năm 2022 đã có thêm 4 nước công nhận hôn nhân đồng giới là Cuba, Estonia, Thụy Sĩ và Chile. Liên Hợp Quốc cũng đã công nhận hôn nhân đồng giới từ lâu. Không biết khi nào mới tới lượt Việt Nam. Tại sao Việt Nam cái gì cũng phải đi sau các nước văn minh khác nhỉ? Như thế thì làm sao mà tiến bộ được?

Tất nhiên Việt Nam rồi cũng sẽ công nhận hôn nhân đồng giới như các nước văn minh nhưng cần làm việc đó càng sớm càng tốt.
4
44
ngduyphu
ĐẠI BÀNG
Ta có thể coi đây là gen đột biến...
Chấp nhận hay không chấp nhận thì nó cũng bị đột biến
Không thấy ông nào qản cáo dầu ăn nhảy vào sớm để qản cáo nhỉ 😁
2
saigonbuon
CAO CẤP
từ từ ,ngủ dậy rồi tính
1
Đồng tính nhiều thì loài người tuyệt chủng chứ ở đấy mà văn minh
1
AyBee
TÍCH CỰC
nói "không kỳ thị" thì tôi chấp nhận, chứ nói "ủng hộ" thì tôi từ chối
1
Thăm dò dư luận tại 14 nước văn minh, phát triển, dân trí cao trên thế giới cho thấy tất cả các nước này đều có cái nhìn tiêu cực đối với Trung Quốc. Cụ thể 73% người dân các nước phát triển có quan điểm tiêu cực về Trung Quốc, chỉ 24% đánh giá tích cực về Trung Quốc. 78% không tin tưởng vào Tập Cận Bình:

https://www.pewresearch.org/global/2020/10/06/unfavorable-views-of-china-reach-historic-highs-in-many-countries/


1 cuộc thăm dò dư luận khác tại 18 quốc gia trên toàn cầu cho thấy cả 18 quốc gia này đều có thái độ tiêu cực về Nga với trung bình 85% dân số không ưa Nga. Chỉ 9% người dân ở các nước này cảm thấy tin tưởng Putin:

https://www.washingtonpost.com/world/2022/06/22/pew-poll-russia-nato-us/


Trong khi đó 1 cuộc thăm dò dư luận tại 16 nước văn minh, phát triển hàng đầu thế giới cho thấy 73% dân số ủng hộ công nhận hôn nhân đồng giới(52%) hoặc kết hợp dân sự cho người đồng tính (21%), chỉ 14% phản đối. Lưu ý là cuộc thăm dò dư luận này được thực hiện vào năm 2013, từ đó đến nay tỷ lệ ủng hộ quyền LGBT đã tăng lên nhiều hơn nữa.

https://www.reuters.com/article/us-gaymarriage-poll-idUSBRE95H09T20130618


Còn đây là thăm dò dư luận ở Mỹ: 79% người dân Mỹ không ưa Trung Quốc, 70% coi Nga là kẻ thù. Trong khi đó phần lớn người Mỹ coi LGBT là bạn và 71% ủng hộ việc công nhận hôn nhân đồng giới.

https://www.wsj.com/articles/more-americans-view-china-as-a-threat-poll-finds-11651154401
https://www.pewresearch.org/global/2022/04/06/seven-in-ten-americans-now-see-russia-as-an-enemy/
https://news.gallup.com/poll/1651/gay-lesbian-rights.aspx
https://news.gallup.com/poll/393197/same-sex-marriage-support-inches-new-high.aspx


Điều đó cho thấy các nước văn minh, phát triển, dân trí cao có tỷ lệ ủng hộ hôn nhân đồng giới rất cao. Đây cũng là xu hướng chung của các xã hội văn minh, tiến bộ, tôn trọng nhân quyền.
1
Thăm dò dư luận ở Nhật cho thấy 64% người Nhật không ưa Nga, 89% không ưa Trung Quốc, 50% không ưa Hàn Quốc nhưng lại có 65% người Nhật ủng hộ hôn nhân đồng giới. Có lẽ ngày công nhận hôn nhân đồng giới ở Nhật sẽ không còn xa nữa.

Nhật Bản đúng là 1 nước văn minh, phát triển, dân trí cao, xứng đáng được cả thế giới ngưỡng mộ.
0
Cả 10 thành phố đứng đầu danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới đều là những thành phố vô cùng thân thiện với LGBT và có tỷ lệ ủng hộ hôn nhân đồng tính rất cao. Trong khi đó 10 thành phố tồi tệ nhất thế giới đều có tỷ lệ ủng hộ bình đẳng hôn nhân thấp. Điều đó cho thấy ủng hộ hôn nhân đồng giới là biểu hiện của 1 xã hội văn minh, giàu mạnh, dân trí cao, hiểu biết, giáo dục tốt. Thật tuyệt vời!
https://tinhte.vn/thread/infographic-vienna-la-thanh-pho-dang-song-nhat-nam-2022-copenhagen-hang-nhi.3553103/
0
Rất nhiều nghiên cứu và thống kê đã chỉ ra những người ủng hộ hôn nhân đồng giới thường văn minh hơn, hiểu biết hơn, trình độ cao hơn, thành đạt hơn, thu nhập cao hơn, dân trí cao hơn, nhân cách tốt hơn so với người không ủng hộ hôn nhân đồng giới. Vì vậy nên cách nước ủng hộ hôn nhân đồng giới như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan...luôn là các nước văn minh, giàu mạnh, tốt đẹp, đáng ngưỡng mộ nhất thế giới. Việt Nam sau này cũng sẽ công nhận hôn nhân đồng giới khi người Việt Nam văn minh, hiểu biết, dân trí cao hơn.
Nếu bạn là người ủng hộ hôn nhân đồng giới thì hãy tự hào về bản thân mình vì bạn là 1 người văn minh, tốt đẹp, hiểu biết, dân trí cao.
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019