Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


NuraTrue Pro True wireless đầu tiên trang bị codec aptX Lossless

AudioPsycho
27/9/2022 3:33Phản hồi: 13
NuraTrue Pro True wireless đầu tiên trang bị codec aptX Lossless
NuraTrue Pro hiện là chiếc tai nghe true wireless đầu tiên trên thế giới hỗ trợ codec Qualcomm aptX Lossless hứa hẹn cung cấp hiệu năng truyền tải chất lượng nhạc tương đương đĩa CD. Chất lượng CD tuy chưa thể so sánh được với nhạc hires, tuy nhiên vẫn tốt hơn nhiều so với nhạc nén MP3 trên Spotify. Chính điều này đã thôi thúc sự ra đời của aptX Lossless. Một lưu ý đối với codec aptX Lossless là cả thiết bị phát lẫn chiếc tai nghe đều phải hỗ trợ, nghĩa là điện thoại Android thì được, còn anh em xài iPhone thì chịu yên vị với AAC đi.

NuraTrue Pro

tinhte-nuratrue-pro-aptx-lossless-2.jpg

NuraTrue Pro ngoài khả năng hỗ trợ codec aptX Lossless còn được giới thiệu thêm một vài thông số phần cứng như thời lượng pin 32 giờ (8 + 24 giờ), trang bị 4 microphone để tăng cường chất lượng cuộc gọi và chống ồn.

tinhte-nuratrue-pro-aptx-lossless-1.jpg



Dải 4 microphone ở mỗi bên tai nghe ngoài ra còn hỗ trợ tùy biến tự động và tối ưu hóa chất lượng âm thanh phù hợp với từng cấu trúc ống tai khác nhau.

tinhte-nuratrue-pro-aptx-lossless-4.jpg

NuraTrue Pro hiện đang được gọi vốn Kickstarter tại đây.

Codec aptX Lossless

Công nghệ Bluetooth của Qualcomm hỗ trợ chuẩn codec aptX Lossless hoàn toàn mới cho phép truyền tải chất lượng âm thanh tương đương với đĩa CD (44.1kHz/16-bit), được giới thiệu sẽ là một cải tiến so với aptX HD. aptX Lossless tuy nhiên vẫn sẽ “nén” tín hiệu ở một mức “chấp nhận được”, từ 1.4Mbps (chất lượng CD) còn 1Mbps. Ưu điểm lớn nhất của aptX Lossless chính là thuật toán nén mà không làm mất dữ liệu, được quảng cáo là “chính xác đến từng bit” (theo CEO Luke Campbell).


aptX Lossless sẽ thay thế cho aptX HD ở những chiếc tai nghe và smartphone ra đời trong tương lai, điều này là chắc chắn. Đối với NuraTrue Pro, việc được tích hợp codec aptX Lossless thực sự chưa đủ lý do để chúng ta phải đầu tư ngay, nhất là khi còn phải phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác (ví dụ: smartphone cũng cần hỗ trợ aptX Lossless).

Nguồn KickStarter

Quảng cáo

13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngiti
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ngoài thiết bị phát và thu cùng hỗ trợ chuẩn codec này thì file nhạc cũng phải có chất lượng cao nữa thì âm thanh đến người nghe mới hay được.
1-2 năm là android nó ra một mả, tai nghe tàu 500k đều hỗ trợ, nhưng nghe có ra gì ko thì phải phụ thuộc vào chính cái tai nghe
Tai trâu nên ko đeo mõ trâu này được
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Dòng này cầm trên tay thấy build khá lởm.
Tốt nhất cứ sony XM4 mà quất, còn rẻ hơn thì huawei buds 2 pro
Muốn nghe ngon bỏ qua airpod và samsung nhá
yaibakt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinhdg con xm4 âm tối hù mà hay gì.
nguyendrum
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg Bose
Elnino242
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg Nhìn câu muốn nghe ngon thì bỏ airpod với samsung là đủ hiểu thanh niên đếch biết khỉ gì về audio mà còn bày đặt to mồm
@Elnino242 Thằng này là thánh đọc review bẩn trên mạng xong vào tinhte cào phím khá gắt dạo gần đây, nhưng thực tế chả biết cái mịa gì 😆)
aptx hd + dolby atmos là quá đủ đối với tai mình
SonAmpe
CAO CẤP
2 năm
Vùng âm thanh nghe được của tai người nằm trong dải từ 16 - 20.000 Hz (Hertz), vậy thì chất lượng CD không phải là quá đủ để nghe rồi sao? Nhạc Hi-res có chất lượng hơn CD không? Và có thực sự là nhạc hi-res nghe hay hơn CD?
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Một lưu ý đối với codec aptX Lossless là cả thiết bị phát lẫn chiếc tai nghe đều phải hỗ trợ, nghĩa là điện thoại Android thì được, còn anh em xài iPhone thì chịu yên vị với AAC đi.
Cười vô mặt
Người dùng iphone k quan trọng lắm
sao nó to thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019