Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mua laptop mỏng nhẹ dành cho dân văn phòng cần quan tâm những gì?

NewTech Shop
27/9/2022 8:30Phản hồi: 1
Mua laptop mỏng nhẹ dành cho dân văn phòng cần quan tâm những gì?
Hiện nay, trên thị trường có quá nhiều dòng laptop, mỗi dòng có một đặc điểm, tính năng và kiểu dáng khác nhau nên gây khó khăn cho việc chọn mua laptop. Bên cạnh đó, với cường độ làm việc cao, dân công sở còn không rõ chiếc laptop nào sẽ tốt, chiếc laptop văn phòng ( hay còn gọi là laptop công sở ) nào có giá cả vừa túi tiền mà lại đảm bảo chất lượng.

Mua laptop văn phòng thì cần lưu ý điều gì?
Sự mỏng nhẹ

Là một dân văn phòng chính hiệu thì tiêu chí mỏng nhẹ phải đặt lên hàng đầu. Mỗi ngày đi làm, bạn không thể bê một chiếc laptop quá nặng lên công ty. Bạn nên chọn những chiếc laptop có trọng lượng dưới 2kg và độ dày dưới 20mm. Với trọng lượng và bề dày như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng mang laptop đi bất cứ đâu một cách thoải mái nhất.

Với các dòng laptop như vậy, thì các cạnh viền của vỏ máy sẽ được dát mỏng tạo nét tinh xảo, một số dòng máy còn được tích hợp màn hình cảm ứng hoặc xoay gập 360 độ thêm tính tiện lợi khi sử dụng.


Màn hình tốt
Đối với dân văn phòng, bạn nên lựa chọn chiếc máy có màn hình từ 14 inch trở xuống để không quá cồng kềnh.

Với đặc thù công việc phải tiếp xúc thường xuyên với màn hình laptop, bạn nên lựa chọn một màn hình có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt, góc nhìn rộng để tối ưu cho việc sử dụng. Điều này giúp bạn tránh được hiện tượng mỏi mắt khi phải làm việc trong thời gian dài. Viền màn hình mỏng sẽ giúp tổng quan của máy trở nên nhỏ gọn hơn, thời trang hơn, nhưng cũng không mất đi sự thú vị khi chơi game, xem phim, làm việc.

Xem thêm: Surface Laptop 4 có những tính năng phù hợp với dân công sở?

Cổng kết nối
Bạn nên lựa chọn laptop với hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối cả mới lẫn cũ, sẽ thuận tiện hơn cho việc liên kết các thiết bị khác trong công việc. Ngoài ra điều này còn giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ để đầu tư vào các đầu kết nối trung gian.


Thương hiệu
Tùy theo tính chất công việc, nếu như công việc bạn phải tiếp xúc nhiều người ( tài chính, kinh doanh,…) thì một chiếc laptop văn phòng có thương hiệu cao cấp sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn về mặt “hình ảnh”, ví dụ như các thương hiệu Apple hay Microsoft.

Còn công việc của bạn thiên về khôi back-office, thì thương hiệu nào cũng được, miễn sao nó đáp ứng được nhu cầu của bạn. Chọn một thương hiệu không quá cao cấp như Asus, Acer,… sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

Quảng cáo


Tìm hiểu thêm: Surface Pro 8 có những tính năng gì nổi bật?

Sự linh hoạt & thiết kế đẹp
Một chiếc laptop 2 in 1 sẽ rất phù hợp cho dân văn phòng. Chiếc laptop có thể tháo rời bàn phím để trở thành một chiếc tablet hữu dụng. Ngoài ra bạn cũng nên chọn một chiếc laptop có thiết kế đẹp mắt, nên ưu tiên thiết kế kim loại do tính thẩm mỹ và khả năng chịu va đập tốt hơn. Nếu công việc của bạn thường xuyên phải tiếp xúc, thuyết trình với khách hàng, việc laptop có thiết kế đẹp mắt cũng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Bài viết này là những chia sẻ từ Newtechshop, hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho bạn khi chuẩn bị và đang tìm kiếm thông tin về ghế công thái học.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019