Trên tay Yamaha Grande 2022: Đổi nhẹ thiết kế, thêm tiết kiệm xăng và Yamaha connect

thanhtung6868
24/9/2022 6:29Phản hồi: 175
Trên tay Yamaha Grande 2022: Đổi nhẹ thiết kế, thêm tiết kiệm xăng và Yamaha connect
Yamaha Grande là dòng xe tay ga hướng đến phân khúc cao cấp, định mức giá bán khởi điểm từ 45,9 triệu đồng cho đến 51 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là công nghệ động cơ Blue Core Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu, theo thông số đo đạc của nhà sản xuất thì 100km sẽ tốn 1,66 lít xăng, tiết kiệm hơn phiên bản cũ với mức tiêu thụ 1,69 lít xăng / 100km, ở phiên bản cũ thì tụi mình có đo kiểm chứng và thấy tiết kiệm hơn so với con số nhà sản xuất công bố.

Yamaha Grande 2022 được đổi mới ngoại hình, tuy không nhiều nhưng phần nào cho thấy vẻ cân đối và sang trọng hơn. Những trang bị và tính năng tiện ích của Grande có thể kể nhanh đến như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS bánh trước, mặt đồng hồ LCD hỗ trợ kết nối và đưa thông báo từ điện thoại lên đồng hồ, cổng sạc điện thoại dạng tẩu thuốc, khóa thông minh (Smart key), nắp bình xăng bên ngoài, cốp chứa đồ dung tích 27 lít, trọng lượng nhẹ với 101 kg.



trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte.jpg Nhìn từ phía trước sẽ thấy Grande 2022 có thêm dải đèn chính giữa và cong đều ra hai bên, đây là ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc áo thời trang và phía trước giống như phần ngực áo, hai bên hông là phần tà áo, muốn thể hiện sự mềm mại và tinh tế, tôn dáng vẻ của người phụ nữ.

Vẫn giống phiên bản cũ với những trang bị như đèn chiếu sáng công nghệ LED 2 tầng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS bánh trước đi kèm bánh mâm hợp kim 12 inch.


trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-12.jpg Grande mang thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn giữ được những tiện ích như khoảng để chân rộng, tư thế cầm lái đủ thoải mái, chiều cao yên dễ tiếp cận với chị em phụ nữ (790mm). Cấu hình phuộc trước dạng ống lồng đôi hành trình 90mm, phuộc sau dạng trụ lò xo thủy lực đơn hành trình 85mm. Kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 1.820mm x 685mm x 1.150mm, khoảng sáng gầm 125mm.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-13.jpg Phần đuôi xe giờ đây cho cảm giác thon dài mềm mại hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, điều này đem lại vẻ cân đối cho mẫu xe, cá nhân mình đánh giá cao thay đổi nhỏ này của Grande.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-21.jpg Hệ thống đèn trước và sau đều sử dụng công nghệ LED, thay đổi một chút tạo hình ở bộ đèn phía sau cũng có cảm giác cao cấp hơn.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-20.jpg Dù cho cảm giác gọn gàng và thân xe không quá dài nhưng phần yên ngồi của Grande đủ dài và khá rộng ở chiều ngang. Da bọc yên cao cấp, tùy theo phiên bản mà cách phối màu da yên cũng có chút khác biệt.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte.jpg Nhờ vào bề ngang rộng nên cốp xe đạt dung tích 21 lít, bạn có thể để được hơn 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm kèm nhiều vật dụng khác.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-23.jpg Khu vực tiện ích bổ sung là hộc chứa đồ được bố trí bên dưới ổ khóa điện của xe, phía bên trên có thêm cổng sạc 12v dạng tẩu thuốc, bạn có thể sử dụng sạc dạng tẩu thuốc, bơm xe hay một số vật dụng khác từ đây.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-17.jpg Khu vực điều khiển không nhiều khác biệt trong thiết kế, từ mặt đồng hồ cho đến vị trí nắp bình xăng.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-15.jpg Mặt đồng hồ được trang bị màn hình LCD thứ 2 để hiển thị thông tin về tốc độ và một số thông tin khác về vận hành, nhờ tính năng kết nối với điện thoại (Y-Connect) nên sẽ có thêm các biểu tượng thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, email hay dung lượng pin của điện thoại.

Quảng cáo



trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-2.jpg Yamaha Grande vẫn sử dụng động cơ Blue Core Hybrid dung tích 125cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí, công suất cực đại đạt 8,3PS tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Nhờ vào trọng lượng nhẹ kết hợp với động cơ điện hybrid nên mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu rất ấn tượng, và cho đến hiện tại thì đây vẫn là dòng xe duy nhất ứng dụng công nghệ Hybrid để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Grande là mẫu xe có nhiều sự lựa chọn từ phiên bản cho đến màu sắc, từ động cơ thông thường cho đến động cơ Hybrid. Đây cũng là một trong những mẫu xe tay ga rất thành công của Yamaha tại thị trường Việt Nam, sự thành công đến từ mức giá bán đi kèm những trang bị cao cấp, và hơn hết đây là mẫu xe mang nặng thiệt kế chiều lòng nữ giới, tất nhiên nếu bạn nam thích những gì chiếc xe này có thì cũng không phải là một lựa chọn kém hợp lý.

trên_tay_yamaha_grande_hybrid_2022_tinhte-7.jpg

175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngay từ cái tên Grande đã thể hiện sự nữ tính, cơ mà mình có dịp chạy cũng thấy thích, tiện dụng hơn Lead, nếu đổi xe chắc chọn bản màu đen, có điều mod mô tả phía trước giống ngực áo và khe ngực làm cũng nhột nhột 😆
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@FlyNguyễn Sao mình ngồi còn thấy đỡ mỏi hơn các kiểu xe khác nhỉ? Tay cao hơn, không chúi, chồm người.
FlyNguyễn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zeroabs Khi bạn đi đường trường đủ lâu thì chân bạn thỉnh thoảng sẽ phải thay đổi tư tế duỗi chân. 1 là duỗi chân ra trước như kiểu ngồi của pcx, ko thì co lại như ngồi mấy con sport. Mà con này nó hơi ngắn nên nếu duỗi chân ra thì người sẽ tụt ra phía sau, người sẽ hơi chồm về phía trước 1 chút. Nhưng yên của nó lại dạng phẳng nên ko tạo dc độ dốc, khi ngồi kiểu này nên sẽ gây mỏi. Mình đang đi nvx cũng có nhược điểm là chỗ để chân bị ngắn phía trước nên lúc đi đường trường toàn phải ngồi tụt tít ra sát yên sau.
@FlyNguyễn Chạy tốc độ 60 70 có đầm chắc hay hơi bay xe ah bạn. Mình lần chạy thử đèo sau 1 người đi trong phố tầm 50 chỉ thấy là máy hơi hiền, nhưng đúng là xe nhẹ nên đi phố thì khá ổn. Với cảm giác phanh từ khoảng tốc độ 60 70 có ghê tay không 😁
Mẫu giống janus , đuôi lai vespa
Honda Vision đã xem
@DKez Nó là ông hoàng thổi giá luôn ấy chứ, cứ ra head hỏi thì báo giá ngang con này rồi 😃))))
@hongphuc1992 Vison thì so với Janus nhé
@Em Thờ IPhone. Vision chả có tí trang bị gì, ko ABS, ko tiết kiệm xăng, động cơ 110, thiết kế thì cũ mèm, mà giá thì trên trời
FlyNguyễn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 vision chỉ ngang con janus hay latte thôi bạn, con grande này nó same với sh mode rồi
Nozza hiện hồn về giao hợp với Janus à các bác!,!
HIV_HTC
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QuanLyNhaNghi Thì nó chính là Nozza mà, Nozza Grande
Cười vô mặt
tinhdg
CAO CẤP
2 năm
Rất đẹp, rất phù hợp với nữ nhưng giá bấp bênh giữa lead và sh mode nên có tiền chơi sh, ít hơn chơi lead.
Đẹp thì có đẹp mà đi cả đoạn đường mấy km đi làm ko thấy con grande nào
tkdang
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhdg giờ chạy nhiều rồi do bạn ít để ý hoặc chưa quen mắt nên không nhận ra thôi
tkdang
TÍCH CỰC
2 năm
@namnguyen1011 con grande này có đợt đại lý cũng làm giá hơn chục đấy bạn
tkdang
TÍCH CỰC
2 năm
@SamsungGalaxy con nào hot là nó đội giá
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@tkdang Đại lý xe máy ở ĐL là vậy. Thêm tụi sale của hãng tư tưởng ăn mảnh nữa.
pvming
TÍCH CỰC
2 năm
Đầu janus đuôi noza== Xấu.
Thấy thiết kế 2014 đẹp nhứt.
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@pvming công nhận thiết kế mới xấu quá, ko có đặc trưng như đời cũ
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Màn hình LCD là khoái rồi
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
2 năm
Con này nam đi mà chọn màu đen thì hợp k ae nhỉ. Mình quan tâm tiết kiệm nhiên liệu, chỗ để chân phẳng như con này thôi. Chứ chỗ để chân gù gù lên như airblade nhìn dị ứng lắm
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@toilachi9 chưa tháo ra lên ko biết.
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TDCuong_TN con này thích hợp đi phố. nam thì thường chọn màu đèn và màu bạc
còn xanh đen ,xanh thì nữ hay chọn
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MinhHy Nguyen con này dc cái đầu nhẹ, nó cảm giác bay bay chứ ko bốc ạ .xe cho nữ thường động cơ ko bốc để tiết kiệm xăng
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TDCuong_TN bạn mua xe nên lưu ý mấy điều này
1. chọn phiên bản có abs và hybrid
2. phiên bản giới hạn là mỗi năm đổi màu mới
phiên bản đặc biệt là thêm chút điểm nhấn vào xe
phiên bản tiêu chuẩn là ko thêm gì cả. mỗi năm đều như nhau
Nói chung chỉ khác cái màu
và đại lý yahama thường vẫn bán phiên bản năm cũ. cũng 3 phiên bản . tổng cộng là 1 loại xe , các đại lý thường bán 6 phiên bản.
bạn nếu mua thì tra kỹ phiên bản của mình trên trang chủ
Màu như bài viết có bán ko ? Màu đẹp vậy
@anhlucky2 Màu đồng ánh hồng
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhlucky2 có bán. màu mới của dòng mới năm nay phiên bản giới hạn. qua năm chắc ko còn đâu
Mới mua bản cũ được 1 tháng , chạy được khoảng 500km . Cảm nhận bạn đầu : xe êm, đi mượt mà , mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng từ 68 đến 71km / 1 lít xăng .
TinyCanary
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Tùy vào đường nữa bạn, đi đường trường nó khác đi đường hcm nó khác. Hồi tôi ở Bình Dương đi 60km/lít nhưng khi về hcm ở thì còn 40km/lit xăng thôi. Nên cái khoản này không nói được.
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@TinyCanary Tôi chạy giờ cao điểm từ q1 về q12 hơn 1 tiếng mà cũng chỉ 54km/l. Bạn chạy sao mà có 40 thôi vậy? Rồ ga luồn lách cũng cỡ 50 thôi mà.
TinyCanary
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zeroabs nhích từng chút một khi chở con đi học buổi sáng, đi 1.3km mất 35 phút thì 40km/lít là giỏi lắm rồi (chắc nhờ đoạn sau ít kẹt xe bù lại).
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Tinhte đã có bài đo rồi đó bác, tham khảo đi chứ đừng nói ngta ảo giác ==)) KIểu này mà là con vision thì lại tin chắc ko chút hoài nghi cho coi
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
Sao càng nhìn càng thấy đầu con này phiên bản sau càng giống đầu vespa dần nhể
@ChuoiNo1 vốn dĩ nó muốn nhái Vespa mà, mà nó nhái từ từ. V1 hơi hơi giống. V2 giống hơn tí, tới đời này giống Vespa 99% rồi ==))
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@gagalovegood Nhưng mình dùng thấy con này hợp lý ko nhanh thành sắt vụn như vespa (dùng nhanh nát, khó bán lại và giá như mất cắp)
jiji75
TÍCH CỰC
2 năm
Đau nhất là mua cho bà xã được 4 tháng ra mẫu mới.
@jiji75 Vậy thì mua bản mới cho em vợ
@locthuyforever♋
Cười ra nước mắt
vtcmg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jiji75 ông cay bằng tôi k, mới mua 2 tuần trước đây này, mẹ nó mia xong ra mẫu mới
con trai cao 165cm trở xuống đi xe này hợp hơn là AB và SH. 🙂
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@-Mr.S- Cẩn thận test kỹ nha. Con này yên to ngang, mà nam thì hông nhỏ hơn nữ. Nữ 165m quá dư (chưa kể guốc cao), chứ Nam thì xem xém đó.
@-Mr.S- yên cao 790 lận ngang NVX, ko có lùn đâu.
Quá ngon so với Vision và NinjaLead
Trung197
TÍCH CỰC
2 năm
Đèn hậu trông khá đẹp. Cá nhân mình thấy đèn hậu của Janus vẫn là đẹp nhất họ xe phổ thông nhà Yamaha. Thậm chí nhất với cả các hãng khác
Anh theo em
Con này ngon hơn bất kỳ con xe nào của honda ngang tầm giá
Chạy khoẻ , đi như ngửi xăng
tinaliuyifei
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thuanviproi con này mà nặng hơn lead ??? có đi chưa mà phán vớ vẩn thế
con này nhẹ và lái nhẹ hơn honda nhiều
bị cái ngồi hơi mỏi lưng. ko thích hợp đi đường trường
thuanviproi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tinaliuyifei Đang nói nặng hơn vision mà
@TinyCanary Nó yếu nhớt thì chả êm
Cùng 125cc mà lead là 11 mã lực
Con này có 8 mã lực
3 mã lực có thêm điện vô cũng chả hơn nổi
Vision có 110cc mà còn mạnh hơn con này
@StellarFox Chưa chạy đừng phán, hãy trãi nghiệm đi. Con này nó lao rất nước đầu rất tốt.
tkdang
TÍCH CỰC
2 năm
một con hàng trên 50t thêm thuế gần 60t nhưng cũng chỉ 1 phuộc sau
@tkdang Hôm kia mua em Ya janus giá 33 đến 36 mà đại lý bán 42, trả giá miết không lấy quà tặng còn 40.
@tinaliuyifei 2 năm trước mua Grande đúng giá luôn, tháng rồi mua thêm janus tăng thêm 6tr đó bạn
@quangkhang1751980 Bạn mua ở đâu.tôi ra đại lý con ở trên màu như trên , hãng đề xuất 51,9 tr còn đai lý 52 tr. Đại lý chỗ Tân kỳ Tân quý đó.có chênh gì đâu
@tkdang Ra đại lý hỏi đi, ko chịu tìm hiểu toàn to mồm. Mẫu này bên Yamada các đại lý ít khi tăng giá so với giá bán lẻ đề xuất của hãng. Chỉ có yamaha exc là hay bị bán chênh thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019