Những điều người dùng đồng hồ Garmin không “khoe” với bạn

Nam Air
29/9/2022 23:16Phản hồi: 323
Những điều người dùng đồng hồ Garmin không “khoe” với bạn
Trong các bài chia sẻ về đồng hồ của các hãng khác, thật không khó thấy bình luận của người mang đồng hồ Garmin, đại loại “Garmin vả chết Apple watch”, mấy cái này thua Garmin vv, kiểu như vậy, làm như cái đồng hồ đó nó là dữ dội nhất vậy, vậy thật sự Garmin dữ dội thế nào? có phải là cái đồng hồ toàn năng không?

Mình mang Garmin qua một số đời như Fenix 3, Chronos, Marq vv, muốn chia sẻ một vài góc nhìn về những cái cùi bắp của Garmin, những cái mà mình chưa thấy ai mang Garmin khoe, bởi vì khi nói ra mấy cái này thì người ta thấy đồng hồ Garmin mới là cái xứng đáng bị vả chết hơn mấy đồng hồ khác nhiều.

Cái dở: firmware mấy đời mới cập nhật 1 chút, cập nhật xong cũng chả khác gì chưa cập nhật.

Cap nhat phan mem.jpg


Anh em thấy AW nâng cấp qua bao nhiêu cái watchOS, bản mới nhất có tính năng gì, thêm gì, làm được gì thấy mà ham, đồng hồ Garmin thì thôi, mua về chỉ vậy là mang, chả bao giờ được cập nhật phần mềm gì mới, lâu thật lâu thấy nó báo có fw mới, cập nhật xong thấy cũng vậy, chả có gì mới hay làm được gì hay hơn, thỉnh thoảng được cái widget mới là mừng um lên. Quá bèo.

À có cái này nữa, Garmin họ “khóa khu vực” mấy cái đồng hồ, hàng không phải mua tại VN thì sẽ không hiện được tiếng Việt trong mấy cái thông báo đồ đâu nha anh em. Mua đồ xách tay về đọc ra ô vuông đừng ngạc nhiên nha. Chơi kỳ…

Cái dở: Garmin đắt tiền không làm được những cái Garmin rẻ tiền làm được.

gioi han phan mem.jpg


Cái này là cái dở nhất của Garmin, mỗi năm họ rỉ ra một vài “tính năng mới” trên các dòng đồng hồ mới, và những tính năng này chỉ độc quyền trên các mẫu đồng hồ mới ra thôi, đồng hồ năm trước không thể dùng các tính năng này, ngay cả bạn mang Marq 60 triệu năm ngoái thì cũng không thể dùng “tính năng mới” của cái Forerunner 6 triệu mới ra năm nay.

Bạn đừng nói tính năng đó cần phần cứng mới, không phải vậy, phần cứng của những đồng hồ flagship cũ vẫn mạnh mẽ và dư sức dùng, ví dụ tính năng Sẵn sàng tập luyện - Training Readiness hay Race Widget trên dòng forerunner mới ra năm nay, mấy cái này nó chỉ là phần mềm thôi, có gì mà không dùng được trên máy cũ? Nhưng không, Garmin họ chỉ cho máy mới dùng, máy cũ mua đắt cỡ nào cũng không được dùng. Quá bèo.

Cái dở: chợ ứng dụng dở, ứng dụng rác nhiều như nấm sau mưa

phan mem.jpg


Cái chợ ứng dụng Connect IQ đúng là cái chợ trời, cái gì cũng có và chất lượng app thì gần như không ai quản lý, hên thì mua được app chạy được, xui thì app bạn mua nó không chạy tốt trên đồng hồ. Mỗi dev bán app lại có một trang thanh toán khác nhau, người thì trả paypal, người thì trả visa, người thì trả bằng cách vô trang thứ 3 ví dụ “buy me a coffee” để trả, trải nghiệm rất kém.

Cái dở: trừ các dòng màn hình OLED, Garmin hình quảng cáo nào cũng là hình xạo

mat dong ho.jpg

Quảng cáo



100% hình quảng cáo đồng hồ Garmin dùng màn hình MIP đều là hình xạo, cái màn hình của nó không bao giờ đẹp được như hình quảng cáo, nó xấu đui màu mờ nhạt chứ làm sao sáng đẹp được như hình quảng cáo.

Anh em đeo Garmin làm chứng, hình quảng cáo thì mặt đồng hồ sáng đẹp lung linh, màu sắc rực rỡ, mua về đeo thì màu xỉn xỉn nhờ nhờ. Mình chỉ thấy các đồng hồ dùng màn OLED của Garmin là hình quảng cáo còn thực tế được một chút.

Cái dở: mua bước ra khỏi cửa hàng là mất giá mấy chục %

xuong gia.jpg


Trong các đồng hồ mất giá thì mình thấy Garmin là thuộc hàng top mất giá, ông anh quen mua Fenix 5 buổi sáng, chiều thấy không hợp quay lại shop muốn đổi cái khác thì shop nói hỗ trợ thâu lại với giá 70% giá mới.

Cái Chronos mình mua 40 triệu, mang 1 năm bán lại 14 triệu còn phải năn nỉ người ta mới mua. Giờ mình đang mang cái Marq 60tr, hỏi anh em định giá hiện tại thế nào thì chắng ai cho giá quá 15tr 😁, mất giá kinh khủng.

Quảng cáo


Thôi anh em xác định mua Garmin là mang tới hư nhé, chứ nhiều cái dở quá bán lại khó lắm.

Nhiều cái dở như vậy sao nhiều người mang Garmin vậy?


thich thi mua.jpg

  • Nhiều người mang Garmin vì pin lâu, pin bèo bèo thì cũng 5-6 ngày, còn pin ngon thì tính bằng tháng.
  • Người chơi thể thao cần mấy phần mềm đo đạc hiện được nhiều thông số, những thông số mà các hãng đồng hồ khác không hiện được hoặc không có.
  • Đây là đồng hồ dành cho người chơi thể thao chuyên nghiệp, nó đo đạc và hiện thông số chi tiết của những môn thể thao mà bạn chơi, nó không hiện chung chung hoặc chỉ hiện vài thông tin bên ngoài như Apple Watch.
  • Ví dụ cái hơn của Garmin so với Apple Watch khi mang đi chạy trail: bạn tải bản đồ vào đồng hồ, đến đoạn nào cần rẽ đồng hồ sẽ báo, sắp leo dốc đồng hồ sẽ báo, nhịp tim cao đồng hồ báo, sắp bị chuột rút đồng hồ cũng báo, còn Apple Watch thì gần như chỉ hiện biết nhịp tim và cự ly thôi.
  • Tất nhiên Garmin có rất nhiều dòng đồng hồ dành cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau và tùy môn thể thao khác nhau từ entry level đến rất pro, rất cao cấp, ai cũng có thể mua tùy vào nhu cầu của mình.
  • Thiết kế đẹp, một số mẫu hoàn thiện rất đẹp, rất cao cấp, nhìn là thích ngay.
  • Mua vì thói quen và sự trung thành với thương hiệu.
  • Thích thì mua.
  • Mang vì sự khác biệt.
  • Mang vì chơi Triathlon.
  • Mang vì chơi golf.
  • vv và vv..

Mình thì thuộc loại thích thì dùng thôi, thể thao cũng chỉ chơi làng nhàng phong trào, không hề chơi hardcore, mình chỉ muốn nhắn gởi là hãng nào cũng có mặt tốt mặt xấu, Garmin hay Apple Watch thì cũng có cái tốt cái xấu, chả có cái nào toàn tốt hoặc toàn xấu, đừng vì mê thần tượng một hãng mà bênh vực nó mù quáng.
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình bổ sung thêm: giao diện garmin hack não 😆 xài khó và phải dùng não nhiều. Huawei, Xiaomi, Amazfit... và nhất là Apple Watch dễ xài hơn nhiều
@Duy Luân thanks
@Duy Luân Cái này do thói quen dùng thôi chứ nó cũng quá đơn giản và chung cho nhiều laoij Sportwatch thôi, mấy ông xài Smartwatch sang không quen thôi, như mình đang xài Sport sang Smart không biết bấm thế nào để dùng khi chạy luôn, vừa chạy vừa chửi lũ làm UI/UX của Smart là Stupid 😁
@ducleminh Dở thì cứ chửi thôi bạn :D để hãng biết mà sửa. Còn mình thì thấy UI start stop của cả Sport, Smart đều dễ dùng, mình chỉ bị với mỗi con Venu sq2, còn chủ yếu nó dở các menu khác
VTP21
TÍCH CỰC
2 năm
@Duy Luân Tôi thì hơi ngược với bạn. Tôi thấy giao diện nó toàn chữ, cũng có hình minh hoạ đứng trước chữ mà hơi bé, nói chung tẻ nhạt nên tôi chẳng bao giờ mất thời gian di chuyển lên xuống để chơi với nó nhưng đó mới là cái hay vì tôi chỉ bấm và chọn đúng cái mình định kích hoạt rồi out không nhìn đến nó nữa. Làm quen thì tôi thấy cũng nhanh à, máy mới ngồi vọc vạch một lúc là biết có những tính năng gì, sau sử dụng hằng ngày tôi chỉ bấm hẹn báo thức và bấm kích hoạt đi bộ, chạy bộ… bấm vài thao tác là xong.
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
2 năm
Garmin bắt GPS cũng lâu nữa
@Nam Air đang dùng Epix 2 và cực kỳ hài lòng :3
@clemantis135 epix 2 ngon đẹp mà he he
7lov3
ĐẠI BÀNG
2 năm
@UPPERCASE Tuỳ con đó bạn. Trước xài con 235 nhiều lần vội chạy đc cả km nó mới bắt đc GPS, muốn đúng phải chạy ra ngoài đường khởi động tay chân chờ nó bắt đc mới bắt đầu chạy. Mới mua con 55 dùng đc mấy tháng thấy bắt rất nhanh. Khoảng 15s là thấy kết nối được.
@Lèm bèm Chính xác thì phải gọi Suunto 9 nhé chứ Garmin vẽ cái vòng hồ ở gần nhà toàn xuống nước hoặc nhảy lên cỏ để chạy 😁
Vnfeed
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang tính mua vì con Huawei GT2 dặt dẹo quá, vừa nặng thông số sai tùm lum, GPS chập chờn,...
Renvies
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vnfeed Huawei GT2 có những vấn đề ấy à bạn? Tại m cũng lăm le vì trông nó đơn giản & đẹp
Vnfeed
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khanhduy.39n Hôm đó về quất garmin 745 rồi bạn
z3795344914555_aaa73a0617575418642890b2a1d021e3.jpg
Vnfeed
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Renvies Con này thiên về tính năng thông minh, ko chuyên cho thể thao. Nếu chỉ đeo để nhận 1 số chỉ số sức khỏe, thông báo điện thoại và cho sang thì mua, .. nhược điểm là khá nặng, độ sáng màn hình ko cao,... Ưu : pin tốt .
@Vnfeed Chơi thể thao thoải mái rồi
tuana1191
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nma pin khoẻ, ng chạy pro thì auto là Garmin 😆
John_Doe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuana1191 những người cơ bắp lại không ưa sự phức tạp cho lắm bạn à, cái nào cứ cắm đầu chạy k mệt là đc, còn tính năng cũng như kỹ thuật này nọ k qtr
ponpaul
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuana1191 Chắc ko bạn? Suunto thì sao 🙂
tigerboy
TÍCH CỰC
2 năm
@ponpaul Suunto bắt GPS nhanh, đo chỉ số chính xác có điều to và dày quá, tay người VN đeo ko thấy hợp lắm chưa kể màn xấu hơn Garmin nhiều (trừ dòng Peak). Điều tệ hơn của Suunto là firmware cùi bắp hay lỗi vặt. Nhiều khi treo ko rõ nguyên nhân, update firmware phức tạp.
@ponpaul Suunto được cái GPS ngon hơn cả (sunnto9), còn nếu không Garmin thì sang Coros đi cho pin nó trâu bò luôn thể
Có cái fenix 6 chỉ đeo khi tập gym hay đạp xe thôi, còn lại chơi APW
@user1633640322809 Cũng như bác. Khi nào em chơi gì nặng mới đeo garmin còn chạy vui vẻ hay bơi vui vẻ thì AW
🔋 🐃. Màn trắng đen đẹp như quảng cáo.
Người từng dùng bản solar cho biết
Có qua có lại. Những cái trong bài viết thì AW lại vả chết Garmin ^^
@Barbatos Tính năng của AW là ở tính năng linh tinh chứ tính năng cần cho dân thể thao sức bền thì Apple gần như có có cái nào ra hồn đâu mà tính là tính năng được???
@rassen Với Sportwatch màn hình chỉ là một phần ngốn pin thôi, còn thuộc loại ít đó. Cắm thêm một cảm biến nếu Ant+ còn không tốn nhiều chứ cắm quả cảm biến chạy BLE vào con đồng hồ 60 tiếng GPS còn được có 20 tiếng thôi 😁
@ducleminh Không update được là không update được. Cố lái sang vấn đề khác thì nó vẫn cứ không update được tính năng thôi, trong bài viết rất rõ mà !
60 củ mà không update được tính năng thì cũng vứt đi thôi
@ducleminh Bác k dùng dc cái j đó k có nghĩa là nó linh tinh. Tính năng đo điện tâm đồ, oxy và cảnh báo té ngã cho ng cao tuổi dc đánh giá rất cao. Dữ liệu của aw cũng dc các bs tham khảo, dĩ nhiên là ở thị trường Mỹ. Ko phải ai cũng dùng dc Garmin nhưng aw thì quốc dân. Thậm chí lúc mình tập thể thao 1-2h gần nhà cũng k mang theo phone làm j, vì aw cũng nghe gọi vs nhận thông tin dc. Quan trọng là tính năng có đáp ứng nhu cầu của bạn hay k. Có những thứ garmin k thay thế dc aw và ngược lại. Nên chả có j là linh tinh cả, bạn k dùng dc là do bạn chứ ko phải do thiết bịツ
Còn hội Apple mua xong dán da mới chịu
hnt.n007
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố Mua xong dùng ốp méo ra thể thống gì cả, đã như đồ chơi con nít còn quất cái hộp vào
iamdoraemon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hnt.n007 Thấy có cả thể loại khổ dâm đeo ốp cho con instinct nữa kìa
@hnt.n007 Ốp vào để nó còn giữ giá, khổ lắm cơ.
Đúng là nó báo chi tiết và con dẻ cũng có gps riêng
vduc_hp
ĐẠI BÀNG
2 năm
E đang dùng garmin epix 2, vợ dùng apple watch series 7, sau 1 thời gian sử dụng kết luận là nên mua apple, đeo nhẹ nhàng, dùng sướng hơn, pin thì đêm sạc cũng ko sao, còn garmin dùng cứ tù tù, ko tập luyện nhiều thì nên mua apple watch
@vduc_hp Hợp lý hehe
@vduc_hp chính xác, tập sương sương thì cứ AW thôi
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
@vduc_hp Đồng hồ dành cho người tập luyện chứ dành cho người nhu cầu khác đâu
Sao nhiều người quan trọng chuyện pin vậy nhỉ? Chẳng lẽ họ chơi thể thao 2 ngày liên tục nên không có thời gian sạc pin?
Cười vô mặt
@ducleminh Mình chưa đạt tầm chạy 5h đâu, 1 h thở cmnr. Đi trai hiking thì dc cả buổi thấy ổn. Nếu bạn hardcore thế thì aw k đáp ứng dc là đúng, nhưng k quá nh ng như bạn đâu😃
@maidng Đang chạy mà hết pin, chán lắm luôn 🤦🏻‍♂️
video.mp4
@Barbatos Nói mình hardcore thiên hạ nó cười cho thối mũi, mới dài nhất là 15h thôi, dạng trẻ con tập đi trong thể thao sức bền thôi 😁
@Barbatos ơ bác ơi cho em hỏi nhờ tí , thế apple watch có tính năng theo dõi giấc ngủ, tính năng phân tích health mà cứ tháo ra sạc liên tục như bác nói thì nó theo dõi vào chỗ nào ? Garmin nó sinh ra để làm điều đó
Nhiều cái giờ mới biết. Cảm ơn mod
Mình tập gym tới giờ vẫn xài casio bấm timer thôi, nó tiện gấp 8 ngàn lần smart watch
@rongxike Thân lừa ưu nặng à?
@rongxike Fan G Shock ủng hộ bạn. Hahaha
anhtuhn
TÍCH CỰC
2 năm
Ưu điểm lớn nhất là pin trâu và hoàn thiện tốt. Còn lại như cẹc và đặc biệt tụt giá nhanh hơn tụt quần, chán chẳng buồn bán lại.
kutamitsu
TÍCH CỰC
2 năm
@anhtuhn Tụt đâu, chờ mãi dòng Venu 2 nó chẳng tụt cho mà mua đây😃
John_Doe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kutamitsu Thì có ai nói mua tụt đâu, người ta nói bán lại mà
Cứ oled thôi
tethien
CAO CẤP
2 năm
Ờ. Nghe cũng có lý.
Có lẽ là nên mua Garmin tiếp thôi.
Mua garmin vì pin và tracking chính xác, tin cậy. Và hiện không có ý định đổi sang aw ít nhất là đến đời aw ultra vẫn chưa muốn bỏ garmin 😆
image.jpg
@Nam Air Pace 8 thì vừa chạy vừa đi bộ rồi.
@flower_cutter nếu bạn đi bộ pace8 thì bạn đi bộ nhanh hơn người đi bộ bình thường 30% 😃
@Nam Air Vậy mới là vừa chạy vừa đi bộ. Cộng trung bình mà.
@flower_cutter bạn nhầm lẫn gì đó, pace 8 là chạy chứ, đi bộ thì phải pace 9, 10. mình nói mình chạy pace8 mà :p
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
Nghe nói mà ko dám đổi qua garmin luôn... Ngày trc nghe bảo là garmin pin khá ổn, giờ thì thấy nhiều vấn đề quá nhỉ, mà muốn lên đời lại mất giá quá
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 năm
@hai tmt Ngại thì mua dòng 245 -255 giá 4-5tr cũng đáng, mình đang dùng 245 mua 9/2021 tới nay ổn lắm, chỉ có lúc bắt đầu tìm gps hơi chậm , thỉnh thoảng 2-3p mới dò đc.

Còn dư giả thì mua dòng 9xx hay fenix, mình chưa trải nghiệm qua nên không ý kiến
khanh1810
TÍCH CỰC
2 năm
@hai tmt Giống mình. Đọc xong hết muốn mua Garmin. Sợ nhất quả mất giá nếu đeo về k hợp hay chán chán bán đi
7lov3
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hai tmt Pin ổn thật mà bạn. Mà nếu tập chạy hay thể thao liên quan thì nên mua, còn ko thì tôi cũng chẳng mua.
Le_Sulk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hai tmt Bạn kiếm dc chỗ mua garmin cũ không mà lại lo mất giá? Hầu hết ai mua garmin đều ít bán lại, trừ khi dư tiền muốn lên đời.
hai tmt
TÍCH CỰC
2 năm
@Le_Sulk Chính vì khó kiếm chỗ bán nên mới lo á, còn lí do thì cũng tùy: ko hợp, pin hẻo, muốn đổi hãng chẳng hạn...
cvn
TÍCH CỰC
2 năm
Garmin Vietnam quảng cáo láo vụ bản đồ Việt nam nạp sẵn chính xác đến tận số nhà cho môn đạp xe. Thực tế thì các máy tính xe đạp và đồng hồ Garmin Vietnam không thể search địa điểm theo địa chỉ vì bản đồ Vietnam nạp trong máy không đủ thông tin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019