Người đeo Garmin dòng pro: anh là ai? liệu Apple Watch Ultra có chiếm được anh?

cuhiep
11/10/2022 4:18Phản hồi: 198
Người đeo Garmin dòng pro: anh là ai? liệu Apple Watch Ultra có chiếm được anh?
E là không…Khi người ta đeo Garmin vì đơn giản người ta không muốn mình giống người đeo Apple Watch.

Apple Watch là một chiếc đồng hồ thể thao mạnh mẽ, nó góp công lớn vào việc giúp người bình thường vận động nhiều hơn, tích cực hơn bằng những chỉ số nó đo đạc được và báo cáo lại cũng như mối liên hệ vận động giữa những người cùng công ty, bạn bè… Cá nhân mình và nhiều người mình quen biết đã tích cực vận động hơn khi đeo Apple Watch vì cái báo cáo vận động ngày của nó quá hay, quá kích thích…

Tuy nhiên Apple Watch lại thành công nên quá nhiều người đeo, quá phổ biến… đến nỗi nó không chỉ dành cho một nhóm thích vận động hay vận động chuyên nghiệp, các bạn có thể thấy những người đeo Apple Watch rất thời trang, rất đẹp, các em gái yếu ớt lười tập thể dục, các anh chàng mập béo lười biếng…

Đồng hồ Garmin, giày Hoka đang là lựa chọn của người năng động, khỏe mạnh, yêu cái đẹp


Trong khi đó hầu hết những người đeo Garmin, nhất là các dòng pro thì sẽ thấy họ đều là người có tướng mạo đầy năng lượng, đi đứng nhanh nhẹn, nói chuyện tháo vát… Vì họ là những người thích thể thao và thích cho người khác thấy họ là người khỏe mạnh, yêu vận động. Và Garmin đã thành công khi giúp họ thể hiện được bản thân của họ, giúp họ khác biệt so với nhóm còn lại.“Người đeo Garmin cũng là những người chơi thể thao nhiều và nghiêm túc hơn những người đeo Apple Watch. Họ khai thác những tính năng chuyên sâu cho tập luyện, cho dẫn đường trên thiết bị Garmin theo cách khác với trên Apple Watch.”

anh_ba.jpg
Anh Tấn Ba, một người năng động, yêu thể thao và cái đẹp

Người đeo Garmin cũng là những người chơi thể thao nhiều và nghiêm túc hơn những người đeo Apple Watch. Họ khai thác những tính năng chuyên sâu cho tập luyện, cho dẫn đường trên thiết bị Garmin theo cách khác với trên Apple Watch.

Năm ngoái trong lúc mình đi làm đeo chiếc Garmin Enduro và gặp một anh khách cũng đeo Garmin đến Tinhte.vn để bàn về việc hợp tác tổ chức một buổi offline cho member Tinhte.vn trải nghiệm sản phẩm của công ty anh ấy, khoảng 40% thời gian mình và ảnh nói về các giải chạy, việc dùng Garmin… Mình cũng hay đeo Apple Watch và gặp người đeo Apple Watch nhưng chẳng khi nào nói chuyện với nhau về cái gì liên quan Apple Watch cả, chỉ có khi họ thấy bản Apple Watch của mình màu trắng (bản ceramic) thì hơi thắc mắc thôi.

Apple Watch Ultra vẫn chưa thay thế được Garmin dòng pro


Theo tình thình quan sát thì thấy có vẻ là không. Mình thấy đại đa số người dùng đã mua Apple Watch Ultra vẫn là anh em thích đồ Apple nói chung, chung chung không phải là người như những người đeo Garmin dòng Pro. Nhiều anh em tay nhỏ xíu cũng cố gắng đu Apple Watch Ultra rồi anh em khác khoe Apple Watch Ultra thì lại tay mập tròn không giống người đeo Garmin pro tí nào… như vậy việc dùng Apple Watch Ultra để thể hiện hình ảnh là người năng động, bên ngoài gọn đẹp, khỏe mạnh không thành công.

Tiếp theo về tính năng thì Apple Watch Ultra cũng vẫn là Apple Watch to hơn chút, pin nhiều hơn, chút… chứ vẫn không thể thay thế được Garmin dòng Pro. Nhiều tính năng pro Apple áp dụng trên Watch Ultra vẫn chưa so sánh được với Garmin dòng Pro và pin thì vẫn còn thua rất xa.

278803933_5400219259989647_3077271494238495685_n.jpg
Mod Nam Air đeo Enduro đầy lịch lãm.

chi_Teppi.jpg

Quảng cáo


Chị Teppi Nguyễn
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cần gì phải thay thế. Ai thích gì thì dùng đó thôi. Apple Watch luôn đỉnh và đẹp hơn. 😊
Daniel Drake
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuongbk12 cười ỉa
@kehuydietngo Nhầm sao được, dùng đến Fenix 6 thì thôi té khỏi Gà mờ 😁
@cuongbk12 Đỉnh thì không. Còn đẹp thì tuỳ mắt
Lbn1987
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuongbk12 1 thằng trẩu óc tró cho hay =)) =)) . nói về pin và tính năng hỗ trợ thể thao thì AW méo có cửa so với Garmin nhé. AW chẳng qua chỉ để khoe mẽ thôi =)) =))
tập khách hàng của Garmin khá trung thành, nhất là những người tập thể thao nghiêm túc
@hawazz lại còn hay lên đời nữa 😁
@hawazz Có một tên gọi khác là những kẻ cố chấp, cổ hủ nữa thay cho từ trung thành 😁
@ducleminh Cổ hủ, cố chấp hay trung thành cũng phải có lí do họ mới vậy. Sản phẩm phải thỏa mãn nhu cầu của họ thì họ mới trung thành. Dù tất cả các tính năng khác có thể như shit nhưng chỉ 1 vài tính năng người ta cần mà nó làm tốt và thỏa mãn là đủ để họ chẳng thể thay đổi sang sp khác.

1 VD nhỏ thôi là mặt đồng hồ, nếu so sánh Watch Face của đồng hồ Garmin với Apple watch thì mặt đồng hồ AW như một con tắc kè hoa lá cành màu mè thừa thãi. Cái cần show ra thì ko show, cái ko cần thì lại hiển thị to chà bá. Cty m ở tầng 10, m hay tận dụng việc leo cầu thang lên xuống nhiều lần trong ngày để vận động, và đặt mục tiêu 1 ngày leo bao nhiêu tầng. Với Garmin lôi thông số số tầng leo được ra màn hình ngoài cho tiện theo dõi là rất dễ dàng, đang làm việc liếc cái là thấy thông số m đã leo được bao nhiêu, còn thiếu bao nhiêu, đạt target là sẽ báo và chúc mừng, rất vui và thú vị. Với Apple Watch muốn làm điều đơn giản ấy thôi cũng ko được. Riêng việc này thôi khiến m cảm thấy ko thoải mái khi đeo AW. Dù các tính năng khác của AW là rất nhiều mà chẳng mấy khi dùng tới.
@zer0_7 toàn đo sai bét bác nhỉ,hic
@toilachi9 Sai hay đúng m ko so sánh trực tiếp 2 đồng hồ trong cùng 1 buổi tập nên cũng k rõ. Nhưng AW nó đo cũng ngon mà b, mỗi tội là nó cho ra ko đầy đủ thông số tập luyện và chi tiết như Garmin thôi. Dân pro họ rất quan trọng những thông số chi tiết như này để theo dõi họ tiến bộ từng chút 1 thế nào.
Garmin nó hướng đế thể dục vận động nghiêm túc. Aw ultra sinh ra để tô điểm cho ng dùng + tính năng sức khoẻ 🤣🤣🤣
Giáo sư X
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang đeo Garmin nhưng chắc 3 năm nữa nhiều khả năng sẽ chuyển sang Apple vì cũng giống như người ta bỏ Nokia sang iPhone thôi
@Giáo sư X Bạn có nghĩ 3 năm nữa Garmin vẫn đứng yên không?
dichoinha1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@flower_cutter Mình nghĩ là 3 năm nữa Garmin vẫn chưa có điểm gì nổi trội.
Vì đơn giản là Garmin đã làm gần như đạt đỉnh rồi, và Apple chỉ đơn giản là tích hợp nó vào sản phẩm của mình kết hợp với hệ sinh thái của họ.
Thứ duy nhất Apple đang phải đối diện là pin mà thôi
@dichoinha1 Pin, kiểu dáng không được mạnh mẽ. Garmin giờ vẫn có thể làm màn tốt hơn là ổn quá rồi. Chửa phải là đỉnh.
@dichoinha1 Giờ pin có bằng Garmin thì vẫn chán thôi. UI/UX thì đẹp nhưng vô dụng. Chống nước chống va đập, kháng nhiệt chưa tốt. Không coaching, không training plan, không community. Thể thao không chỉ là đi bộ, leo cầu thang với vào phòng gym đẩy tạ đâu. 🤣
Mình cũng đi giầy Hoka, đeo đồng hồ Garmin, mà anh Tấn Ba đẹp trai mặc đẹp quá 😆)
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Hoka là brand của Pháp nha.
@qwevqdf4 Ok bạn. Mà thuộc cty mỹ. Trụ sở ở California
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Ở mỹ chỉ đặt điểm phát triển sản phẩm thôi.
@Lê.Anh.Tuấn Là do một nhóm kỹ sư của Salomon tách ra lập nên nó, nhớ là thế.
Tompk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Aw nó bị nhược điểm chí tử là pin, chứ chơi thể thao amater hay chuyên nó đều ăn đứt Gà về trải nghiệm hay các thông số. Đặc biệt khoản gps và maps đường chạy
Nói vậy chứ cũng nản vụ pin quá mà cất tủ aw dùng fn6 cho khoẻ. Bữa nào quên sạc cái là sáng hôm sau khỏi dùng
Roogoo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Vấn đề nếu ông đeo AW thì ko thể từ 1 chân chạy nghiệp dư để đạt Sub4 được.
Còn đeo đồng hồ Garmin/Coros thì có thể tự theo dõi và tập luyện theo các bài tập gợi ý để tiến tới sub4 là hoàn toàn khả thi. Các thông số AW đưa ra nhìn thì có vẻ ngon nhưng là người mới, không có kiến thức thì cũng ko thể sử dụng các thông số này hỗ trợ tập luyện. Nên nếu đã muốn chơi thể thao nghiêm túc, muốn đạt thành tích cao trong chạy bộ mà đeo AW là bao NGÁO!
@Roogoo ông bớt lại đi, bao thế hệ vận động viên chạy bộ luyện tập mấy chục năm nay ai đeo đồng hồ? mấy cái đồng hồ gps mới ra chục năm lại đây thì trước đó họ tập bằng gì vẫn chạy sub 3?
Roogoo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Vận động viên người ta có huấn luyện viên, đội ngũ y tế, dinh dưỡng thì mới có thể chạy sub3 mà không cần đồng hồ. Hoặc ít nhất phải được tiếp cận với người có chuyên môn chạy bộ. Chứ ông nghĩ họ tự làm tự ăn mà chạy được sub3 ?
Còn bây giờ tôi chỉ cần cái đồng hồ và chạy theo hướng dẫn là có thể đạt sub4. Ông cầm AW nó chỉ cho ông làm thế nào để cải thiện thành tích không? hay chỉ quẳng cho người dùng các thông số động lực học chạy bộ khô khan?
@Roogoo Ông muốn cải thiện thành tích với AW thì có thể cài NRC, Workoutdoor, muốn chạy pace 2 thì cài vào người ta dạy cho chạy pace 2, theo dõi thông số, ground contact time đồ được hết.
Mình hàng ngày đi làm mang apple watch, lúc tập luyện và ngủ thì mang garmin 😅
Nay mình chuẩn bị được test thử Coros của @Trần Hoàng Long. cho mượn, nôn nao quá
camzhin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duy Luân Bro join vào Group này sẽ hợp và hiệu quả:
https://www.facebook.com/groups/3106146549496836

Cộng đồng Chạy bộ theo nhịp tim ❤ - MAF / VietNam MAF Running...

VietNam MAF Running Community ❤Run Slow - Race Fast❤ Là nơi mọi người chia sẻ và hỏi đáp về MAF với sự hỗ trợ chính thức từ MAF US.
facebook.com
mazechan
TÍCH CỰC
2 năm
@camzhin Mình có xem một vài phân tích nói chạy MAF (bao gồm cả lối sống và dinh dưỡng) load phải tầm 80km / tuần trở lên hoặc đã có nền tảng thể lực sẵn thì mới đạt hiệu quả tối đa. Còn với @Duy Luân thì như bạn @Roogoo nói là chính xác ^^
linhpham89
TÍCH CỰC
2 năm
@Duy Luân T to nặng như Luân, chạy đau miết thời gian đầu, sau này thì hết hẳn rồi. Chạy bộ đi Luân
camzhin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mazechan Đó là bạn đọc thôi. Còn thực tế rất nhiều người béo, có tuổi, yếu đều tập hiệu quả và tập bao nhiêu hiệu quả bấy nhiêu thôi, ko mấy người chạy được 80km/tuần đâu.
Mình thấy đa số anh em đang xài Garmin, chỉ 1 số ít là chuyển qua AW Ultra và đã mua, còn lại thì không thích AW Ultra, chủ yếu vì họ chẳng có lý do gì để chuyển sang AW Ultra cả, chưa kể pin còn kém hơn
@Duy Luân người ko thích đeo gì như bác Luân, thì không có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm đủ để đánh giá nhé 😁
@kungfu9999 Mình đang đeo smartwatch mà?
linhpham89
TÍCH CỰC
2 năm
@kungfu9999 Haha nhầm to rồi, content smart watch của Luân phải chiếm 50% 😅
take1teasy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chạy bộ được gần 2 năm, chỉ dùng garmin và đồ chạy của Nike.
@Fz.N2T đồ chạy của Nike lởm, chỉ là hàng tầm trung thôi 😁
Nên tìm hãng khác đi, chỉ hại cái quay lại mặc Nike nó như mặc đồ đông xuân hay Thượng đình :D
take1teasy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ducleminh Cảm ơn bác đã góp ý nhưng e ko đồng tình với ý kiến của bác. Mỗi người có 1 sở thích riêng, miễn sao mình thích là được. E mặc đồ của nike thấy rất ổn so với những hãng khác. Hiện tại e chỉ đang chạy road thấy đồ nike hợp lý. Sau chuyển sang chạy trail e sẽ thử đồ hãng khác.
SuSam91917
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ducleminh bác gợi ý 1 số thương hiệu khác mà hơn Nike giúp mình xem tham khảo?
@SuSam91917 Compressport dòng race pro (nếu chạy road), mình xưa mới chạy cũng chơi Nike nhưng sau đó thì cảm thấy mặc như mặc vải thô.
X-Bionic các dòng road nếu chạy trong điều khiện khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh
@Fz.N2T Cũng có thể do thích cá nhân, nhưng lúc đầu cũng dùng đồ Nike, mất mấy chủ củ sau giờ toàn cất tủ vì cảm thấy nó hơi thô và ráp 😁
Erix
TÍCH CỰC
2 năm
Tấn 3 hay cu hiệp đi nữa, đeo đồ lên cũng chả đẹp ,
trước dùng huawei, xiaomi, garmin mình còn hay thể dục thể thao, từ ngày chuyển sang apple watch thấy mất cảm hứng, lười hẳn đi 😆
@vqt907 Haha
Apple watch chỉ bị mỗi điểm yếu pin, về các tính năng theo dõi và thể thao thì sớm muộn cũng sẽ dần dần đạt được như các hãng đồng hồ khác đang làm được, qua được vụ pin thì chắc không còn cản trở gì nữa
@minhchien0207 Nói chung là còn về vấn để cảm hứng nữa. AW kết nối quá nhiều gây phân tâm, Garmin chuyên để tdtt thì rõ ràng đeo Garmin sẽ hiệu quả hơn AW gấp nhiều lần.
@Dragao_ct92 garmin cũng hiển thị thông báo các app được mà bác, nên nói phân tâm nó ko hợp lý lắm, khi nào cần tập trung thì họ sẽ khác
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@Dragao_ct92 chẳng có gì là không được cả. Người dùng AW họ không chú trọng nhiều về tập luyện nên trong mắt người khác trở nên kém hơn. Chứ AW cũng đủ để tham gia các giải chạy phong trào.
Còn Gar thì đắt thật đắt, nên khi họ đủ quyết tâm sẽ mua, và trân trọng chi phí họ bỏ ra. AW cũng mắc, và họ còn thỏa mãn về thời trang và công năng smart.
@minhchien0207 Về đo nhịp tim cổ tay thì aw nó đập chết mấy hãng kia lâu rồi 😁
Mình đeo aw cho đẹp chứ toàn tập thể dục trong mơ nên ko cần lắm
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Mấy thằng đeo AW khổ dâm mà cũng bày đặt so với người đeo garmin á
Thấy chúng nó toàn tắt hết các tính năng để tiết kiệm pin thôi
binhhacc1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@CellonC Bác nói quá chuẩn
@CellonC Cũng có mấy thằng k đeo mà hùa vào nói như đúng rồi đấy😃
AW pin yếu sinh lý tì mạnh mẽ cái gì, smartwatch mà trụ được hơn 1 ngày thì đeo cf sống ảo cho vui chứ có mứt mà đòi so với con Garmin
@Dragao_ct92 Uầy, hôm nay hùa theo Garmin anti Apple hả chú, ko đem Galaxy Watch Pro ra cân à!
@Dragao_ct92 Con Garmin chạy Full GPS được có mấy chục tiếng vứt luôn đi cho nhanh, tuổi gì so với mấy con GPS full 100+ tiếng 😁
hung195
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình chạy 3 buổi/ tuần (trung bình 5-7km) + bơi 2 buổi (800-1000m) thì con Garmin tầm trung Swim 2 đáp ứng đủ nhu cầu pin sử dụng không hơn không kém :v, sau pin vẫn còn thoi thóp
Xưa tập thể thao có cần đâu mà vẫn khỏe mạnh ..giờ qc quá
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Xì Phố có phát sinh thừa cân, có phát sinh stress như bây giờ không?
Và tuổi thọ bao nhiêu?
@Bão Xì Phố Mọi thứ đều tiến hóa mà, cứ xem bóng đá thì biết, cầu thủ ngày nay khỏe và có sự nghiệp dài hơn các cầu thủ ngày xưa nhiều. Người tập thể thao ngày nay cũng vậy, có công cụ vào tập sẽ hiệu quả hơn những người tập theo bản năng.
@Bão Xì Phố Muốn biết khỏe hay không phải thử mới biết, ví dụ leo phát 100 tầng không nghỉ xem
Các tính năng về sức khoẻ thì Apple vẫn đang tích cực cải tiến.
@Barbatos Đơn giản người dùng ip nhiều, người tích cực tập thể dục ít. Còn về so doanh số thì khó lắm. Nhiều cái tốt chỉ giành cho bộ phận nhỏ ko bao giờ so với thứ đại trà được.
@Dragao_ct92 Làm sp bán k dc rồi chất kho ah, bởi anti cứ khen hãng nào hãng đó sập. LG cũng khen sáng tạo đấy, nó đóng luôn mảng smp. Tập kh hay tập vở j tôi k quan tâm, doanh số quyết định sp đó có thành công k, còn nói mõm kiểu các thánh thì chỉ đóng góp nc bọt vào doanh số chứ chả giúp dc nsx bán dc sp😃
binhhacc1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Barbatos Tao dùng vì tao thấy cần chứ quan tâm éo gì đến doanh số, ốc học vậy
@binhhacc1 Thì nh ng cần aw hơn garmin nên doanh số aw cao hơn, hiểu vấn đề k, mình bạn bù đắp dc doanh số garmin ah, hài😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019