Trải nghiệm tai nghe chống ồn đầu bảng Yamaha TW-E7B

AudioPsycho
3/10/2022 2:43Phản hồi: 61
Trải nghiệm tai nghe chống ồn đầu bảng Yamaha TW-E7B
TW-E7B là mẫu tai nghe true wireless đầu bảng của Yamaha sử dụng driver dynamic 10mm, thời lượng pin sử dụng thực tế ~20h (cả tai nghe và hộp sạc), được trang bị công nghệ chống ồn độc quyền AANC (Advanced Active Noise Cancelling) nằm trong chuỗi tính năng Yamaha Listening Care và có chống nước IPX5. Giá của em này lúc ra mắt ở Mỹ là $280, ở Việt Nam mình thì giá hấp dẫn hơn: 5.490.000 VNĐ.



Thông số kỹ thuật và thiết kế


tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9627.JPG

Yamaha TW-E7B sử dụng Bluetooth 5.2, hỗ trợ codec AAC, SBC và aptX Adaptive. Tai nghe sử dụng driver dynamic 10mm với lớp tráng phủ màng loa diaphragm độc quyền của Yamaha.

tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9655.JPG

Driver lớn nên vỏ tai nghe to là chuyện đương nhiên.

tinhte_yamaha_e7b (2).JPG

Bạn nữ nương tựa tai nhỏ đeo còn vừa nè. Phần áp vào tai nghe E7B cũng nhỏ, mặt lưng thì lồi ra, mình nghĩ driver 10mm thì sẽ cần nhiều không gian để cân bằng áp suất lên màng loa hơn.

tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9597.JPG

Mặt lưng của tai nghe to, rộng, nhưng không có chức năng điều khiển cảm ứng.

tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9642.JPG

Tai nghe có 2 nút vật lý bên tai phải và 1 nút bên tai trái.

Quảng cáo


DSC_9675.JPG

Các nút vật lý này có chức năng điều khiển nhạc, âm lượng, bật tắt chế động chống ồn, nhận/từ chối cuộc gọi.

DSC_9593.JPG

Phần màu đen nhỏ giữa các chân sạc là cảm biến thông minh, khi tháo tai nghe ra khỏi tai thì nhạc sẽ tự tắt, đeo lên thì sẽ tự động hát tiếp.

DSC_9606.JPG

Khi đeo vào, nhìn trực diện sẽ thấy tai nghe có phần lưng nhô ra hơi nhiều.

Quảng cáo


tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9691.JPG

Tuy nhiên, phần áp vào trong tai nhỏ, gọn, bám tai tốt, đeo lâu không bị nặng. Mình đeo để chạy bộ 10km thì chưa thấy khó chịu, TW-E7B bám tai rất tốt.

Yamaha TW-E7B được chứng nhận kháng nước IPX5 cho phép kháng mồ hôi và môi trường ẩm ướt. Thời lượng pin của E7B là 6h, cộng thêm 16h từ case sạc, thời gian thực tế mình dùng khi bật chống ồn, volume ~80% (nghe với iphone) thì được 19.5h.

Một số điểm sáng khác ở Yamaha TW-E7B chính là hỗ trợ chất lượng cuộc gọi tốt hơn nhờ công nghệ Qualcomm cVc (Clear Voice Capture), tương thích trợ lý ảo Apple Siri và Google Assistant, có chế độ Gaming Mode để giảm độ trễ hữu hiệu phục vụ cho nhu cầu chơi game.

Chất lượng chống ồn


DSC_9616.JPG

Sản phẩm được trang bị công nghệ chống ồn độc quyền của Yamaha mang tên AANC (Advanced Active Noise Cancelling) hứa hẹn khả năng cách ly tiếng ồn tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhạc. Theo mình đánh giá, chống ồn em này được 8 điểm.

tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9625.JPG

Mình đánh giá chức năng chống ồn chủ động ở TW-E7B là rất tốt ở nhiều khía cạnh. Thứ nhất: AANC của Yamaha mang lại không gian tĩnh lặng và êm, dễ chịu ở nhiều môi trường sử dụng trong nhà, lẫn ngoài trời, và đặc biệt đáng khen ở chỗ là mang nó đi chạy thì tiếng bước chân feedback ngược lại vào tai nghe có cường độ rất nhỏ, không đè lên beat nhạc.

Thứ hai, chức năng chống ồn chủ động trên TW-E7B không làm âm thanh tổng thể bị tối, không thu hẹp âm trường, mà ngược lại còn giúp cải thiện độ sâu của bass trong Pretty Please (Dua Lipa) và tăng độ chi tiết của guitar, piano như trong Some Must Dream, Big Tears Fall (Nils Lofgren).

Chất lượng âm thanh


tinhte_tai_nghe_yamaha_tw_e7b_true_wirelessDSC_9632.JPG

Dùng driver 10mm nên tiếng của em này có chất riêng ở tiếng bass và độ nổi khối tổng thể của 3 dải âm. Mình đặc biệt thích nhất là bass và treble của TW-E7B, 2 dải âm này có cường độ rắn rỏi, mạnh mẽ, nhưng gãy gọn, dứt khoát, không ù lì kéo đuôi và cũng không gây ra hiện tượng chói gắt khi bộ gõ nó đập loảng xoảng trong Whenever I May Roam (Metallica), mid cũng không bị khô, phô và rát tai khi nghe O Sen hay Lady Mây hát trung âm cao trong The Masked Singer Vietnam 😁

DSC_9670.JPG

Bass của TW-7B có cường độ rất mạnh, phần hơi của sub-bass tác động vào màng nhĩ rất rõ ràng mà lại không có cảm giác bị chậm nha, mình nghe nhạc tiktok như bản 102 thì thấy nó cuốn vãi luôn :D Bài này với Montero (Lil Nas X), Obessed (Addison Rae) có bassline rất dính và nhây nha anh em, lấy test sub-bass của tai nghe là quá lý tưởng.

Trung âm của tai nghe này hơi lùi ra sau so với bass và treble nhưng nói chung không đáng kể đâu, 2 dải kia theo mình là xuất sắc, trung âm thì không quá đặc sắc: ngọt, nhẹ nhàng, hơi ấm nhẹ tạo cảm giác dễ nghe.

Người dùng có thể tải thêm app Yamaha Headphone Control trên thiết bị di động để tùy biến các tính năng chuyên sâu như EQ, chế độ xuyên âm Ambient Sound Mode và các thiết lập Sound Profile. Riêng mình thì thấy âm thanh gốc của TW-E7B là quá tốt rồi nên mình tắt hết tất cả những tùy chọn có ảnh hưởng đến âm thanh.

App Headphone Control và tính năng Listening Care


tinhte_yamaha_headphone_controller.jpg

Headphone Controller có một hệ thống EQ để bạn tự cá nhân hóa âm thanh theo ý thích. Nếu bạn lười thì cứ test thử qua những preset đã có sẵn cũng được, cá nhân mình thấy âm thanh của E7B khi không chỉnh gì là nghe hợp gu nhất.

Tuy nhiên có 1 tính năng mà các bạn nên quan tâm, nhất là với những người không quen nghe nhạc to. TW-E7B được trang bị Listening Care, phiên bản Advanced (khác với những tai nghe Yamaha phân khúc thấp hơn TW-E7B), tính năng này hoạt động như một DSP, sử dụng phần mềm để cân chỉnh 3 dải âm, giúp việc nghe nhạc ở volume nhỏ sẽ giàu chi tiết, đủ bass hơn.

Ngoài việc nâng cao chất lượng âm thanh, tính năng này đồng thời còn bảo vệ thính lực người nghe. Nhờ vào việc cải thiện các chi tiết nhỏ trong bản thu mà người nghe không cần phải vặn âm lượng quá lớn. Chính điều này sẽ giúp bảo vệ đôi tai của người dùng nhất là những anh em hay có thói quen nghe nhạc trong thời gian dài.

Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem thêm tại đây.
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đeo cái tai nghe này nhìn hơi buồn cười
@Jackie Lee 1981 mắt bác bị sao chứ tôi ở bên châu âu bọn nó chuộng đeo con này. Thiết kế vỏ làm từ vật liệu thiên nhiên nhưng nhìn vẫn sang, đeo airpod bên này đại trà nên giờ thấy mn chuyển qua dùng tai nghe đa dạng hơn. Nhìn con này là biết ngay của Yamaha. Nói chung mắt nhìn của ng Việt và ng nước ngoài khác nhau nhiều chứ ko phải nó ko đẹp nhé
Yamaha motor đã xem
Billlay
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hy vọng Yam sẽ theo đuổi phân khúc này để thị trường nhộn nhịp hơn, và khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn
Nhắc đến yahama chỉ nghĩ đến exciter trộm chó. Mà cái tai nghe nhìn thô ghê. Y như mấy con Sony đời đầu.
Dũng flop
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dave ✅ yamaha mảng âm thanh có trước nha
minhtutu
ĐẠI BÀNG
một năm
@Dave ✅ ít ra Yamaha nó là hãng âm thanh từ xưa tới giờ nổi tiếng và là hãng có tâm trong việc làm sản phẩm đều nghĩ tới ng dùng nhưng mà ng dùng Việt nam thì... =))
Xem video review là thấy được mod hào hứng thế nào về con tai nghe này 😁
Nhún nhảy quá trời 😆)
Cái tai nghe hơn 5 củ mà thiết kế xúc phạm người nhìn ghê, đeo vô tai nhìn đúng quái dị 😁
@c0902765115 Bác có đọc review ko? Driver to nên phải đánh đổi thôi. Cá nhân tôi ko thích màu be, màu đen ko có gì đặc biệt nhưng màu trắng và màu xanh thấy sang, ko hiểu bác chê gì 😆
@nguyen_duyen Não bạn có vấn đề về nhận thức à? Mình nói nó xấu thì nó đẹp ở chỗ nào mà bạn nhảy vào cãi, có lí do lí trấu gì thì nó vẫn xấu đau xấu đớn mà thôi chứ có đẹp lên đc hay gì? Thề nhiều đứa trên đời tật thật sự 😃))
@c0902765115 trước khi nói nhận xét tôi nói "cá nhân tôi" chứ ko như bác. Bác chê nó xấu đấy là não bác nó thấy thế còn não tôi nó thấy nó có màu đẹp và nó ko xấu =)) tôi nghĩ bác có tật nên mới giật mình vậy và nói năng hàm hồ nên bác nên xem lại bản thân nha
@nguyen_duyen "cá nhân"? Rồi hỏi người khác có "đọc review" ko? "Cá nhân" thì nhảy vào cmt người khác cào phím làm gì? Tật não là có thật 😆)
Representer
ĐẠI BÀNG
2 năm
bác có làm bài so sánh với các dòng đầu bảng khác không bác ơi, kiểu so sánh với Senn 3, Noble Fokus/falcon pro, Sony WF-1000XM4
@Representer chất âm vẫn thua xa cắm jack 3.5 bác nhỉ
kimthoa1
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 sao bác lại so sánh vậy 😁
Hóng so sánh chống ồn với đồng hương 1000xm4 mà mod ko nói
Steve999
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nghe có hay bằng wf1000mx4 ko ạ
@Steve999 hơn nha :v
Steve999
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AudioPsycho :v
quang577
TÍCH CỰC
2 năm
@AudioPsycho Rồi nhờ mod so luôn với Denon 830 để mình cân nhắc với nhé. Thanks mod.
@Steve999 sau 3 tháng trải nghiệm tôi mới thấy bỏ qua con này của Yamaha đúng là sẽ tiếc. tại sao tôi nói thế thì bác phải thử nhé. ra hàng test thử đã, đúng là dành cho ng ko thích tai nghe cảm ứng và hay bị rơi rớt tai nghe khi đi đường như tôi, chất âm đỉnh ko cãi đc. Nói chung bác cứ thử đi
Duy.NK
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đeo lên tai nhìn hơi thô mà xấu
@Duy.NK nhiều ý kiến trái chiều ghê, em là dân audiophile em chỉ quan tâm chất âm. Cũng tò mò con này của Yamaha nên đã thử ra hàng test, chất âm quá là được, nghe ko bị đau tai ko ù tai vì bass dập vừa phải , chống ồn 9/10
Duy.NK
ĐẠI BÀNG
một năm
@tranminh122 Mình thì tai trâu nên quan tâm ngoại hình hơn, rồi nghe chắc chắn hay hơn tay dây theo máy là ok rồi 🤣
Giá chát nhỉ
@mrthanh213 trước em dùng mấy con vài trăm không chịu được đổi sang Yamaha là thấy khác biệt hẳn
đã cảm ứng rồi lại còn vật lý , chưa kể cái housing nhìn như cái mẹt chốt k mua . chịu
Tân SIM
ĐẠI BÀNG
một năm
@deobiet_1996 nhiều ng vô comment chê phần housing mà ko hề đọc review, chịu =))
@Tân SIM sao lại k đọc bạn , đọc kĩ là đằng khác , nhưng vẫn thấy xấu được k ạ
vungoctu2810
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mấy ông mua tai nghe là chất âm chứ mua để đẹp thì mua mấy con rẻ rẻ mà dùng cho đẹp 🤣 giá 5 củ đổ lại mà đòi gì cũng có thì airpod 2 pro đi cho lành 🤣
được mod đánh giá cao thì ngon quá rồi mà
evn203
ĐẠI BÀNG
2 năm
To và xấu hết nói
@evn203 đeo để nghe nhạc hay đeo để flex vậy
Anzu
Trứng
2 năm
Hóng so sánh ẻm với free byrd :3
Con này đeo lên tai nhìn độc thế :v ko đụng hàng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019