Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Shortcut Task Manger trên Taskbar Windows 11 đã xuất hiện trong bản cập nhật Insider mới

vn_ninja
4/10/2022 15:8Phản hồi: 104
Shortcut Task Manger trên Taskbar Windows 11 đã xuất hiện trong bản cập nhật Insider mới
Thanh Taskbar của Windows 11 được xây dựng lại từ đầu và vẫn có thiếu nhiều tính năng như thay đổi vị trí hoặc menu chuột phải chứa các tuỳ chọn như trên Windows 10. Tuy nhiên trong bản cập nhật Windows 11 Build 25211 trong chương trình Insider kênh Dev Channel mới đây thì shortcut để mở Task Manager trên Taskbar đã chính thức xuất hiện.

Hiện tại người dùng vẫn có thể nhấp chuột phải vào nút Start để tìm shortcut Task Manager tuy nhiên việc nhấp chuột phải vào bất kỳ chỗ nào trên Taskbar vẫn là một cách dễ dàng hơn. Microsoft nói rằng họ đã thêm Task Manager vào menu ngữ cảnh trên Taskbar “dựa trên phản hồi của người dùng”, chứng tỏ có rất nhiều người yêu cầu tính năng này đối với Windows 11.

Anh em có cần tính năng này trên Windows 11 không?

Theo: Windowslatest
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm ơn ungroup mấy cái program hộ tôi, trời ạ
@squall1411 làm việc 1 lần 3-4 cái file Excel là một địa ngục😭😭😭
@squall1411 Bạn cài ExplorerPatcher nhé, trên xda họ phát triển ra cái này để xử lý vấn đề ứng dụng luôn bị Group trên Window 11 và hàng tá thứ hay ho khác.
@squall1411 lúc nào có thể xài tab như trình duyệt web thì ngon hơn
akabela
ĐẠI BÀNG
một năm
@squall1411 máy làm việc không thể dùng win 11 cũng vì nó
Tạo hắn đường dẫn trên taskbar luôn
xóa bỏ hết đi xong mình thêm lại từ từ từng cái qua mỗi bản cập nhật, chưa bao giờ dễ như thế 😆
sgok
ĐẠI BÀNG
một năm
@ktduong89 ko thích thì ko xài ai bắt xài đâu, sao ko bỏ tiền ra mua Mac, tôi không thấy có gì nhục vì tôi có tiền bản thân tôi làm ra tôi mua sp nào sử dụng là quyền của tôi, không thích thì tôi đổi cái khác ko có đi than vãn như ai kia.
cũng như bạn lấy vợ ko hợp nữa thì li dị lấy người khác, ai bắt ở hoài đâu, rống cổ lên than thân trách phận để được gì, người ta thích cập nhật như vậy hay làm chuyện này chuyện nọ là quyền của người ta chứ không phải quyền của bạn, cuộc sống này luôn có nhiều sự lựa chọn và người ta làm ra 1 sp cũng ko phải chỉ để phục vụ 1 mình bạn, bạn không thích thì hãy coi như bạn và Windows hết duyên đi ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây, sao phải trách móc nhỉ.
bạn đi làm lương ít hơn người ta, bạn ko có nhiều tiền hơn người ta vậy bạn cũng than à, sao không tìm cách giàu như người ta sung sướng như người ta ... chính mình ko thay đổi thì đừng mong người khác hay chuyện khác trên đời này đổi thay nhé.
@sgok một lần nữa tôi thấy bạn comment vừa vô duyên vừa chẳng liên quan, nhảm và xàm vl. giờ lại còn bơi ra những chuyện tào lao khác nữa...vãi thật. Hình như bạn đang có vấn đề trong cuộc sống?
sgok
ĐẠI BÀNG
một năm
@ktduong89 ếch ngồi đáy giếng, không cùng đẳng cấp xài windows ghẻ miệng oan oảng là hiểu bần cùng xh rồi
@sgok Tôi nói bạn comment càng lúc càng chẳng liên quan. Tào lao và nhảm nhí. Lạc đề rồi, quay lại đọc topic này thật kĩ lại đi.
Windows mãi đỉnh
@hongphuc1992 Thiếu quá 😁
leoka
ĐẠI BÀNG
một năm
Từ ngày lên win11 mình pin hẳn cái Task Manager xuống taskbar 😄
@B L A Z E chắc máy hay đơ nên vô đó tắt app cho nhanh 😁
@leoka Ctrl Shift Esc cho nhanh ông ơi =)))))
@leoka Cần TM nhiều thế bạn 😁
leoka
ĐẠI BÀNG
một năm
@S.O.J Máy dỏm hay đơ nên vô TM tắt cho lẹ các ông ạ 😆
Laptop mình chỉ dùng office và chat, đang ở cấu hình ram 16GB, ryzen 5600 mà up lên win 11 pro chỉ mở vài tab chrome (nội dung ít hơn ở win 10 pro) + xem pdf bằng adobe, thế quái nào luôn báo tràn ram. Laptop cty nên chỉ dùng software bản quyền.

Nói chung win 11 như 1 nồi thập cẩm làm giao diện chứ chẳng tối ưu hệ thống, quá lởm, chê
@whatif_x Không thay vẫn xài bình thường nhé, chỉ là hiệu năng một số trường hợp không bung hết được thôi. So với intel thì vẫn tốt hơn 😆 với lại đâu phải dòng máy nào cũng bị giống con legion 5 pro của mình đâu
@pnt_love_cty máy bị gì chứ 8 GB chạy phà phà
@pnt_love_cty Chrome thì nó ngôn RAM thôi rồi 😁
@pnt_love_cty thế thì xem lại máy tính bác ạ, máy em ram 8GB cấu hình thấp 2017 mà còn chạy bình thường
Windows 11 đã hỗ trợ tai thỏ hay Dynamic Island chưa nhỉ
@centernc window ko có màn hình khuyết tật nên mấy cái đó bỏ qua nha sếp
@centernc ủa alo? Hành tinh nào vậy bác? =)))
@centernc người dùng có thể tự cài bằng hình nền bác ạ
😆 nhìn cái hình cứ tưởng Mạc bục
Tạo shortcut trên taskbar dễ ồm chứ có gì đâu
Rất tiện lợi.
NDT1910
ĐẠI BÀNG
một năm
từ lúc lên bản mới của win 11, lỗi mấy phần mềm game của mình
Giận
@NDT1910 W11 như trò hề
7 > XP > 10 > ... > vista > 11 > Me > 8
@NDT1910 Mình mới update nè có bị gì đâu bạn
NDT1910
ĐẠI BÀNG
một năm
@BenGlo Mình update trên PC xong, phần mềm giả lập của mình chết queo luôn. Game bấm cập nhật thì treo, trong khi máy laptop của mình chưa update win thì vẫn chạy ầm ầm
@NDT1910 thì restore về bản cũ hoặc chờ bản mới để fix thôi bạn
Công nhận tự dưng ẩn cái này đi, ức chế vãi
@sonhin BB7310 Dùng phím tắt đi bác
@Khoa SE Biết thế nhưng lại phải chuyển đổi thói quen 🤣🤣🤣
mình thấy win 11 nhiều cái nó ngu ngu kiểu gì ấy
Rồi 1 thời gian nữa win 11 quay về Y hệt win 10 vì đòi hỏi của người dùng
Win 11 bỏ nút Refresh: Người dùng yêu cầu ms mang nó trở lại
Win 11 thanh công cụ nằm ở giữa giống MacOS thì người dùng chỉnh về bên trái
Win 11 task manager bắt buộc phải bấm chuột phải vào lá cờ thì giờ đây bấm vào đâu trên thanh công cụ cũng được giống win 10.
riết 1 tg nữa win 11 khác win 10 chắc ở cái hình nền
@VNPT001 Ủa alo? Giống tất tần tật từ lõi rồi? Nó lên 11 cải tiến giao diện, tính năng. Setting hay taskbar là 1 trong những tính năng ông lại há mồm ra bảo tiểu tiết?
@Giang Không Xấu Trai nút refresh trên menu chuột phải, vị trí thanh taskbar, task manager khi chuột phải vào task bar. 3 cái đó chả là tiểu.
Mà kể cả thanh taskbar có giống hệt W10 về giao diện lẫn chức năng đi nữa thì cũng thiếu gì cái đặc trưng lớn hơn để phân biệt W10 với W11
@VNPT001 dẹp bỏ hết những cái mà bạn gọi là tiểu tiết... Windows còn lại gì!? chả còn gì cả bạn nhé...

vd: 1 cái nhìn có vẻ hay nhưng lại rất bất tiện là menu chuột phải của file explorer; dấu mọi thứ, chừa lại mấy cái khỉ đột copy/paste... để làm cái gì!? nếu cần copy/paste thì người ta đã nhấn Ctrl+C / Ctrl+V ngay từ đầu rồi; nghĩa là cái menu đó, khi người dùng gọi ra là người ta cần những thứ khác: vd extract... zip... MS còn không hiểu thao tác nào được sử dụng thường xuyên.
@nta139 bạn thích thì đọc lại những bài viết khi win 11 mới ra mắt, xem người ta nêu những điểm gì khác biệt, điểm gì đủ để nhận biết w11.
việc ms dấu nhiều cái trong menu chuột phải là có lý do của nó, trước đây trên w10 các app luôn tìm mọi cách nhét tính năng của mình vào đó (1 cách mặc định), dẫn đến cái menu dài quá cả màn hình. Hiện tại các app bên thứ 3 vẫn có thể thêm vào ngay menu bên ngoài nhưng sẽ gộp lại thành 1 menu duy nhất, VD như Winrar bên trong ảnh, tuy mất thêm 1 bước nhưng menu sẽ gọn hơn. Cái này thì sẽ có người thích người không, riêng mình thì ủng hộ.
Còn mấy cái copy/paste: trước giờ win luôn thiết kế theo hướng hỗ trợ cả chuột và phím tắt, giờ thêm cả cảm ứng thì việc giữ mấy nút đó là hoàn toàn dễ hiểu. Cái gì cũng phím tắt hết thì đố người mới tiếp cận được đấy, chưa kể máy tính bảng khi ko dùng bàn phím nữa. Mà cả mấy nút copy, paste, rename, delete,... chỉ chiếm có 1 dòng thay vì 3,4 dòng như trước, nên nó vẫn là cải tiến chứ đâu phải cải lùi
Screenshot 2022-10-12 115030.png
Thay đổi xong lỗi và thiếu tè le, xong từ từ sửa cho nó "giống như trên Win 10" ^^
Mình thấy có cập nhật phím tắt: CTRL + SHIFT + ESC để mở nhanh Task Manager mà ta?
@Trần Hoài Tiến Mò 3 phím đó xong phải nhấn tổ hợp cùng lúc mất thời gian hơn nhiều so với việc chuột ohair vào taskbar và chọn task manager.
@caocaolatre199x Do mấy lần đầu chưa quen nên còn mò chứ mình thấy nếu quen rồi thì nhấn tổ hợp 3 phím đó thì thời gian cũng nhanh tương đương đó chứ
Sao win 11 không kéo thả file trực tiếp vào adobe qua dock như win 10 nữa mà toàn phải alt tab rất bất tiện. rồi giấu thanh trình đơn chuột phải nên thao tác 2 lần nữa.
@namnguyen1011 khi có 2-3 file excel, alt+tab chuyển từ excel qua ứng dụng khác không phải excel thì đố mà alt+tab quay lại excel vừa rồi được....
@nta139 nhiều cái nó bất cập ghê luôn bác, kiểu như cải tiến cho tinh giản mà thành ra lại thêm thao tác rườm rà hơn.
@namnguyen1011 ms muốn hỗ trợ cảm ứng nên phải giãn cái menu chuột phải ra, nếu ko giấu thì sẽ bị full màn mà ko hiện hết menu như w10
click chuột phải vào nút Windows là nó xổ ra 1 loạt, có cả task manager mà, còn dân chuyên hay dùng đến chức năng này thì họ dùng phím tắt bật còn nhanh hơn. Nhìn chung cũng ko có gì cần thiết lắm
@O.R.A.N.G.E chắc nhiều ae thích nghịch này nghịch kia thôi, chứ mình thì windows 11 cũng ok, mọi thứ mình dùng ở win 10 lên 11 cũng ngon, chả có gì phải phàn nàn, vì mình chỉ thao tác với app là chính, windows chả mấy khi vọc 😆
@O.R.A.N.G.E nhiều người cứ quen tiện rồi nên chỉ cần thay đổi hơi bất tiện chút là kêu ầm lên ngay. Chứ cái máy nào mà suốt ngày phải bật task manager thì chắc ko đủ tiêu chuẩn (của ms) để lên W11 rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019