Các công ty công nghệ của Nhật đang quá nhỏ bé trong top các công ty công nghệ lớn.

Là người yêu công nghệ, thiết bị công nghệ từ nhỏ và ở tuổi mình thì chắc chắn những máy móc đầu tiên tiếp cận được là hàng Nhật (discman, minidisc, tv, xe máy, tai nghe, giàn máy nghe nhạc, màn hình, máy ảnh...) nên tình cảm yêu thích nước Nhật nói chung hay các brand của Nhật nói riêng với mình là có và sâu đậm không kém gì nhiều anh em hiện nay.

Một lần mình tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm TV của LG cách đây hơn 10 năm. Một sếp LG ngồi trao đồi với mình khá cá nhân về đồ công nghệ này nọ, ổng biết mình thích đồ Nhật, ổng biết đồ Nhật nhiều cái tốt hơn đồ LG hay Hàn Quốc nhiều...cả hai đều không phủ nhận điều đó. Nhưng ổng nói một câu mà mình vẫn bị ám ảnh (nhớ tói nó nhiều) là "người Nhật giờ họ không đầu tư vào lĩnh vực này (ý ổng nói là sản xuất TV như LG đầu từ vào OLED) nữa nên họ đang bị lạc hậu.

Thực tế thì các công ty công nghệ của Nhật đã không còn giữ được vị trí trong các công ty lớn, quan trọng trong ngành công nghệ như họ đã từng như xưa nữa (từ sản xuất, kinh doanh, thương hiệu)... TV Sony không còn nét như Sony nữa...

LG đang dẫn đầu ngành sản xuất TV về kỹ thuật với khả năng sản xuất các tấm màn hình OLED cỡ lớn, độ phân giải cao mang lại khả năng trình diễn hình ảnh tuyệt vời nhất, giúp loài người có những trải nghiệm đẹp hơn, tốt hơn.
Samsung luôn đứng trong tốp các hãng smartphone, sản xuất chip... và khà năng kin doanh của họ cũng khiến các công ty Nhật Bản cảm thấy bé nhỏ.
Ở chiều ngược lại thì các brand Nhật Bản khai thác tốt hơn mảng kinh doanh dựa vào niềm tin. Thay vì họ làm ra sản phẩm nhiều công nghệ, tính năng để bán giá cao thì họ đầu tư và lời đồn...

Lần trước mình up hình chiếc Lexus hoàn thiện nhem nhuốc ở một triển lãm xe hơi ở VN thì nhận được quá trời gạch đá, cách đây ít lâu cũng điều đó nhưng ở Mỹ mình cũng nhận được quá trời gạch đá... tranh luận tiếp với các bạn đó thì thấy họ thiếu thông tin, họ tin là xe Lexus bán nhiều hơn xe BMW... các bạn đó sống ở Mỹ nha. Giống như ở VN nhiều người lớn tuổi nhất định là sẽ mua Honda chứ không mua xe khác nên giá xe luôn bị đẩy cao lên... và mỗi lần mình post gì đó về xe Vespa cái là có ai đó vào nói xấu về nó bất kể liên quan hay không liên quan.

Mong là các công ty Nhật đầu tư mạnh hơn vào công nghệ, giải pháp, tính năng thay vì đầu tư quá nhiều vào mảng lời đồn nữa..
26
67
Tiêu đề chủ thớt ơi, đọc lúc đầu không hiểu luôn.
2
điện tử tiêu dùng của nhật thì giờ coi như bỏ rồi, ko lại trung, hàn. Ngày xưa mua cái TV nó là cả gia tài, người ta muốn xài 10-20 năm. Chứ giờ cái TV xài 3-5 năm là muốn nâng cấp rồi
1
sarsilove
CAO CẤP
Các công ty công nghệ của Nhật đang quán nhỏ bé trong top các công ty công nghệ lớn.
Có ai hiểu cái tai tồ này hem????
11
sarsilove
CAO CẤP
Sai chính tả quá nhiều, ku Hiệp ơi!
3
kirakun277
CAO CẤP
trong chuỗi cung ứng thì Nhật vẫn còn vị thế rất lớn, lâu rồi có vụ cháy nhà máy ở Nhật mà ảnh hưởng sản xuất chip toàn thế giới. chỉ là họ không còn làm được sản phẩm cho người dùng cuối đủ sức cạnh tranh.
1
thelord186
TÍCH CỰC
Nhật lo sinh đẻ thêm thôi cũng hết hơi rồi chứ đầu tư công nghệ làm gì nữa =))
2
tinhdg
CAO CẤP
Thực ra giờ Nhật thất thế là đúng, ví dụ như toshiba phá sản, sharp bán cho foxconn, sanyo bán cho tàu khựa, hitachi cũng ngấp ngoải, lý do đơn giản là do bảo thủ chậm thay đổi.
Sony cũng từng mất 5 năm để có thể vực dậy được như ngày hôm nay, các công ty Nhật bản thất thế thực sự rồi nhưng vẫn còn mấy mảng vẫn là điểm sáng trong thế giới công nghệ riêng
Máy ảnh: Các hãng máy ảnh lớn nhất thế giới đều là Nhật
Máy in: Các hãng máy in lớn đều Nhật, ngoài ra thêm HP
Hiện tại Sony đang đi theo apple: Màn hình thay vì tự sản xuất thì đi mua của LG, Samsung rồi ráp vào tivi, điện thoại, chíp thay vì nghiên cứu sản xuất thì đi mua của snap, mediatek. Duy chỉ có chíp tivi, chíp máy ảnh là tự làm vì có công thức riêng.
Nhật tuy thất thế thật nhưng rất khó bị đánh bại
3
Ralph
TÍCH CỰC
Có vài mảng đặc thù như quang học thì Nhật vẫn rất mạnh
0
Có cái tiêu đề cũng ko ra hồn!
5
huygapro
CAO CẤP
Mấy công ty Nhật mới mở cái quán nhỏ ở trong Q1, các bác vào ăn ủng hộ nha. Cuhiep bảo thế
1
danganhuyen
TÍCH CỰC
Tinh tế cần tuyển một đội ngũ biên tập để rà soát lại toàn bộ cách diễn đạt, chính tả... trước khi cho đăng bài lên diễn đàn.
2
Saga0803
TÍCH CỰC
Nhật Bản vẫn là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.
Nhưng tình trạng già hóa dân số, tư duy bảo thủ và lạc hậu đang khiến Nhật Bản hụt hơi trong những cuộc cách mạng công nghệ (điện thoại, chip, màn hình...)

Nhật Bản vẫn còn Toyota, Hitachi, Mitsubishi, Honda, Sony Canon, Nikon, Fuji
Xe hơi, máy móc công nghệ cao, dịch vụ tài chính, máy ảnh, máy in... Nhật vẫn còn khá bá.

Nếu tiếp tục trượt chân trong mảng xe điện, xe tự lái, không hiểu Nhật dựa vào đâu để làm động lực tăng trưởng.
2
Admin hình như không có thói quen đọc lại bài trước khi đăng nhỉ. Chính tả sai nhiều quá, đọc được nửa bài không còn kiên nhẫn đọc nữa.
2
H.Tung
ĐẠI BÀNG
Anh nên thuê cô thư ký, để em nó sửa lỗi chính tả và câu cú cho. Viết chán thực sự luôn 😃
1
Cường Râu.
ĐẠI BÀNG
Có thể là quy mô thôi chứ tầm quan trọng thì vẫn thuộc top. Sản xuất bán dẫn cũng vậy không mấy ai nhắc đến Nhật nhưng thiếu nó thì không sản xuất được .
0
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
Đọc bài viết nhiều lỗi chính tả quá tức mắt được. Cu Hiệp khi review đòi hỏi các sản phẩm cần chỉn chu nhưng cho ra sản phẩm như hạch. Này là góp ý nhé
1
chuate92
CAO CẤP
Đọc cái tiêu đề mà mãi mới hiểu
1
Khi ta ko nhìn thấy nó thì không có nghĩa là nó bé. Đơn giản như có mấy ai tin Hà Lan lại có tên trên bản đồ làm Chip. Mấy bọn heavy industry

1. Đọc thêm thương chiến Nhật Hàn (nổ ra ngay sau thương chiến Mỹ Khựa);
2. Rất nhiều món đồ của Nhật cùng thời điểm này nó bền bỉ 1 cách vô lý;
3. Ngành liên quan đến thấu kính, quang học như máy ảnh, y tế thì Nhật rất mạnh. Ngành in ấn, giấy ảnh…
1
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019