4 thủ thuật đơn giản khi dùng Surface

NewTech Shop
7/10/2022 8:58Phản hồi: 0
4 thủ thuật đơn giản khi dùng Surface
Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 4 thủ thuật đơn giản trên các thiết bị Surface. Với những thủ thuật hữu ích này, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng mới mẻ với chiếc máy Surface của mình đấy. Cùng nhau khám phá nhé!

Tùy biến Start Menu


Hệ điều hành Windows mới nhất của Microsoft Surface thực sự chưa bao giờ làm mọi người thất vọng. Máy Microsoft Surface Pro có Windows 10 kết hợp với chế độ Live Tiles hiện đại với giao diện cảm ứng thân thiện với người dùng.
Sự thật là bạn có thể tùy biến Start Menu trên Windows 10 theo cách riêng của mình. Bạn chỉ việc nhấn và giữ con trỏ chuột vào các cạnh của hộp Start và điều chỉnh kích thước bạn mong muốn.
Nếu bạn muốn mở rộng chiều dài của cột các ứng dụng ở Start Menu bằng cách :
Setting, chọn Personalization, nhấn Start.
Sau đó, bạn gạt sang On ở tùy chọn Show more Tiles.
Nhờ tùy chọn Show more tiles.

Bạn có thể đễ dàng thay đổi kích thước Start Menu theo chiều ngang nhưng do chiều dài của cột tăng nên số cột sẽ giảm.
Xem thêm: Surface Pro 8 cùng những tính năng nổi bật
Trợ lý ảo trên Cortana

Cortana được biết đến như một tính năng tuyệt vời đánh dấu bước phát triển vượt trội trong công nghệ. Nó đóng góp đáng kể vào thắng lợi của hệ điều hành Windows. Có thể bạn không biết Cortana sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những ai “não cá vàng “.
Bởi lẽ nó như một cô thư ký thực thụ khi có khả năng nhắc nhở về thời gian, thậm chí là ghi chú tất cả dữ liệu. Chỉ cần bạn lên hẹn, còn lại hãy để Cortana lo. Nó sẽ không bỏ sót sự kiện quan trọng nào mà trái lại còn thúc đẩy công việc được hoàn thành hiệu quả hơn.
Không nói quá khi nói cô trợ lý ảo này có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu người dùng đưa ra. Chỉ cần bạn ra lệnh bằng giọng nói trên máy Microsoft Surface Pro, Cortana sẽ làm được rất nhiều công việc. Nổi bật là các tính năng thông báo thời tiết, thời sự, thể thao, tính toán, đổi đơn vị hay kể chuyện cười. Bạn có đang tò mò không biết trợ lý này sẽ kể chuyện cười như thế nào không? Nếu có hãy cùng tôi tham khảo các thao tác đơn giản để thiết lập Cortana ngay và luôn nhé.
Bước 1: Nhấn Start Menu à Settings
Bước 2: Chọn Time & Language
Bước 3: Chọn mục Region & Language để chọn ngôn ngữ phù hợp và thiết lập.
Bước 4: Truy nhập Search Box
Khi lựa chọn ngôn ngữ xong, bạn tiếp tục chọn Settings ở cột bên trái. Cuối cùng chỉ việc chuyển Of thành On để bật Cortana.


Thiết lập Continuum


Tùy thuộc vào chế độ hoạt động laptop hay tablet mà Continuum cho phép tự động thực hiện chuyển đổi giao diện. Chế độ này nên được kích hoạt trên máy Microsoft Surface Pro. Nhất là khi bạn đang chạy Windows 10 trên tablet lẫn laptop, hay chỉ đơn giản máy tính để bàn có màn hình cảm ứng.
Nhờ vào chức năng này mà bạn có thể sử dụng điện thoại như trên PC (máy tính bàn). Khả năng kết nối với màn hình, bàn phím và chuột, hoặc chạy trên một màn hình thứ hai mà không cần dây nối.

Quảng cáo


Virtual Desktop
Được đánh giá khác so với các hệ điều hành trước, tính năng mới nhất này cho phép người dùng chạy cùng lúc trên nhiều màn hình desktop ảo. Điều này đồng nghĩa bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng đang chạy. Rất hữu ích cho học tập và làm việc hiệu quả.
Vậy để tạo một máy Microsoft Surface Pro có màn hình ảo mới, hãy theo dõi những bước đơn giản sau:
Bước 1: Nhấp vào nút Chế độ xem tác vụ trong Thanh tác vụ. Hoặc sử dụng phím Windows + Phím tắt trên bàn phím.
Bước 2: Bạn nhấp vào máy tính để bàn mới ở góc dưới bên phải.
Tìm hiểu thêm: Surface Laptop 4


Tạo máy tính để bàn ảo mới trên Windows 10



Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phím Windows + phím tắt Ctrl + D để tạo màn hình ảo mới.
Thủ thuật các dòng máy Microsoft Surface Pro
Đây là những thủ thuật đơn giản mà vô cùng hữu ích đối với những ai luôn quan tâm máy Microsoft Surface Pro. Việc tích hợp những mẹo nhỏ này sẽ tối ưu hóa thời gian sử dụng máy tính Surface và giúp cho bạn có một trải nghiệm thú vị với sản phẩm này. Nếu các bạn muốn tìm hiểu các dòng máy tính Microsoft hãy đến NewTechShop để được tư vấn tận tình nhé!

Quảng cáo


Xem các thông tin công nghệ về các dòng máy Microsoft Surface Pro
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019