Trên tay máy hút bụi cầm tay không dây UNIQ Falcon Q5: đẹp, có đầu lau sàn, lực hút tốt

Chill With Dan
12/10/2022 7:30Phản hồi: 46
Trên tay máy hút bụi cầm tay không dây UNIQ Falcon Q5: đẹp, có đầu lau sàn, lực hút tốt
Trong tầm giá 5 triệu thì với mình, một chiếc máy hút bụi cầm tay không dây như UNIQ Falcon Q5 có được những tính năng đáng giá tương đương với những model tầm giá 8-10 triệu. Ngoài ra, sản phẩm này cũng có lực hút rất tốt lên đến 29000Pa và bộ lọc HEPA kép.



Thiết kế thời thượng


DSCF7358.jpg
Trong một vài năm trở lại đây, xu hướng thiết kế máy hút bụi cầm tay là những chiếc máy được phối với gam màu chủ đạo là ghi tối ánh xanh, hay còn gọi là màu nòng súng.

Thiết kế UNIQ Falcon Q5 là sự phối hợp màu sắc giữa tông màu đen, xám tối và điểm xuyến thêm các gam màu nổi bật như đỏ và xanh coban, tổng thể tạo ra sự hài hoà cho phòng khách gia đình.


DSCF1729.jpg
Với thiết kế này, UNIQ Falcon Q5 đảm bảo được mẫu mã bắt trend, nghĩa là nếu bạn mua để xài thì không lo bị lỗi thời, xài khoảng 2-4 năm nữa vẫn còn trend.

DSCF1731.jpg
Về độ hoàn thiện, mình thấy UNIQ Falcon Q5 được gia công tốt. Các phụ kiện đi kèm và khớp nối chắc chắn, khớp nhau và không có cảm giác ọp ẹp. Các chi tiết nút bấm hay đường viền, hoạ tiết,… được hoàn thiện khá xịn. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ là bộ phận máy chính và các lõi lọc nếu đem tháo ra để thay thế hay vệ sinh thì hơi khó thao tác đối với những người mới sử dụng.

DSCF1812.jpg
Trọng lượng 2.3kg, không phải là quá nhẹ cho một chiếc máy hút bụi cầm tay. Khi cầm riêng với các đầu ngắn lâu để dọn dẹp, đặc biệt là trên cao thì nặng và rất mỏi.

DSCF1818.jpg
Nhưng khi kết hơp với ống nối dài và đầu hút sàn hoặc đầu lau nhà thì mình thấy áp lực lên phần tay cầm được giảm đáng kể.

DSCF1752.jpg
Tay cầm của máy chắc chắn và thuận tiện cầm nắm, nút bấm bên trong ngay tầm tay để đễ dàng khởi động và tắt máy. Phần bấm khởi động và phần tay cầm được tách riêng, tránh va chạm và bấm tắt nhầm lúc đang dọn.

Quảng cáo


DSCF1745.jpg
Ở tầm giá này, UNIQ Falcon Q5 có điểm cộng nữa là bảng điều khiển đèn LED đa sắc điều khiển trực quan hiển thị tất cả thông tin về máy, bao gồm mức công suất sử dụng, thời lượng pin còn lại, chỉ báo làm sạch đầu chổi xoay và chỉ báo làm sạch bộ lọc HEPA.

Thông tin tính năng


Lực hút

DSCF1821.jpg
UNIQ Falcon Q5 sử dụng động cơ không chổi than BLDC công suất 380W mang tới lực hút mạnh lên tới 29000Pa và hạn chế tiếng ồn tối đa so với các loại động cơ chổi than công nghệ cũ. Hiện nay trên thị trường chỉ có các sản phẩm ở phân khúc trung – cao cấp trở lên sử dụng loại động cơ này do giá thành cao. Bù lại, động cơ không chổi than cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội, tiếng ồn thấp và độ bền cao hơn động cơ chổi than rất nhiều.

Đứng cách xa khoảng 1-2m độ ồn dao động chưa đến 80Db khi chuyển giữa các chế độ hút khác nhau.

DSCF1763.jpg

Quảng cáo


Máy có 3 chế độ hút: 9000Pa (chế độ ECO) phù hợp để hút bụi nhẹ, 17000Pa (chế độ COMFORT) phù hợp với hầu hết các kịch bản sử dụng, 29000Pa (chế độ TURBO) phù hợp với các lớp bụi bám lâu ngày.

Bảng điều khiển

DSCF1743.jpg
Các chế độ hút được điều chỉnh bằng nút bấm cảm ứng và hiển thị trực quan trên màn hình LED cũng là một điểm cộng của máy, mang lại trải nghiệm sử dụng rất thú vị. Màn hình LED đa sắc của máy hiển thị khá chi tiết dung lượng pin của máy. Ngoài ra khi hút bụi bị kẹt, màn hình sẽ hiển thị cảnh báo tự động bằng icon bên trái, tương ứng khi bụi làm tắc nghẽn màng lọc HEPA máy cũng có cảm biến tự động và chỉ báo bằng icon hình tròn màu đỏ ngay trên màn hình LED.

Khi sử dụng bị kẹt bụi hoặc tắc màng lọc máy đều có cảm biến và tự động dừng hoạt động để bảo vệ động cơ cũng như tiết kiệm pin. Đây là những chức năng rất thông minh chỉ có ở những dòng máy cao cấp nhất trên thị trường.

Pin

DSCF1749.jpg
UNIQ Falcon Q5 sử dụng pin dung lượng cao 2600 mAh. Pin của máy có thể tháo rời và sạc trực tiếp vào pin mà không cần gắn vào máy. Bạn có thể mua pin dự phòng và sử dụng luân phiên để tăng thời gian sử dụng liên tục mà không cần chờ đợi thời gian sạc.

Trên bảng hiển thị mức pin có tổng cộng 4 nấc. Khi sạc mình thấy thời gian để sạc đầy 1 nấc pin là khoảng 40 phút, vậy để sạc đầy cả 4 nấc pin bạn cần khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng. Thời gian sử dụng pin cho 1 lần sạc đầy từ 18 - 60 phút tùy vào chế độ sử dụng.

Lõi lọc

DSCF1756.jpg
Hệ thống lọc kép tối ưu với 2 lõi lọc HEPA13+ lọc sạch tới 99,995% vi khuẩn gây kích ứng hô hấp và bụi mịn PM10 & PM2,5.

Bộ phụ kiện 7 đầu hút đi kèm phục vụ nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Đặc biệt, đầu chổi lau ướt mua kèm có thể vừa phun nước vừa lau đem lại hiệu quả làm sạch. Các phụ kiện đi kèm còn có pad và ốc vít để cố định máy vào tường khi không dùng đến và 1 cục sạc.

Trải nghiệm


DSCF1814.jpg
Mình cảm thấy hài lòng với lực hút của UNIQ Falcon Q5.

DSCF7356.jpg
Hút gọn, nhanh và tiện.

DSCF7353.jpg
Mình không yêu cầu gì nhiều, là một người nuôi mèo và tóc hay rụng mình có nhu cầu làm sạch sàn nhà mỗi ngày và phải dọn nhanh, không tốn nhiều sức.

DSCF7352.jpg
UNIQ Falcon Q5 có lực hút tốt, mỗi khi mình hút hạt thức ăn vương vãi của mèo trên sàn nhà, loại hạt có kích thước khá to và nặng, máy vẫn hút tốt và không bị rớt hay thổi ngược ra ngoài.

DSCF7350.jpg
Các đầu hút cho nhiều nhu cầu dọn dẹp khác nhau có khá đầy đủ.

DSCF1760.jpg
Mình thích dùng đầu lăn để làm sạch sàn nhất, vì cái này mình dùng nhiều. Đầu này có đèn LED sáng nên tiện lợi khi di chuyển tới từng khu vực làm sạch khác nhau. Bạn không cần phải mở sáng đèn cho hết tất cả không gian mình cần dọn dẹp, vì đã có đèn LED ngay đầu hút. Đi tới đâu hút sáng tới đó, tiện và khoẻ.

DSCF1770.jpg
Mình cũng ấn tượng vì máy có đầu để lau, có hộc nước để chế nước ngay ở trên. Khi lau thì 2 miếng giẻ bông sẽ xoay và làm sạch vết bẩn và tiết nước ra. Tuy nhiên mình thấy cơ chế tiết nước của nó hơi dồi dào, nên lau xong sàn sẽ có nhiều nước lâu khô.


DSCF7355.jpg
Thêm nữa, bạn nên hút bụi với các đầu chuyên hút bụi của máy, vì khi gắn đầu lau thì khả năng hút sẽ không hiệu quả bằng các đầu chuyên hút đi kèm.

DSCF7348.jpg
Các đầu hút đi kèm rất đa dạng, có đầu hút 2 trong 1 để hút bụi cho nhiều hoàn cảnh.

DSCF1754.jpg
Còn lại, một điểm trừ nhỏ thôi. Việc tháo lắp các bộ phận lõi lọc hơi khó khăn, dùng nhiều lần mới quen.

DSCF1816.jpg
Tóm lại, mình thấy với mức giá trên dưới 5 triệu, thì một chiếc máy như UNIQ Falcon Q5 là rất ổn. Nó có đủ tính năng, đầu hút khác nhau đáp ứng cho nhiều nhu cầu. Lực hút tốt, có lõi lọc kép mang hiệu quả hút tốt hơn. Nó cũng có thiết kế đẹp nữa nên sẽ phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy hút - lau tốt ở phân khúc giá tầm trung.
Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem tại đây.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có loại nào rẻ hơn không ta?
@Mongtonhatlang 4 lít rưỡi bạn về dùng được 1 tháng à. 4 lít rưỡi mà đi so kè với con máy tiền triệu của người ta 😆))))
Ngầu đấy
@trilv@live.com có nha bác, tìm các dòng dyson 2nd á
@trilv@live.com Panasonic A10V / A11G
Giá tầm 4 củ mà thương hiệu ngon hơn
@Ha tran 123 Bạn đừng nghĩ cứ đắt hơn là xịn hơn nhé. Đương nhiên trong trường hợp này thì nó xịn hơn thật, nhưng với nhu cầu hút bụi gia đình bình thường thì chẳng hơn nhau quá nhiều. Có hơn chăng là giá đắt gấp 10 lần. Mình mua dùng 2 năm nay vẫn xài ngon nhé.
Vào xem Đan anh là chính
Trông cũng ok quá nè
Cảm ơn cô gái đang tìm cái zậy nè
Cây lau nhà có vẻ vui vui, mình đang dùng Dreame V12 thấy mấy con này ko biết bao giờ khắc phục được chống nước, rửa trực tiếp cốc chứa bụi và rửa bàn hút vì bàn hút cũng có motor
huydtr
ĐẠI BÀNG
một năm
Lại ăn cắp công nghệ của Dyson roài
@huydtr Hihi, bây giờ thời đại công nghệ phát triển roài bác, tiên tiến thì cứ học theo thôi ạ, quan trọng là đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng
Cười vô mặt
@huydtr Kiểu dáng hơi giống chứ máy hút nào chả dùng phương pháp chân không với khay bụi kiểu tornaldo để giữ lại rác.
Thôi đừng mua uniq này các bạn ơi.
Dùng bị lỗi hở chốt nối điện.
Dùng một thời gian là bị hở không mở lên được phải lấy dây cột lại.
@tiethanhung Bác lấy dây cột lại mà ko bảo hành à? Thế bác bán máy nào 😆
tients
ĐẠI BÀNG
một năm
@tiethanhung @tiethanhung Giọng có vẻ cay cú, nhân viên của hãng nào hay sao mà vào dìm hàng đối thủ ác thế 😁
@NamDr Bảo hành 1 lần rồi. Ai rảnh mà đi bảo hành hoài.
@tients Hãng Chổi chà nhé.
mấy con này dùng thì ngon đấy, mà cái đầu chổi có 2 cái bánh xe nhỏ rất nhanh mòn, kiếm phụ kiện thì rất khó.🤣
@Masew@VFC không thay 2 cái bánh xe dc ah bác,hic
Lukaz
ĐẠI BÀNG
một năm
@Masew@VFC Chuẩn luôn bác, nhà m dùng con có bánh xe nhỏ suốt này kẹt tóc với mòn vẹt cả đi.
Con Falcon này bánh to giống Dyson trông ngon đấy bác
Mod xinh sản phẩm nhìn lung linh, 10 điểm về chỗ nha! 😎
Nongata
ĐẠI BÀNG
một năm
So với redkey p7 thì sao ta
Nhìn thiết kế giống máy hút Dyson mình đang dùng quá, từ form máy cho đến phụ kiện
Con này sau một thời gian lùa gà dân Việt là hàng Nhật (Uniq Nhật là cty bán văn phòng phẩm, méo liên quan gì tới đồ điện tử hết) thì giờ đã chịu quay về với bản chất thật của nó. Chưa biết máy xịn hay không nhưng treo đầu dê bán thịt chó thì méo bao giờ mua.
tients
ĐẠI BÀNG
một năm
@Wolfrain Bó tay thanh niên Uniq nhật bán văn phòng phẩm ::Jav
hdtuan87
ĐẠI BÀNG
một năm
@duyluan trên tay với so sánh các loại tầm 5tr đi e ơi
H phải đọc bình luận tinhte nhiều hơn mới đc, cần lắm những anh em đã xài lâu 🤣.
giacay
TÍCH CỰC
một năm
hút bụi gì mà bình chứa sach sẽ thế, ko thấy có tý bụi nào
Cười vô mặt
Những bài review như này tôi toàn kéo mục price trước
Cười ra nước mắt
Các chi tiết chỗ đầu hút có thể tháo ra vệ sinh được không ta?!
tients
ĐẠI BÀNG
một năm
Hãng Uniq này ngon phết, đợt trước mua con free A7 có 2tr dùng 2 năm vẫn ngon lành. Bao giờ hỏng nâng cấp thêm mã này là ngon choét
@tients Có chắc là ngon không.
Tôi tính tết này mua chiếc này tặng ông bà, anh chị em có option nào cảm giác ổn hơn không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019