Microsoft “vô tình” hé lộ hình ảnh Windows 12?

vn_ninja
14/10/2022 13:19Phản hồi: 142
Microsoft “vô tình” hé lộ hình ảnh Windows 12?
Tâm điểm của sự kiện Microsoft Ignite năm nay chủ yếu là về Microsoft 365. Tuy nhiên tại một thời điểm trong hội nghị, Microsoft đã trình chiếu hình ảnh một màn hình desktop “là lạ” đang chạy app Microsoft Teams. Nhìn kỹ vào thì giao diện không phải là Windows 11, phải chăng đây chính là Windows 12?

Biên tập viên Zac Bowden của Windows Central cho rằng đó có thể là hình ảnh nguyên mẫu của Windows 12. Anh này cho biết thiết kế trong hình chính là thứ đã được trình chiếu nội bộ tại Microsoft vài tháng trước. Hình ảnh của Microsoft không rõ lắm nên Bodwen đã dựng lại một hình ảnh mô phỏng như dưới đây.

Windows_!2.png

Dựa theo hình ảnh thì có thể thấy thanh taskbar đang nổi ở cuối màn hình. Icon Wi-Fi và dung lượng pin nằm ở góc trên cùng bên phải cùng với đồng hồ và thông tin ngày tháng. Ở giữa cạnh trên có một thanh search còn góc trên cùng bên trái thì hiện thông tin chi tiết về thời tiết. Nhìn chung có thể thấy UI này khá giống với những gì chúng ta đã thấy từ macOS và Linux.

Phiên bản tiếp theo của Windows có tên mã nội bộ là “Next Valley” và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024. Nguyên mẫu được trình chiếu này là đại diện cho các mục tiêu thiết kế mà Microsoft đang cố gắng đạt được, nguồn tin của Bowden cho biết.

Sau khi Windows 11 ra mắt, bản cập nhật mới khiến nhiều người cảm thấy nó giống với Windows 10.5 hơn là một phiên bản thế hệ mới. Và nếu ảnh screenshot này đúng là Windows 12 thì đây có lẽ chính là bản Windows “Next Gen” mà chúng ta đang mong chờ.

Nếu đây đúng là Windows 12 thì anh em thấy sao?

Theo: Android Authority
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Windows 11 vẫn đang còn chưa phổ biến
@hongphuc1992 microsort ngoài cái window ra (do dc học window từ vỡ lòng) thực sự ko muốn sài thêm cái nào nữa toàn lật lọng không. trước thì hô win10 là bản cuối cùng. windowphone là hệ sinh thái đồng nhất, .... nhưng toàn lật kèo. nếu có tiền dư dả thì chả sao 😁 chứ bán phần cứng thì đắt mà lật kèo xong thấy tiếc (khi nào mình tiền tiêu ko phải nghĩ chắc sẽ suy nghĩ lại)
@hongphuc1992 quảng cáo thôiah
@thangngocit @@ thấy míc làm sản phẩm bị cùi cùi, nửa vời sao ấy. Có cái office còn đỡ, xài thấy còn ngon, thoải mái. Còn Windows thì rườm rà, mất thời gian, ứng dụng cùi, lỗi. Mà thích ép người ta xài @@
@openvnit Nếu mà Google là đối thủ ngang sức Microsoft trong HĐH PC/Laptop thì chắc là hơn về trải nghiệm người dùng.
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
2 năm
Cái taskbar nhìn phèn quá. Kiểu này lại mất chút chiều dọc màn hình cho mấy cái vớ vẩn rồi.
firemoon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ntherol @ntherol Windows 11 làm gì có tablet mode !? Tôi đang dùng surface pro 7 đây.
lkhoang
ĐẠI BÀNG
2 năm
@firemoon Thì có ai bảo đã có đâu. Tính năng sắp ra mắt mà
firemoon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lkhoang @lkhoang tôi đang rep với ông @ntherol khi ông ấy bảo có tính năng windows 11 tablet mode nhé

MS bỏ tính năng tablet mode khi lên Windows 11 rồi thì khó có khả năng đem trở lại trên windows 12 lắm
@Quy Le Anh Mình cũng nghĩ thế;
dat225
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn thích tùy biến win 10 hơn nhé, gọn
MacOS 😆 mà có vẻ thiết kế cho cảm ứng. Nếu win 12 như này thì cũng xịn, vừa cảm ứng xịn vừa chuột thì ngon. Giờ chỉ cần ra con lap pin ngon như Macbook thì ngày tàn của Mac sẽ đến, Win có cái WSL2 cũng rất ngon rồi, giờ Mac chỉ còn cái lợi thế về pin, Windows full combo làm việc + giải trí

Đợi WS for Android ngon nữa nữa. KK 😃)))
linhnam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 Macbook có chạy được VS không?
chacuavip10
ĐẠI BÀNG
2 năm
@henry_1177 nó bị lỗi wsl ko giải phóng ram ra cho os, nên dùng 1 thời gian nó chiếm hết ram của os. Bây giờ cơ bản lỗi fix đc rồi, ngoài ra setting max ram cho wsl đỡ phải lăn tăn.
vanthoan
TÍCH CỰC
2 năm
@D.H.17 Đang xài con laptop Pentium N5030, ngồi code linh tinh từ sáng tới tối không hết pin. Youtube, lướt net, Skype, Zoom chạy ầm ầm. Nhu cầu xài của mình thì 1 tuần sạc 1 lần, như thế là đủ rồi, thấy nó cũng ăn ít điện như con Raspberry thôi, nên cũng không cần đến kiến trúc ARM để làm gì.
À, mình cài Xubuntu, máy này không chạy nổi Windows, nhưng mà điều đó cũng không cần thiết 😃
@linhnam VS là gì bạn ơi? Visual Studio? VSCode hay Visual Basic?
Đưa đám icon Wifi, pin, ngày giờ lên góc trên cùng bên phải giống với macOS rồi
@causelove94 Trên Window nó cho di chuyển thanh taskbar ra 4 góc mà, muốn lên trên, sang trái, phải hoặc xuống dưới đều được, có mỗi W11 là không (chưa) được thôi.
@caocaolatre199x Đang troll =))))
@causelove94 Lùi lại hơn 2 thập kỷ phát =))))
@schwarzenerger Đang troll thím =))))
MTC83
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn đang Win 7 mà 😁
Mr.Been
TÍCH CỰC
2 năm
Ưng. Đồng nhất giao diện với thiết bị di động. Nhưng đúng là cái Taskbar vẫn có chút lấn cấn, nếu có hiệu ứng làm ‘trong suốt’ thì ổn hơn. Ngoài ra phần Settings của Windows 11 khá rối rắm, nếu làm đơn giản như iOS thì chuẩn luôn.
sgok
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tôi cảm giác như Windows Tab, kết hợp hơi hướng di động vào, nhưng bớt dị hơn Windows Phone ngày xưa.
iMess
ĐẠI BÀNG
2 năm
11 tớ lỡ vì máy không tương thích. 12 đến kỳ mua máy mới thì sẽ có.
10 hay 12 cũng thế thôi, chẳng qua đổi UI. Để xem có WP12 ko vì từ WP10 đến giờ cũng gần 10 năm rồi
Win 11 còn chưa xong đã thật thò 12. Có vẻ 11 fail
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@Thành_Trần12 12 chắc phải 3 4 năm nữa 😃
@S.O.J Tôi nghĩ 11 giống 8 ngày xưa. Và nếu không có cuộc cách mạng thì win 12 sẽ hẩm hiu.
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@Thành_Trần12 12 là do đứa viết báo tự đồn. MS giờ phát triển win theo dạng cập nhật liên tục chứ có kiểu phân phối cài một lần như cái thời XP đâu. Với lại MS chỉ đổi tên, vd từ 7-10-11, khi có nhiều khác biệt, ít nhất là cái giao diện nhìn vô biết đâu là 10, đâu là 11. Chứ cái hình trong bài có khác gì mấy đâu. Bào thích viết gì chả dc.
@finnfinns Ông này nói chuẩn
11 như đống hổ lốn, đến 12 lại đưa đám icon pin, mạng lên trên, taskbar ở dưới chỉ chứa icon ứng dụng y hệt macos, thế này thì máy tính nào có tỉ lệ màn hình 16:9 thì thôi tốn gần hết diện tích hiển thị chiều dọc cho hệ thống, phần nội dung chả còn đáng mấy. Nếu thế thật thì quá chán.
Togari
TÍCH CỰC
2 năm
@VNPT001 bác dời thanh dock sang 2 bên hoặc ẩn nó đi có sao đâu =)) nhìn ngứa mắt thì tìm cách mà xử lý nó chứ
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@Togari mình mượn máy dùng thời gian ngắn cho công việc thôi nên ko muốn tùy chỉnh linh tinh. Với lại ý của mình là ko thích Win cũng thay đổi theo hướng đó
Togari
TÍCH CỰC
2 năm
@VNPT001 cả win và mac đều chiếm diện tích cả thôi, quan trọng là ông nào tối ưu tốt và mượt hơn. Khoản này tự tin mac hơn win =))
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@Togari 1 cái thanh taskbar như win bây giờ nó chiếm diện tích vừa phải, mà vẫn có đủ chức năng. Đừng vơ đũa cả 2 cùng chiếm diện tích rồi quy là nó như nhau 😆
Sunrai
ĐẠI BÀNG
2 năm
Toàn thay đổi những thứ phù phiếm vớ vẩn, cái cần thì hứa lèo mãi ko thấy đâu, xong rồi update cứ xón xón ra mỗi lúc một tí.
Thay tới thay lui lại clone macos =)) animation trên win11 nhìn cứ hao hao ubuntu, mic ơi là mic
Công nhận cảm giác xài hệ điều hành càng ngày càng thấy chán thế nhỉ
@tyhn HĐH phục vụ chạy ứng dụng cho mục đích của mình, nó có chán cũng ko quan trọng, nó là cái nền thôi mà
finnfinns
TÍCH CỰC
2 năm
@tyhn bạn dùng máy làm gì, rồi xài app gì phục vụ cho mục đích đó. còn chán là do bạn, chứ sao đòi hdh phải đưa app mới cho bạn xài cho hết chán à.
Phannam 91
ĐẠI BÀNG
2 năm
Windows 12 ngày căng giống macos hơn
Thị phần windows ngày càng hẹp lại, dự là xong Win11 là hẻo luôn tại vì ng dùng đã chuyển sang MacOS hết 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Thị phần window thu hẹp chỗ nào. mac tăng chỗ nào trong 4 năm qua. đâu phải cứ mình sài MacOS là tự thấy thị phần các hãng khác nhỏ lại.
StatCounter-os_combined-ww-monthly-201901-202209.png
@huyanh995 Đúng. ChromeOS mới là mối nguy chứ ko phải là MacOS. MacOS đầu tư vào education không bằng google. hơn nữa google docs, sheet, ... nó quá tiện cho sinh viên làm việc nhóm. khi học sinh dc sài đồ google thì sau đó lớp học sinh này đi làm sẽ sài luôn đồ google chứ ko qua MIC hay MAC nữa.
@thangngocit Bạn phải xem rộng ra mới thấy khác biệt. Chứ AMD Ryzen ngon từ đời 2 rồi mà trên Steam thị phần vẫn tăng nhỏ giọt lắm
2022-10-15 12_32_32-Desktop Operating System Market Share Worldwide _ Statcounter Global Stats.png
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@mrsugarvn vậy thì câu chuyện macOS tăng trưởng và đe dọa thị phần của win phải nói ở 4 năm trở về trước, vì 4 năm ko phải thời gian ngắn. Chứ cứ so với năm 2010 thì năm nào cũng nói macOS tăng thị phần được à
Qua đây kể cũng lạ là thấy chip M1, M2 được khen dữ lắm, dạy cho Intel, AMD cách làm chip này nọ mà thị phần lại giảm dần đều
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
2 năm
Co nhỏ taskbar lại chúng ta có macOS
S.O.J
CAO CẤP
2 năm
@thaihavnn07 Dock 😁
Ngiti
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đem icon lên trên như vậy cũng tiện cho người dùng.
VNPT001
TÍCH CỰC
2 năm
@Ngiti Có gì tiện hơn đâu nhỉ. Thói quen của người dùng win là đưa chuột lên góc trên bên phải để tắt app, giờ đổi thế này sẽ bị ảnh hưởng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019