Phao cứu sinh tự hành, trợ thủ đắc lực của cứu hộ viên

babybungbu
20/12/2010 2:59Phản hồi: 16
Phao cứu sinh tự hành, trợ thủ đắc lực của cứu hộ viên
[​IMG]

Dòng thủy triều mạnh có thể cuốn người bơi ra biển rất nhanh chóng, trong nhiều trường hợp lực lượng cứu hộ biển không thể trở tay kịp. Sử dụng cano cá nhân (Jet Ski) để cứu hộ là một biện pháp thông dụng, nhưng chi phí đầu tư cho những chiếc cano này rất đắt lại khó bảo quản. Song giờ đây các đội cứu hộ biển đã có một trợ thủ đắc lực mới là EMILY - phao cứu sinh điều khiển từ xa!

EMILY (viết tắt của Emergency Intergrated Lifesaving Lanyard) được thiết kế và chế tạo bởi hãng Hydronalix có trụ sở ở bang Arizona, Mỹ. EMILY có thể được triển khai chỉ trong 30 giây với vận tốc tối đa là 39 km/giờ, nhờ đó có thể tiếp cận người bị nạn nhanh chóng hơn so với cứu hộ viên. EMILY có khả năng chuyên chở người bị nạn vào bờ bằng động cơ gắn trên thân hoặc dùng dây kéo. Bên cạnh thế mạnh về tốc độ, một lợi ích lớn khi dùng EMILY để cứu người là không có thêm một người nào bị đặt vào vòng nguy hiểm - vốn là một vấn đề của các cứu hộ viên khi phải tiếp cận những người bị nạn đang rất hoảng loạn.

Bản mẫu đầu tiên của EMILY được chế tạo vào tháng 9 năm 2009 với mục đích sử dụng trong khoa học. Từ tháng 3 năm nay, những phiên bản kế tiếp đã được thử nghiệm bởi các cứu hộ viên tại nhiều bãi biển ở miền nam California. Hiện tại, một phiên bản EMILY tiêu chuẩn nặng 11kg, có thể di chuyển với vận tốc tối đa trong 15 phút và đi được quãng đường 1,6km. Một phiên bản khác của EMILY sẽ được gắn thiết bị quét sóng âm để tìm kiếm người bị nạn bị chìm dưới nước. Trong phiên bản kế tiếp, hãng Hydronalix hi vọng sẽ giảm trọng lượng của EMILY xuống 9kg, tăng tốc độ lên 51.5km/giờ và bổ sung thêm khả năng thả xuống mặt nước từ độ cao 9m (triển khai từ máy bay lên thẳng).

EMILY có giá $3,500 USD, chỉ bằng phân nửa giá của một chiếc cano cá nhân chạy xăng. Bên cạnh giá thân, pin cũng là một bộ phận có chi phí khá cao. Để di chuyển với vận tốc 39km/giờ trong 15 phút thì chi phí cho pin là $1,400 USD, trong khi $10,000 USD là số tiền mua pin bạn phải bỏ ra nếu muốn EMILY chạy với vận tốc 64km/giờ trong vòng 30 phút.

[​IMG]


[​IMG]


[​IMG]


Nguồn: Gizmag
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay quá nhỉ, có được cái này thì khả năng cứu hộ sẽ cao hơn nhiều, mà đỡ nguy hiểm hơn nữa
cực kỳ tốt luôn! cái này mà cho nó mang ... bom thì cực kỳ!:eek:
Chỉ tiện cho bác nào còn dơ tay ra mà kêu cứu, chứ mà chìm rồi thì xuồng chở theo người vẫn hơn !
lỡ người bị nạn là con gái với mái tóc dài bồg bềnh, rồi cái đó nó chạy ra nó cuốn tóc vào chân vịt thì thà chết chứ ko thèm cứu...
h0tb0y123
TÍCH CỰC
13 năm
được bao nhiêu người con gái đi biển..............
Cái này thiết thực thật, có thể cứu sống được rất nhiều nạn nhân của biển cả.
Giá thành còn khá đắt, áp dụng được ở VN thì tốt biết mấy vì nước mình có nhiều bão nên rất cần phao cứu hộ này.
Một phát minh tuyệt vời, hy vong mấy nhà Khoa học Vietnam suy nghĩ đến việc này
chuẩn 😃 có cái này rồi đi biển khỏi lo gi hết ;)
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
Loại phao này Quânn Đội có từ lâu rồi, Việt Nam được TQ cho mấy cái nhưng lúc thủy thủ mình khi đánh nhau với trung quốc lại không biết mở, nó bảo là 1 lũ ngu cho mà không biết dùng lên nó bắn thủng phao, thế là bộ độ mình chìm luôn " nghe chuyện này từ các thầy giáo " , đúng là xấu hổ.
Xấu hổ cho thầy trò nhà bác ấy, nói năng rất thiếu tinh tế ít ra thì mình cũng là dân việt
ý tưởng về loại phao này rất hay, nhưng nếu người chết đuối thực sực không còn sức để bám vào phao nữa thì sao....? Phao ra đến nơi, người ngất rồi. Chẳng lẽ cứu hộ lại phải bơi ra sau? nếu có người bơi ra trước thì ít nhất vẫn kéo được vào bờ mà hô hấp nhân tạo. Cái này chưa phải là giải pháp vẹn toàn!
vpkh2007
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bạn xem clip này chưa
Cái này dùng đúng trong những trường hợp này nhé.

Thuyền lao vào đá làm 50 người chết tại Australia
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/12/3BA243C5/
http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2010/12/3BA243C5/Page_2.asp
😃 mấy cái phát minh cỏn con này các nhà khoa học việt nam dư sức làm, làm chi cho phí thời gian tài năng. Các nhà khoa học của việt nam đang lập dự án lọc nước ở hồ Gươm sạch như nước khoán, có thể uống được! Sau đó sẻ lọc ở các hồ còn lại và sau cùng là lọc sạch nước của thái bình dương!
P/s: nghe nói các dự án đó tốn hơi nhiều tỉ USD, mà dân chưa đóng thuế đủ, nên chờ khi nào đóng thuế đủ là bấm nút khởi công liền.
giá cao quá nhỉ....bên nước ngoài....coi trọng mạng sống con người nên đầu tư tối đa cho công việc cứu hộ...
cái này mà đang phi ra bị hết pin thì sao nhỉ? chạy đc 15p với 30p thì ít qua😔
tsthanhhai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình thật sự khó chịu vs bác wave30z2, lúc nào trong những bài mới ở trang đầu mình vô xem thấy bác phát biểu những câu chẳng đâu vào đâu, có thể gọi là spam 1 cách vô tội vạ.
----------
@bác 823842: bác nhiễm film Piraha mới ra cách đây 2-3 tháng gì đấy à ;)
Theo hình thì thấy ko có chân vịt ở ngoài, mà có cái lỗ ngay đít, vậy là phần chân vịt được đưa vào trong và mình cũng nghĩ thế, trong lúc hoản loạn mà để chân vịt thế thì lại ko te tua nạn nhân nếu quơ trúng sao.
Thật ra 15~30p thì cũng ko đến nỗi quá nhanh đâu, 1 người cần được cứu thì trong 15' có khi vẫn là quá lâu, chủ yếu là cho nó chạy ra nhanh hết mức có thể (lý do vì sao muốn nâng tốc độ lên) xong chạy về thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019