[Video] Quay Podcast ở quán cafe, cực dễ!

10/11/2022 12:27Phản hồi: 17
[Video] Quay Podcast ở quán cafe, cực dễ!

Là người thường xuyên quay podcast ngoài trời, sau nhiều lần thử nghiệm thì hiện tại mình đã chọn được những thiết bị phù hợp nhất cho công việc này, gồm:

1. Macbook Pro 14
2. Phần mềm OBS
3. iPhone 13 Pro Max
4. Audio Interface Elgato Wave XLR
5. Microphone GoXLR của TC Helicon (Dynamic)
6. Dây USB C to C
7. Dây XLR
8. Tripod mini Ulanzi MT14 và MT41

Mình có thể bỏ gọn toàn bộ những món trên trong balo và thoải mái quay ngoài trời, chất lượng hình ảnh là 4K và âm thanh hạn chế được tiếng ồn rất tối ưu.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thôi nào, nếu outdoor chơi hệ Apple thầy giáo chỉ cần con AirPod Pro là đủ truyền tải chất lượng âm thanh và thêm con iP 3 mắt + tripod là đủ chất lượng hình ảnh. Cái chính là nội dung thầy ơi. Thầy học theo anh proK gì đó, rồi thầy lố, anh đó ảnh đi ko nổi nên ảnh phải ngồi 1 chỗ, thầy đừng nên vậy.
@Communism Anh ProK mình thấy ko có hứng lắm. ^^ chắc do mình nhạt =)))
@Communism Cảm ơn bạn góp ý hehe, mình có đủ đồ và đã thử combo bạn nói rồi, chất lượng âm thanh không ngon bạn ạ.
@thaido_design ảnh được cái luôn giữ quan điểm 😆))
@Communism Đáng quan ngại và lo lắng
Quá cồng kềnh anh ạ. Podcast đôi khi chỉ cần cái máy ghi âm sony + micro thu âm xịn. Podcast ko phải thiên về hình ảnh mà là nội dung truyền tải cho người nghe hơn là người xem.
@thaido_design Có nhiều loại podcast ạ, và mình đi theo hướng mình thích 😁
@thaido_design Mấy ông mod này kiểu thích gì đăng đó, khoe là chính chứ cũng méo quan tâm ai nói gì đâu 😂
@duckhoa08 Sai bạn nha, khoe thì khoe nhà khoe xe chứ khoe mấy này chê, và mình luôn lắng nghe, đừng vơ đũa vậy mình chê!
@thaido_design Podcast thiên về cái gì thì làm rồi mới biết.

Làm gì cũng vì mình cả thôi, quyết định là của bạn

Người nghe người xem sẽ quyết định họ có tiêu thụ hay không.

Nhiều anh em ở đây quên mất rằng anh em có quyền lựa chọn nghe/xem hoặc không, có thể lên tiếng thích hoặc không, cũng có thể thắc mắc hoặc không, nhưng để khuyên hay nhận định người khác thì anh em phải làm đi đã.

Có những thứ nó có 3 trường hợp A B C, nhiều anh em chỉ mới làm đc mỗi trường hợp B thôi nhưng khi thấy ng khác làm A và C thì thay vì hỏi thăm thắc mắc thì cứ đem B ra tranh luận, dần nó thành định kiến rồi in hằn trong đầu đến mức biến thành thành kiến thì tự nhiên thay vì comment để chia sẻ học hỏi tranh luận ra thêm kiến thức cho nhau thì ...

Điều mình làm mình luôn chia sẻ nó hết khả năng có thể, nó không cần hoàn hảo và cũng không cần thái độ khiêm tốn để làm gì.

Mình tự tin vào bản thân công việc lẫn mọi thứ xung quanh mình và điều mình làm nó cũng tốn thời gian tiền bạc công sức, mình làm những điều đó vì bản thân mình thích, chia sẻ điều đó cho ng muốn nghe muốn biết, thành ra mình không cố làm hài lòng bất kì ai ngoài bản thân mình và gia đình.

Cái gì anh em thấy nó chưa hay là do nó không hợp anh em, anh em có thể chờ lúc khác cái khác coi lại.

Những gì thầy giáo Sang đang chơi và chia sẻ với anh em hơn ai hết tự Sang cảm nhận rõ nó hiệu quả và tác động tích cực đến Sang thế nào.

Và mình cũng thấy cồng kềnh thiệt như về cơ bản mình ko phải Sang nên cái sướng trong setup nó đáng để người chơi trải nghiệm.

Chứ mình ở một chỗ thay vì đổi góc mình mua 5 camera dù nhiều lắm là xài 2 cái.

Đc cái là nếu ai đó hỏi mình luôn có giải pháp nếu ai đó thích cáp kèo là nhận luôn.
@pro-k Kệ đi anh ơi, haters makes us stronger mà. Mình càng nói người ta sẽ càng không hiểu nên đừng cố gắng làm gì 😆 cứ việc mình làm thấy hài lòng là được
Loằng ngoằng phết, bớt đồ đi chút cho đời đơn giản
@kemkem87 có đống đồ đó đời mới đơn giản đó bạn.

nhiều trường hợp đang tưởng bản thân tối giản minimalism nhưng thực ra là do điều kiện còn hạn chế thôi
Mình thấy workflow bấm, ghi và chuyển ngay vào máy tính này cũng tiết kiệm kha khá thời gian, tiện. Có điều phần âm thanh Mic + Dây XLR + Audio Interface thấy khá cồng kềnh chứ ko "gọn nhẹ" như tiêu đề. Nếu kiếm con nào USB Dynamic thì đem ra ngoài ok hơn.
Kệ mấy bác trên nói sao, anh hay thu podcast thì setup vậy là gọn gàng, chất lượng. Mong sẽ thấy các podcast anh chia sẻ nhiều hơn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019