Trên tay Suunto 9 Peak Pro: Thiết kế đẹp, chip xử lý mới nhanh, mượt và thời lượng pin rất tốt

10/11/2022 14:45Phản hồi: 66
Trên tay Suunto 9 Peak Pro: Thiết kế đẹp, chip xử lý mới nhanh, mượt và thời lượng pin rất tốt
Mặc dù Suunto 9 Peak Pro có kiểu dáng hoàn toàn giống với người tiền nhiệm 9 Peak nhưng nó đã được nâng cấp rất nhiều từ bên ngoài đến bên trong. Mời các bạn xem video trên tay:



1. Ngoại hình


tinhte_suunto_9_peak_pro_21.jpg
Mặc dù có kiểu dáng thiết kế không thay đổi nhưng 9 Peak Pro được Suunto bổ sung 3 màu mới là xanh dương, vàng và xanh lá cây bên cạnh màu đen và màu titan truyền thống. Phiên bản mình có trên tay là màu xanh dương với bề mặt sơn nhám.

tinhte_suunto_9_peak_pro_28.jpg

Suunto 9 Peak Pro có kích thước thân vỏ là 43mm và dây đeo bản 22mm. Kích thước này phù hợp với hầu hết cổ tay của anh em châu Á và những người có kích thước cổ tay trung bình.

tinhte_suunto_9_peak_pro_7.jpg
9 Peak Pro vẫn là mẫu đồng hồ GPS có thân vỏ mỏng gọn nhất của Suunto với độ dày (không tính cụm cảm biến tim) chỉ khoảng 1cm. Cá nhân mình thấy thiết kế thân vỏ của 9 Peak Pro vẫn là một trong những thiết kế đẹp nhất hiện nay trong thế giới đồng hồ GPS.

tinhte_suunto_9_peak_pro_6.jpg
Thân vỏ 9 Peak Pro phiên bản xanh nhám vẫn được làm từ thép có độ bền cao. Mới đầu nhìn lớp sơn nhám đã làm mình lầm tưởng vật liệu là nhôm. Suunto 9 Peak Pro vẫn có cách tương tác với người dùng bằng cả màn hình cảm ứng và hệ thống 3 nút cứng ở cạnh phải.

tinhte_suunto_9_peak_pro_5.jpg
Suunto 9 sử dụng màn hình cảm ứng LED 1.2" được bảo vệ dưới lớp kính sapphire. Cá nhân mình thấy kích thước mặt 1.2" không phải là nhỏ trong thế giới đồng hồ GPS, tuy nhiên cách hoàn thiện thân vỏ quá mỏng đã khiến khu vực viền bezel của 9 Peak Pro trở nên hơi dày và làm giảm độ đẹp của màn hình.

tinhte_suunto_9_peak_pro_8.jpg
Suunto cũng giới thiệu nhiều mẫu dây đeo mới kèm theo từng mẫu đồng hồ. Phiên bản của mình có dây đeo cao su cũng màu xanh dương và được hoàn thiện với những hoạ tiết độc đáo. Dây là 2 lớp ép lại với nhau, một lớp màu xanh và một lớp màu trắng, mỗi lớp lại được cắt và đục lỗ những hoạ tiết khác nhau nên khi ép vào cho hiệu ứng thị giác lạ và đẹp.

tinhte_suunto_9_peak_pro_12.jpg
Cách hoàn thiện này giúp cho dây mặc dù có rất nhiều lỗ nhưng vẫn rất đẹp. Việc có nhiều lỗ khiến dây đeo này rất thoáng và rất nhanh khô trong quá trình sử dụng. Dây cũng có ngàm Quick Fit với lẫy tháo được làm to bản giúp rất dễ thao tác.

Quảng cáo



tinhte_suunto_9_peak_pro_3.jpg
Cụm cảm biến tim của 9 Peak Pro được làm nhô cao để chìm vào tay người dùng giúp đo đạc các thông số chính xác hơn.

tinhte_suunto_9_peak_pro_24.jpg
Mặc dù có thiết kế theo hướng trang nhã nhưng 9 Peak Pro đạt các chuẩn bền quân đội Mỹ mới nhất 810H, nó cũng có khả năng chống nước tới 100m và hỗ trợ đo đạc các môn thể thao dưới nước tới độ sâu 10 mét.

tinhte_suunto_9_peak_pro_1.jpg
Suunto 9 Peak Pro vẫn dùng chuẩn sạc tiếp xúc 2 chân riêng của hãng. Tuy nhiên các bạn lưu ý là sạc của 9 Peak Pro không dùng chung với của 9 Peak được.

2. Những nâng cấp quan trọng


tinhte_suunto_9_peak_pro_9.jpg

Quảng cáo


Điều đầu tiên và dễ nhận thấy nhất đó là độ sáng mặc định màn hình hiển thị của Suunto 9 Peak Pro nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm. Điều này giúp mình xem giờ và các thông số khi chơi thể thao dễ dàng hơn.

tinhte_suunto_9_peak_pro_25.jpg
Suunto nói rằng họ đã trang bị cho 9 Peak Pro một con chip hoàn toàn mới giúp nó thực thi các tác vụ nhanh hơn và mượt hơn. Thực tế trải nghiệm của mình thì nó quá ấn tượng, tất cả mọi thao tác vuốt cảm ứng hay bấm nút chuyển qua lại các màn hình thông tin, chơi thể thao, xem thông báo, xem các thông số về sức khoẻ đều được thực thi nhanh và mượt chứ không chậm chậm như trên các đời cũ.

tinhte_suunto_9_peak_pro_22.jpg
Mình đoán cũng nhờ con chip mới này mà Suunto 9 Peak Pro có thời lượng pin cực kỳ ấn tượng khi có thể sử dụng bình thường 21 ngày và track GPS liên tục 40 tiếng. Với tần suất sử dụng của mình nhận nhiều thông báo và có chơi thể thao trung bình 30 - 60 phút mỗi ngày thì Suunto 9 Peak Pro dễ dàng trụ được 2 tuần mới phải sạc lại. Khi phải sạc lại thì tốc độ sạc của nó cũng rất nhanh, chỉ khoảng 1 tiếng là đầy pin.

tinhte_suunto_9_peak_pro_20.jpg
9 Peak Pro cũng được Suunto trang bị một con chip GPS mới giúp nó có thể giao tiếp với tất cả hệ thống vệ tinh hiện nay và thực tế trải nghiệm của mình thấy rằng 9 Peak Pro có khả năng lấy tín hiệu GPS nhanh hơn thế hệ trước đáng kể.

tinhte_suunto_9_peak_pro_24.jpg
Không chỉ nâng cấp về phần cứng mà Suunto cũng đồng thời thiết kế lại toàn bộ giao diện chơi thể thao với các khu vực thông số được chia tách rõ ràng hơn, font chữ số tròn và dày hơn giúp dễ dàng quan sát hơn nhiều lần.

tinhte_suunto_9_peak_pro_28.jpg
Với khả năng chống nước lên tới 100 mét và là hãng đi đầu trong các thiết bị đo lặn thì Suunto lần đầu trang bị tính năng đo đạc môn lặn tự do cho 9 Peak Pro. Người dùng được bổ sung thêm 2 môn là Mermaiding và Snorkeling để đo đạc các hoạt động lặn tự do tới độ sâu 10 mét nước.

IMG_1286.jpg
Màn hình đo đạc các môn lặn tự do của 9 Peak Pro sẽ ghi nhận được các thông số như: Tổng thời gian lặn, tổng thời gian ở trên mặt nước, độ sâu tối đa đạt được, thời gian và độ sâu mỗi lần lặn, vị trí trên mặt nước trước và sau lặn. Cá nhân mình là một người chơi lặn tự do và yêu thích bộ môn này thì mình thấy trang bị này là hết sức đáng giá, đối với các bạn lặn tự do ở mức độ nghiệp dư thì độ sâu 10 mét là quá đủ để khám phá và trải nghiệm.

tinhte_suunto_9_peak_pro_27.jpg
Các tính năng thể thao khác trên Suunto 9 Peak Pro mà có thể anh em quan tâm:
  • Đo được Power (lực) phục vụ cho tập luyện chạy bộ chuyên sâu
  • Tạo đường đạp và chép đường đạp vào đồng hồ để dẫn đường
  • Tạo các bài tập biến tốc (Interval)
  • Đo đạc ngưỡng chịu tải tập luyện và khuyến nghị nghỉ ngơi

tinhte_suunto_9_peak_pro_10.jpg
Suunto 9 Peak Pro được làm thủ công tại Phần Lan và có giá bán chính hãng Suunto Việt Nam là 13,9 triệu cho bản thép và 16,9 triệu cho bản titanium.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái viền dày dữ đội luôn. mất thẩm mĩ quá.
Chắc quan điểm về cái đẹp của Mod và phần đông thành viên Tinhte là không giống nhau 😃
@dntphuc nó xấu dã man =)))
Tầm giá 4 đồng đổ xuống thì đồng hồ chạy bộ nào tốt cho newbie thế Shark Long?
@Dương Quang Thế Chắc mình làm con 55 thôi bác, giờ giờ đang tầm 3,5 thôi. Con coros kia vẫn 5,5 gần x2 rồi. Newbie tạm thế đã 😎
@Bánh Chưng. Chúc bác bon chân. Sau đi trail vui lắm.
image.jpg
@Bánh Chưng. bác đã mua chửa
Kimetshu
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Bánh Chưng. Bạn đã mua con 55 chưa? Cho mình tham khảo địa chỉ mua với.
Thiết kế xấu đau xấu đớn
h mà cùng phân khúc giá chắc tàu nó bóp chết tươi mấy hãng về ngoại hình, phần mềm thì ko rõ @@.
Mặc dù dùng garmin, nhưng con này nhìn đẹp dã man! thích từ thời 9 peak, giờ lên pro nữa là quá êm!
@featherchickens Viền dày xấu hơn garmin, thiết kế thì cũng ổn mà nhìn màn với viền mất cảm tình quá.
Thiết kế xấu,viền dày,giá thì cao,dự là ế cho xem.
Mod chưa có coros apex2pro à
@mrlam7777 hàng mới ra nên chờ vài tuần nữa bác nhé.Ngon nhất tầm giá.
Hãng này vô danh tiểu tốt số với 2 hãng đầu bảng là garmin và coros. Trong khi con này thiết kế thô và xấu, với cái giá đó chắc bán cho người ngoài hành tinh?
@tinhdg Vô danh với bác thôi , t sài suunto này cách đây chục năm rồi
@tinhdg Vô danh tiếng tốt như kiểu con ếch ngồi đáy giếng thì chỉ biết những gì diễn ra trong giếng thôi
ponpaul
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Là do bạn ếch ngồi đáy giếng thôi 🙂
Sang.Vip
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tinhdg Thấy comment mình khôn chưa bị chửi là vừa
nrgdj
ĐẠI BÀNG
một năm
Xấu kinh dị luôn
JOY
ĐẠI BÀNG
một năm
Nặng.nhiêu vậy bạn?
giành cho số ít người dùng =))
Trông cái viền nó dầy, nhìn ban đầu tưởng phần mềm hóa ra dầy thiệt 😆
Cái viền làm mất bớt đi vẻ đẹp của máy luôn.
Giá mắc vậy
Riêng phần đồng hồ mà làm kiểu thủ công, nguồn lực phát triển không dồi dào thì tốt nhất cứ hãng lớn mà dùng.
Quan điểm về thẩm mĩ của mình khác mod zồi, nhìn con này xấu dã man luôn. Xem video trên tay thì còn thấy độ phân giải màn hình của nó như thế là khôgn tương xứng với giá tiền, nhìn rỗ và răng cưa như con Garmin cùi của mình đang dùng.
@alex.hn không có dual gps toàn đo sai bét bác nhỉ,hic
@toilachi9 Cái đấy thì phải dùng thực tế mới biết được bạn, mình chưa được trải nghiệm thì ko bình luận về tính năng đó.
Viền dầy. Lúc đọc dự đoán khoảng 3 4 triệu. Ai ngờ nó chỉ bằng số lẻ của thực tế. Bằng tiền đó người ta chọn anh A rồi
Min.hy
ĐẠI BÀNG
một năm
Lạ ghê. Nhìn ko thích lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019