BMW R 1250 RS 2023: nhiều tính năng tuỳ chọn trở thành trang bị tiêu chuẩn, giá không đổi

MinhTriND
13/11/2022 11:58Phản hồi: 35
BMW R 1250 RS 2023: nhiều tính năng tuỳ chọn trở thành trang bị tiêu chuẩn, giá không đổi
BMW R 1250 RS 2023 không nhận được nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế ngoại trừ các tuỳ chọn màu sắc mới. Tuy nhiên, nhiều trang bị mà trước đó người dùng phải bỏ tiền để mua thêm giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn gắn sẵn trên xe. Giá bán khởi điểm của xe vẫn duy trì ở mức $15.695, nghĩa là hơn 389 triệu VNĐ.



Những điểm nổi bật trên BMW R 1250 RS 2023:

  • Động cơ Boxer đặc trưng với công nghệ BMW ShiftCam cho thời gian đóng/mở van nạp và xả một cách tối ưu. Những tinh chỉnh về động cơ giúp sức mạnh trải đều hơn ở mỗi dải vòng tua khác nhau, đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 136 mã lực tại 7.250 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 143 Nm ở 6.250 vòng/phút.
  • Công nghệ kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control DTC, hệ thống Dynamic Brake Control (DBC) và hệ thống chống bó cứng phanh BMW Motorrad ABS Pro là trang bị tiêu chuẩn
  • Chế độ lái ECO giúp vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi chế độ Pro cho phép người dùng tinh chỉnh các thông số của xe để phù hợp với điều kiện vận hành (tuỳ chọn)
  • Màn hình hiển thị “Sport” Core Screen là trang bị tiêu chuẩn
  • Bổ sung tuỳ chọn sưởi yên cho người lái và người ngồi sau, thêm tuỳ chọn yên solo.

BMW ShiftCam và chế độ lái ECO


[​IMG]


BMW ShiftCam thật ra là công nghệ van biến thiên đã được BMW giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu S1000RR 2019. Hệ thống này vừa thay đổi được thời gian đóng mở van (xupap), vừa có thể thay đổi độ mở của van tùy theo điều kiện vận hành của xe. Để thực hiện chức năng thay đổi độ đóng mở nhiều ít của van nạp, BMW thiết kế cấu tạo của hệ thống gồm: một trục cam nạp với 2 biên dạng cam khác nhau cho từng xi-lanh và một cơ cấu con lăn xoay để dịch chuyển cả trục cam sang trái hoặc phải. Hệ thống điều khiển điện tử ECU sẽ chọn và thay đổi giữa vấu cao lớn hoặc nhỏ tại tua máy 9.000 vòng/phút với thời gian chuyển đổi chỉ mất 10ms.

BMW-R-1250-RS-2023-tinhte-21.jpg

Tùy theo mức tải trọng (độ mở bướm ga) mà cơ cấu con lăn của trục cam sẽ điều chỉnh để chọn 1 trong 2 tiết diện vấu cam sao cho thích hợp. Ở chế độ tải thấp, vòng tua nhỏ, vấu cam tiết diện nhỏ sẽ được sử dụng. Khi đó van (xupap) có độ mở ít, không khí đưa vào buồng đốt vừa đủ để giúp tiết kiệm xăng và động cơ nổ êm hơn. Ở chế độ tải nặng, vòng tua cao, con lăn sẽ dịch chuyển sang sử dụng vấu cam tiết diện lớn. Từ đó van mở nhiều hơn, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn để động cơ đạt được hiệu năng cao hơn. Công nghệ BWM ShiftCam vừa tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ tải thấp, vừa giúp BMW R 1250 RS đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải cao hơn động cơ cũ.

BMW-R-1250-RS-2023-tinhte-20.jpg

Hệ thống kiểm soát độ bám đường Dynamic Traction Control (DTC) và chế độ lái ECO mới sẽ là tiêu chuẩn trên xe, giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên thực tế, chế độ ECO này hoạt động được là nhờ công nghệ BMW ShiftCam đã nói bên trên. R 1250 RS Adventure thế hệ mới cung cấp cho người dùng option chế độ lái Pro, với khả năng kiểm soát mô-men xoắn của động cơ tốt hơn, giúp gia tăng sự an toàn trong một số điều kiện vận hành nhất định, chẳng hạn khi xe đang đổ đèo dốc.

BMW Integral ABS Pro và Dynamic Brake Control (DBC)


BMW-R-1250-RS-2023-tinhte-1.jpg

BMW Integral ABS Pro là công nghệ chống bó cứng phanh được thiết kế để hoạt động hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau, ngay khi xe đang nghiêng để vào cua. Ngoài ra, như 1 phần của chế độ lái Pro, tính năng Dynamic Brake Control (DBC) không chỉ can thiệp vào hệ thống phanh của xe mà còn giúp điều chỉnh hoạt động của động cơ, từ đó gia tăng lực phanh ở bánh sau, giúp rút ngắn quãng đường phanh xuống ngắn nhất nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.

Quảng cáo


Bảng đồng hồ TFT màu được tinh chỉnh nhẹ


BMW-R-1250-RS-2023-tinhte-10.jpg

Cũng như thế hệ trước, BMW R 1250 RS mới tiếp tục được trang bị màn hình màu TFT tích hợp dẫn đường theo dạng mũi tên và kết nối với điện thoại. Tùy vào mục đích sử dụng mà người lái có thể thay đổi đồ họa hiển thị theo ý thích. Trong số này, kiểu hiển thị “Sport” Core Screen sẽ cung cấp thông tin thời gian thực về góc nghiêng tối đa và mức độ can thiệp của các tính năng an toàn - chẳng hạn như ABS Pro hoặc DTC. Bên cạnh mặt đồng hồ thì đèn xe cũng có tinh chỉnh nhẹ lại 1 chút.

BMW-R-1250-RS-2023-tinhte-9.jpg

Ổ cắm USB 5V để sạc cho các thiết bị điện tử và tính năng Emergency Call là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Ngoài ra, người dùng có thể mua thêm tùy chọn sưởi yên và ghi-đông dạng ống nhôm. Phần ghi-đông này được thiết kế rộng và đặt ở vị trí cao hơn so với ghi-đông tiêu chuẩn, từ đó cho tư thế lái thoải mái hơn. Ngoài những thay đổi nêu trên thì BMW R 1250 RS cũng được làm phân biệt với các mẫu cũ bằng cách bổ sung thêm tùy chọn màu sắc mới và các gói trang bị khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng.

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng chung động cơ với GS nè, con này là bản sport touring của GS. Dù không có tiền mua nhưng con này mình thích hơn GS, nhỏ con nên nhìn con GS ngợp vl.
@phuongvh.apple Trong line up BMW họ xếp con này sport còn con XR là adventure
EE70E993-6660-4E55-9614-C76A95E0893D.jpg
CC462321-821C-4E5F-88E5-DFC1A67E353A.jpg
@ntlvn trong tầm ngắm, ngoài tầm với
@ntlvn Trc mình cũng thích dòng RS này, nhưng sau mình ko thích nữa, chuyển qua thích GS hơn.
@ntlvn Sale bên Showroom Sala thì nói nó là Sport Touring tức là dùng form dáng lai giữa Sport và Adv nhưng dùng động cơ 4 xylanh để có tốc độ tốt + gọn gàng hơn adv truyền thống.
Đợt trc mình qua showroom thì sale cũng nói thêm là về max speed, công suất thì XR lớn hơn GS 1 chút.
Mình có chạy thử thì đúng là XR nó vọt và gọn hơn kha khá.

GS thì thuần khiết ADV để chạy địa hình tốt hơn. XR thì dành cho chạy đường đẹp.

Còn con RS nôm na là 1 con sport có dáng phù hợp để chạy đường dài (touring) hơn những con Sport thuần. Ôm sport thuần mà chạy tour thì rất mệt do dáng trồm quá.
Hoặc cũng có thể nó lại là Sport City ko chừng.

Tóm lại mình nhận định BMW muốn làm 1 con sport dùng động cơ boxer và ngồi lái thoải mái hơn con sport cá mập.
Mình gặp nhiều người đi BMW R 1250 GS hơn, thường là các a trung niên, có lẽ là vì để lên đến tầm cc này họ cũng đã trải qua đủ Naked, sport, touring và biết dòng nào phù hợp với mình.
Ảnh đoàn đi Bình Liêu tháng 11/2022
0EEA84D4-6017-4AA4-B7DD-3D70F3028492.jpeg
@toilachi9 nó là kiểu sport touring. body kiểu sport và động cơ boxer (lấy từ dòng gs).
@Hương Đồng Gió Nội Đợt này bọn mình đi Bình Liêu rồi vòng lên Lạng Sơn, ảnh chụp là toàn bộ đoàn khi đang đi phà sang đảo Cái Chiên
@nmduc1409 Em có hỏi thì họ đã từng chạy naked, chạy sport, nhưng cuối cùng vẫn quay về dòng touring và adventure 😁
@HarryDoanManh Thì bây giờ nhu cầu họ thấy Adv phù hợp hơn nên chọ đi thôi.
Ôm 1 con sport phóng ĐL-SG trong 3h30~40h nó "phê" hơn ôm GS nhưng cũng mệt tim mệt đầu hơn, đang nó phê chứ ko nói khỏe và thoải mái nhé kaka

Ngược lại rất khó để ôm 1 con sport chở vợ đi đường HCM trong 4,5 ngày được 😃
Tiếc cái ở vn toàn bọn già trẩu chạy GS. : ))
@kixx Lâu chưa bạn ơi
@thanhlocgp :v xe nào chả có người này người kia bait war làm cmj
@Linh_istnu chăc cỡ 2 tuần 😔
@kixx có tt chi tiết ko b ơi, m cũng có nghe ngóng mà ko biết cụ thể ntn
Con này chức đi tầm 100 km/h trở xuống mà đâm đầu vào cột điện chắc cũng ko sao đâu nhỉ?
@dlv.thickgame Ô tô thì không nói chứ bất kỳ xe hai bánh nào, chạy tốc độ bao nhiêu mà đâm cột điện cũng không sao hết. Ý tôi nói là cái cột điện.
nhìn xấu nhỉ ae
Viết nhầm kìa mod.Phải là vấu "cam" thì ok hơn vấu cao.
thấy anh Mai Nguyên hay phượt bằng xe này
@phamlong Ông ấy hay chạy chiếc GS Adventure
Xe đẹp
SHift cam và VVA giống nhau.
Vtec là 1 công nghệ tuy có mang lại kết quả giống nhau nhưng cách thức hoạt động khác nhau hoàn toàn
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp
Qúa đẹp
Bác nào trên tay con Haley fortyeight 48 cho e hóng phát, tính qua năm làm con mà phân vân quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019