Hình ảnh Kia Sorento Plug-in Hybrid tại Việt Nam, chưa rõ ngày bán, thông số ấn tượng

thanhtung6868
13/11/2022 9:24Phản hồi: 67
Hình ảnh Kia Sorento Plug-in Hybrid tại Việt Nam, chưa rõ ngày bán, thông số ấn tượng
Thaco Kia đã hé lộ thêm biến thể Hybrid và Plug-in Hybrid của Kia Sorento thế hệ mới trong sự kiện ra mắt Kia Carens. Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin trang bị, giá bán hay thời điểm bán cụ thể nhưng chiếc xe được hứa hẹn sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam, rất có thể là vào thời điểm cuối năm 2022 này. Kia Sorento phiên bản Hybrid cũng được nhắc tên trong thời điểm Kia giới thiệu mẫu xe điện Kia EV6 của mình trước đó, nhưng cho đến hiện tại thì tất cả những chiếc xe Hybrid hay xe điện của Kia vẫn chưa chính thức mở bán.

Kia Sorento thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào 2020, định vị là chiếc SUV cỡ D cao cấp với nhiều trang bị tiện nghi, Sorento hiện hành được phân phối với 4 biến thể trang bị động cơ máy xăng và 3 biến thể trang bị động cơ máy dầu. Dù chưa rõ mục tiêu mà Kia hướng đến cho dòng xe Hybrid hay plug-in Hybrid tới đây, nhưng nó chắc chắn sẽ là bước đệm để người tiêu dùng làm quen với những chiếc xe điện trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên điện khí hóa.



kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-12.jpg
Ngoại hình Kia Sorento Hybrid không có sự khác biệt so với phiên bản hiện hành, sự khác biệt chỉ nằm ở cơ cấu hoạt động và cấu hình động cơ ở bên trong. Đối với phiên bản Plug-in Hybrid thì cơ cấu hoạt động là sẽ có thêm hệ thống sạc pin, bộ pin và động cơ điện bổ trợ.

kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-19.jpg kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-16.jpg Bên trong khoang nội thất sẽ có thêm nút chuyển đổi chế độ lái, bạn có thể điều chỉnh xe chạy thuần điện (EV) hoặc kết hợp xăng điện (HEV).

kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte.jpg
Kia Sorento Hybrid trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L, động cơ xăng này kết hợp với động cơ điện và sản sinh công suất tối đa 265 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn cực đại. Trọng lượng bản thân ở mức 2.015 kg, tốc độ tối đa đạt 195 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,9 giây.

Kia Sorento Plug-in Hybrid được trang bị bộ pin 13.8 kWh, bộ pin này có thể giúp chiếc Sorento di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 68 km, khi sử dụng hỗn hợp xăng - điện theo tiêu chuẩn đo lường WLTP thì kết quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất đạt 1,6L/100 km, kết quả cao nhất là 8,7L/100km.

kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-2.jpg
Để sạc đầy bộ pin 13,8 kWh trên Sorento sẽ mất khoảng 3,5 tiếng với bộ sạc 240V đi kèm và có thể sạc ở nhà mà không cần đến trạm sạc công suất lớn.

kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-5.jpg
Xe Plug-in Hybrid là biến thể được ưa chuộng bởi nó tối ưu được cả hai lợi điểm giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Điểm còn hạn chế của loại xe này đó là trọng lượng gia tăng đáng để (khoảng hơn 300kg) đồng thời cơ cấu vận hành bên trong cũng phức tạp hơn, thêm nhiều chi tiết cấu thành hơn dẫn đến giá bán cũng cao hơn đáng kể so với phiên bản động cơ đốt trong thông thường.

kia_sorento_hybrid_2022_tại_việt_nam_tinhte-9.jpg
Nếu như ở một số thị trường khác, những mẫu xe điện hay lai điện sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi vào giá sở hữu, miễn giảm thuế phí sử dụng hàng năm, đường đi ưu tiên hay nhiều dịch vụ khác để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng dòng xe bảo vệ môi trường. Còn đối với thị trường Việt Nam, một mẫu xe Plug-in Hybrid của thương hiệu khác có mức giá chênh lệch khá lớn (hơn 30%) nên nó cũng là một rào cản lớn, liệu tương lai tới đây khi Kia mở bán mẫu xe này ở Việt Nam thì có được chính sách giá đủ tốt, đủ hấp dẫn người tiêu dùng hay không thì chúng ta cùng chờ đợi.

Quảng cáo


Hình ảnh khác:

67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình thấy kiểu lai này k hay lắm, Rối rắm khi dùng. Làm cho con xe trở nên fuc tạp hơn, gánh thêm quả pin và động cơ điện đi lại tốn xăng ra. Hoặc xăng dầu, hoặc điện thôi.
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
@chavalier Cái này đâu giống mấy xe của Toy. Xe Toy lúc chạy nó sạc điện vào bình để động cơ điện hỗ trợ cho động cơ xăng lúc tăng tốc thôi chứ làm gì có sạc bằng điện nhà rồi chạy full mấy chục km như vậy.
@bigtoe10 Cái mình đang nói là hybrid thường mà. Mình đâu có đề cập tới cắm điện ở nhà đâu. Mà nếu muốn cắm điện thì có hybrid bản Prime đó.
@Juchengshy Bảo hành 10 năm với 170 ngàn km rồi bác. Từng đó thời gian là đổi xe khác rồi
dungpvbk
ĐẠI BÀNG
một năm
@D.H.17 Mình lại thấy ntn khá tiện ấy, xu hướng giờ xe điện nhiều, xăng thì khan hiếm :v . 5,10 năm nữa vn sẽ tràn ngập xe điện thôi
Con này ngoại hình khá đẹp , nam tính, mạnh mẽ, nhưng nội thất sáng màu nhanh xuống cấp, bị cái nội thất màu mè loè loẹt ko tương xứng với vẻ nam tính của ngoại thất.
Thêm 1 điểm quan trọng nhất là xe này thuộc KIA nhanh tã, nhanh hỏng. Với giá 1.3-1.4 tỏi ra biển, xin lỗi tất cả sẽ có điên mới mua xe hàn.
@phuong.ktx Hyundai thì OK hơn chứ KiA thì vứt
@tinhdg Mình mua sorento cách đây 7 năm rồi bạn,giá trên 1 tỷ..lúc đó hơn 30 tuổi 1 tý..chắc lúc đó mình bị điên nặng..hiện tại mình vẫn muốn bị điên tiếp khi 7 năm mà nó chả hỏng cái gì..mình cũng chả rảnh đi bảo dưỡng liên tục..chỉ mỗi đổ nhiên liệu rồi chạy...

Không biết kẻ thông minh như bạn,hiện tại đang đi xe gì mà thôi..còn nếu bạn chỉ nghe mấy ông xe ôm,hoặc mấy ông đi xe nhật 100cc thì xin bạn chịu khó bước ra khỏi cái giếng nơi bạn đang ở..thế giới mới..sẵn sàng chào đón bạn những điều bổ ích và thông thái hơn
@tinhdg Hai đứa nó khác cái tên. Chứ xài chung 80% đồ
@tinhdg Chết thật.
Mới bỏ tỷ 4 mua con santa fe.
Hôm nào rảnh phải lái xe đi khám sức khoẻ cái.
T chẳng tin tưởng vào tương lai cái xe hơi lai này gì cả. Điện thì điện hằng động cơ đốt trong thì đốt trong hẳn. Thà quẳng cmn cái động cơ đi rồi nhét thêm cục pin tầm 30 Kw.h còn hơn.
@dlv.thickgame Do thị trường cả thôy ,ngày trước cũng tranh cãi mãi vụ tăng áp ,hầu như là ko thiện cảm ,giờ xe nào xe nấy tăng áp hết cả ko sài thì cứ việc ôm xe cũ
Giá con xe này sẽ đắt lòi cho mà xem. Dạo này xe Kia khá ngáo giá nên ko hấp dẫn. Nội thất mấy ông Việt Nam làm xấu kinh khủng
@heaven1987 dạo này KIA được chuộng quá nên ngáo giá cũng phải mà 😆
Kia từ ngày đổi logo đẹp hơn hẳn
KIA tốt nước sơn, SUBARA thì tốt gỗ
😃
@bolero_ca Nói đụng vô mả mày sao mà phản ứng dữ vậy
@bolero_ca thằng rr đi mấy con hàn ghẻ mà đi so sánh với subaru, dăm ba còn xe hàn xẻng mua khi nào cũng được , nhưng đi mà sướng thì chỉ có subaru
Thế lại thua cross
Các mẫu xe của KIA có thiết kế nhìn rất là tương lai
giá lại đắt lè phở thôi, mua xe Hybrid chỉ mang tính bảo vệ môi trường chứ về lợi ích so với số tiền bỏ ra thì không xứng đáng
@Walleye_Pixel2 Có một điều là Toy làm khá tốt máy hybrid và mình rất ngạc nhiên khi thấy con Highlander Hybrid chạy êm hơn RX 350 2018. Chuyển qua lại giữa điện và xăng cực kỳ mượt mà. Và điều ngạc nhiên là dù là mid size suv mà vẫn được gần 40 mpg. Một con số ko tưởng
@chavalier Đó là 4th gen Hybrid thôi bạn, con Corolla Cross mới là 5th gen ngon nghẻ hơn nữa (bên Úc với châu Âu, không phải con bên Mỹ với VN). Test thực là 4.2L/100km ~ 56 mpg, máy 140kW-146kW, chạy điện không tới 40-50kmh được
https://www.carexpert.com.au/car-reviews/2023-toyota-corolla-cross-review
@Walleye_Pixel2 Kinh khủng quá. 4th gen là thấy tiết kiệm lắm rồi. Họ đề vậy chứ nếu chạy từ tốn thì còn thêm được nữa. Như xe mình lý thuyết 35 nhưng vẫn lên đc 40 do ko chạy nhồi gas đc. Bạn gái nó ói hết ra xe
Cười vô mặt
@chavalier


3.3L/100km + 3.8L/100km.
Paulng86
ĐẠI BÀNG
một năm
mua mẹ Honda cho lành! Kia bây giờ ngáo giá!
@Paulng86 thật. giờ KIA toàn đòi cạnh tranh với toy, chất lượng chưa tới nhưng giá đã lên trước 😆
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Mấy dòng này chi phí bảo trì và sửa chữa chắc đắt lắm đây.
Xe Hàn fast fashion vãi lìn. Con thì nhìn như Audi con thì nhìn như Rover. Đời trước k trùng tên chắc ng ta tưởng dòng mới.
Hãng KIA này ngáo giá rồi …giá theo mặt bằng chung sẽ ko cạnh tranh xe Nhật đâu
@tuxedo198x Như thế nào là ngáo? Cứ tìm 1 con xe 7 chỗ cỡ D với công nghệ và trang bị tương đương trên thị trường đem so giá với nó đi rồi hãy phán.
Lắm thằng cứ lấy xe to so với xe bé rồi phán đơn giản là xe Kia hơn tỷ là ngáo giá. Sờ vào con Carnival bán chạy nhất phân khúc ở VN đi xem giá nó bao nhiêu.
hHybrid nghe thì có vẻ tiết kiệm xang dầu nhưng giá cả ban đầu cao, chi phí bảo dưỡng đến kỳ thay pin và sau này nếu có bán xe lỗ nhiều hơn vì gói pin, tính ra động cơ đốt trong vẫn hay hơn nhiều.
Sò mãi đỉnh. Mà tôt nhất bỏ mẹ nó cái hybrid đi. Thuần xăng hoặc thuần điện thôi.
Ông nào bh hốt bản này, xong vài bữa ra bản mới, Nhìn không nhận ra luôn.
xe mang ra trưng bày mà bụi và dơ đến cỡ đó
Thấy không khả thi lắm khi động cơ điện đi được có vài chục km.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019