Meta ra mắt báo cáo mới về cơ hội của của kinh tế nhà sáng tạo

BirthdayGirl
14/11/2022 1:54Phản hồi: 1
Meta ra mắt báo cáo mới về cơ hội của của kinh tế nhà sáng tạo
Nhiều nhà kinh doanh vẫn chưa thể kiếm tiền từ nền kinh tế nhà sáng tạo. Vì nền kinh tế này vẫn chưa thực sự hoạt động hoặc bất kỳ ai theo chính nền tảng. Với suy nghĩ này, Meta gần đây đã đưa ra một báo cáo mới về tình trạng của nền kinh tế sáng tạo và các cơ hội của nó. Bao gồm một số dấu hiệu rất đáng khích lệ về tương lai của các ứng dụng xã hội với tư cách là nơi ươm mầm tài năng sáng tạo. Tham khảo: Meta ra mắt báo cáo mới về cơ hội của của kinh tế nhà sáng tạo

Ví dụ:

  • Nền kinh tế nhà sáng tạo được dự báo sẽ tạo ra hơn 100 tỷ đô la trong năm nay
  • Theo ước tính, có tới 60 triệu người Mỹ tạo nên Tầng lớp Sáng tạo, chiếm hơn 40% lực lượng lao động quốc gia.
  • Hiện ước tính có khoảng 300 triệu người sáng tạo trên toàn cầu, là những người đã tạo ra thu nhập từ công việc sáng tạo của họ.
Nhiều người kiếm được nhiều tiền hơn từ niềm đam mê sáng tạo của họ. Họ xây dựng sự nghiệp dựa trên những thứ họ đã chọn để khám phá và phát triển. Những thứ họ yêu thích mà họ có thể giới thiệu, phần lớn thông qua mạng xã hội .
Tất cả đều tốt nhưng sau đó, bạn cũng có thể tham khảo danh sách thu nhập trung bình hàng năm của người sáng tạo

Theo báo cáo:

“ Nền kinh tế dựa trên nhà sáng tạo tuân theo mô hình chung này. Các siêu sao như PewdiePie, MrBeast, Ryan Kaji và Khaby Lame – có thể tạo ra 8 con số mỗi năm và mang về tới 2 triệu đô la cho một bài đăng. Nhưng chúng là những trường hợp ngoại lệ, không phải là đa số”.
Đây không hẳn là một minh chứng tuyệt vời cho các cơ hội của nền kinh tếsáng tạo. Vì đó là các nền tảng thu được nhiều lợi ích nhất từ việc nội dung này được đăng và lưu trữ trên các trang web của họ.

Theo Meta:

“Nhiều người sáng tạo là những người có sở thích đam mê và ngày càng có nhiều người là các nhà hoạt động xã hội và chính trị. Chúng chủ yếu được thúc đẩy bởi mong muốn tạo ra tác động và phục vụ các mục đích lớn hơn bản thân họ hơn là tiền bạc, danh tiếng hoặc số lượng người theo dõi.”
Bản thân báo cáo về nền kinh tế dựa trên nhà sáng tạo cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập các quy trình công bằng hơn. Nhằm để đảm bảo nhiều người sáng tạo được khen thưởng cho công việc của họ và điều này đang được cải thiện theo thời gian. Nhưng nó vẫn có chút sai lệch. Dường như khái niệm nền kinh tế nhà sáng tạo đang được thúc đẩy bởi các doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ công việc của người sáng tạo. Trong khi hầu hết những người sáng tạo thực tế vẫn chưa thu được lợi ích như nhau.
Điều đó có thể thay đổi được không? Chắc chắn sẽ thay đổi được

Trong báo cáo của Meta có một số đề xuất bao gồm:

  • Cải thiện mô hình đăng ký và giới hạn tiền boa cho người sáng tạo
  • Khuếch đại thuật toán của những Người sáng tạo kém tên tuổi
  • Tài trợ trực tiếp nhiều hơn cho những Người sáng tạo ít tên tuổi
  • Tạo điều kiện hợp tác giữa những Người sáng tạo ngày càng ít tên tuổi
Báo cáo cũng chỉ ra tiềm năng của các Chính phủ trong việc hỗ trợ Nền kinh tế sáng tạo. Với nhiều chương trình tài trợ hơn để tạo sự ổn định cho công việc sáng tạo. Các chương trình như vậy đã trở nên ít được chú trọng hơn ở hầu hết các khu vực. Đó là cách các nền tảng kỹ thuật số và cuối cùng. Metaverse, có thể cung cấp hỗ trợ cho người sáng tạo để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của họ.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

werkenow
ĐẠI BÀNG
một năm
Sao không thấy ai Bình Luận bài này vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019