Ý tưởng về siêu du thuyền lớn gấp đôi đấu trường La Mã, có thể chứa đến 60.000 người

Rubi Lee
15/11/2022 6:30Phản hồi: 56
Ý tưởng về siêu du thuyền lớn gấp đôi đấu trường La Mã, có thể chứa đến 60.000 người
Công ty thiết kế Lazzarini của Ý mới đây đã công bố ý tưởng về việc xây dựng siêu du thuyền khổng lồ có tên là Pangeos. Với kích thước lớn gấp đôi đấu trường La Mã, Pangeos sẽ bao gồm nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu, sân bay, các cơ sở cần thiết khác để chứa 60.000 hành khách giữa biển.

pangeos-9.jpg

Cái tên Pangeos được lấy cảm hứng từ Pangea, một siêu lục địa đã tồn tại hàng triệu năm trước, trong cuối thời đại Paleozoi và đầu thời Mesozoi. Pangeos có chiều dài 550m và chiều ngang lên đến 610 ở phần rộng nhất là đôi cánh. Nếu dự án này thành hiện thực, du thuyền hình con rùa này sẽ trở thành công trình biển lớn nhất mà con người từng tạo ra.

pangeos-4.jpg

Đây là dự án đầy tham vọng của Lazzarini, một thành phố nổi khổng lồ thách thức các chuẩn mực. Thật ra, ý tưởng về 1 chiếc du thuyền cỡ lớn đã xuất hiện từ năm 2009, khi nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini hình dung ra một công trình tàu khổng lồ hoạt động như 1 thành phố.


pangeos-8.png

Thân tàu được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Tầng trên cùng của Pangeos, sẽ gồm quảng trường chính, biệt thự, nhà riêng, các toà nhà, cũng 1 cho phép các phương tiện bay có thể cất hạ cánh.

pangeos-7.jpg

Ở khu vực thấp hơn, nhóm thiết kế trang bị 30 nghìn gian phòng với nhiều kích cỡ đa dạng, đáp ứng được nhu cầu cư trú cho 60.000 hành khách. Còn phần không gian bên dưới, Lazzarini cung cấp giải pháp chống chìm cho phần đáy thuyền, dự kiến sẽ chủ yếu làm từ thép. Pangeos cũng tích hợp 1 xưởng tàu dài 600m, ngang 650m, có lối đi thẳng ra biển. Tàu thuyền khác cũng có thể vào thành phố nổi thông qua một cánh cổng khổng lồ.

pangeos-5.jpg

Pangeos được trang bị 9 động cơ HTS, mỗi động cơ điện có công suất 16.800 mã lực và có thể được cung cấp bởi nhiều nguồn năng lượng khác nhau, cho phép con tàu có thể di chuyển với tốc độ 5 hải lý/ giờ.

pangeos-3.jpg

Mặc dù Pangeos vẫn chỉ mới là ý tưởng, nhưng Lazzarini hy vọng nó sẽ sớm thành hiện thực. Tuy nhiên, để xây dựng được siêu du thuyền này, ước tính phải cần đến 8 tỷ USD, thời gian xây dựng là 8 năm.

Quảng cáo

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iMess
ĐẠI BÀNG
một năm
Hình dạng này thì nó không thể bị chìm
@iMess bão chìm hết. Không gì là ko thể!
@iMess có căn cứ gì không fence?
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@iMess ra biển thì mấy tàu này cũng bé tí
TRK
TÍCH CỰC
một năm
@vn_soft Căn cứ vào bàn... phím!
A, hình con rùa kìa, mig tuổi con rùa nè @Rubi Lee ơi. Ăn thịt rùa đi Rubi, thịt rùa thơm ngon lắm ❤️😍
@mig29f Mày bị thèm quá độ à
@Nh0kluatjh Ơ, bạn hiền, xin hãy bảo trọng, hãy giảm độ zăm zục xuống nhé bạn
batieCA
ĐẠI BÀNG
một năm
@mig29f .
11111.jpg
TRK
TÍCH CỰC
một năm
@mig29f Giỏi lắm làm được món... bím mig!
trông giống con Vích thế
8 tỷ đô thì chắc người ta sẽ làm nhiều chiếc nhỏ kinh tế hơn 😁
@xtheskyx So cái đường sắt tốc độ 250 km/h vn dự kiến xây với 76 tỉ USD trong 16 năm với cái này thì...
@magez làm dc 9.5 con siêu du thuyền này chứ có nhiêu 😆
@magez uầy, ghê vậy cư à bác? thế thì đội kia chắc sẽ sớm làm thôi
CangThat
ĐẠI BÀNG
một năm
@magez Tự nhiên thấy rẻ v** =))
TRK
TÍCH CỰC
một năm
@xtheskyx Vẽ cho vui thôi!
động cơ hts là gì thế anh em @@
@supperchym tìm đc cái này: "In many modern ships, propulsion systems are so large and heavy that they force the rest of the ship to be constructed around them. Large ship propulsion motors could be made more compact and lighter by application of high temperature superconductor (HTS) technology, thus providing relief from this constraint. HTS ship propulsion motors are more compact, lighter weight, more efficient, quieter (lower in acoustic and structureborne noise) and more cost-efficient (both at acquisition and in operation) than conventional motors. American superconductor built, factory tested and delivered a 5 MW, 230-RPM ship propulsion motor to the U.S. Navy in July 2003. This was a prototype for a 36.5 MW ship propulsion motor that is currently being designed and built by American superconductor for delivery in 2006. HTS motor technology is maturing rapidly and both naval and marine ship drive applications are expected to benefit greatly from these advances. This paper presents the status of HTS ship propulsion motor and rotating development, their unique characteristics and near-term outlook for further HTS machine development"
Cái du thuyền nào vừa xây xong gặp dich cuối cũng phải dở bỏ.
Khác gì pháo đài trên biển đâu mn nhểy
Mày vui tính vãi
Cái này là đội nhà giàu nó xây dựng chỗ trốn thiên tai trá hình cho sau này. Bọn này nó nghĩ xa thật
@trungduca8vn @trungduca8vn chỉ có bạn suy bụng ta ra bụng người chứ éo đâu?
Thuyền phải dạng con thoi mới đi nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.
@hipppo Nhanh cỡ nào và nhanh làm gì?
@hipppo thiêt kế cho đẹp thôi
thực tế chẳng ai làm kiểu này 😁
@kixx đúng rồi, mình nhìn hình này phát nghĩ ngay đây là hình lấy trực tiếp từ mấy ông designer, chứ đưa cho engineer nó chả chửi cho 😆
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
quá đẹp
Đây là mơi mình và admin Ruby sẽ nắm tay nhau đi chơi
Diamon Princess 😂
KhangTz
ĐẠI BÀNG
một năm
Hòn đảo di động
Làm 1 cái như vậy. Nhưng bay được đi. Để còn tới sao hoả
Như phil
Con này chắc chạy bằng điện nhà máy hạt nhân mini may ra.
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một năm
Ko biết gặp bão giữa biển thì sẽ như nào nhỉ? Cả công trình khổng lồ như này di chuyển 5 hải lý/h kiểu lừ lừ chầm chậm bơi ấy.
@Sunrai Đi vô bão làm gì bác? Giờ người ta có thể dự báo bão trước mấy ngày, rồi dự đoán hướng đi của bão khá chính xác, biết có bão thì lên lộ trình né thôi, tàu thuyền nào giờ chả vậy.
Cái thành phố di động này có đi chậm cỡ nào cũng dư sức né trong mấy ngày rồi.
Sunrai
ĐẠI BÀNG
một năm
@magez Các siêu du thuyền ra khơi không kịp tránh bão là chuyện vẫn xảy ra mà. Những du thuyền như này tất nhiên chả bao giờ chỉ loanh quanh gần bờ mà phải ra khơi xa và di chuyển qua nhiều nước. Một cơn bão xuất hiện và di chuyển hàng chục km/h ập tới rất nhanh, mấy thuyền nhỏ đi nhanh nhiều khi còn chả né kịp nữa là con rùa khổng lồ này. Ba mình đã từng "trải nghiệm" quả đi du thuyền gặp bão nhớ đời 1 lần rồi, mà con tàu đó cũng to. Tàu này ko hiểu sẽ ra sao?
' Pangeos có chiều dài 550m và chiều ngang lên đến 610 ở phần rộng nhất là đôi cánh '
rùa có cánh lun 😁
.
mà thiêt kế này cho đẹp thôi
ko thiêt thực
CangThat
ĐẠI BÀNG
một năm
Đóng nắp mai rùa lại, thụt cổ, khéo nó còn có thể lặn đc =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019