Trải nghiệm Lenovo ThinkPad X13s: Windows Arm đã đến lúc toả sáng

Pnghuy
19/11/2022 10:21Phản hồi: 105
Trải nghiệm Lenovo ThinkPad X13s: Windows Arm đã đến lúc toả sáng
Lenovo ThinkPad X13s thực sự là một chiếc laptop tuyệt vời cho trải nghiệm di động (chỉ 1kg), luôn luôn kết nối (5G) và sẵn sàng làm việc ở mọi lúc mọi nơi (Windows Arm), điều mà mình luôn mong chờ và mong mỏi ở một chiếc laptop. Bây giờ, có thể nói, Windows Arm đã đến thời điểm chứng minh cho toàn bộ thị trường thấy rằng nó đã sẵn sàng toả sáng như thế nào.
Thế nhưng trong bài này nhân vật chính không hẳn là Windows Arm mà chính là chiếc ThinkPad X13s này, chiếc laptop mình thích nhất có lẽ là trong năm nay, không phải MacBook Air M2, cũng không phải Dell XPS 13 Plus, chính là ThinkPad X13s, chiếc laptop đem lại cho mình nhiều cảm xúc, nhiều khi khó chiều nhưng sau cùng mình với em nó đều hạnh phúc.

Thiết kế "chân ái" cho những ai ưa di chuyển


Khoan nói đến việc Windows Arm đến bây giờ như thế nào rồi, phần mềm tương thích như thế nào, hãy đi về thiết kế của ThinkPad X13s trước nhé.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (3).jpg
ThinkPad X13s là một chiếc laptop đẹp, phải công nhận là như thế, nó vẫn mang những chi tiết rất đậm chất ThinkPad, vừa cổ điển mà vừa hiện đại. Đầu tiên đến từ cân nặng của nó, chỉ xấp xỉ 1kg mà thôi, thực sự ThinkPad X13s làm mình bất ngờ vì độ hoàn thiện của nó. Chắc chắn đây không phải là chiếc laptop nhẹ nhất mà Lenovo ThinkPad từng làm ra, cũng không phải là chiếc laptop nhẹ nhất trên thị trường hiện tại, nhưng chất lượng hoàn thiện so với cân nặng của nó là điểm làm mình thích.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (1).jpg
Nó vẫn có lớp vỏ là magnesium đặc trưng của dòng X-series nhưng X13s không giống với X13 một chút nào, nó mỏng hơn và cơ động hơn nhiều, việc mang X13s đi làm và đi cà phê, đi mọi nơi thực sự vô cùng thoải mái và với thằng thích di chuyển như mình thì mình cực kì yêu chiếc laptop này.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (2).jpg

Nét hiện đại xuất hiện trong thiết kế của ThinkPad X13s đó chính là cụm webcam, nó khiến mình nghĩ đến dòng ThinkPad Z-series nhiều hơn và một điểm mới so với những chiếc ThinkPad từ trước đến nay, không phải sự thay đổi đột phá nhưng như vậy là đủ để có sự khác biệt, nhưng sự khác biệt này đem lại hiệu quả sử dụng thực sự chứ không phải chỉ là làm cho vui, nó đem lại khả năng mở máy bằng một tay cực tốt và webcam cũng tốt tương tự vậy, mình sẽ chia sẻ với anh em về webcam ở phần sau nhé.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (7).jpg
Thứ nữa chính là việc hoàn thiện nhám, vẫn chất nhưng không còn lớp phủ nhung lên nữa khiến cho máy trông sạch hơn, tuy vẫn bám mồ hôi dấu vân tay nhưng nó đã hạn chế hơn dòng X1 hay dòng T nhiều, và mình thích điều này.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (15).jpg
Mặt sau của máy nhìn đơn giản, sạch và không có khe lấy gió, vì nó đâu có quạt đâu, hoạt động sẽ vô cùng yên tĩnh.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (18).jpg
Tuy mỏng, nhẹ nhưng X13s vẫn đạt độ bền tiêu chuẩn Mỹ MIL-STD-810H, và nó vẫn là một trong những chiếc laptop ThinkPad bền bỉ. Thế vậy mà mỏng, nhẹ của X13s có đem lại điểm gì chưa tốt hay không? Dĩ nhiên là có. Đầu tiên là bàn phím, cảm giác gõ phím của X13s vẫn tốt, vẫn ngon nhưng nó lạ lắm anh em, nó không giống ThinkPad mà chúng ta từng biết tới, với cảm nhận cá nhân của mình là bàn phím của X13s nông hơn, keycap có làm võng nhưng rất nhẹ và gần như không cảm nhận được.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (20).jpg
Nếu anh em đã mê mệt với bàn phím của ThinkPad X1 hay ThinkPad T thì sẽ cảm thấy hụt hẫng với bàn phím của X13s đấy. Ngoài bàn phím thì trackpad của X13s mượt, nhạy và tracking tốt, nhưng nó lại quá bé, bù lại trackpoint huyền thoại sẽ cứu rỗi chuyện đó và mình dùng trackpoint nhiều hơn cả trackpad, một thói quen cứ mỗi khi đụng vào laptop ThinkPad là như vậy 😁.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (19).jpg
Điểm thứ hai đó là loa, việc thiết kế loa 2 bên bàn phím giúp cho âm thanh đi thẳng đến tai người dùng, nhưng chất lượng thì...mình nói như vậy có lẽ anh em đã hiểu rồi. Điểm thứ ba đó là nó dễ bị flex, ý mình ở đây là nếu anh em nhấn mạnh xuống phần mặt C, nó sẽ bị lún và điều này thì rất ít gặp trên những chiếc laptop ThinkPad khác, tuy rằng nó vẫn rất chắc chắn.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (28).jpg
Tóm lại, thiết kế của X13s với mình là rất đẹp, mỏng, nhẹ, di động cực tốt và cá nhân mình hoàn toàn có thể bỏ qua về bàn phím cũng như loa của X13s để thấy hài lòng với những gì mà vẻ ngoài của chiếc laptop này mang lại.

Webcam tốt cho người thích di động

trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (5).jpg

Quảng cáo


Webcam là trang bị cực kì tốt trên X13s trong thế giới laptop Windows hiện tại, hay nói cụ thể hơn là dòng business laptop. Như mình đã nói, nó được thiết kế khác biệt như vậy để giúp cho chiếc laptop này sở hữu webcam độ phân giải 5MP f/2.0 và một loạt tính năng nhờ vào AI của nền tảng Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (25).jpg
Trước hết là khả năng tự động điều chỉnh khung hình để giúp chúng ta luôn ở trọng tâm, sau đó là điều chỉnh về ánh mắt, HDR, xoá phông hậu cảnh...Đều là những tính năng cần thiết cho một người bận rộn, thường hay hội họp video với đối tác, một trang bị tưởng như chúng ta không dùng đến nhưng với người thường xuyên phải thuyết trình thì đều là những bổ sung vô cùng cần thiết, chưa kể điểm tuyệt vời là không cần đến phần cứng bên thứ ba, cũng như có thể kích hoạt ở mọi lúc mọi nơi. Dĩ nhiên không thể thiếu khả năng mở khoá máy bằng khuôn mặt qua Windows Hello.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (26).jpg
Ở một số phiên bản, Lenovo còn trang bị cho webcam của máy khả năng nhận biết chủ nhân, dù có cắt tóc hay đeo khẩu trang, thậm chí bước ra khỏi máy tính sẽ tự động khoá hoặc là cảnh báo sức khoẻ nếu ngồi máy tính quá lâu. Rất tiếc phiên bản mình đang có không được trang bị các tính năng đặc biệt thú vị này.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (17).jpg
Nhưng webcam vẫn chưa phải là tất cả những tính năng thông minh mà nền tảng của Qualcomm mang lại cho X13s đâu.
Microphone của máy cũng cho phép người dùng điều chỉnh về chống ồn, điều chỉnh giọng nói, triệt tiêu echo…Tất cả cũng để giúp cho chất lượng video call được tốt nhất, đúng chuẩn của một chiếc business laptop.

Thời lượng pin tuyệt vời cho một ngày làm việc

trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (27).jpg

Quảng cáo


Dung lượng pin của X13s là 49.5Wh, một con số nghe có vẻ khiêm tốn trong một thân hình nhỏ bé, nhưng mà thời lượng sử dụng pin thực tế của X13s lại làm mình vô cùng hài lòng.
Một ngày làm việc trọn vẹn từ 9h sáng đến 7h tối là dư sức đối với X13s, với nhu cầu sử dụng của mình - một mod Tinh tế, làm việc với web 90% thời lượng thì X13s làm mình quá thoả mãn. Hiện tại anh em không thể kiếm ra một chiếc laptop Windows nào cho thời lượng sử dụng pin tốt như ThinkPad X13s.
Screenshot 2022-11-14 231445.png
Thậm chí với nhu cầu sử dụng của mình, lướt web, soạn văn bản qua Evernote, chỉnh hình bằng Lightroom CC, nghe nhạc qua YouTube mà khi về đến nhà lúc 11h tối còn tận 45% pin :D.
Pin chính là điểm mạnh lớn nhất của những chiếc laptop Arm so với x86, kể cả Windows hay máy tính Mac, SoC Arm đã chứng minh được sự vượt trội về thời lượng dùng pin so với chính những vi xử lý x86 vốn cần nhiều điện để thể hiện được hiệu năng vượt trội. Apple đã thành công với những con chip M-series của mình, vậy Snapdragon 8cx Gen 3 thì sao?

Hiệu năng là một câu chuyện khác

trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (22).jpg


Trước tiên mình sẽ nói thẳng với anh em rằng chiếc ThinkPad X13s của mình đang dùng đã ở Tinh tế được một thời gian rất lâu rồi, gần như là ngay sau Computex tại Đài Loan là nó đã xuất hiện ở công ty rồi, nhưng nó vẫn là phiên bản thử nghiệm, một phiên bản máy test chứ không phải là phiên bản thương mại được bán đại trà, thế nên đánh giá hiệu năng trên một chiếc máy test là không được công bằng cho lắm.
Biết là vậy nhưng mình vẫn sẽ chia sẻ trải nghiệm làm việc của mình với chiếc laptop này sau khi ăn nằm với nó được khoảng 1 tháng, nói ngắn gọn nó vẫn đáp ứng được vô cùng tốt nhu cầu công việc mà mình đang làm, tất nhiên phải có một chút tuỳ biến.
Một chiếc laptop tốt thì ngoài những thứ mình vừa chia sẻ với anh em ở trên, hiệu năng và phần mềm là đặc biệt quan trọng, hơn hết đây lại là một chiếc laptop Windows Arm.
Cách đây không lâu lắm, tại sự kiện Intel Tech Camp, mình đã dùng chính chiếc laptop này để chỉnh sửa hơn 80 tấm ảnh RAW chụp ra từ chiếc Fujifilm X-T4 của mình và trong vòng 1 tiếng chỉnh sửa hình ảnh và export, đăng tải lên diễn đàn thì nó mất 20% pin, trong đó thời gian export hình đâu đó 10 phút cho hơn 80 tấm hình đó ra 2048px.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (12).jpg
Thiết kế không quạt đem lại cho chiếc laptop này sự yên tĩnh hoàn toàn khi làm việc, nhưng nó cũng giống như MacBook Air M2 hay những chiếc laptop fanless khác, đó là tụt giảm hiệu năng nếu phải tải nặng trong một thời gian dài và máy sẽ rất nóng (ngay khu vực bàn phím sát với bản lề).
Công việc media (chỉnh ảnh nhiều) không phải là điểm mạnh và là điều mà X13s hướng đến, nhưng qua đó anh em cũng thấy rằng X13s vẫn cáng đáng được chuyện đó thì những công việc văn phòng khác như làm việc với bộ Office là quá bình thường với chiếc máy này.
Bộ Office đã được Microsoft tối ưu một cách hoàn toàn cho những vi xử lý Arm để hoạt động trơn tru nên nền tảng này, kể cả Adobe cũng làm app native cho Arm, thế nhưng mà phần mềm cũng lại chính là điểm yếu nhất trên chiếc máy này, hay nói cách khác Windows Arm chính là điểm yếu của X13s, tính đến thời điểm hiện tại.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (23).jpg
Photoshop đã native cho Arm từ lâu, nhưng mình không thể cài đặt được trên chiếc máy này, không hiểu vì lí do gì, cũng có thể chiếc máy này chưa phải phiên bản hoàn chỉnh, nhưng mình có thể sử dụng Affinity Photo để thay thế, hoàn toàn bình thường. Lightroom CC cũng hoạt động tốt trên X13s. Đa số những ứng dụng (x86, x64) sẽ hoạt động ổn trên Windows Arm nhờ vào khả năng giả lập, nhưng vẫn sẽ có một số ứng dụng sẽ không sử dụng được (ví dụ Google Drive cho PC, PCMark,). Tất nhiên đó sẽ là hạn chế của Windows Arm so với Windows thông thường (x86/64) nhưng chuyện này sẽ sớm được giải quyết với Arm64EC.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (24).jpg
Nói một cách rộng hơn, Arm64EC chính là lời giải cho việc thiếu hụt app trên Windows Arm, một tính năng đã được tung ra cho các lập trình viên và sớm thôi, cuối năm nay thì người dùng cuối sẽ được chứng kiến một loạt các app x64, x86 (Win32) sẽ được dịch chuyển và chạy trên Windows Arm một cách mượt mà và từ đó, sẽ có thêm động lực để nhà phát triển làm app native cho Windows Arm. Một giải pháp tuy muộn nhưng đáng khen.
Screenshot 2022-11-19 174259.png
Vẫn còn đó một số ứng dụng, các thành phần vẫn ở x64 hoặc x86, nhưng đa số chạy ổn trên nền tảng Arm.
Nói chung, đa số công việc mà một người dùng văn phòng, một người dùng như mình chẳng hạn, thì X13s đáp ứng tốt, đủ, thậm chí những tool như lấy cmt từ Facebook mình tưởng sẽ không chạy được trên Windows Arm thì lại chạy tốt. Hạn chế sẽ đến khi những add-on, những công cụ đã quá cũ chỉ hỗ trợ 32-bit thì có thể sẽ không chạy được mà thôi.
Screenshot 2022-11-19 184251.png
Test nhanh hiệu năng đọc - ghi ngẫu nhiên của ThinkPad X13s.

ThinkPad X13s hỗ trợ RAM LPDDR4x tối đa 32GB dual-channel và SSD PCIe 4.0 của Kioxia nhưng chuẩn là 2242, tối đa 1TB. Phiên bản của mình đang dùng có RAM 16GB và SSD 512GB, một mức vừa đủ để chúng ta có thể sử dụng thoải mái, nhưng anh em lưu ý RAM sẽ không nâng cấp được nên nếu có nhu cầu đa nhiệm cực cao thì nên cân nhắc 32GB, còn SSD có thể thay thế nhưng chuẩn 2242 sẽ hơi khó tìm một chút.
Đó là những trải nghiệm thực tế của mình về hiệu năng và phần mềm trên ThinkPad X13s, còn nếu anh em cần những con số để so sánh, có thể xem dưới đây:
Screenshot 2022-11-19 191801.png

Giá trị truyền thống của ThinkPad vẫn không mất đi


Tới đây, hẳn anh em đã nhận ra được những điểm mạnh và điểm yếu trên một chiếc laptop chạy Windows Arm rồi đúng không? Suy cho cùng, những gì mình chia sẻ ở trên mình nghĩ rằng đó là những thứ mà người dùng quan tâm nhất khi lựa chọn bất kì một chiếc laptop Windows Arm nào ở thời điểm hiện tại, hoặc nghĩ đến nó nếu chuẩn bị mua laptop Windows Arm. Phần dưới đây sẽ là những điểm tuyệt vời của riêng chiếc ThinkPad X13s mà mình nhận được sau một khoảng thời gian sử dụng.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (16).jpg
Đầu tiên là 5G, à há, nó có modem 5G X55 của Qualcomm và hỗ trợ đủ cả 2 băng tần mmWave và Sub-6, có cả khe Nano SIM để người dùng sử dụng chuẩn kết nối tốc độ cao. Mình chưa thể thử nghiệm 5G trên chiếc máy này, nhưng mình dùng SIM LTE và có một trải nghiệm "luôn luôn kết nối" tuyệt vời trên chiếc laptop này.
Screenshot_20221119_072027.png
Tưởng tượng rằng khi đã đến một quán cà phê, hay đang ở ngoài đường, hay bất cứ đâu, chỉ cần mở laptop ra, bật mạng và sử dụng, nó là một cảm giác rất tuyệt, thay vì phải đi tìm Wi-Fi, hoặc chia sẻ Wi-Fi từ điện thoại. Hơn nữa, chiếc laptop này hỗ trợ cả eSIM, chính mình cũng đang sử dụng, cảm thấy thực sự đây mới là tương lai của laptop, đó chính là khác biệt mà SoC Arm mang lại: luôn luôn kết nối, luôn luôn mở.
trainghiem_ThinkPad_x13s_tinhte (29).jpg
Thứ hai đến từ màn hình, 13.3" FHD 16:10, 73% NTSC, 100% sRGB và 77% AdobeRGB, độ sáng 300 nits và hỗ trợ cảm ứng là quá đủ. Bây giờ mình mới thực sự cảm thấy màn hình cảm ứng trên laptop đôi khi cũng giúp ích trong vài trường hợp nhất định, chứ không hẳn là vô dụng hoàn toàn, hơn nữa nó không làm cho máy dày hơn hay nặng hơn. Có lẽ sau này mình sẽ thay đổi suy nghĩ về một chiếc laptop Windows màn hình cảm ứng.
Ngoài ra, việc đánh thức màn hình từ chế độ sleep là vô cùng nhanh, đúng với phương châm "Always Connect", cách nó hoạt động không khác gì một chiếc điện thoại, mở màn hình lên, đăng nhập khuôn mặt (hoặc vân tay) là mọi thứ đã sẵn sàng ở đó, để chúng ta làm việc.
Giá trị truyền thống của một chiếc laptop ThinkPad vẫn không hề bị mất đi trên X13s, ngược lại nó còn được bổ sung những thứ mới, những công nghệ nhờ vào nền tảng của Qualcomm. Mình tin rằng với thế hệ Gen 2, Gen 3 tương lai thì X13s sẽ còn tốt hơn nữa, còn tối ưu hơn nữa và hiệu năng sẽ ngày một cải thiện. Apple đã gọi và bây giờ thế giới Windows sẽ trả lời, Windows Arm đã tới lúc khởi sáng.

Lenovo ThinkPad X13s hiện có mức giá khởi điểm từ 38.600.000 cùng chế độ bảo hành cao cấp Premier Support lên đến 3 năm.

105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình góp ý tiêu đề có thể là “khởi sắc” hay “toả sáng” chứ “khởi sáng” không phải là một từ
@nightwish47 Oke bạn
Quan trọng nhất là chip ARM trên Win phải chạy giả lập cả x86 lẫn x64 nên sẽ tốn nguồn lực hơn MacOS chỉ hỗ trợ 64bit. Chắc mấy ông MS vẫn muốn chơi mấy Game cũ
@centernc sau này có Arm64EC sẽ giải quyết chuyện đó, dần dần mấy app Win32 sẽ được chuyển qua hết.
@Pnghuy Có những app cũ rồi ko có ai maintain, hoặc người ta ngại maintain nữa thì có Arm64EC này cũng như ko thôi
Vậy chưa đủ tự tin để rời bỏ intel
Khởi sáng tra từ điển mãi ko có ông này tự nghĩ ra à @@
ThinkPad dòng x của Lenovo rất ngon, chất lượng build rất tốt nhưng có nhược điểm là loa tệ vl, cam tệ vl, màn hình xấu vl.
Nếu không bắt buộc phải chọn window thì cứ Macbook pro mà quất, giải quyết đc tất cả vấn đề trên mà còn thừa tiền làm việc khác.
Dòng x13s này thì là bản làm cho vui thôi chứ còn chíp phế đó ko biết mở đc file excel nặng 30mb ko?
@tinhdg Excel 30MB thì Mac chắc cũng đi luôn
@tinhdg Màn hình xấu là 1 tính năng, tại sao xưa có ips mà mắc tiền vẫn TFT, sau này mới ips cho đồ họa đủ kiểu....
@kobebryant pin rất kém nha bác
@VoTinh8899 Nano nhỏ nên pin kém không sao, quan trọng nhẹ là được. Bàn phím ngon không bạn với không biết trâu bò như X1 ko
tung hô nghe bùn đ ị t quá!
Có tung hô thì đã quá muộn, tuy là chip ARM nhưng quá lởm ko bằng M series, Windows nay đã lỗi thời, hầu hết ng dùng và doanh nghiệp đã chuyển sang Mac. Nói chung Mic trong cơn giãy chết 😁
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Mac thế đéo nào. Công ty tao mấy ngàn người xài win 100. Sản xuất họ chỉ xài win thôi. Chỉ đám media chuyên dựng ảnh + video mới Mac. Nói ngu bỏ mẹ.
@apollo0802 Sản xuất chạy Mac bằng niềm tin à?
Cười vô mặt
qwarl
TÍCH CỰC
một năm
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 v bao h mic chết bác cho em xin cái time để hóng với😆
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 doanh nghiệp chắc ngành giải trí , truyền thông chỉ cần microsoft office , photoshop , adobe premiere ah ?😆)
Mình đang xài surface pro x 1 năm nay, nó cũng chạy chip ARM và cũng có đủ hết các ưu điểm như mod nói, tuy nhiên dòng surface thì có thêm vụ tháo rời phím để cầm như 1 máy tính bảng.
@Công Minh (Mr) Surface X ngon không
@MAVISTA Quan trọng là bạn dùng làm gì thì mới biết có ngon hay không.
@Công Minh (Mr) Dùng cho dev .net thì ngon không ông ?
@doublerick Cái này từ tùe bạn ơi vs arm đang còn preview lúc nào phần mềm sẵn sàng rồi tính.
Kết con Dell 5760 Precision
center
ĐẠI BÀNG
một năm
Thích thinkpad nhưng thấy chất lượng ngày càng đi xuống. Riêng máy này cảm nhận cá nhân xấu quá, như dòng T hoặc X1 còn thấy đẹp
@center Sản phẩm khác của lenovo thì mìn không biết sao chứ gặp 2 cái laptop của nó rồi, sài 2 năm là cái vỏ nó tự mục rồi rụng ra từng miếng, từ đó cho cái hãng này vào danh sách đen.
@longtrung94 Bác có hình không bác? Tính chơi Lenovo mà nghe kinh vãi
@longtrung94 Em X1C Gen 8 của mình cũng bong 1 mảng phía trước chỗ kê tay, trông cũng hơi mất thẩm mỹ, màn 4K dùng 3 tiếng hết pin, nói chung là trừ mấy cái này ra thì ok, mình dùng k nặng lắm, nặng cái là đơ luôn, kk
Độ sáng 500 nít trên macbook nhiều khi còn cảm thấy chưa đủ. Con này 300 thì quá thấp.
@Chichbong0302 Mình dùng qua vài đời thinkpad rồi giờ bỏ vì đúng là máy business chỉ để ngồi trong văn phòng gõ word, muôn đời màn hình độ sáng thấp và ko thể sắc nét được như mấy con macbook hay dell cao cấp, loa thì chỉ để gọi video call chứ nghe nhạc giải trí tí thì miễn nhé. Độ sáng quá thấp đúng như bạn nói mang ra ngoài trời khỏi dùng luôn, nhìn 1000nit trên con iPad 12.9 mà thèm
@Chichbong0302 Thinkpad thì tất cả hình như chỉ có 300 nít thôi
Fernie
ĐẠI BÀNG
một năm
@Chichbong0302 Bạn suốt ngày làm việc ngoài trời à 😁 các laptop win trước giờ độ sáng cũng không quá cao mà có vấn đề gì đâu. Macbook bao giờ mình cũng để độ sáng 50%. Dùng trong văn phòng là đủ nhu cầu
@Fernie Mình ngồi văn phòng hoặc trong nhà, ngoài trời buổi tối v.v… đấy là khác biệt giữa nhu cầu bình dân và nhu cầu cao cấp.
Như ae đã thấy, nó đã đắt lại còn xấu, đã xấu lại còn yếu 😆
Surface 9 mới ra cũng có options Arm rồi..hy vọng win arm sẽ ngon như M1 Mac Đã làm
Máy này và tương lai Win ARM sẽ ngỏm do giá quá chát. Bằng tiền mấy cái này thì chọn máy nghiêm túc cho lẹ!
mình thấy khá đẹp, nếu chạy intel thì đẹp hơn nữa 😆
Nếu dùng cv chủ yếu là lướt web, quản lý trên web thỉnh thoảng phải mở file excel dùng hàm cơ bản, cần thiết có thể dùng gg sheet thì nên mua macbook M1 ko?
Và có nên mua macbook air M1 8GB ram ko? hay cố mua lên bản 16Gb ram hay macbook pro 8Gb ram các pro?
@traind Dc, dùng excel nhẹ nhàng thì dc. Hiện 8gb ram cũng đã rất ngon và mượt. Nếu 16 thì cho tương lai. Mình chọn 16gb😃
@Barbatos cv cơ bản chủ yếu là onl thì mua mac air M1 8Gb ram ổn ko bác? em có Msi để nhà dùng cv cần hiệu năng rồi. Muốn mua thêm để đi lại cho nhẹ nhàng và pin trâu tí
chắc chắn phần mềm sẽ nhiều hơn hãng A nào đó.
@angle_squall xuỳ xuỳ.
Vài năm nữa ARM mạnh hơn, app cũng nhiều hơn. Tới lúc đó mua máy ARM thì hợp lý hơn. H hơi sớm.
@conco119 Giờ không mua thì khi nào nữa bạn, giờ giá tốt quá cho một chiếc máy tính Arm rồi, kể cả Mac hay Windows. Ngoài ra còn Chromebook, rồi Samsung cũng có Galaxy Book chạy Arm nữa 😁
@Pnghuy Mọi thứ đều ngon cho tới khi mua về. Cái cần thì ko chạy được. Cái ko cần thì chạy tốt
Cười vô mặt
@Pnghuy Sao tinh tế ko có nút bấm hahaha vậy mod 😆
@Pnghuy Càng về sau càng có nhiều mẫu mã mới, và sau đó thì lại có giá cực tốt cho tụi này. Mua bây giò thì đợi tới chừng nào mới có đủ app? Rồi năm sau có mẫu mới ra mạnh hơn, đẹp hơn, mẫu cũ của mình xuống giá trầm trọng. 2 năm thôi là thành máy cũ
Tụi này còn khó thanh lý vì ai mà biết nhà sản xuất có khoá lại hay là cho cài os khác như linux hay là không? Surface X là 1 ví dụ, ebay bán lại rẻ thúi luôn nhưng có ai mua?
Mua win bản quyền rẻ nhất là bao nhiêu cccm nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019