Delux M800 PRO Best Choice không dây siêu nhẹ tầm giá 700k

qleafs
19/11/2022 11:49Phản hồi: 1
Delux M800 PRO Best Choice không dây siêu nhẹ tầm giá 700k
Chào anh em! Tham gia forum cũng khá lâu rồi nhưng chưa viết bài gì. Hôm nay có chút thời gian rảnh rỗi review cho anh em một con chuột mình khá ưng ý thời gian gần đây.

Thôi không dài dòng nữa, đi thẳng vào vấn đề tiết kiệm thời gian cho anh em.

Đầu tiên là thông số con chuột:


Kích thước: 123.6*63.8*38.3mm
Trọng lượng: 70g
Cảm biến: PAW-3370
DPI: 50-19000

Giá: 700k-800k

Vậy con này có gì hay?


Trọng Lượng


Đầu tiên là trọng lượng, mình vốn là người rất thích chuột nhẹ và do hay vẩy FPS và làm đồ họa dựng hình 3D. Việc sở hữu trọng lượng nhẹ khiến cho cổ tay thoải mái và khả năng điều khiển con chuột cũng được chính xác hơn. Hơn nữa khi chơi những tựa game có tiết tấu nhanh như Overwatch, việc có thể lia chuột nhanh cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Dáng chuột


Tiếp theo, đấy là dáng chuột. Trước kia mình từng làm việc và chơi trên những con chuột của Logitech như M102, G304 hay G502; cũng như đã dùng những con như Rival 300 của Steel, Mionix 7000, Razer DA và Razer Viper Ultimate. Cuối cùng thì mình vẫn thích những con có kiểu dáng đối xứng hoặc dạng trứng và lưng chuột không gù quá cao. Vì nó giúp mình cân bằng được giữa khả năng điều khiển chuột và không quá mỏi khi dùng thời gian dài.

Con Delux M800 Pro này có một kiểu dáng mà mình cho là khá vừa tay đối với người có cỡ tay trung bình như mình. Nếu anh em nào thích dùng dòng chuột như Mionix 7000,G102 hay Razer Viper thì sẽ rất thích con này vì cái dáng của nó gần như là sao chép lại từ Razer Viper. Khả năng bám tay là khá tốt tuy không có cao su phủ lên. Nhưng đối với dòng chuột siêu nhẹ thì có lẽ không cao su vẫn là tốt hơn để giảm tối đa trọng lượng. Chốt lại thì nó rất phù hợp cho anh em dùng kiểu Palm Grip như mình. Feet chuột cũng được thiết kế cơ bản và tương đối trơn, mà theo mình là khá tốt trong tầm giá này.



Tính năng

Dùng con chip Pixart 3370 thì đây là một con chuột khá nổi trội trong tầm giá, đem lại khả năng tracking lẫn nhận diện di chuyển rất tốt. Cọng cáp đi kèm là loại dây dù mềm và có cả đầu chuyển type C-typeA để anh em đưa nó lại gần con chuột, giảm suy hao tín hiệu cũng như vừa chơi vừa sạc khi cần mà chất lượng dây vẫn rất tốt, không bị vướng do độ cứng của dây. Đây là điểm rất ăn tiền của các con gaming đến từ nhà Delux. Click chuột được dùng của Kailh GM 8.0, switch này theo mình thì nảy, nhận diện tốt, chỉ không biết là có dễ double click như mấy anh nhà Logitech không thôi.

Quảng cáo





Driver điều khiển chuột có đầy đủ các tính năng như hiệu chỉnh đèn LED (mà mình thấy khá ngon với một con chuột chỉ nặng có 70g), thời lượng pin (sạc rất nhanh), tính năng di chuyển để đánh thức chuột, tự động tắt đèn khi ngưng di chuyển 1-2s, chỉnh Macro, Polling Rate, LOD và đặc biệt là Debounce Time để tránh bị double click trong một số trường hợp chơi game nhất định. Tóm lại thì khá là trực quan và hữu dụng, tuy là UI chưa được đẹp cho lắm. Chuột có 3 kết nối đó là qua 2.4Ghz (mình khuyên anh em chơi game nên để loại này để giảm thời gian phản hồi) và 2 thiết bị khác qua Bluetooth, chuyển đổi bằng nút dưới đáy chuột, và cũng khá nhanh.

image.png
Phần mềm điều khiển chuột

Về DPI thì khoảng dao động rất lớn từ 50-119000, nhưng mình thì chỉ sử dụng 3 nấc là 800 cho bắn FPS, 1600 cho việc dùng thông thường và 2800 khi cần làm việc dựng hình 3D. Thế là đã quá đủ cho con 2 con màn 2K của mình rồi. Và có thể chuyển rất dễ dàng bằng phím chuyển, chuột sẽ hiển thị màu DPI theo từng nấc.

[​IMG]
Chỉnh DPI, số lượng nấc DPI và màu.

Quảng cáo



Về thời lượng pin, con này pin không phải quá trâu, mình dùng cường độ cao thì tầm 1 tuần là hết, nhưng do là pin sạc và dây đi kèm rất ngon nên không phải vấn đề gì. Nếu tắt LED đi thì pin sẽ được lâu hơn rất nhiều, nhưng LED khá hữu dụng trong nhiều mục đích nên mình để luôn.

Nói về trải nghiệm xem nào?


Trong các ứng dụng về 3D như Maya, 3DS Max hay Substance Painters, mình dùng nó rất thoải mái trong các thao tác Zoom, Pan và Rotate. Click của chuột nhạy và có độ nảy tốt. Con lăn mình đánh giá không cao lắm nhưng mà ai không khắt khe thì dùng thấy hoàn toàn bình thường.

Về game, khi mình chơi Overwatch 2, lúc chơi những Hero có cường độ cao như Genji hay Kiriko thì vẩy chuột rất ổn, aim hoàn toàn bình thường không có hiện tượng rung hay mất tín hiệu. Những Hero cần aim tốt như Hanzo hay Anna thì việc aim chính xác cũng không phải vấn đề khó khăn gì nhờ vào cảm biến khá nhạy. Những game khác như Sea of Thives, Dying Light 2 hay Cyberpunk 2077 cũng hoàn toàn có thể chơi mượt mà sử dụng con chuột này. Duy chỉ có game Genshin Impact mình không hiểu vì sao sử dụng con Razer DA lại thấy thoải mái hơn.

Giá thì sao?


Nó có giá là 800k nhưng nếu anh em mua vào dịp sale thì có thể dễ dàng mua với giá là 700k, và nó cũng có phiên bản không “PRO” với giá còn dễ chịu hơn rất nhiều.

Còn gì không?


Đi kèm là một lót chuột, cũng là kiểu cho có thôi chứ mình thấy bình thường, ai chưa có thì dùng cũng được, dạng cân bằng giữa Speed và Control. Hơi nhám so với nhu cầu của mình.


Và cuối cùng là Feet chuột tặng kèm để thay khi cái gắn sẵn bị mòn hay xước.


Cảm ơn anh em đã đọc bài, chúc anh em cuối tuần vui vẻ.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bày này rất chi tiết, mà chuột cũng ngon mà ít tương tác nhể. Mình cũng đang dùng cả 2 con, một bản pro một bản M800 thường, cả 2 đều rất hài lòng 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019