Trên tay Yamaha Grande 2022: Xe đẹp, nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng

cuhiep
22/11/2022 3:59Phản hồi: 247
Trên tay Yamaha Grande 2022: Xe đẹp, nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng
Yamaha Grande 2022 thuộc phân khúc xe cao cấp của Yamaha với mức giá khởi điểm từ 45,9 triệu đồng. Mình biết dòng xe này qua video test xăng của anh em xe Tinh tế và nó chạy được gần 70km/lít, một con số rất ấn tượng. Để làm được điều đó, Yamaha đã trang bị cho Grande động cơ Hybrid giúp tiết kiệm xăng hơn. Mình đã mượn Grande 2022 cho vợ mình đi vài ngày, đồng thời mình cũng đi thử cùng để lắng nghe ý kiến của vợ mình về chiếc xe này như thế nào khi bản thân vợ mình đã từ lâu không lái xe máy.



Mình thấy đây là một chiếc xe nhỏ, gọn, nhẹ và có kiểu dáng rất thời trang. Cốp rộng cũng là một điểm giá trị, phần để chân trước cũng rất thoải mái. Chính vì thế Yamaha Grande 2022 sẽ phù hợp cho các bạn nữ muốn có một chiếc cốp rộng để nhiều đồ, hay muốn có một không gian để chân trước rộng rãi để cho dù mặc quần jean hay mặc váy đều thoải mái. Và hơn hết, một chiếc xe gọn, nhẹ, để dễ thao tác hằng ngày.

Thiết kế


Grande 2022 có thiết kế rất thời trang, phiên bản mình trên tay có màu xám rất đẹp. Vị trí phần nắm tay và yên xe thì được làm màu nâu da kết hợp với màu đen của những thành phần khác khiến chiếc xe này hài hoà hơn. Nguyên một chiếc xe không bị chia cắt nhiều bởi các mảng màu không liên quan, như vậy làm cho chiếc xe liền lạc hơn, đẹp hơn. Theo như mình thì hiện tại trên thị trường có rất nhiều xe máy, nhưng để tìm xe có phiên bản màu đều và đẹp như Yamaha Grande 2022 thì không nhiều.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep1.jpg

Về đèn, Grande 2022 có một dải đèn LED daylight trải dài ở mặt trước rất đẹp và hai bên là 2 đèn xi nha. Phía sau đèn hậu cũng rất đơn giản, đẹp. Các kết cấu có trên Yamaha Grande 2022 đều rất chắc chắn, đẹp và xịn.
Về mặt đồng hồ xe, Grande 2022 có một mặt màn hình được chia làm 2, bên dưới thì để chúng ta theo dõi giờ, xăng, số odo... Còn ở trên thì để theo dõi tốc độ xe, đèn tín hiệu,... Tất cả thông tin về chiếc xe được gói gọn vào trong phần màn hình này và được làm rất đơn giản. Để xem nhiều thông tin hơn về xe để hiểu hơn về cách vận hành và hiểu thêm về xe, chúng ta có thể tải app Yamaha Motorcycle connect trên smartphone.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep40.jpg

Yamaha Grande 2022 có 2 khu vực để chúng ta để đồ cá nhân, đầu tiên là phần hộc phía trước: tại đây chúng ta sẽ để các vật dụng lấy nhanh như ví, chìa khoá, điện thoại,... Còn lại là cốp chính dưới yên có dung tích 27 lít rất là lớn và có thể để được 2 nón bảo hiểm, ba lô có laptop, máy ảnh, áo khoác, áo mưa,...

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep36.jpg

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep24.jpg

Ở trước có thêm một cổng sạc dạng tẩu để sạc nhanh cho điện thoại, anh em có thể mua thêm tẩu sạc để gắn vào.
Anh em có thể thấy mình cao 1 mét 64, mang thêm đôi giày Hoka thêm 2cm nữa thì có thể ngồi thoải mái trên chiếc Grande 2022 này. Mình nghĩ cho dù xe có cao hơn một chút thì vẫn ngồi được, và cơ bản xe sẽ phù hợp cho hầu hết chiều cao trung bình ở Việt Nam.
Vợ mình cao 1m58, đi giày thêm thì khoảng 1m60-61 thì khi vợ mình ngồi lên Grande 2022 vẫn rất thoải mái và đơn giản. Từ chuyện thoải mái và đơn giản đó, thành ra một chiếc xe vừa gọn và nhẹ sẽ giúp cho chúng ta có cảm giác lái xe thuận tiện hơn.

Quảng cáo


Mình đã chạy chiếc Vespa GTS rất to và nặng, khi chuyển sang chạy Grande 2022 thì mình thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong cái chuyện dắt xe qua lại, thao tác với nó. Cơ bản xe chỉ có 101kg mà thôi.

Vận hành


Về khả năng vận hành, trước giờ mình rất thích xe có khả năng đề pa nhanh và mạnh của những chiếc xe Yamaha nói chung. Khi mình thử trên chiếc Grande 2022 này thì mình vẫn có cảm giác đó. Yamaha họ rất hay khi trang bị một động cơ điện dùng pin của bình ắc quy để trong 3 giây đầu tiên khi anh em tăng tốc lên thì nó sẽ hỗ trợ xe mạnh hơn và tiết kiệm xăng bởi vì khúc đề pa là giai đoạn hao xăng nhất.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep30.jpg

Bình ắc quy của Grande 2022 luôn luôn được nạp để nó luôn đầy, thì mình thấy giải pháp sử dụng pin của bình ắc quy để chúng ta có thể tăng tốc xe nhanh và tiết kiệm xăng cũng rất hay.
Yamaha gọi tên động cơ trên Grande 2022 này là Blue Core Hybrid, trải nghiệm thực tế của mình:
1. Khi rồ ga để vượt lên thì xe không bị gầm quá mức như những xe khác mình đã chạy -> bởi đã có động cơ điện bổ trợ rồi nên xe không cần gầm lên để đẩy xe lên.
Nhờ lý do đó mà anh em chở thêm một người nữa ngồi sau thì vẫn rất thoải mái và nhẹ nhàng.
2. Một cái xe có động cơ mạnh và có thêm một hệ thống ABS tốt thì anh em đi trong phố luôn an toàn. Khi anh em muốn lên mạnh thì xe vẫn lên mạnh, khi anh em muốn thắng lại thì vẫn an toàn.

Quảng cáo



Kết


Kết lại mình sẽ tổng hợp ý kiến của mình và vợ mình cho trải nghiệm thực tế của Yamaha Grande 2022:
⁃ Thiết kế xe thời trang, đơn giản, bền theo thời gian với kiểu dáng này.
⁃ Có cốp rộng, đựng được nhiều đồ
⁃ Gọn, nhẹ, dễ thao tác, xoay xở
⁃ Khi tăng tốc thì xe rất êm ái, mạnh.
⁃ Mình thích xe có ABS để an toàn hơn thì xe này có điều đó
⁃ Có tiện ích kết nối với smartphone

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep6.jpg
Vị trí gắn tẩu sạc để sạc thiết bị điện tử khi cần.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep4.jpg
Grande có kiểu dáng đẹp và đậm đà nhưng lại nhẹ nhàng và linh hoạt.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep11.jpg
Đèn hậu điệu và đẹp.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep13.jpg
Tay cầm màu nâu theo phong cách của xe, rất đẹp và xịn.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep14.jpg
Thắng trước ABS giúp việc thắng xe an toàn hơn. Hạn chế trượt, hạn chế ngã xuống đường bị xe khác cán qua, lòi óc, chết…

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep38.jpg
Kết nối với app để biết nhiều thông tin hơn và khai thác xe hiệu quả hơn.

Yamaha_Nozza_Grande_2022_tinhte_cuhiep22.jpg
Chỗ đổ xăng được để ở vị trí dễ dàng thao tác.
Hình ảnh khác:
247 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nữ tính quó
@NguyễnXuânBằng @sếp Vinh; @sơn nt: Các bạn nên mua xe này của yamaha, bởi lẽ xe Ga có 2 điều quan trọng đó là trải nghiệm khi khởi động-chạy chậm & khi vít ga tốc độ cao.
10 năm trở lại đây các phụ tùng honda quá tệ ở bộ nồi côn, nó luôn gây ra hiện tượng rùng đầu pùi buổi sớm mai và khi di chuyển tốc độ thấp. Sau 1 năm sử dụng, các bạn sẽ thấy hiện tượng này, giải pháp là vệ sinh bụi định kỳ bộ nồi côn, tệ hơn là phải thay trọn bộ với giá khoảng 80$ là tầm 2 triệu - một số tiền ko phải nhỏ với thu nhập bình quân của người VN; xe nào cũng bị từ sh-lead-vision; tôi ko hiểu sao phụ tùng bộ nồi côn này của honda ngày càng tệ.
Còn về trải nghiệm xe Ga của honda thì đằm chắc khi đi đường dài vì nó nặng hơn xe yamaha, đi trong phố xe honda ko bốc đồng như xe yamaha
Đôi dòng chia sẻ đến các bạn
@althonx5 xe Yamaha cũng vậy thôi bạn ơi. Vợ mình đi Aruzo phải vệ sinh bộ nồi rất thường xuyên, nếu không là nó giật đùng đùng.
@NguyễnXuânBằng Mình đang sử dụng 2 con grande và lead nè. Uy tín chưa? Con grande từ lúc mua đầu năm 2019 tới giờ chỉ thay dầu máy, hộp số, thay lọc gió, ko thèm bảo dưỡng định kỳ quái gì ở hãng luôn.
20221201_174640.jpg
@Đỗ Hữu Lợi Làm đàn ông mà sống sợ miệng đời đánh giá hay nói này nọ thì còn thua cả đàm bà, đừng so với bd nghe nó hài lắm.
Mình hơn 14 năm nay đi xe hơi rồi, nên không quan tâm xe máy nữa, toàn mượn Vision và Grande của em gái vs vợ đi ăn cafe gần nhà cho sướng vì nhẹ nhàng, cốp rộng. Nói chung sướng cái thân mình là được
Còn thằng nào đánh giá abcd gì thì kệ mịa nó, quan trọng gì mấy loại đàn ông mà có thói đàn bà hay bày đặt đánh giá bắt bẻ người khác, có nuôi cơm mình ngày nào đâu mà sợ nó nói.
Còn lại, muốn manly hơn nữa thì tôi thách nhau với nó xem thằng nào thể thao giỏi hơn, kiếm tiền nhiều hơn, nhà ai có nhiều hơn, chịu nhịn nhục và nhẫn nại tốt hơn. Đó mới là đàn ông.
Xấu hổ hay hơn thua gì cái con xe máy ghẻ.
Mr.BD
TÍCH CỰC
một năm
con này ngon hơn nhiều Honda Vision nhưng dân VN vẫn cứ cắm đầu mua vì nó là Honda 😁
@Dragao_ct92 Khai thật đi số đá còn lại m giấu ở đâu? Hay là từ nào giờ ở trong hang không có cơ hội tiếp xúc với xã hội hiện đại? VISION hơn điểm nào nói nghe chơi? Nội cái động cơ, tiết kiệm nhiên liệu thôi là đủ đá ra chuồng gà rồi. Xe này mà chút xíu chắc VISION nó to như chiếc Roll Royce quá! Bớt nói lại để người ta bớt chửi mình ngờ u
@Mr.BD Con này phân khúc trên VIsion. Nó ngang với LEAD nhưng công bằng mà nói tôi thích em này hơn Honda Lead nhiều.
@Hồng Xuân Quang Nhật nó cùng phân khúc đó cha nội =))
chẳng qua sh mode xịn xò hơn thôi nhưng giá bị thổi lên nhiều quá . sh mode có abs toàn 7x gần 80 củ
trong khi con này bán đúng bằng giá đề xuất hoặc rẻ hơn. chênh 25 củ là ít
mua con này quá oke so với lead 49 - 50 củ
@Trung Kiên7 Thôi đi bạn, chưa bao giờ chạy nên mới chém vậy đúng không? Thông số nó không cao nhưng xác xe rất nhẹ như vision nên chạy cực bốc nha bạn, với lại Yamaha mô men xoắn nước đầu rất cao nên 0-80km chạy lên rất bốc và nhanh nhé.
Tui 75kg chạy ké xe em gái đây, bốc thôi rồi luôn. Đua trong phố vs ex ngon lành
Mô tơ điện lấy điện từ acquy, xả nạp thường xuyên như vậy liệu acquy có thọ được lâu không nhỉ?
@long.nd Bạn đi city hay hỗn hợp vậy?
@the beo93 Chỉ hỗ trợ khởi động thì cần dòng xả cao và nhanh, vậy nên lựa chọn ắc quy cũng hiệu quả rồi. Không biết thực tế nó hiệu quả rõ rệt hay không thôi
long.nd
ĐẠI BÀNG
một năm
@hi.vuphan Chỉ đi trong nội thành thôi bạn.
@long.nd Làm bài review về cái xe đi b, mình cũng muốn biết trải nghiệm hybrid xe máy ntn, với sửa chữa có phức tạp hơn nhiều không
Ủa tưởng ở VN mặc định xe Honda mới đc phép tiết kiệm xăng chứ
@sontrangvnvt Đấy là truyền thuyết dân gian. Giống như vụ xe Honda thì bền bỉ ấy. Đi nhanh tã thì lại nghĩ mình ít bảo dưỡng, đi ko giữ xe chứ ko nghĩ cái xe nó lởm. Hoặc ảo tưởng nghĩ vậy là bền rồi.
@exciterc Ủa vậy cơ , tưởng xe Honda ở việt nam mặc định bền , mặc định đc ảo giá rồi chứ nhỉ
Hihi
@sontrangvnvt Nó giống như truyền thuyết dùng iPhone toàn người giàu có ấy. Mình nghèo thấy mẹ mà vẫn phải cố trả góp cho nó đúng truyền thuyết. Nhưng nghĩ lại thấy mình ngu thiệt.
"xe khác cán qua, lòi óc, chết"
Một bài viết rất nhân văn
@rongict Không thấy ông Hiệp minh hoạ mô tả này.
@rongict Thực ra thì có đội mũ bảo hiểm full face mà ngã vào bánh xe tải hay container thì vẫn chết như thường nhé! 😁
@rongict Liệu Cu Hiệp có PR cho Yamaha không zậy?
@sếp Vinh Cái này còn phải hỏi. Bạn tìm copy writing đi
Tính mua 1 em từ 2021 cho vợ chạy. Khi ấy hết hàng bản cá tính nên không mua nữa. Nhưng đã ngồi chạy thử phóng vù vù nhẹ quá so với nam giới chạy 60-70 km. Nữ chạy hợp hơn.
@HaiChin Thay quả lốp cho bám đường thôi 😁 Ae nào làm mấy chén xong thì đi con này cảm giác rất fly to sky
@xuanhong_272 Con này xác nhẹ, tay lái cũng nhẹ nên đi nhanh gió nó tạt rất dễ lạc tay lái. Mấy lần đi làm về chạy qua đường dẫn cao tốc mà gặp trời dông là thiếu điều muốn lao xuống vỉa hè.
@MinhHy Nguyen Vỏ có ngon và bám đường tốt cỡ nào, mà phuộc nó có 1 bên và yếu thì cũng thua.
BumBap
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@QuảngvănCáo Các ông mua con xe phổ thông, tính năng an toàn ít, sản xuất nhắm đến nữ, vận hành trong phố với điều kiện đường sá đông đúc mà cứ tính chuyện phóng lên 60-70 km làm gì nhỉ?
Kể cả ra ngoài khu đông dân cư mà các ông phóng 70km cũng là giới hạn. Luật nào cho các ông chạy quá 70km vậy?
Kết con xe này từ rất lâu, nếu sau này vợ có muốn đổi xe chắc chắn sẽ bảo vợ đi con này.
@pdkhanh22 lỡ vợ nó nói nó k thích, nó đòi sh mode với vepas thì sao bác?
@HoangDAKLAK Thì mình sẽ nói: cũng được, vk tự mua đi =))
Mình có trải nghiệm thử chiếc này đời 2021 màu cam, đi siêu êm, kéo ga tăng tốc mà hiếm khi nghe tiếng máy. Đời này thiết kế hơi lạ so với Grande đời trước khá nhiều
Grande 2020 đã đẹp đã nhẹ và tiết kiệm xăng, Grande 2022 càng đẹp và công nghệ hơn 😁
@Pnghuy về ngoại hình thì mình thấy 2022 trẻ & nhìn high tech quá. m thích kiểu vintage của bản 2020 hơn
Nhìn ở ngoài đẹp hơn nhiều. Êm khỏi bàn
Em đang tính đổi xe cho vợ, vợ chạy chiếc Lead thấy nặng nề quá
@phongdinh89 Con này là kết hợp giữa tinh hoa thiết kế của Vespa và công năng sử dụng của lead 😁 Nói chung mấy em mặc váy tung xòe nữ tính đi con này là hết nc chấm
@phongdinh89 Con này nó nhẹ vãi chưởng b ạ. Mấy lần dắt nó mà giật mình vì quá nhẹ, ổn đấy.
@SamsungGalaxy Mình nghe bạn mô tả và tưởng tượng thôi thì đã...
@pdkhanh22 Bao đẹp
ymh-luong-thuy-linh-1.jpg
@SamsungGalaxy chẹp chẹp
Đời mới nhìn đẹp thật
mình mua bản 2021 khá ưng, duy nhất 1 điểm cần thay lốp michelin cho bánh sau bám đường hơn, chứ bánh mặc định của xe đi khá trơn
Con này nam đi có hợp kiểu ko a Hiệp? Mọi ng có khinh ko anh?
@TDCuong_TN hợp với bdbd nam, ha ha
@deadknight_1412 Chuẩn bạn, trời mưa phải mặc áo mưa thì thấy rõ sự lợi hại của chỗ để chân của Grande so với AB ngay
@yushikara Câu khinh này của mấy thằng nghèo đi xe máy á. Chứ tui đi xe hơi mười mấy năm, có việc gần nhà toàn mượn xe ga nữ chạy cafe ăn sáng. Đi dép lê áo thun quần đùi tay ga nữ thôi. Mà hiện tại chưa thấy thằng nhóc con nào nó khinh hết á, thấy mình đeo cái đồng hồ mua được cả chục con SH thì câm cmn mồm lại rồi.
Loại nghèo hèn và đàn bà mới đi bấu víu vào ba cái xe máy ghẻ và ngoại hình người khác để đánh giá và chê bai. Sống vậy thấy nó giẻ rách và hèn ghê lắm kìa.
Nhớ, dù có nghèo nghèo, chứ đừng để mình hèn.
@digikei Đàn ông thì đi xe côn tay như grabber cũng hơn tụi ẻo lả grande, lead, hay vespa chứ! Lq gì đến giàu nghèo sang hèn gì mà bạn rống lên vậy?
Mà lq gì đến cái đồng hồ của bạn nè? à mà tiện thể cho hỏi đồng hồ bạn đeo có phải dành cho nữ ko? hehe
Đi xe tay ga mà chạy:
- Yamaha: già mà ham.
- Honda: chơi ngu lấy tiếng.
- Piagio: bóng lệ cái.
- Suzuki: vừa khùng vừa điên.
“…lòi óc, chết…” đang ngắm xe đẹp, nuốt từng lời chủ tịch tả, gặp ngay cái lưỡi câu này, thốnnn!!!
@linh0125 kkk đọc đến đoạn này hơi ghê, thô nhưng thật.
Cứ Vision, Sh mode, Lead mà mua cho nó bền. Nghe mấy ông Yam có mà khóc.
sơn nt
ĐẠI BÀNG
một năm
@pdkhanh22 Tôi cũng thế đây. Mua em LX năm 2010 mà năm 2021 dịch phải đi xe máy đi làm, Bấm đồng hồ đo thì vẫn thấy ăn 2.2 Lít / 100 km đường hỗn hợp. Trong khi mấy thằng mua Air 2014 đi nát tươm.
sơn nt
ĐẠI BÀNG
một năm
@sơn nt Đính chính lại là em Nouvo LX
Cười vô mặt
@sơn nt 2.2 Lít / 100 km ngon quá bạn nhỉ. Xe zin hay có chỉnh gì không mà tiêu hao nhiên liệu tốt vậy bạn?
sơn nt
ĐẠI BÀNG
một năm
@pdkhanh22 Xe vẫn zin bạn nhé, bảo dưỡng lớn đúng 1 lần cách đây tầm 5-7 năm gì đó ko nhớ nổi. còn đâu chỉ thay dầu và lọc gió
Chị Sen chạy hợp
@Lê Huyền Vân tại hã
nam mua đc ko
@tientran517 Được. Xe nhẹ như xe wave, đổ xăng tiện, cốp cũng dc, smart key, có ABS trước, dáng ngồi cao ráo, máy êm, sàn rộng, nệm êm. Nói chung là ok với giá tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019