Sẽ có đến 3.2 tỉ game thủ trong năm 2022, nhưng doanh thu vẫn giảm

Lư Thế Nghĩa
22/11/2022 5:31Phản hồi: 36
Sẽ có đến 3.2 tỉ game thủ trong năm 2022, nhưng doanh thu vẫn giảm
Báo cáo thị trường game toàn cầu của Newzoo cho thấy số lượng người chơi game trên khắp thế giới sẽ tăng thêm 4.6% trong năm nay. Đây là 1 con số ấn tượng, vì trạng thái bình thường mới đã rất quen thuộc, người ta trở lại công việc, đến công ty, nhưng lượng game thủ vẫn tăng. Cụ thể hơn, báo cáo cho rằng tổng số gamer năm 2022 sẽ đạt đến 3.2 tỉ, đâu đó gần 1/2 dân số thế giới, nếu có chơi game, anh em nằm trong số này.

newzoo-gamer-3-ti-toan-cau-2022-tinhte-1.jpg

Biểu đồ do Newzoo cung cấp chỉ ra tỉ lệ tăng trưởng cao nhất về số lượng game thủ nằm ở khu vực Trung Đông và Châu Phi, đạt 8.2%, tiếp theo là Châu Mỹ Latinh 4.8% và Châu Á - Thái Bình Dương tăng 4.2%. Tuy nhiên xét về số lượng, gamer tập trung chủ yếu ở Châu Á - Thái Bình Dương với tổng số 1.764 tỉ (chiếm 55%), Trung Đông và Châu Phi đứng thứ 2 với 488 triệu (15%), thấp nhất là Bắc Mỹ với 219 triệu (7%). Tuy ngày càng có nhiều người chơi game hơn nhưng doanh thu của ngành công nghiệp này vẫn giảm, không thể so được với giai đoạn đại dịch 2020 - 2021.

newzoo-gamer-3-ti-toan-cau-2022-tinhte-2.jpg

Dự báo của Newzoo về doanh thu ngành game năm 2022 đạt 184.4 tỉ USD, giảm 4.3% so với năm ngoái, đồng thời cũng là lần đầu tiên sụt giảm trong 15 năm qua. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 87.9 tỉ USD, chiếm 48%, đáng ngạc nhiên là Bắc Mỹ tuy không có thêm nhiều game thủ nhưng doanh thu đạt đến 48.4 tỉ USD, xếp thứ 2 toàn cầu. Trung Đông và Châu Phi sẽ có thêm nhiều gamer hơn trong năm nay nhưng chỉ có doanh thu 6.8 tỉ USD, tăng 6.6% so với năm trước. Châu Mỹ Latinh là khu vực thứ 2 có mức tăng trưởng doanh thu dương - 3.4% - đạt 8.4 tỉ USD và chiếm 5% toàn cầu.

newzoo-gamer-3-ti-toan-cau-2022-tinhte-3.jpg

Nguồn thu từ game chủ yếu là ở mảng trò chơi di động (mobile game), đóng góp 50% vào tổng doanh thu cả ngành công nghiệp, tương ứng 92.2 tỉ USD. Xếp thứ 2 là hệ console với 51.8 tỉ USD, chiếm 28%; kế đó là PC game với 38.2 tỉ USD, chiếm 21%; cuối cùng là game chơi trên trình duyệt với 2.3 tỉ USD, chỉ 1%. Đáng chú ý, game PC là thị trường duy nhất có tăng trưởng dương 1.8% so với năm trước, trong khi mobile game giảm 6.4%, console giảm 4.2% và browser giảm 16.7%.

newzoo-gamer-3-ti-toan-cau-2022-tinhte-4.jpg

Newzoo cũng dự đoán rằng sẽ có 3.5 tỉ người chơi game vào năm 2025, tạo nên doanh thu khoảng 211.2 tỉ USD cho ngành công nghiệp này.
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng chơi game aoe 1
giờ choi game mobile hết rồi dễ di chuyển không còn ngồi một chỗ nhủ game pc máy pc cấu hình cao ngày càng dắt tiền
Mình toàn chơi games mobile cho nhanh
Chơi PS3 và PC thôi.
Mình toàn chơi game PC thôi
Cái này chắc tính luôn bà ngoại mình mới dc 3,2 tỉ người. Kể ra bả chơi Candy Crush saga, gọi là game thủ cũng chả sai =))
Game thủ tường phái Xiaolin, nên doanh thu giảm là phải rồi.
@D.lord Cơ mà chơi game moba, fps mà call xiaolin đồng đội nó chửi cho không ngóc đầu lên 😂
@bango123 Ý tôi là phái Thiếu Lâm, chơi chùa là chủ yếu. Chứ xiaolin theo "phiên âm" thì thôi không bàn tới. 😁
Châu á top 1 nhiều người nạp card 😂
Game thủ tăng nhưng doanh thu giảm: chơi chùa nhiều quá 😃
@yushikara Phải rồi, game free đầy, tốn tiền làm gì.
Cái đứa tháng nào cũng mở sổ SM của LQMB cho hay =.='
@HuynhNgLe Game thì đại số free nhưng in-app purchase, QC thì đầy!
Mình vẫn nằm ngoài 3,2 tỷ game thủ này. Từ hồi bé đến giờ mình lại không thích chơi game. Hồi ĐH cũng thử cả Half Life và Đế chế nhưng chỉ chơi cho biết chứ không ham.
mình quá quen với việc ngồi console & PC chơi game rồi nên bao nhiêu lần thử cố chơi game trên điện thoại thì xoá game ngay sau vài phút bắt đầu chơi. ít thời gian để chơi thì 1 tuần mình chơi 1-2 tiếng chứ ko chịu nỗi cái đt
@htux vẫn chưa có game 4k 10bit màu chán quá bác nhỉ,hic
@toilachi9 đc voi đòi tiên rồi, mình vẫn hài lòng game trên FHD 75hz đây, khi nào mấy cái công nghệ cao cấp kia phổ cập midrange rồi thì mình dùng,
giờ game phải nghỉ ra cách mới hút tiền vì game thủ giờ cũng ít bỏ tiền hơn xưa .
Sau này sẽ là thời của mobie , trước là game cons sau tới thời pc và giờ là thời đại của mobie, giờ ai cũng sống vội game 30p là dc rồi .
vunt
TÍCH CỰC
một năm
Đến bây h vẫn méo hiểu chơi game giải quyết cái quần què gì.

Tốn time, tốn tiền
@vunt Mình vẫn chơi game, vẫn chăm lo gia đình, vẫn kiếm tiền. Tất nhiên mình cũng ko dám nhận đã "làm được gì cho đời".

Chả việc gì phải chọn lựa, trong khi có thể làm mọi thứ.
Game hay bất cứ trò giải trí nào cũng là thú vui, nó có thể ko trực tiếp đem lại tiền bạc, sức khỏe, nhưng nó đem tới niềm vui cho những ai thích nó. Thế là đủ.
Chung quy cuộc đời này có ý nghĩa gì nếu nó ko vui?

Mỗi người một sở thích, ko việc gì phải căng thẳng với sở thích của người khác nếu nó ko gây ảnh hưởng tới mình.
@Hai nốt Chơi game nó khác bị game chơi.
Bạn trên chắc bị game nó chơi cho đến cay cú, thấy bảo đã từng đốt không ít tiền vào Tru Tiên còn gì, sau đợt đó chắc đâm ra hận game luôn.
Còn mình thì công việc nhiều, trải nghiệm mỗi game Zelda, mua cái switch vài triệu chơi cũng vui, khi lớn lên có tiền nhiều hơn thì build máy cho công việc sẵn build để chơi zelda 4k120fps nên cũng phải chi 200tr, vẫn kiếm tiền, vẫn chơi game với tỷ lệ game 1 công việc 9, thấy vui vẻ yêu đời, vẫn giúp người giúp đời, tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn nhân viên, không bị stress, gia đình hạnh phúc, thế là đủ.
@vunt Thế tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, hay tích cực kiểu chơi thể thao, chơi cờ,.. thì cũng giải quyết gì đâu, cứ sống kiếm tiền, ăn uống lành mạnh rồi cuối cùng cũng chết cả mà 😆)
@EddyTran104 bác chịu chi ghê, mình vẫn tự thẩm du với sw con game zelda thôi =)) căn bản là cầm máy game lên thì vợ lại nhằn rồi, ngồi luôn trên cái pc chắc vợ k cho lên giường quá.
Cười ra nước mắt
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
Team di động nổi lên mạnh quá, nhất các cháu cầm điện thoại bắn fai fai.
Mình cũng là game thủ nè mod

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019