Trên tay Huawei MatePad SE: giá từ 5 triệu cho một chiếc tablet có LTE dành cho gia đình

Pnghuy
23/11/2022 8:22Phản hồi: 52
Trên tay Huawei MatePad SE: giá từ 5 triệu cho một chiếc tablet có LTE dành cho gia đình
Huawei MatePad SE là một thiết bị rất phù hợp cho các bậc phụ huynh có thể mua cho con em mình, vừa làm thiết bị học tập, vừa giải trí với những tính năng quản lý hết sức trực quan, nhất là những em nhỏ dưới 3 tuổi. Ngoài ra, nó cũng có thể phù hợp làm quà tặng cho ông bà xem giải tri. Nhìn chung, đây có thể là một chiếc tablet dành cho gia đình với mức giá phổ thông, dễ tiếp cận.



Trong tầm giá 5 triệu chính hãng mình tham khảo qua, MatePad SE này nổi lên như một lựa chọn lý tưởng nhất, thật vậy, trong phân khúc giá này, chỉ có Samsung Galaxy Tab A7 Lite là đáng chú ý, nhưng so với MatePad SE thì mình thấy rằng chiếc máy tính bảng có nhiều điểm vượt trội hơn. Suy xét kĩ thì tablet của Samsung chỉ có điểm hơn đáng kể là các dịch vụ của Google, nếu so với MatePad SE, nhưng người dùng hoàn toàn có thể tải các ứng dụng Google từ AppGallery hoặc các nguồn bên ngoài.

Màn hình

trentay_huawei_matepadSE_tinhte (22).jpg


MatePad SE có màn hình kích thước lớn (10.4") với tấm nền IPS, độ phân giải 2K (2000 x 1200), tỉ lệ màn hình trên thân máy là 83% và nếu so với Galaxy Tab A7 Lite thì 2 yếu tố này của MatePad SE đều vượt trội. Kích thước lớn hơn dĩ nhiên xem sẽ đã hơn, hiển thị được nhiều hơn, độ phân giải lớn sẽ giúp mọi nội dung hiển thị sẽ sắc nét hơn. Cá nhân mình thấy màu sắc của màn hình này tươi tắn, độ chính xác cao và khá trong trẻo.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (27).jpg
Màn hình của MatePad SE cũng có những tính năng phù hợp với đại đa số người dùng chúng ta, không riêng gì trẻ nhỏ, đó là chứng nhận TUV Rheinland về việc bảo vệ mắt, chống nhấp nháy (flicker free) và giảm ánh sáng xanh. Điều này sẽ tốt cho trẻ nhỏ, mắt của chúng sẽ không phải điều tiết quá nhiều để gây ra những bệnh lý về mắt. Tuy vậy, để bảo vệ con em mình tốt nhất cả về thể trạng lẫn tinh thần thì công nghệ và thiết bị không chưa đủ, nó đến từ ý thức bảo vệ của các bậc phụ huynh nữa.

Kids Corner dành cho trẻ em

trentay_huawei_matepadSE_tinhte (12).jpg


Đây chính là tính năng sẽ giúp phụ huynh quản lý thời gian sử dụng của con trẻ, hướng chúng đến với những nội dung thuộc đúng độ tuổi của chúng. Với Kids Corner đầu tiên sẽ có một giao diện rất vui tươi, nhiều màu sắc, có thể thiết lập bằng mã PIN để truy cập và đăng xuất, tránh tình trạng trẻ nhỏ vô tình thoát ra và truy cập vào các nội dung không phù hợp.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (15).jpg
Kids Corner cũng có những nội dung và tính năng dành cho trẻ nhỏ như giảm ánh sáng xanh như mình đã nói, kho nội dung trò chơi phù hợp với trẻ nhỏ (tải qua AppGallery), khả năng đọc truyện, đọc sách với chế độ E-book, điều chỉnh ánh sáng hợp lý để không làm hại mắt con trẻ.

Hai tính năng nữa mình thấy rất hay mà những thiết bị khác chưa có, một đó là ngăn chặn việc con của chúng ta sử dụng máy khi đang sạc, tức là nếu máy đang sạc và ở trong Kids Corner, máy sẽ tự động vô hiệu hoá để bảo đảm an toàn cho con. Thứ hai đó là tính năng nhận biết khi con trẻ vừa sử dụng thiết bị trong khi xe đang chạy hoặc trong môi trường có nhiều rung lắc, điều này sẽ không tốt cho mắt và tiền đình của con trẻ nên máy cũng sẽ cảnh báo.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (17).jpg
Ngoài ra Kids Corner cũng có không gian riêng để con trẻ sáng tạo với một bảng vẽ riêng, một trình camera riêng để chụp ảnh và quay video. Thư viện của con trẻ cũng sẽ không hiển thị ảnh trong thư viện của người lớn, nhưng những thì con trẻ chụp và quay được sẽ hiển thị trong thư viện chung. Hơn nữa, các bậc phụ huynh cũng có thể chọn lọc những video, hình ảnh mà con trẻ có thể xem được trong Kids Corner.

Còn lại là tính năng quy định thời gian sử dụng, thời gian nghỉ ngơi như bao chiếc tablet khác.

Quảng cáo


Kids Corner là một khu vực riêng, một thế giới riêng mà Huawei dành riêng cho trẻ em, với giao diện cũng như nội dung phù hợp, một điều mình đánh giá cao.

Chế độ dành cho người lớn tuổi


Chiếc tablet này hoàn toàn không chỉ dành cho trẻ nhỏ, nếu nhắc đến gia đình thì nó hoàn toàn phù hợp với những người lớn tuổi như ông bà của chúng ta nữa. Điều đó hoàn toàn có thể với chế độ dành riêng cho người lớn tuổi.
seniormode_huaweimatepadSE_tinhte.jpg
Chế độ này sẽ giúp màn hình và khả năng cảm ứng của thiết bị phù hợp hơn với những người lớn tuổi, tăng khả năng thu phóng, hiển thị nội dung lớn hơn, cảm ứng nhạy hơn. Người lớn tuổi họ sẽ không thể nào học nhanh và làm quen nhanh như chúng ta được, vì thế những tuỳ chọn sẽ giúp ích rất nhiều cho họ. Và chỉ tính năng này thôi anh em cũng đã có thể mua để tặng cho ba mẹ lớn tuổi xem giải trí, truyền hình qua nhiều ứng dụng đang có trên kho AppGallery của Huawei.

Thiết kế kim loại, có khe cắm SIM

trentay_huawei_matepadSE_tinhte (19).jpg


Hoàn thiện của MatePad SE phần lớn là kim loại, anh em có thể thấy ở mặt lưng của máy, chỉ có phần phía trên khu vực camera là nhựa thôi, để chứa ăng-ten và các thành phần bắt sóng khác.

Quảng cáo


Hơn nữa, kim loại cũng sẽ đem lại độ bền cao hơn so với nhựa và nó cũng bảo vệ máy tốt hơn, đặc biệt là với trẻ nhỏ như va đập nhẹ, cố tình ngồi lên máy hoặc những tình huống sử dụng khác, vì con trẻ thường chúng rất hiếu động. Ngoài ra, MatePad SE còn có cả cover để bảo vệ nên độ bền sẽ được đảm bảo hơn nữa.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (25).jpg
Thiết kế của MatePad SE nhìn chung là một sự đơn giản, tuy vậy sẽ rất bám vân tay ở mặt lưng này, sẽ hơi mất thẩm mỹ nếu sử dụng lâu. Mặt sau của MatePad SE cũng chỉ có một camera với độ phân giải 5MP, camera trước là 2MP.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (18).jpg
Trọng lượng 440g của MatePad SE cũng khá lý tưởng để cầm nắm và sử dụng, chưa kể nó cũng có hệ thống loa stereo với nhiều tuỳ chỉnh của Huawei là Histen 8.0 với nhiều hiệu ứng cho nhiều mục đích sử dụng như xem phim, độ trễ thấp khi chơi game… vậy là đủ với một chiếc tablet trong tầm giá 5 triệu.

Cấu hình


So với Galaxy Tab A7 Lite, MatePad SE sử dụng cấu hình mới hơn vì máy cũng mới ra mắt. Huawei lựa chọn nền tảng Qualcomm Snapdragon 680 8 nhân (GPU Adreno 610), RAM 4GB và bộ nhớ trong hai tuỳ chọn 64GB hoặc 128GB, cũng là một sự vượt trội so với Galaxy Tab A7 Lite.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (10).jpg Camera của MatePad SE cũng có thể mở khoá khuôn mặt để tiết kiệm thời gian nhập mã PIN, Tất nhiên nó không thể bảo mật bằng những phương thức bảo mật sinh trắc học khác như khuôn mặt 3D hay cảm biến vân tay nhưng nó có thể mở khoá chiều ngang hay dọc đều được.

Hệ điều hành, pin & kết nối

trentay_huawei_matepadSE_tinhte (31).jpg


MatePad SE khi bán ra sẽ được trang bị nền tảng hệ điều hành là HarmonnyOS 3.0 với một số sự cải tiến và làm mới như thiết kế lại giao diện màn hình chính với chế độ widget mới, chế độ hoạt động đa nhiệm nhiều cửa sổ mới, Super Device kết nối với các thiết bị khác của Huawei tiện lợi hơn.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (7).jpg
Huawei cũng có kho ứng dụng riêng là AppGallery, người dùng có thể sử dụng để tải các ứng dụng yêu thích. Trong AppGallery anh em vẫn có thể thấy được một số ứng dụng quen thuộc như Zalo, MoMo, VTVGo, tv360, các ứng dụng ngân hàng MB, VCB…và đặc biệt nó cũng có các ứng dụng của Google.
trentay_huaweimatepadSE_Tinhte1.jpg
Tuy vậy, ứng dụng Google anh em sẽ tải về theo 2 hình thức: trực tiếp từ AppGallery hoặc qua các kho ứng dụng bên thứ 3. Với các file apk khi tải về sẽ được kiểm duyệt an toàn qua hệ thống của Huawei để bảo vệ người dùng tối đa. Đa số các ứng dụng Google đều hoạt động ổn trên HarmonyOS 3.0 (native hoặc PWA - ứng dụng web), nhưng việc thiếu đi Google Play Services sẽ khiến một só ứng dụng hoạt động không như mong muốn và có thể gặp một số lỗi.
trentay_huaweimatepadSE_Tinhte3.jpg
Hoặc nếu muốn trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ của Google, anh em cũng có thể tải và cài GSpace, trải nghiệm sẽ đầy đủ hơn.
trentay_huaweimatepadSE_Tinhte2.jpg
Bên cạnh đó, Huawei cũng có HMS (Huawei Mobile Services) cho riêng mình và có rất nhiều dịch vụ thay thế cho Google như Petal Search thay cho Google Search, Petal Maps thay cho Google Maps, AppGallery thay cho Google Play Store…
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (33).jpg
Về pin, MatePad SE sẽ có dung lượng pin 5100mAh và hỗ trợ sạc 10W, Huawei cũng có tặng kèm bộ sạc và dây trong hộp cho người dùng khi mua máy, cũng là một điểm cộng nho nhỏ.

Về kết nối có dây lẫn không dây, Huawei MatePad SE hỗ trợ Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.0, hỗ trợ USB OTG, đồng bộ dữ liệu với PC và truyền file qua Bluetooth. Cổng USB-C trên MatePad SE là USB 2.0.
trentay_huawei_matepadSE_tinhte (20).jpg
Chung quy lại trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng chính hãng, Huawei MatePad SE sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho gia đình muốn mua một chiếc tablet cho nhu cầu giải trí với màn hình lớn, màu sắc tươi, âm thanh to, được trang bị nhiều về cấu hình và có những tính năng đặc thù dành cho trẻ em và cho người lớn tuổi.

Huawei MatePad SE sẽ có 2 tuỳ chọn: 4GB/64GB có giá là 5 triệu đồng, phiên bản LTE với 128GB bộ nhớ giá là 6,3 triệu đồng.
Trong thời gian từ 9-25/12, có khuyến mãi bản 64GB là 4,5 triệu, bản LTE 128GB là 5,5 triệu và nhận thêm bộ quà tặng bao gồm: 1 cover trị giá 925.000 + 1 smartband Huawei Band 4e trị giá 699.000 + 1 gói VTV CabON trị giá 475.000. Anh em quan tâm sản phẩm có thể xem thêm tại Shopee hoặc Lazada.

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tablet huawei chất lượng khá ổn nhưng ko ai mua vì ko có Android.
Tablet samsung chất lượng trung bình khá cũng ko ai mua vì ngáo giá vl
Tablet Lenovo, Xiaomi thì cũng có người mua nhưng ko nhiều.
Thực ra lý do lớn nhất tablet Android ko bán đc là do iPad giá vừa rẻ, build lại ngon, giờ 7 củ có ngay iPad gen 9 thì ai chọn Android để làm gì nữa?
Đúng là cuộc chiến ko cân sức giữa iPad và 1 rừng tablet Android
@tinhdg Amazon Kindle người ta còn mua được nữa là. Đối với huawei cấu hình và giá tiền như trên cũng rất là tốt rồi.
valve
TÍCH CỰC
một năm
@tinhdg nó là android chứ gì mà ko có android. nó ko có gms thôi
@tinhdg https://www.statista.com/statistics/276635/market-share-held-by-tablet-vendors/ iPad từ 68% thị phần năm 2011 xuống 38% thị phần năm 2022. Dù không cân sức nhưng mà chứng tỏ nhiều người vẫn mua tablet của Android.

Tablets market share by vendor worldwide 2023 | Statista

Based on global shipments, Apple was the leading media tablet vendor between 2011 and 2023.
statista.com
@tinhdg Nhu cầu cơ bản đọc báo, xem phim, học online có Amazon Fire HD nữa nè.
Fire HD 10 đợt sale có ~80$ / cái.
@tinhdg Cơ mà giá từ 2-4 tr thì mtb android lại ngon hơn đấy ạ, trc 2 tr mình mua cho bố con MTB asus giờ đổi sang con Xiaoxin màn to, với có youtube vanced, hầu như các ông bà dùng mỗi youtube với đọc báo là chính thôi ấy
Màn hình 10in mà pin có 5k1 héo nhỉ?? mà hình như con này không có ChPlay thì phải..
Tính năng cho trẻ nhỏ khá hay
@gentlemanpro102 family link ổn hơn nhiều, quản lý chặt chẽ, phụ huynh muốn lock/unlock máy lúc nào cũng được.
Cho người lớn tuổi & trẻ con dùng thì nên mua SS Tab Active 3 hơn, bao rơi rớt & nước.
Không có google. Không chơi
Mình định mua cho phụ huynh U70 dùng zalo liên lạc và youtube.
Nên mua con này hay ipad 9 vậy anh em.
@antonior IPAD
@antonior Ipad bác ơi
@antonior Tài chính dư dả, 7tr ko thành vấn đề thì ipad, còn không thì dùng mấy cái android 4tr dùng vẫn ổn, zalo youtube máy nào bào cũng tốt cả
@antonior Zalo hình như vẫn chưa có app cho ipad bác ơi.
Dưới 5tr thì mua chứ trên 5tr cứ ipad phang thôi
Ko có Play store thì tốt cỡ nào cũng ko mua.
Mua mẹ ipad cũ cho nhanh =))
St@rK3
ĐẠI BÀNG
một năm
màn 2k. =))
Pin 5k thì siêu thọt. Tab tầm này toàn 7k 8k đổ lên.
Chắc ngon nhất được quả màn 2k
@POL_279 Cũng chưa chắc chắn sẽ nét vì màn nó to gấp mấy lần điện thoại.
@lecuong6009 Ý mình là nhìn thông số chung thì vớt vác được quả màn ấy 😆
@POL_279 Cũng không ngon đâu, màn 2k 1200*2000 cũng chả coi được phim hay video 2k :v
@TCAnh2509 Chắc kèo là vậy rồi, nên chỉ để lướt web, xem video cường độ thấp hay cho trẻ em dùng thì phù hợp thôi.
Ipad mini 5 và kindle fire hd 10 đọc báo coi youtube phà phà. Vẫn còn tốt chán
Hóng smartphone tụi này quay trở lại, hồi dùng con mate 20 pro quá là phê
5t mua IPAD cho lành.hehe
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Hàng mới con này cũng ổn
Ko chơi với hàng Tàu.
@AccGameKorea Đừng đùa với hãng này nhé, Mỹ còn phải sợ nó đấy
@Quang 121 Mỹ sợ nó khi nào vậy? Sợ nó làm gián điệp cho Trung Quốc à?
Pin 5.000mAh như pin smartphone vậy :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019