Tài liệu nội bộ của Sony: PlayStation 6 dự kiến ra mắt năm 2028

P.W
24/11/2022 4:22Phản hồi: 36
Tài liệu nội bộ của Sony: PlayStation 6 dự kiến ra mắt năm 2028
Tài liệu này được công bố khi Cơ quan quản lý thị trường và cạnh tranh của Anh Quốc đang triển khai cuộc điều tra để xác định thương vụ bỏ 68 tỷ USD mua lại Activision Blizzard của Microsoft có tạo ra nguy cơ cạnh tranh không công bằng trên thị trường game hay không. Bản thân Sony, với nền tảng PlayStation cũng đang tìm mọi cách để phản đối thương vụ này, lấy lý do rằng họ lo sợ sẽ đến ngày Microsoft không phát hành Call of Duty trên hệ sinh thái PS nữa, mà biến series game bắn súng nổi tiếng nhất nhì thế giới này trở thành công cụ phát triển hệ sinh thái Xbox và dịch vụ Xbox Game Pass.

Trong tài liệu ấy, dù bị che nhiều thông tin do là bí mật kinh doanh, vẫn có một đoạn đáng chú ý. Trong đó Sony lo ngại rằng Call of Duty sẽ không phát hành trên PlayStation kể từ năm 2027. Quan trọng nhất, họ viết rằng “đến thời điểm ra mắt thế hệ máy game PlayStation kế tiếp, Sony sẽ có nguy cơ mất đi Call of Duty và nhiều tác phẩm khác do Activision phát hành.”

Tạm bỏ qua cái khả năng Phil Spencer cùng những giám đốc mảng Xbox sẽ biến Call of Duty hay Diablo trở thành những quân bài chiến lược độc quyền để phát triển hệ sinh thái Xbox. Ở đây có vẻ như Sony đang rất cảnh giác khi tính toán kế hoạch trong tương lai 5 đến 7 năm tới. Với vòng đời khoảng 7 năm, thì việc PlayStation 6 ra mắt cuối năm 2027 hoặc cuối năm 2028 là hoàn toàn khả thi, khi trước đó cả PS3 lẫn PS4 đều được kinh doanh trong cùng khoảng thời gian vòng đời. PS3 ra mắt từ 2006, rồi 7 năm sau PS4 ra mắt năm 2013, và đến cuối năm 2020 là PS5.

Còn trong khi đó, ở bên kia bờ Thái Bình Dương, những áp lực từ các nhà quản lý nhiều nước đang đe dọa thương vụ sát nhập Xbox với Activision Blizzard. Giám đốc mảng Xbox, Phil Spencer đã liên tục chối bỏ khả năng Call of Duty sẽ trở thành game độc quyền trên Xbox và PC, nói rằng series game này “sẽ lên PlayStation miễn là Sony còn bán máy game.”

Nhưng các nhà quản lý ở cả Mỹ lẫn Anh Quốc, hay thậm chí là cả Hàn và Trung Quốc đều đang tìm cách ngăn chặn thương vụ này, hệt như cách họ đã làm với thương vụ Nvidia bỏ 40 tỷ USD mua lại ARM vậy. Vài tiếng trước Reuters đưa tin, Ủy ban Giao dịch Liên bang Hoa Kỳ đang có kế hoạch khởi kiện Microsoft để chặn thương vụ mua lại một trong những hãng phát hành game lớn nhất thế giới.

Theo Eurogamer
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ dùng PS3 là cũng đã rồi....
Wow vậy ra vụ mua Act Blizz vẫn chưa xong ah. Nghe từ miệng fan làm mình tưởng đã xong từ đầu năm rồi
Hy vọng sẽ chất lượng
đã bảo là không độc quyền rồi mà cứ dí k cho mua 😆 mua cũng bị kiện nữa 🤣
mà MS mà mua được thì mảng game nó mạnh lắm luôn ấy, Sony là ngán cái vụ mua này nên mới đưa ra file để chặn, chứ 2028 còn xa mướt. Sony cũng k ngán nếu MS độc quyền, chỉ cớ thôi, Sony sợ là Ms sẽ đưa COD lên dịch vụ game pass 😃) chứ chỉ có trên xbox thôi thì Sony đã chả nhẩy dựng lên
trc đó kiểu j chả có ps5 pro 🤣
Vẫn còn con PS4 đây bạn ơi, bỏ xó 😁
@mig0 mình cũng còn chơi ps4 😂
@JerryKist Mình vẫn chơi Fifa 16 trên PS4, tạo thêm cầu thủ như lứa hiện tại. Đại khái xả stress vẫn tốt 😆 😃)
Vẫn còn cày ps nhều lắm
Chờ PS7 thôi.
@Nam Air Em nghĩ mod nên mua PS6, xong chờ mua PS9 là đẹp
@mig0 tiền đâu mua thì mod ko nói
@Nam Air Dạ mình làm mod Tinh tế là tự nhiên có tiền mua thôi anh 😁
kduycntt
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nam Air Coi bộ tới tận lúc PS 6 ra mắt vẫn khưm mua được PS 5 giá niêm yết.
iolna
TÍCH CỰC
một năm
Đang tim mua cái bộ cần điều hướng để thay vào tay cầm dual sense. Nguyên nhân là từ khi Call of Duty DMZ mode ra mắt mình cày liên tục dẫn đến bị trôi cần. 🤣🤣🤣 Cái trò này làm hao mòn tay cầm vãi chưởng. Chơi nhiều mồ hôi tay và bụi bẩn bám vào tay cầm cứ đen xì xì ra 😅 Nếu không có COD trên PS nữa thì đúng là chán thật.
@iolna Đúng nản luôn, mình efootball
Vl, tận 2028 mới ra mắt, Sony thì ngon thât đấy nhưng mà 2028 là hỏng rồi. Khác nào thằng Đức hôm qua ko, khinh thường đối thủ nên bị nó giã cho
@tinhdg Có ps5 pro mà bạn
mấy game fps như này chơi chuột mới chuẩn chứ nhỉ, tay cầm khó nuốt lắm :v
@namphuong000 Tay cầm chơi cũng hay bạn ạ ngắm gần mục tiêu chút nó có aim assit. Chơi mấy trò tay cầm sướng nhất là nằm sofa ngả ngốn thế nào chơi cũng đc ko cần ngồi nghiêm túc như chuột phím
Còn 6 năm để phát triển
Chờ ps5 pro thôi
Ra làm gì, cải tiến cái tay cầm cho ngon dùm cái, đc vài tháng lại trôi cần joystick
Nghe nói 1 2 năm nữa có PS5 Slim và PS5 Pro
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
Kinh vãi
dự kiến thôi
Đến tay Tàu giờ cũng xài analog chống trôi, tay xịn thì chơi COD vài tháng trôi mẹ nó cần rồi phải thay mới hoặc mua tay khác =))

gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
một năm
Thời gian phát triển 1 game mà 5 6 năm thì thôi ko ham

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019