Chúng ta là những người văn minh, đừng cư xử như động vật..
Tôi rất thích câu nói này khi người nước ngoài họ tranh nhau cái chỗ để tay trên máy bay.

Nhắc đến chuyện này chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất vài lần đi máy bay. Nếu có tiền mà bay ở hạng Thương gia/ hạng nhất thì còn gì bằng. Nhưng tiếc thay phần lớn chúng ta chỉ đủ điều kiện để bay ở hạng economy phù hợp với túi tiền.

Trên máy bay luôn có những luật bất thành văn nhưng không phải ai cũng đủ văn minh để hiểu và sử dụng cho đúng. Trong bài viết này, tôi chỉ đề cập đến chỗ để tay và cách xử sự sao cho văn minh nhất.

Thường thì tùy máy bay sẽ có cách sắp xếp các hàng ghế khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là 2-3-4 hàng ghế.

Cách bố trí của các hàng ghế thì chỉ có 2 kiểu là gần lối đi hoặc cạnh cửa sổ và chỗ ngồi ở giữa.

Chỗ ngồi cạnh cửa sổ là bạn đã có view ra bên ngoài, còn view vào đâu tôi không bàn. Ngoài ra bạn còn sở hữu một chỗ để tay bên cạnh cửa sổ, bạn hoàn toàn có thể dựa vào cạnh cửa sổ và tì tay lên chỗ để tay để đánh một vài giấc ngon lành trong những chuyến bay xa.

Chỗ ngồi gần lối đi thì đương nhiên là thoải mái vô cùng, vừa có một chỗ để tay độc lập, vừa có chỗ hành lang có thể co duỗi chân thoải mái, đi vệ sinh không phải xin bố con thằng nào và đặc biệt là khi thoát hiểm thì khả năng sống sót của bạn cao hơn hẳn 2 thằng bên trong.

Khổ nhất là thằng ở giữa, quay bên nào cũng dính mặt 2 ông bên cạnh, chỗ ngồi thì chật hẹp khó chịu, khi ngủ đầu cứ giật hết sang bên nọ bên kia khổ gần chết. Vậy nên, họ xứng đáng có 2 chỗ để tay để còn có một chút gọi là thoải mái.
Thế mà trên chuyến bay, nhiều ông có chỗ ngồi cạnh cửa sổ hoặc hành lang lối đi rồi mà vẫn tranh giành bằng được chỗ để tay còn lại với người ngồi giữa. Chả nhẽ mỗi lần muốn gác tay lại phải gọi tiếp viên đến phân xử.

Câu chuyện tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp những người bạn tôi khi đi máy bay hãy nhớ tới cách cư xử sao cho xứng đáng với người văn minh, hãy nhường chỗ để tay cho những người ngồi giữa. Còn nếu có tiền, xin mời mua hẳn ghế hạng Thương gia để đỡ phải cạnh tranh với những người ở tầng lớp Bình dân.

Chúc các bạn một ngày giữa tuần vui vẻ!
Michaeljo!
63
94
3
rongict
CAO CẤP
Chúng ta là động vật cấp cao
4
luật bất thành văn nhưng đôi khi họ ko cố ý và cũng ko biết luật ko có văn này nếu mới đi máy bay lần đầu, nên cần gì dùng từ ngữ nặng thế, người với người thì nhắc nhẹ cho họ biết thôi, bị câm hay tự kỷ thượng đẳng à?(nếu họ biết cố tình thì ko chấp) tự ấm ức làm mẹ gì vậy =)))
cái bọn nghĩ mình hơn ng khác hay thượng đẳng thì rất thích phê phán ng khác - nên vậy những thằng hay nói đạo lý thường sống dở là vậy , mong cuhiep ko vậy =))
23
Tương tự trong rạp chiếu phim
0
Toan Duc Nguyen
TÍCH CỰC
Mình hay đi máy bay nhưng cũng không để ý có luật bất thành văn này, cái này chắc là ý thức mỗi người nhường nhau một tí, chứ lên máy bay thì mình ngồi đâu cũng cố gắng không gác tay vì cũng chả thoải mái hơn là mấy và cũng không thích động chạm người kế bên nếu không quen viết 😆
4
Như vậy thì gọi là tiến hoá hay thoái hoá?
1
động vật sẽ lên mạng chỉ đạo người khác, nếu thấy ngứa mắt hoặc khó chịu, có thể nói với tiếp viên
đừng dạy người khác bằng mxh vì chỉ có động vật mới đi dạy người khác như thế
5
Toan Duc Nguyen
TÍCH CỰC
Góp ý với chủ tịt phát, quan điểm cá nhân thì tất nhiên không phải ai cũng đồng ý, tuy nhiên để ý kiến của mình đi vào lòng người mà lại dùng từ ngữ quá mạnh thì dễ phản tác dụng 😆
4
traitay95
TÍCH CỰC
Lắp thêm chỗ để tay tốn tiền và diện tích lắm hả ta?
1
Kiến sợ quá
TÍCH CỰC
Người Việt Nam ngồi ghế máy bay còn khó chịu. Không hiểu mấy ông Mỹ ngồi thì sao.
1
tamle_o
CAO CẤP
Thấy chuyện bé như con ciu mà. Mà luật này ai quy định z ta
0
Bởi vậy hãy checkin sớm để chọn được chỗ ngồi như ý
0
J000
TÍCH CỰC
Đừng cư xử như động vật. Đừng đòi doggy nữa vì cái đó không phải cách của hooman 😆
0
Hanhsisken
ĐẠI BÀNG
Đi chung với TQ hay Hàn Quốc là 90% giống cái hình 1
1
Quan điểm của mình là mấy trường hợp này nên bỏ qua, đi chung có 1-2 tiếng trên chuyến bay thôi là hết, k còn gặp lại nữa.
Góp ý được thì cũng chẳng dc gì nhiều, mà xui gặp rắc rối lại hỏng hết cả ngày.
1
maychuzin
ĐẠI BÀNG
Bị tự kỷ hay sao mà k biết mở mồm ra nói chuyện, ấm ức cái j, đâu phải ai cũng để ý, ngồi ghế binh thuong có 2 tay vin thì họ vịn theo thói quen thôi
1
Có 1 điều. Là rất nhiều người VN ra nước ngoài hoặc bay hãng nước ngoài mà bên cạnh là người nước ngoài ngồi thì đ' dám hé răng 1 câu đâu 🤣 nhưng thấy ng trong nước thì tị nạnh kèn cựa nhau. Khôn ngoan thì đối đáp người ngoài.
1
KHABT
TÍCH CỰC
này do hãng sắp ghế
0
Cũng vẫn là động vật. Sự ghanh đua buôn đi bán lại, kiếm tiền cũng là một hình thái cạnh tranh động vật thôi. tranh doạt lợi ích là bản chất của động vật rồi
0
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019