Xocova - thuốc uống điều trị Covid-19 hoàn toàn mới vừa được cấp phép tại Nhật Bản

Enzo Le
26/11/2022 4:34Phản hồi: 36
Xocova - thuốc uống điều trị Covid-19 hoàn toàn mới vừa được cấp phép tại Nhật Bản
Các cơ quan y tế tại Nhật Bản đã cấp phép khẩn cấp cho một loại thuốc uống điều trị COVID-19 mới có tên là Xocova (Ensitrelvir fumaric acid 125mg). Loại thuốc này hoạt động theo cách tương tự như thuốc Paxlovid của Pfizer và kết quả thử nghiệm giao đoạn 3 cho thấy nó rút ngắn thời gian của các triệu chứng liên quan đến COVID-19 khá đáng để.

xocova_2.jpg

Xocova được phát triển với sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu tại Đại học Hokkaido và Shionogi - một công ty dược phẩm lớn của Nhật Bản. Loại thuốc này được biết đến như một chất ức chế enzyme, có tác dụng ngăn chặn hoạt động của một loại enzyme chủ chốt mà virus SARS-CoV-2 cần sao chép.

xocova.jpg

Thuốc Paxlovid của Pfizer cũng là một chất ức chế enzyme. Tuy nhiên, Xocova hoạt động hơi khác một chút, nó là thuốc ức chế enzyme "nonpeptidic" và "noncovalent" đầu tiên được sử dụng trong điều trị lâm sàng.


Ensitrelvir_fumaric_acid_1.png

Điều này có nghĩa là Xocova sẽ có nhiều sinh khả dụng hơn và có thời gian bán hủy dài hơn Paxlovid. Do đó, Xocova có thể được dùng chỉ một lần mỗi ngày và không cần "ritonavir" (loại thuốc thứ hai được thêm vào công thức Paxlovid để làm chậm quá trình chuyển hóa chất ức chế enzyme).

xocova_4.jpg

Vào cuối tháng 9/2022, Shionogi thông báo rằng họ đã đến giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của Phase 3, chứng minh rằng loại thuốc này đã rút ngắn thành công thời gian có triệu chứng của bệnh nhân trong 24 giờ so với sử dụng giả dược. Thử nghiệm cũng chứng minh thuốc kháng vi-rút này làm giảm đáng kể nồng độ RNA của SARS-CoV-2 vào ngày điều trị thứ tư so với giả dược.

Xocova là loại thuốc kháng virus SARS-CoV-2 thứ ba được sử dụng trong điều trị lâm sàng, sau Paxlovid của Pfizer và Molnupiravir của Merck.

xocova_3.jpg

Không giống như các thử nghiệm được tiến hành ở giai đoạn đầu của đại dịch, Xocova đã được thử nghiệm chủ yếu trên nhóm người đã được tiêm phòng trong thời kỳ lây lan mạnh của biến thể Omicron. Vì vậy, thay vì sử dụng số ca nhập viện và tử vong làm thước đo chính, các nhà nghiên cứu đã chuyển sang xem xét về thời gian để các triệu chứng của bệnh nhân được thuyên giảm.

xocova_1.jpg

Quảng cáo



Được đặt tên là "Activ-2d", thử nghiệm này trải dài khắp Châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Phi và Châu Á. Khoảng 1.500 người tham gia sẽ được sử dụng Xocova hoặc giả dược kéo dài trong 5 ngày. Annie Luetkemeyer, người chịu trách nhiệm chính của "Activ-2d", cho biết giá trị của Xocova so với Paxlovid chính là bệnh nhân chỉ cần uống một viên duy nhất mỗi ngày.

Nguồn: Shionogi
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trung Quốc thì cứ Zero covid bất chấp.
Nhật thì nghiên cứu thuốc chống covid.
Bên Châu Âu thì kết hợp 2 biến chủng Covid thành một biến chủng siêu lây, siêu chết chóc.
Nếu theo thuyết âm mưu.
Cho thấy sẽ có một đợt bùng phát biến chủng khác của Covid trong tương lại gần, và lần này gây thiệt hại nhiều hơn nữa.
TH99
ĐẠI BÀNG
một năm
@Saitohajime3185 @Saitohajime3185 anh bạn thuyết âm mưu thì tôi chả cần cmt với bạn làm gì cho mệt 🤣
Triệu chứng lúc covid thấy bình thường, uống thuốc cảm bình thường cũng hết, nhưng hậu covid mới đáng sợ ho, mệt mỏi, sổ mũi...kéo dài 1 tháng mới hết. Không biết bác nào giống em không.
@tranvangiapcp mat ong ngâm đông trùng hạ thảo , uống 1 2 tuan liên tục la het
@tranvangiapcp người lớn tuổi đau nhức mình mẩy suốt luôn.
@tranvangiapcp Ho với sổ mũi muốn mau hết thì ngậm cái viên Viacol của Vietnat á, loại ko đường thì đắt 1 chút, loại có đường thì rẻ. Nó toàn tinh dầu nên làm mát cổ họng, giảm ho với sổ mũi nhanh lắm.
@tranvangiapcp T cũng đang thế đây
Đợt bị covid uống thuốc cảm cúm bình thường mua ở siêu thị. 2 ngày là khỏi. Đồ Nhật cũng được.
Sao bọn tàu nó vẫn zero covid phong tỏa vc thế nhỉ?
@maidng AZ là loại vector virus, nó lấy gai con corona rồi bỏ vào vỏ virus cúm. Vaccine của Nga cũng là loại vector.
Còn Pfizer, Moderna là dùng công nghệ mRNA (nó kiểu là chuỗi protein mô phỏng cái gai virus) được bọc trong lipit rồi tiêm vào người, về cơ bản thì nó giống như việc lập trình ra vaccine từ vật liệu di truyền mà ko dùng tế bào virus
@Lê Sơn math Người ta có số liệu thống kê ở các nơi chứ phải câu nói "cũng chả đỡ được mấy" thím ạ. Cái gì khoa học thì phải dùng khoa học mà nói, tỉ lệ bảo vệ 10% với 90% nó khác nhau xa đấy.
Cái việc vaccine TQ bảo vệ kém có gì là bí mật đâu, giờ google cũng còn đầy ra, chính bên chính phủ TQ cũng biết vấn đề đó mà.
dtb11288
ĐẠI BÀNG
một năm
@dbdbdbdg thế nên vừa rồi biểu tình ầm ầm đấy thôi, phong tỏa 1-2 năm, ai mà chịu nổi
@dtb11288 uh vụ này có nghe nói bác ạ, chắc do vắc xin đểu thật
ra nhanh còn xuất khẩu sang Trung Quốc, chứ phong tỏa kiểu đó thì toang
tỷ lệ tử vong do covid không cao...nhưng dân TQ đông quá nên họ vẫn áp dụng zero covid
Công ty của chồng đứa bạn lấy chồng Nhật, đúng là tinh thần làm việc khủng khiếp, từ khi có Covid cả công ty nghiên cứu từ 8h sáng đến 2h sáng hôm sau. Chồng nó làm giám đốc mà 2 năm ngoài ngày lễ hầu như chồng không kịp mặt nhau. Giờ mới có sản phẩm, xin chúc mừng!
thằng tàu ko rõ ý đồ là j đây, cả thế giới mở toang, mà n vẫn nhất idijdnh ko chịu mở
Ai bị bệnh ở nhật mới thấy y tế ntn 😃 thằng em bệnh bao tử nằm viện 3 tháng tốn hơn 500tr. Bảo hiểm trả 300 mấy. Nhưng được cái uống rất ít thuốc. Trước khi cho uống thuốc bác sĩ phải chắc chắn biết bệnh gì mới cho uống.
Bác sĩ nói tụi vn mày hay bệnh về hệ tiêu hóa. Còn lý do vì sao thì không nói. Nhưng biết chắc chắn là ở vn thức ăn toàn hóa chất và uống những loại bia rượu vn độc hại. Mà ở vn thì luôn hơn thua nhau bằng két bia. Uống nhiều mới mạnh.
Còn vấn đề zero covid chỉ là con bài của tập trước giang. Vì sao tập làm vậy thì các tinhter tự tìm hiểu.
@Tomorrowland1 3 tháng mà tốn 500tr thì vẫn còn hợp lý ở xứ đó. chỉ tốn có 6k để nằm viện thì rất ổn.
@Tomorrowland1 Bảo hiểm bên đó thanh toán 70-90% tuỳ bệnh rồi, so với mức thu nhập của họ thì cũng rẻ chán. Bên Nhật thì bhyt là bắt buộc toàn dân rồi.
@Phi-Nhan đó là giá chưa BH thôi bác, tính bảo hiểm vào thì rẻ hơn nhiều, bhyt bên nhật chi trả 70-90% lận. Chưa kể đến nhiều cty họ hỗ trợ nhân viên số tiền còn lại luôn, coi như được chi trả 100%
Xocova nghe tên có vẻ xuất thân từ nga nhỉ
Ổn quá
Thời nào còn lo covid lo kinh tế banh chành mới hợp thời nha nhật lùn
cảm cúm ốm sốt được bọn mafia y dược thao túng tâm lý và đưa lên tầm cao mới. may mà 1 số đông toàn cầu thức tỉnh ko ham tiêm chọc tét lỗ mũi thoát ra khỏi ma trận game bịp cô vịt 19 lộn xào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019