Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị bay vào vũ trụ lần đầu tiên sau 3 năm

MinhTriND
1/11/2022 12:0Phản hồi: 34
Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị bay vào vũ trụ lần đầu tiên sau 3 năm
Ngày 1/11 theo giờ địa phương, SpaceX một lần nữa đưa tên lửa mạnh nhất của họ - Falcon Heavy ra ngoài không gian sau 3 năm kể từ lần phóng gần nhất được thực hiện hồi năm 2019. Trong sứ mệnh lần này, SpaceX chuyển hàng lên vũ trụ cho Lực lượng Không gian Hoa Kỳ, một nhiệm vụ có tên mã USSF-44. Lực lượng Không gian Mỹ cho biết đây là nhiệm vụ đầu tiên lên quan đến an ninh không gian quốc gia mà Falcon Heavy được giao trách nhiệm thực hiện. Cũng như bất kỳ sứ mệnh nào khác liên quan đến Lực lượng Không gian, chi tiết về nhiệm vụ lần này cũng không được tiết lộ. Chỉ biết SpaceX sẽ phóng lên quỹ đạo 1 vệ tinh nhỏ tên là TETRA-1.

https://twitter.com/SpaceX/status/1585799012673724416

Tên lửa Falcon Heavy sẽ được phóng lên từ Khu liên hợp phóng tàu vũ trụ 39A của Trung tâm vũ trụ Kennedy. Theo một số nguồn tin, dự án USSF-44 lẽ ra phải được thực hiện từ năm 2020, nhưng vướng phải các vấn đề liên quan đến trọng tải nên đành hoãn lại để xử lý. Cũng như lần phóng trước đó, SpaceX cũng sẽ cố gắng đưa trở về mặt đất 3 lõi tên lửa dùng để tạo lực nâng cho Falcon Heavy. Nếu quay về thành công, các tên lửa này sẽ được phục hồi để tiếp tục thực hiện 1 nhiệm vụ khác cho Lực lượng Không gian Mỹ vào cuối năm nay. Lần phóng tiếp theo của Falcon Heavy sẽ là sứ mệnh thứ 4 mà tên lửa này thực hiện.



Lần đầu tiên đi vào không gian, Falcon Heavy đã tạo nên tiếng vang lớn nhờ việc “chơi trội” của Elon Musk khi ông đã phóng 1 chiếc Tesla Roadster với hình nộm ra ngoài vũ trụ rồi để nó trôi lơ lửng ngoài đó. Hiện tại, không ai biết được Roadster và Starman (hình nộm ngồi trên chiếc xe) sẽ đi về đâu, có thể sẽ là bề mặt sao Hỏa, Trái Đất, hay thậm chí là Mặt Trời và việc đó nếu có xảy ra thì cũng phải mất hàng triệu năm nữa. Theo SpaceX, đến thời điểm này, Falcon Heavy với 9 lõi động cơ vẫn là tên lửa mạnh mẽ nhất thế giới, với khả năng tạo lực nâng tương đương với 18 chiếc Boeing 747 cộng lại.

Sự kiện phóng Falcon Heavy để thực hiện sứ mệnh USSF-44 sẽ được livestream trên kênh YouTube chính thức của SpaceX vào 8h30 tối nay theo giờ Việt Nam, anh em thích thì có thể theo dõi tại link bên dưới.


[​IMG]

Nguồn: The Verge
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh Elon Musk vip nhỉ, khuấy đảo thế giới. Cái mạng lưới Starlink cũng giúp U cà chiến thắng mấy nay. Đúng là người ngoài hành tinh có khác. Mua Twitter đuổi hết mấy thằng hồi xưa cấm anh 😁😁
@zozolozozove Ổng là người sao hoả mà
Im lặng đi
Tên lửa nga giờ đi free cũng ko ai thèm đi 😆
@Hiep_Khach_VN Chối làm gì anh bạn ơi. Có sao nhận vậy cho nó văn minh.
Người bình thường ko ai nghĩ bạn vô tâm đâu. Mà ai đọc vào cmt của bạn thì cũng đều thấy được bạn đang rất hả hê khi thấy nga ném bom dân thường ukraine. Phần lớn mấy thanh niên pro nga trên mạng mà tôi gặp đều có luận điệu giống như bạn. Còn tại sao tôi biết bạn bợ đuýt, là do tôi thấy bạn nhiều lần bợ đỡ, thanh minh, kể khổ cho tàu + cái cmt trên nên tôi mới nói như vậy.

Bạn nói bạn công tâm, tôi thì chọn phe. Nhưng trong lòng bạn đã tự chọn cho mình 1 phe rồi. Chứ bình thường khi gặp ai chê tên lửa nga thì cái luận điệu thường thấy đều nói rằng mỹ phụ thuộc vào RD180. Chứ chẳng ai nghĩ tới việc nga bắn tên lửa vào ukraine hết.

Nếu bạn ở trên tinhte đủ lâu thì chắc chắn bạn sẽ biết thanh niên sốt xuất huyết kia đang thả bait để người ta chửi nhau. Chứ thật sự thì thằng sốt xuất huyết đó rất thù mỹ tây và rất pro nga tàu.
@Ngô Đình Nam @Ngô Đình Nam Vương Nghị là một tên quan chức tàu plus, một tội đồ ủng hộ việc khựa cướp biển đảo của vn. Nên người ta trù ẻo tên đó là chuyện bình thường. Khi nào có người nói cả tỷ dân TQ đi rồi hãy nhảy đổng lên cũng ko muộn.

Mà cái hình bạn chụp thì liên quan gì tới ông @8Keo thế?
@Bannerman Để trù ẻo Vương Nghị thì đi chỗ khác. Chứ trù ẻo ổng bị đâm máy bay chết, thì 132 người đi chung sống à?

8Keo gì, tôi đâu biết!
@Ngô Đình Nam Vụ mb ở TQ đâm xuống thì đằng nào 132 người xấu số có mặt trên đấy cũng thiệt mạng. Nên có vương nghị trên đấy hay ko thì những người đó cũng ko thoát khỏi kiếp nạn. Trù ẻo hắn ta thì cũng như bạn tiện đường đi ra khỏi nhà nên vứt rác thôi, ko vứt thì thế giới cũng không có gì thay đổi chỉ có nhà bạn là bẩn.

Chung quy lại thì phát ngôn đó chỉ hướng sự thù địch tới tên vương nghị, chứ ko có ý xúc phạm nạn nhân.

Còn ông 8keo thì do đọc cmt cứ tưởng ông đang rep ông ấy nên mới nói.
Elon như Tôn Ngộ Không đầu thai. Ko biết phân thân kiểu gì mà 1 mình quản mấy công ty, lại toàn làm mấy thứ khó nhằn chứ ko phải thứ kiếm tiền dễ
Kinh vãi
@BlackMan00x Công nhận. Bth 1 cty đã oải rồi, ô này chơi mấy cty luôn
Tưởng Mỹ phải đi nhờ tên lửa của Nga chứ?
yukyae
ĐẠI BÀNG
một năm
Hi tinhte, mình đang ở the launch 🚀 at SpaceX hôm nay. Bây giờ rất là sương mù. Check out my video on Facebook 😎. https://www.facebook.com/reel/844527893241259?fs=e&s=TIeQ9V
720AF874-B5C7-45CA-81C1-48A1BCEB9555.jpg
@yukyae Đã vậy ạ 😁
@yukyae Sao về có 2 quả thôi à bác?
@yukyae Nhìn ko kỹ tưởng Space X làm bcs 😆 mù mắt quá nhìn giống giống Dπrex
yukyae
ĐẠI BÀNG
một năm
@nguyenhunga5 Yeah và thành công
@yukyae quá đã
Ủa tưởng trên TG chỉ có 1 mình nga bay vào vũ trụ được thôi chứ 🤣
TH99
ĐẠI BÀNG
một năm
@8Keo @8Keo tôi cứ nghĩ cái tên lửa đó giờ chỉ chở rác thôi chứ?
Ủa về có 2 cái 2 bên. Lõi giữa không về à mấy bác?
@nguyenhunga5 3 lõi đều về được, có 1 tên lửa ở phần đầu nữa, nó sẽ tự tách ra và phóng đi
@nguyenhunga5 khách hàng là USSF không cho center quay về nhé, trong clip phóng có đề cập
@Trungsao1987 Vậy hả bạn? Mình hóng clip cái cục giữa quay về từ qua đến nay, giờ mới biết thông tin này. Dốt tiếng Anh nó thiệt thòi vậy đấy.
@Tuanluong_hp Chắc liên quan tới bảo mật công nghệ. Nó cũng không quay đoạn thả cái vệ tinh thì phải
Musk quá mạnh
Mẽo cũng y việt nam cho mấy doanh nghiệp nhà nước nasa làm chẳng ra éo gì tiền thì đốt ầm ầm, có bàn tay tư nhân khác hẳn
@langtu_haohoa_binhduong Nasa nó quản lý nhiều mảng quá bạn ơi, nên cho 1 mảng tên lửa ra ngoài giảm tải bớt
@langtu_haohoa_binhduong nếu có thể làm đc tên lửa b nghĩ vn có dám cho tư nhân làm k? thành tích lỗ đứng đầu bnhieu năm cho dn làm để mất chỉ tiêu lỗ à
yanaro
TÍCH CỰC
một năm
@langtu_haohoa_binhduong Cũng ko hẳn, mình nhớ ko nhầm NASA có khá nhiều phát minh cho con người, kết quả của việc họ bỏ tiền ra nghiên cứu cho việc chinh phục không gian. Nhưng nghe bảo NASA cũng ăn chặn dữ lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019