Chiến lược marketing của Apple – Hành trình chinh phục thế giới

duyhung162
28/11/2022 2:56Phản hồi: 0
Apple được cả thế giới biết đến là hãng công nghệ đứng đầu tại khắp châu lục. Thương hiệu này chính thức chạm đỉnh thành công vào những năm 2004 đến 2014. Mà thương hiệu còn giữ vững phong độ của mình cho đến thời điểm hiện tại. Không chỉ kinh doanh thành công, Apple còn có hàng triệu lượng khách hàng trở thành người hâm mộ. Họ sẵn sàng bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để xếp thành những hàng dài mỗi khi Apple cho ra mắt dòng sản phẩm mới. Vậy với những chiến lược marketing của Apple, hành trình chinh phục cả thế giới của thương hiệu này diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé! Tham khảo: Chiến lược marketing của Apple – Hành trình chinh phục thế giới

Không xem hình thức chạy quảng cáo là hướng đi duy nhất

Ngày nay, hàng trăm hàng nghìn doanh nghiệp chọn cách bỏ rất nhiều tiền nhằm tăng độ phủ của thương hiệu mình đến với khách hàng. Không phủ nhận đây là một phương pháp có hiệu quả cho các thương hiệu. Nhưng đối với Apple họ hiểu được rằng phương pháp này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong đợi.
Chiến lược marketing của Apple là xây dựng hai chiến lược Marketing hoàn toàn khác nhau:
  • Vị trí sản phẩm (đặc biệt là với những người nổi tiếng hoặc trên các chương trình nổi tiếng)
  • Tiếng vang được tạo ra bởi các đánh giá tích cực trên phương tiện truyền thông.
Schiller – Phó chủ tịch phụ trách Marketing toàn cầu của Apple. Khi thảo luận về sản phẩm iPhone, ông đã nói rằng quyết định không trả bất kỳ khoản tiền nào cho việc quảng cáo trong buổi giới thiệu sản phẩm vào tháng 1/2007. Cũng như thời gian sau khi iPhone chính thức được bán ra. “Chúng ta không cần phải làm thế”- ông nói.
Ông cũng đã đọc rất nhiều bình luận khiếm nhã về sản phẩm Iphone và Ipad. Ông cũng giải thích rằng những bình luận như vậy thu hút nhiều sự chú ý hơn là quảng cáo.

Hiểu được giá trị của sản phẩm hơn là cạnh tranh về giá cả

Một số doanh nghiệp tin rằng họ cần phải đưa ra giá cả cạnh tranh với thị trường. Tuy nhiên, điều đó chưa chắc đã đúng.
Thực tế chứng minh rằng cạnh tranh về giá thực sự gây tổn hại cho công việc kinh doanh. Apple hiểu điều này và không bao giờ để điều đó làm họ lo lắng. Họ nhấn mạnh giá trị trong sản phẩm của họ và cố gắng tập trung vào đó. Đó chính là chiến lược Marketing hiệu quả nhất của Apple và mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Ví dụ: Hai máy tính giống hệt nhau đều chạy bộ xử lý core i5 và 13,3 inch. Phiên bản PC của máy Dell Inspiron có giá chỉ $750 trong khi Macbook Pro có giá hơn $1000
Tại sao Apple giữ được cơ sở người tiêu dùng với mức giá cao hơn nhiều so với đối thủ? Đó là bởi vì Apple không coi PC là đối thủ cạnh tranh của mình. Apple tập trung hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm. Sự thật là sản phẩm của Apple có giá cao hơn vì chất lượng linh kiện, thành phần sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

Chiến lược marketing của Apple: Đi theo chủ nghĩa tối giản

Hiểu tầm quan trọng của chủ nghĩa tối giản
Apple biết rằng người tiêu dùng sẽ cảm thấy bối rối nếu sản phẩm quá phức tạp. Apple luôn cố gắng đơn giản hóa sản phẩm của mình nhưng vẫn trang bị đầy đủ chức năng. Họ cũng trang bị tính năng hướng dẫn sử dụng, hay giải đáp thắc mắc nếu người tiêu dùng gặp khó khăn. Họ không dùng những từ ngữ chuyên ngành hay biệt ngữ công nghệ. Mà ngược lại là những từ ngữ đơn giản, trực tiếp và tiếp tục đáp ứng những lợi ích mà khách hàng cần.
….
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019