Từ hôm thứ 2 vừa rồi, tỷ phú Elon Musk đã dùng MXH mà ông này mua lại với giá 44 tỷ USD để viết một loạt đoạn tweet nhắm vào Apple và Tim Cook. Những lời tấn công của Musk bắt đầu từ chuyện Apple đã rút khỏi trang mạng xã hội này, không bỏ tiền quảng cáo trên nền tảng này nữa, cho tới việc tố cáo Apple đe dọa gỡ Twitter khỏi App Store, cách duy nhất để người dùng iOS cài đặt ứng dụng.
Hiện tại theo nhiều ước tính, số tiền Apple bỏ ra để quảng cáo sản phẩm của họ trên Twitter trong quý I đầu năm nay là khoảng 48 triệu USD, chiếm khoảng 4% tổng doanh thu quý I của mạng xã hội này. Điều này đồng nghĩa với việc Apple là một trong số những đơn vị bỏ nhiều tiền quảng cáo nhất trên Twitter. Một nghiên cứu mới đây cho thấy Twitter đã mất trắng 2 tỷ USD doanh thu từ 50 đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức bỏ tiền quảng cáo trên MXH này. Con số 2 tỷ USD là số tiền mà họ đã bỏ ra từ năm 2020 tới thời điểm rời bỏ nền tảng. Con số này là rất đáng lo ngại với một MXH phụ thuộc tới 90% doanh thu đều đến từ chi phí quảng cáo của các nhãn hàng.
Pathmatics đã so sánh chi phí quảng cáo của Apple trên Twitter, trước và sau khi Elon Musk bỏ 44 tỷ USD mua lại Twitter. Từ ngày 10 đến 16/11, tức là 1 tuần trước khi Musk chốt mua Twitter, họ bỏ ra 131.600 USD. Con số này trước đó, chỉ trong 1 tuần từ 16 đến 22/10 là 220.800 USD. Rõ ràng Apple cũng có động thái cắt giảm ngân sách.
https://twitter.com/elonmusk/status/1597290422375587840
Mỉa mai là một vài người dùng mạng xã hội vẫn nhận ra quảng cáo của Apple trên Twitter, ngay dưới những bài viết của Elon Musk. Nhưng Musk vẫn tag hẳn tài khoản của Tim Cook để hỏi lý do vì sao Apple lại làm vậy. Cho đến giờ, cả phía Apple lẫn CEO tập đoàn đều chưa có câu trả lời công khai và chính thức. Còn Twitter, vì toàn bộ mảng quan hệ đối ngoại đều đã nghỉ việc, nên cũng không trả lời câu hỏi của cánh phóng viên công nghệ tại các trang tin nước ngoài.
Elon Musk không nói cụ thể lý do vì sao ông này nhắm đến Apple khi viết cả chục đoạn tweet hôm thứ 2 vừa rồi, nhưng có nhắc đến việc Apple thu 30% phí chia sẻ doanh thu trong mỗi giao dịch người dùng thực hiện trong các ứng dụng tải về từ App Store, và sử dụng hệ thống thanh toán của App Store.
Về mặt doanh thu quảng cáo, Musk đã tăng giá dịch vụ Twitter Blue từ 5 lên 8 USD một tháng kể từ khi nắm quyền điều hành MXH này. Theo Financial Times, đây là hành động mới nhất của Elon Musk trong quá trình “lên án” những đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đã cắt giảm hoặc bỏ hẳn việc trả tiền quảng cáo trên Twitter. Điều này dẫn đến thực tế là nhiều đơn vị quảng cáo đã cắt ngân sách dành cho Twitter xuống mức tối thiểu “để không bị Musk bêu tên.”
Theo Cnet, 9to5Mac, TechTimes
Hiện tại theo nhiều ước tính, số tiền Apple bỏ ra để quảng cáo sản phẩm của họ trên Twitter trong quý I đầu năm nay là khoảng 48 triệu USD, chiếm khoảng 4% tổng doanh thu quý I của mạng xã hội này. Điều này đồng nghĩa với việc Apple là một trong số những đơn vị bỏ nhiều tiền quảng cáo nhất trên Twitter. Một nghiên cứu mới đây cho thấy Twitter đã mất trắng 2 tỷ USD doanh thu từ 50 đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức bỏ tiền quảng cáo trên MXH này. Con số 2 tỷ USD là số tiền mà họ đã bỏ ra từ năm 2020 tới thời điểm rời bỏ nền tảng. Con số này là rất đáng lo ngại với một MXH phụ thuộc tới 90% doanh thu đều đến từ chi phí quảng cáo của các nhãn hàng.
Pathmatics đã so sánh chi phí quảng cáo của Apple trên Twitter, trước và sau khi Elon Musk bỏ 44 tỷ USD mua lại Twitter. Từ ngày 10 đến 16/11, tức là 1 tuần trước khi Musk chốt mua Twitter, họ bỏ ra 131.600 USD. Con số này trước đó, chỉ trong 1 tuần từ 16 đến 22/10 là 220.800 USD. Rõ ràng Apple cũng có động thái cắt giảm ngân sách.
https://twitter.com/elonmusk/status/1597290422375587840
Mỉa mai là một vài người dùng mạng xã hội vẫn nhận ra quảng cáo của Apple trên Twitter, ngay dưới những bài viết của Elon Musk. Nhưng Musk vẫn tag hẳn tài khoản của Tim Cook để hỏi lý do vì sao Apple lại làm vậy. Cho đến giờ, cả phía Apple lẫn CEO tập đoàn đều chưa có câu trả lời công khai và chính thức. Còn Twitter, vì toàn bộ mảng quan hệ đối ngoại đều đã nghỉ việc, nên cũng không trả lời câu hỏi của cánh phóng viên công nghệ tại các trang tin nước ngoài.
Elon Musk không nói cụ thể lý do vì sao ông này nhắm đến Apple khi viết cả chục đoạn tweet hôm thứ 2 vừa rồi, nhưng có nhắc đến việc Apple thu 30% phí chia sẻ doanh thu trong mỗi giao dịch người dùng thực hiện trong các ứng dụng tải về từ App Store, và sử dụng hệ thống thanh toán của App Store.
Về mặt doanh thu quảng cáo, Musk đã tăng giá dịch vụ Twitter Blue từ 5 lên 8 USD một tháng kể từ khi nắm quyền điều hành MXH này. Theo Financial Times, đây là hành động mới nhất của Elon Musk trong quá trình “lên án” những đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đã cắt giảm hoặc bỏ hẳn việc trả tiền quảng cáo trên Twitter. Điều này dẫn đến thực tế là nhiều đơn vị quảng cáo đã cắt ngân sách dành cho Twitter xuống mức tối thiểu “để không bị Musk bêu tên.”
Theo Cnet, 9to5Mac, TechTimes