Giá trị thực sự mà xe adventure đem lại cho những chuyến đi dài

Didu
29/11/2022 12:16Phản hồi: 127
Giá trị thực sự mà xe adventure đem lại cho những chuyến đi dài
Mình vừa có một chuyến đi dài khoảng 1000km bằng xe motor dòng adventure của Moto Guzzi. Chiếc xe thú vị đó mình sẽ chia sẻ trong một bài viết khác, còn chủ đề này là để mình nói về những giá trị thực sự mà dòng xe adventure đem lại cho mình trong suốt chặng đường dài. Nó không chỉ là sự an toàn của công nghệ đem lại, mà còn là sự êm ái, chắc chắn và mạnh mẽ trên nhiều con đường.

Người ta phân ra nhiều loại xe motor cho các mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ sportbike là xe thể thao lấy tốc độ lên hàng đầu, xe địa hình chuyên đi offroad, xe adventure dành cho những hành trình dài kết hợp đi địa hình. Chuyến đi Hà Giang vừa rồi mình may mắn được trải nghiệm đủ cả, đường nhựa có, đường đất, bùn lầy có, mưa có và sương mù cũng có luôn.

Hiệu năng


Chúng ta thấy những chiếc adventure đều là những xe máy to hoặc rất to, nặng hoặc rất nặng, thế nhưng khi đi tour thì đó lại là ưu điểm. Và dĩ nhiên những chiếc xe to nặng đó phải có dung tích động cơ lớn, khoảng 800-1000cc, hoặc hơn. Như chiếc V85 TT mình trải nghiệm, xe có dung tích xi lanh 853cc và trọng lượng khô 208kg. Trên hành trình của mình, sự đầm chắc đó thể hiện rõ khi đi tốc độ cao và khi lướt qua những chiếc xe đi ngược chiều. Có đoạn mình đi qua một xe container ngược chiều, cũng đi khá nhanh thì nó chẳng rung lắc hay khiến mình mất lái, chiếc xe vẫn di chuyển một cách nhẹ nhàng và an toàn.

L1201791-2.jpg

Hay khi vào cua cũng vậy, xe adventure thường có giảm xóc hành trình dài, chưa kể đi đường địa hình mà những lúc mình vào khúc cua tay áo và phanh lại thì chiếc xe chỉ nhún xuống để mình vào cua một cách nhẹ nhàng. Thường thì xe adventure có bánh trước lớn hơn bánh sau để đảm bảo xe có thể đi qua những địa hình ghồ ghề, bùn đất và tăng tốc ở những đoạn đường nhựa. Cái mình muốn nói tới ở đây là sự tự tin. Cái xe nó giúp mình tự tin khi vượt xe khác, khi đi nhanh hay khi đi đường ướt, trơn.

Tiện nghi


Những xe adventure dành cho hành trình dài nên các tiện nghi của xe cũng khá đầy đủ. Một bình xăng lớn, yên xe ngồi thoải mái, có thùng đựng đồ, sưởi tay lái… Tư thế ngồi của xe adventure là ngồi thẳng chứ không ngả về trước nhiều như xe thể thao, cả người ngồi sau cũng vậy. Mình đi liền vài tiếng thì cũng không bị mỏi nhiều, cái vấn đề đầu tiên xuất hiện lại là chân do giữ nguyên một tư thế quá lâu.

IMG_0480.jpg

Hôm rồi mình cũng được trải nghiệm Cruise Control (kiểm soát hành trình) trên xe máy, trước giờ chỉ dùng trên xe hơi. Cruise Control dành cho những đoạn đường thẳng, cao tốc và ít chướng ngại vật. Nó giúp mình rất nhiều bởi trong hành trình dài thì tay phải của mình sẽ dễ bị mỏi do vặn ga liên tục, nên khi tới những đoạn đường vắng thì mình thường bật Cruise Control lên cho xe tự chạy, để rảnh tay phải nghỉ ngơi.

An toàn


L1201783-2.jpg

ABS, chế độ lái chắc chắn là trang bị cần phải có, ngoài ra tùy hãng xe còn có thêm các công nghệ khác. Moto Guzzi V85 TT có ABS cho cả hai bánh với bánh trước trang bị hai phanh Brembo hiệu suất cao, đem lại khả năng ghìm xe ấn tượng. Chưa cần tới cung đường dài mà hôm lấy xe đi trong nội thành Hà Nội thì ABS đã cứu mình và một cậu bé sang đường bất cẩn. Còn khi đi tour Hà Giang, nhiều lần mình bóp mạnh phanh trước mà vẫn đảm bảo không bị ngã vì phanh trước đem lại khả năng giảm tốc độ tốt hơn phanh sau.

Các chế độ lái cho những điều kiện đường xá khác nhau là cần thiết. Các chế độ cơ bản như đi thể thao, đi đường ướt mưa hay đi địa hình… Nó giúp chiếc xe phản ứng tốt hơn với điều kiện mặt đường, ví dụ nếu chọn chế độ địa hình thì ABS bánh sau sẽ tắt đi để người lái chủ động hơn.

Quảng cáo


L1201889-2.jpg
127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lâu lâu me được bài mới vào cmt đầu phát kẻo ai đó tranh mất kkkk🤣
@hieu282828 chắc bên phía ass min có warning
@hieu282828 bao năm rồi nó vẫn bênh vậy à
kuminhsv
ĐẠI BÀNG
một năm
@hieu282828 bao năm rồi vẫn vậy à bác ? e chặn rồi nên ko biết 😆
@kuminhsv dạo này có vẻ bớt rồi nhưng mà chưa biết như thế nào, nhiều khi nghỉ 1 tý lại vào cmt vô tội vạ ào ào nữa
Xe đẹp hình đẹp, cái tên nói lên hết, adventure..
@cafeine Xe đẹp, biển số cũng đẹp nữa
@hieu282828 yeah, giờ mới để ý biển 😁
Xe chất nhỉ
đẹp quá anh ơi 😁 nhìn thích ghê :D
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Dáng nhìn không hợp đi trong phố nhỉ
@xKito đi hơi vất vì nặng nề nhưng thi thoảng đi cf thì ok
@xKito dáng nặng nề và ôm cua trong thành phố dễ va quẹt, hơn nữa cái tiếng phình phình của nó làm mọi người đều ngoái đầu nhìn mình như sinh vật lạ đó kkk
Thích đầm chắc thì mua xe thường rồi chở theo tạ sắt phía sau cũng được mà?
@dlv.thickgame Vậy cũng nghĩ ra 😆
@Didu Bảo nặng lên đầm nên mình nghĩ ra như vậy đấy. Có gì sai à?
@dlv.thickgame Rất thông cảm với bố mẹ bạn vì đẻ ra đứa như bạn 🙄
@dlv.thickgame sai, nặng nên đầm thì đúng nhưng chở tạ sắt phía sau sẽ mất cân bằng đuôi nặng đầu nhẹ gây phản tác dụng
Tây Bắc mùa này cảnh đẹp 👍
@StevenLe165 Tây Bắc đẹp nhất là cuối hạ sang thu, cuối thu lúa vàng họ gặt hết rồi, với lại cây thay lá đón đông nhìn đìu hiu.
Với ai có sở thích thơ mộng muốn tận hưởng cảm giác không khí lạnh tràn về se se qua gò má, phảng phất qua từng cọng lông tay thì nên thử, cảm giác nó lạ lắm, thích thú.
Nhưng mà đợt này có vẻ mùa mưa đến và đi hơi trễ, dự là cuối năm sẽ có tuyết dày đó
@hieu282828 Mình chưa có dịp đi TB lúc có tuyết rơi
romero
TÍCH CỰC
một năm
@StevenLe165 Mưa thì lại dễ có mây đẹp!
@hieu282828 Ôm con xe máy đi Tây Bắc đón đông với nhưng cơn mưa + sương mù ướt trên mi mắt và cảm giác lạnh qua tay cứ làm cho một người ở miền Nam như mình nhớ mãi,.
Nhìn thích quá, cũng muốn đi mà...
V85 thì còn gì nữa đâu mà chê, xe đẹp máy khỏe dáng ngồi thoải mái. Chắc chỉ còn mấy dòng Adv của bmw là so được
@blackberry4311 m cũng hóng được trải nghiệm adv của bmw lắm 😁
trẻ thì đa phần đều mê Sport. để nhìn cho ngầu. lớn tuổi chút thì chuyển dần qua adventure ..... một chiếc xe uy tín cho những quãng đường dài..
@Didu kiểu ngồi chồm đó đi lâu mỏi lắm
@Didu hồi 20 tuổi thì em mong sau này đi làm nhất định sẽ mua 1 chiếc CBR. hiện tại qua đầu 3 rồi thì chắc sẽ mua 1 chiếc Adventure để rảnh rỗi thì lang thang với con thôi.
@Dương Quang Thế đúng rồi, mỗi tuổi có ước mơ và mục đích khác nhau 😁
@Dương Quang Thế vừa sport ,vừa adv thì có lun 😁
sffsđá.jpg
Sao xe sang xịn mịn mà nhìn quả "camera hành trình" ở ghi đông thấy chắp vá quá
@lontrauie hahaa. thông cảm nha bạn vì m ko hay đi phượt nên ko sắm đồ chuyên nghiệp
Xe đẹp ngồi lái thoải mái là ok.
Không thấy đề cập tới tiêu hao nhiên liệu như nào nhỉ
@SamsungGalaxy m đổ 1tr tiền xăng cho hành trình đó
1s mất tỉnh táo
thì lấy thìa xúc nha
@Didu đấy là hậu quả của xem youtube xem cái idol biểu diễn nhiều quá đó anh.
@Haiminh0912 em cũng thích 1 mình 1 xe thong dong thích thì dừng . vui thì đi chạy vòng quanh vài vòng.........
@tientran517 đâu phải máy to là phải phóng nhanh đi ẩu đâu bác. Còn đi ẩu thì 50cc cũng có thể phải lấy xẻng xúc ấy bác.
@Dương Quang Thế Đi 1 mình mới đúng bản chất của đi phượt, ung dung, tự tại, đi là để khám phá chứ không phải như đám choai choai đi theo cặp, phóng nhanh, vượt ẩu, chặn đường, thích sống theo phong cách bầy đàn, ăn đâu ỉa đấy.
Mình đi ô tô Off-Road cho sướng 😁
image.jpg
@Cuong Nb hình như icamper :D
mâm đẹp đó
Vừa cầm MSX 125 đi 500km, vào bản Nguyên Thủy ở Mộc Châu mới thấy hên vì xe mình nhẹ 😆
@thirellouma msx nhỏ và thấp mà ta?
@Didu thì làm gì có tiền mua xe to và cao như chủ thớt 😆
bossbom
ĐẠI BÀNG
một năm
@Didu Vào bản đường khó thì xe nhỏ và thấp là ưu điểm đấy bác.
@thirellouma xe nhẹ và khác bốc. đi cũng vui vẻ .....
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
Đỉnh cao của chơi xe là chơi adv. Đỉnh cao của độ xe là độ về nguyên bản mà lị =)). Đùa chứ chơi sport thì hoặc ae tuổi trẻ chưa trải sự đời, hoặc ae thích khổ jam. Con sport mà đi 50km kèm hai bình sữa thì chỉ muốn đầu thai. Mấy con adv xịn thì ngày 500km có khi không đổ giọt mồ hôi.
@Solus161 Sau tất cả, các bác như em về dòng maxi scooter đi cho khỏe, quên hết côn số đi, lên xe vặn ga cảm nhận độ mượt mà và mạnh mẽ của dòng tay ga cỡ lớn nhé.
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
@Tiến0501 Đùa chứ có con chắc cũng phải làm quả adv 150 hoặc hơn. Đi adv chắc buộc con vào baga mất =))
@Tiến0501 đi số có cái hay của nó chứ bạn, tay ga sao bằng 😁
@Solus161 Vâng. Mà nó cũng gọn gàng hơn bọn adv này.
cũng thích mấy con này, mà cao quá không đi nổi 😔 Bùn
@dbdbdbdg vẫn chạy được mà bác . trước có chị gái 1m58 chạy hẳn GS1250 nữa bác ơi .
@Dương Quang Thế ko hiểu chạy kiểu gì luôn bác vì ko chống đc chân á. Em là chịu rồi đó
@dbdbdbdg chạy thì bình thường mà bác. Còn dừng lại chống chân hay xe mà lỡ đổ thì hên xui =))
@Dương Quang Thế oke thế chuẩn rồi bác =))
Xe adventure hoặc xe enduro có bánh trước lớn là để vượt địa hình tốt hơn, nhưng nó mang lại cái nhược điểm khi đi đường nhựa là bán kính vòng quay lớn và độ bám đường thấp hơn
@Linh_istnu Bánh lớn mà bám đường ít??? Vậy thì các xe đắt tiền nên lắp bánh nhỏ vào hết cho đỡ tốn chi phí sản xuất 🤣🤣🤣
@Bạch Vân Đạo Nhân khi đi đường nhựa, đi đường nhựa, chứ ko phải đường địa hình, đường địa hình cần bánh lớn là để vượt các gờ, hố, mấu tốt mà chiếc xe ít bị chồm lên hay xuống. bánh xe càng nhỏ, xe càng linh hoạt
@Linh_istnu Adv chủ yếu là dòng on-road và semi-off road. Nó sinh ra để đi đường trường nhiều hơn, chứ ko phải như enduro chuyên hẳn về địa hình, nên ko có chuyện lốp Adv lại có độ bám đường thấp nhé 😐
@cryon57 ý mình ko phải là về lốp mà là về đường kính bánh xe
@Linh_istnu À hoá ra bánh xe chứ ko phải lốp xe, như kiểu Ý chứ ko phải Italy đúng ko, bác trả lời thật hay 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019