Twitter ngừng thực hiện các chính sách chống lại thông tin sai lệch về COVID-19

Rubi Lee
30/11/2022 6:51Phản hồi: 50
Twitter ngừng thực hiện các chính sách chống lại thông tin sai lệch về COVID-19
Twitter sẽ không còn thực hiện các chính sách để chống lại những thông tin sai lệch về COVID-19. Một động thái mà các chuyên gia lo lắng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong bối cảnh đại dịch vẫn còn đang hoành hành trên thế giới.

twitter-5.jpg

Twitter đã đưa ra chính sách chống lại các thông tin sai lệch về COVID-19 vào năm 2020 - trong thời điểm đầu đại dịch bùng phát. Kể từ đó, công ty đã khoá hơn 11.000 tài khoản và xoá hơn 100.000 bài đăng chưa nội dung vi phạm chính sách. Khi đó, các chuyên gia về sức khoẻ đã khen ngợi những nỗ lực của Twitter trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch. Trong một báo cáo tư vấn năm 2021 cho các nền tảng công nghệ, bác sĩ Vivek H. Murthy đã trích dẫn chính sách của Twitter như một ví dụ về cách các công ty công nghệ nên thực hiện để chống lại thông tin sai lệch trước những biến số của thế giới.

“Thông tin sai lệch về sức khoẻ là mối đe doạ nghiêm trọng đối với cộng đồng. Nó có thể tạo ra nhầm lẫn, gieo rắc sự ngờ vực, gây hại cho sức khoẻ của mọi người và làm suy giảm các nỗ lực y tế của chính phủ. Do đó, việc hạn chế sự lan truyền của thông tin sai lệch về sức khoẻ là một điều cần thiết của toàn xã hội.”. - Murthy cho biết.

twitter-7.jpg


Thế nhưng, có vẻ chính sách này đã không còn được áp dụng dưới thời Elon Musk. Tính đến cuối tuần trước, nhiều tweet quảng bá nội dung chống vaccine và thông tin sai lệch về COVID-19 vẫn xuất hiện trên nền tảng này.

Nhiều người tỏ ra lo lắng trước tình trạng này. Họ cho rằng, việc Elon Musk loại bỏ các chính sách này đang quay ngược lại rất nhiều bài học của nhân loại. Khi mà trong thời kỳ đại dịch, phải mất rất nhiều thời gian để các công ty truyền thông xã hội cuối cùng cũng nhận ra rằng thông tin sai lệch y tế về COVID-19 có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng thế nào.

twitter-8.jpg

Lucky Tran, giám đốc truyền thông khoa học tại Đại học Columbia, cho biết việc loại bỏ chính sách thông tin sai lệch về covid sẽ góp phần gây nhầm lẫn cho công chúng. “Chúng ta đang trải qua một đợt bùng phát thông tin bên cạnh các đại dịch về sức khoẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với hiện trạng mọi người đang tiếp xúc với quá nhiều thông tin đến mức họ không biết phải làm gì để bảo vệ sức khoẻ của mình và mọi người xung quanh. Và sự thay đổi này của Musk sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.”

twitter-2.jpg

Vấn đề này diễn ra khi Elon Musk đang giao trách nhiệm về việc kiểm soát thông tin cho người dùng thông qua chương trình Birdwatch. Cho phép người dùng Twitter xếp hạng và thêm các chỉnh sửa vào các tweet. Tuy nhiên gần đây, khi Birdwatch cuối cùng đã mở rộng quy mô cho nhiều người dùng hơn, thông tin không chính xác về COVID-19 cũng được thêm vào các tweet khi một lượng lớn tài khoản ủng hộ thông tin đó. Và đây là một điều rất nguy hiểm.

“Elon Musk đang loại bỏ chính sách ngăn chặn thông tin sai lệch và thay thế nào bằng 1 hệ thống mới dễ bị hack xâm phạm hơn nhiều. Những gì ông ấy đang làm với chính sách này là phủi bỏ trách nhiệm xác minh sự thật của Twitter.”

Theo Washington Post

Quảng cáo

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy nền tảng mạng xã hội khác cũng vậy thôi.
Tin giả tràn lan, rồi cả đống người toàn đọc tin tức không suy nghĩ, không xác minh, cứ vậy mà chia sẻ.
Rồi có những người cắt ghép, thêm bình luận chỉ hướng, nhằm biến tin thật thành thông tin sai.
Cần gì đâu xa, ngay trên TinhTe này đầy luôn.
Nhất là mấy tin về nhà nước, công an, quân đội ..vv...
@hakuruno Chứng thực thế nào? TQ chích 5 mũi vẫn còn Lock Down?
Lừa con nít ăn mứt gà hả thanh niên.
Tao éo chích Vx Covid mũi nào vẫn chưa bị nhiễm Con vịt nè
Gáy nữa hông?
@minhprodesign ???
@Pandora Trang Hông hiểu gì chơn 😌
Đồng ý vs Musk . Chọn lọc tự nhiên nó là chân ái .
@minhthuvc Freedom of speech...
@minhthuvc Rồi người Mỹ sẽ chết như rạ vì covid thôi. Được cái là hầu hết người chết là những người ngu.
Cử để nhà nc lo . Nói hết là hết nói còn là còn , lại đem máy bay đi giải cứu thôi , bắt ngồi xuống ngoáy lung tung không đc la nhé .😑😹😹😹
@TsanHoang cứu làm gì khi chúng ta đã có nano covac

@nghia3d lũ sucvat bịp bợm số đông trò cvxl vcxl phải xử bắn
Covid-19 đã được loài người khống chế dần nên họ nới lỏng các biện pháp kiểm soát cũng được rồi. Nguồn lực để duy trì các biện pháp kiểm soát chặt chẽ như thời gian đầu đâu phải đơn giản 😔
Mình cảm giác Elon Musk đang trở thành một người vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả (hoặc cũng có thể ông ấy như thế từ trước rồi?). Mình ngưỡng mộ ông với tư cách là một người sáng tạo, một kỹ sư đem đến những giải pháp cho những vấn đề của thế giới với Tesla, SpaceX và The Boring Company. Nhưng khi làm kinh tế, mình thấy ông vì lợi nhuận mà bất chấp nhiều thứ quá.
@summon_rain Bạn ngây thơ vậy. Mấy tổ chức mà bạn cho là tuyên truyền thông tin sai đó làm sao đọ đc với cái đc gọi là “truyền thông chân chính.” Một ví dụ dễ hiểu là hiện nay có một số bệnh đc thổi phồng lên quá mức làm cho người bệnh hoang mang và sợ. Người hưởng lợi từ những nỗi sợ này chính là các tập đoàn dược. Càng nhiều người sợ họ càng bán đc nhiều thuốc hơn. Họ sẽ bắt tay với truyền thông bơm tiếp nỗi sợ này và đó là một mối quan hệ win-win. Còn các nghiên cứu của những nhà khoa học chân chính chống lại các tập đoàn dược khổng lồ sẽ nhanh chóng bị vùi dập ngay. Ko có ai tài trợ thì họ lấy tiền đâu mà quảng cáo. Chưa kể đa số ngta quen nghe với các thông tin “chính thống” kia rồi thì khi đứng trước một luồng ý kiến mới họ sẽ có tâm lý e dè ko muốn tin. Lấy bản thân bạn làm ví dụ đi, khoan bàn về tính đúng sai, khi nghe Trump hay bất kỳ ai đó nói covid chỉ như cúm mùa thì suy nghĩ đầu tiên trong đầu bạn là gì? Fake news đúng ko?
@hakuruno Mình hiểu cái này. Nhưng Covid đáng sợ thật mà, cứ nhìn những người xung quanh bị nhiễm và qua đời là thấy đau thương lắm rồi. Vì lý do gì mà Elon Musk lại ngừng thực hiện các chính sách để chống lại những thông tin sai lệch về COVID-19 nữa?
@summon_rain Có nhiều nguyên nhân về số ca nhiễm và tử vong cao do covid lắm bạn. Nhưng có một chi tiết ít người tìm hiểu là, từ khi có covid thì ko thấy báo cáo về số ca tử vong do cúm mùa nữa, dù cúm mùa mỗi năm khiến gần nửa triệu người chết trên toàn thế giới. Đáng chú ý là covid và cúm mùa có vài biểu hiện bệnh giống nhau. Và như mình đã nói, cái bạn cho là sai lệch chưa chắc đã hoàn toàn ko đúng sự thật. Người ta chỉ nói cho bạn những gì bạn muốn nghe, và bạn chỉ muốn họ nói những gì bản thân bạn muốn nghe.
@hakuruno Mình có là một người theo đuổi "tự do ngôn luận" hay có cái tôi cao ngút trời để nghi hoặc hay từ chối tin vào những nguồn tin bên ngoài cũng không thể không thấy sự chết người của covid, vì nó diễn ra trước mắt mình, với những người dân xung quanh mình 😔
Qua mùa covid vừa rồi thấy ở VN mình nhiều vụ cầm đèn đi trước ô tô lắm và các vụ này đều bị hạn chế tích trữ hình bác LOL
Nguồn gốc của nCovi đến giờ vẫn còn là một bí ẩn vì TQ muốn che đậy và cánh tả Mỹ muốn lợi dụng để làm suy yếu Donal Trump.
@trimsedinang Nó là của quân đội Mỹ (US army) đó bạn, ko phải TQ hay con dơi con gà gì đâu....
Bioweapons là một phần trong mind control weapons.
Mình có link từ giáo sư cấp cao của trường quân đội West point đứng giảng cho lính Mỹ nghe luôn. Lecture bằng tiếng anh hết nên bạn phải chịu khó ngồi nghe.
@trimsedinang Donal Trump chính là kẻ làm suy yếu nước Mỹ.
@A better world Thế giới coi thường Joe Biden như coi thường nước Mỹ.
@trimsedinang Dưới thời Donald Trump vị thế của nước Mỹ trên thế giới thấp chưa từng có đó. Đọc thăm dò dư luận đi chứ đừng đọc tin giả nữa cháu. Joe Biden còn tốt hơn Trump nhiều lần.
Hayoja
TÍCH CỰC
một năm
Mỹ giờ công bố hết dịch rồi mà bám víu kiểm duyệt cái này làm chi nữa
Khi Twitter tiến gần về sự thật thì các thành phần đạo đức giả sẽ rời bỏ MXH này, chủ yếu bao gồm showbiz Hoa Kỳ, Big Tech, các đại công ty kể cả... Pfizer. Không phải tự nhiên mà truyền thông do đám tài phiệt điều khiển thi nhau lên án Twitter. Giống kiểu khi TT Trump thắng cử thì đám showbiz la ó sẽ rời Mỹ này nọ, rồi cũng ở đó thôi có đi đâu? Hoặc khi vụ bầu cử gian lận xảy ra thì Big Tech kiểm duyệt bịt miệng đủ thứ.
@Frozen Cat Phần lớn người Mỹ phản đối Donald Trump nhé.để xem twitter không có doanh thu từ quảng cáo có sụp không. Đọc tin giả nhiều quá lại cứ tưởng mình hay.
Tự do ngôn luận luận mà, siêu cường dân chủ làm sao có tin giả như xứ độc tài được 😆
Free speech mà =))
@Quy Le Anh Free speech không có nghĩa là được lan truyền tin giả, hại người. Tự do không có nghĩa muốn giết ai thì giết.
sau đợt dịch thì bọn thiên tả media lộ bản chất nguyên hình 😃 nói thiệc chứ ở vn còn né được tiêm vaccine chứ không như đám phương tây thiên tả là chết bà r
@Vu Duc Thien Thiên tả chính là lý do Mỹ được cả thế giới ngưỡng mộ đó.
@A better world xàm lông 😃 giá trị của Mỹ được xây dựng bởi cánh hữu ... bọn thiên tả phá hoại đạo đức thì có, một đám mất dạy thì hâm một một đám mất dạy khác
Để mxh như xã hội thôi, chỉ cần không tấn công hay nói xấu cá nhân là ok hết. Còn lại để xã hội tự chọn lọc.
@ncn_nguyen Khác gì bảo bỏ hết công an, pháp luật đi, để xã hội tự chọn lọc.
@A better world Công an bắt mấy cái tấn công, nói xấu cá nhân đó bác. Đang hốt bà Hằng đó kìa. Ai nói bỏ công an với pháp luật đi khi nào? Chụp mũ vãi thật.
Cá nhân mình k ủng hộ nhưng cũng k phản đối. Thực tế là các nước phương tây và mỹ đang tự bóp chimmm mình thôi. Bởi vì nếu kiểm duyệt như vậy tốn chi phí và làm hạn chế tính cạnh tranh của tw vì đơn giản là thằng tích tóoc đầy. Các ông đéo làm gắt với hàng tàu trước toàn bắt đồ nhà
@nguyenvietthe Các nước phương Tây là các nước giàu mạnh, văn minh, được ngưỡng mộ nhất thế giới đó. Nhìn lại mình đi.
@A better world Đọc hiểu có vấn đề hả
binhtan1
ĐẠI BÀNG
một năm
cũng lại tụi báo tào lao theo tụi dân chủ Washington Post mà cố tình xuyên tạc
@binhtan1 Còn hơn là đọc tin giả của bọn cộng hoà.
covid xạo lon. vaccin xl. phản đối là đúng. sai lệch cái l. bọn facebuk mới là bọn láo l. ngăn chặn ngừoi tốt lên tiếng về dịch bịp cvxl vcxl thì bị bịt miệng. u mê mới tin vào cv19 xl và xiên vcxl. càng n g u càng dễ bề cai trị. xiên chọc lỗ mũi tét cvxl chỉ dành cho đội ăn cỏ thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019