Infographic: 5 đập thủy điện lớn nhất thế giới, Đập Tam Hiệp chưa tới 1% sản lượng điện của TQ

Nam Air
19/11/2022 9:16Phản hồi: 95
Infographic: 5 đập thủy điện lớn nhất thế giới, Đập Tam Hiệp chưa tới 1% sản lượng điện của TQ
Đập Tam Hiệp của Trung Quốc là nơi có nhà máy thủy điện sản lượng lớn nhất thế giới, tuy nó có chiều dài 2.100m, ngắn hơn nhiều so với 7.910m của Đập Itaipu nằm giữa Brazil & Paraguay, nhưng Đập Tam Hiệp có sản lượng điện nhiều hơn đập thủy điện Itaipu tới 60%.
Top 5 đập thủy điện lớn nhất thế giới hiện nay, tính theo sản lượng điện:
  1. Đập Tam Hiệp: 22.5GW (Trung Quốc, vận hành năm 2003)
  2. Đập Itaipu: 14GW (Brazil và Paraguay, vận hành năm 1984, mỗi bên 7GW)
  3. Đập Khê Lạc Độ: 13.9GW (Trung Quốc, vận hành năm 2013)
  4. Đập Belo Monte: 11.2GW (Brazil, vận hành năm 2016)
  5. Đập Guri: 10.2GW (Venezuela, vận hành năm 1978)

tinhte-infographic-thuy-dien.jpg

Theo Visualcap
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trung Quốc phải nói tiềm lực kinh tế quá khủng làm cái gì cũng to cũng hoành tráng Trung Quốc quá giỏi khâm phục thật
@workstation lừa chỗ nào thế b ?
@cậu hai huy Đất rộng người đông chính sách và con người phải thực sự rắn mới phát triển vậy được ko thì loạn hết
@Blackcataz Đồng bằng sông cửu long sao mày, xây thủy điện hệ sinh thái nó sẽ bị thay đổi chứ hủy hoại gì ? Nói như thế ở Vn bao nhiêu cái thủy điện xây lên nó phá hủy hết à ? Chưa kể nó thay đổi nó tái tạo dc chứ dùng nhiệt hay hạt nhân xả ra môi trưởng thì hủy hoại sự sống luôn nhé. Chú bé
Hóng đập tam hiệp bị vỡ. Nhìn trên google map nó ko đc thẳng và có dấu hiệu vỡ.
Các kênh truyền thông lớn nước ngoài đã xác nhận điều này rồi
@CellonC đúng là loại cầm thú, nó vỡ chết bn người mà cũng hả hê, được, chịu
@CellonC Tác hại của việc đọc báo lừa & fake media của bọn Tây. Đập mà làm thẳng để vỡ sớm à. Ko phải chuyên môn thì nên lắng nghe, tìm hiểu.
Trình xây dựng, tàu cao tốc.... của Tàu là số cmn 1, ace éo phải lo bò trắng răng
@CellonC Khi làm kỹ sư của họ cũng tính toán cả chứ mình biết gì về chuyên môn mà phán, trừ khi có biến động về thời tiết lắm ngoài tính toán thôi, nghĩ xem nó vỡ thì ảnh hưởng đến cả chục triệu người đó
@workstation đúng r bác có mấy cái tin đó mới câu đc view chứ, kiểu thuyết âm mưu 😆)
Thủy điện có vai trò trong công cuộc phát triển của con người nhưng cũng là 1 thứ tàn phá hệ sinh thái rất lớn. Nên loại bỏ dần các con đập lớn
@Blackcataz Like nhé
@spetsnaz GRU m chỉ nói về tác hại của việc xây dựng đập và mong muốn con người nên tìm kiếm giải pháp để thay thế dần phá bỏ những đập gây nguy hại. Chứ ko hề muốn cái gì cao siêu như là dừng luôn hoặc cũng ko muốn phân tích sâu xa về về các vấn đề khác
@Blackcataz Ok bác, mình cũng tranh luận hơi căng thẳng quá. Thấy bác quan tâm vấn đề này thì chỉ góp ý bác 2 cái để nhìn nhận được chuẩn nhất vấn đề: 1. Cần hiểu đúng, tách bạch khái niệm hồ chứa/đập và khái niệm thủy điện. 2. Hồ chứa, đập thủy lợi có lẽ vẫn sẽ là giải pháp tồn tại cả ngàn năm nữa để con người trị thủy (lúc đó có khi con người không còn dùng điện nữa mà dùng 1 dạng năng lượng khác cũng nên) 3. Tránh bị rối kiến thức bởi các bài báo đưa thông tin định hướng không khách quan.

Quay trở lại thực tại thì thực ra ĐBSCL, do ta ở hạ du, hoàn toàn không thể xây được đập nên khổ thế đấy bác ạ. Nước về nhiều hay ít phụ thuộc hoàn toàn vào đám trên thượng lưu nó đóng mở, lúc cần không có, lúc không cần thì nước lại về. Không có hồ chứa, ta không tích được nước phục vụ nhu cầu của ta một cách chủ động, hoàn toàn phụ thuộc vào đấu tranh ngoại giao.
Quay lên phía Bắc thì bác thấy ĐB sông Hồng ta chủ động được rất tốt về chống lũ và chống hạn, kể cả trường hợp thượng nguồn phía TQ điều tiết bất lợi thì với 3 hồ chứa lớn ta vẫn khá chủ động tích nước, điều tiết nước. Hiện nay ta cũng đang khá lo ngại vấn đề TQ xây dựng các công trình thủy lợi ở thượng nguồn sông Đà để cấp nước cho các khu vực khác của họ. Nhưng kể cả vậy thì với số hồ đã xây được thì an ninh nguồn nước và an ninh năng lượng của ta vẫn khá đảm bảo.
@spetsnaz GRU Sự thật thiếu nước về ĐBSCL chỉ có 50% do bọn phương bắc thôi. Còn lại là do mình, ở khu vực Tây Trường Sơn có những con sông chảy ngược và rừng TS giữ nước cho những con sông đó. Giờ thì rừng mất không giữ nước, lại ngăn đập thủy điện làm cho sông Mekong bị thiếu nước thêm nên mùa nước nổi không về hoặc về chậm đó.
Trung quốc đỉnh thật sự
mình nể thằng hoover dam hơn
.
hồi khủng long còn cởi chuồng mà họ xây đc công trình cỡ đó ,quá nhìu cái hay 😁
Ăn xin bên Trung Quốc:
- có Mã QR khiến Hoa Kỳ sợ té đái và anh em VN nể phục
- Tiền nhiều: đóng thuế

Vô gia cư bên Mỹ:
- Vào thư viện: đọc sách
- Máy tính: lên mạng điền đơn vài chục trang xin tiền trợ cấp chính phủ, chứng minh thu nhập các kiểu qua các vòng phỏng vấn (y chang gọi vốn)
- Xin tiền mặt: đóng hay không thì không ai biết



Tóm lại bên Mỹ thủ tục rất rườm rà và tối cổ

Còn mấy cái đập Thuỷ Điện thì đúng là TQ làm quá hoành tráng
@spetsnaz GRU chẳng biết lợi ích nhóm ở đâu cái đó m ko cần biết m chỉ nhìn thấy ĐBSCL thực trạng nó bị tàn phá thế nào khi nc ở thượng nguồn sông Mekong bị chặn lại bởi có quá nhiều đập thủy điện.
@Blackcataz Hạ nguồn thì chịu trận thôi bạn, bây giờ phải đàm phán, chứ đập nước nó, sông bắt đầu ở nước nó mình làm gì có quyền gì mà ngăn cản, bây giờ Lào hay Cam nó chặn hết nước cũng bó tay (hoặc là chiến tranh)
@Still Alove Sự thật thiếu nước về ĐBSCL chỉ có 50% do bọn phương bắc thôi. Còn lại là do mình, ở khu vực Tây Trường Sơn có những con sông chảy ngược và rừng TS giữ nước cho những con sông đó. Giờ thì rừng mất không giữ nước, lại ngăn đập thủy điện làm cho sông Mekong bị thiếu nước thêm nên mùa nước nổi không về hoặc về chậm đó.
tam hiệp nhìn hùng vĩ quá
nó làm vì mục đích KHÁC thôi, chưa chắc gì mục đích tạo ra điện ... mấy thằng hạ nguồn phụ thuộc nhiều vào Mekong thì sớm muộn cũng ăn hành
@bắc54 đĩ mẹ thằng ngu. 2 câu chuyện khác nhau không dùng 3 chấm để cách ra thì lấy lol mẹ m à
@cacciatore t ko biết sự thật hay sự thiệt gì ở đây, đang nói là đám hạ nguồn lệ thuộc vào mekong thôi
@Vu Duc Thien Làm người phải khách quan, phải đánh giá chứ có phải con heo đâu đưa gì ăn nấy?
Chán các thầy địa lý 😁
@narutoxboy Thực sự luôn ấy :D
Untitled.png
Tam Hiệp vỡ thì cũng chẳng chảy 1 giọt nước nào qua Đông Lào đâu, đứa nào chém chặn Tam hiệp thì hạ nguồn đông lào hạn hán thế ?
Thống kê sai rồi! Sau Tam Hiệp sẽ đến đập thủy điện Bạch Hạc Than cũng của Trung Quốc.

https://vnexpress.net/nha-may-thuy-dien-lon-thu-hai-tren-the-gioi-4157182.html
Với các quốc gia khác không dám ý kiến nhưng với riêng Trung Quốc lợi ích lớn nhất của các đập thủy điện không hoàn toàn là điện năng. Những đập ở nội địa Trung Quốc thì chủ yếu điều tiết nguồn nước là chính. Còn các đập có dòng chảy ra các quốc gia khác hoặc từ ngoại quốc chảy vào nội địa Trung Quốc thì xây đập hay làm gì cũng thiên về mục đích chính trị nhiều hơn là lợi ích thủy điện. Tây Tạng là một ví dụ không quá liên quan nhưng chính quyền Đại Lục quyết tâm chiếm lấy bằng được vì nó là yết hầu cho sự sống hàng tỉ con dân Đại Lục.
Tung của không biết đợt phong toả này có loạn không, dân họ biểu tình khắp nơi vì chịu không nổi rồi, xem video thấy khoan đục hàn xì chặn cửa luôn, có vụ gì chết 40 người ở Thượng Hải bị thiêu sống mà không chạy dc vì bị chính quyền chặn cửa. Còn video bị bắt bớ, trói, còng tay mang đi nhiều nhan nhản. Giàu có mà làm gì nếu sống cứ như nhà tù vậy
xây cho to cho bự vào, năm nào mưa to cũng phát sốt với nó. Mà nhờ cái Tam Hiệp này dân hạ nguồn Mekong hết lũ á? biết trung cộng quá đi!
Cười ra nước mắt
lezardvn
ĐẠI BÀNG
một năm
@neoking1986 Nước Mekong đến từ rất nhiều nguồn, trong đó có 1 phần lớn từ Myanmar và Thái Lan, chứ tổng lượng nước từ Lan Thương vào được Mekong có bao nhiêu đâu? Tầm 15% là cùng, năm nào có chênh lệch mà TQ ngăn nhiều nước thì con số này cũng chỉ lệch vài % không đáng kể. Cái chính là rất rất nhiều con đập nằm dọc đường ở Thái, ở Lào và Campuchia mới ngăn lượng lớn nước về ĐB SCL. Mỗi đập chỉ chặn 1-2% thì tổng thể nó mới lớn, chứ không đổ lỗi cho TQ được.
Mà đó lại là 1 câu chuyện khác về biến đổi khí hậu lưu vực sông Mekong nói chung dẫn đến các đợt hạn hán lớn trong khu vực, khiến từng vùng đều phải tích nước lại làm trầm trọng thêm vấn đề thôi.
@neoking1986 đúng là ngu còn thích thẻ hiện =))
@lezardvn Sự thật thiếu nước về ĐBSCL chỉ có 50% do bọn phương bắc thôi. Còn lại là do mình, ở khu vực Tây Trường Sơn có những con sông chảy ngược và rừng TS giữ nước cho những con sông đó. Giờ thì rừng mất không giữ nước, lại ngăn đập thủy điện làm cho sông Mekong bị thiếu nước thêm nên mùa nước nổi không về hoặc về chậm đó.
lezardvn
ĐẠI BÀNG
một năm
@cacciatore 50% là phóng đại đấy, 5% ko biết tới chưa nữa. Thái, Myanmar, Lào, Cam nó cũng có trách nhiệm, và cả dân ta nữa.
Nhiều người đang cầu mong đập Tam Hiệp vỡ để người Trung chết hàng loạt để thỏa mãn mong muốn chống Trung của họ. Thật là đáng trân trọng cái mong muốn đó !!!
Lúc trước cũng nghĩ đập thuỷ điện đúng là bảo vệ môi trường, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại mặt trái như ảnh hưởng đến các loài thuỷ hải sản đã từng sống từ lâu đời trước đó. TQ thì dựa vào trình độ khoa học kĩ thuật, công nghệ, nguồn vốn dồi dào và ý chí chính trị để chế ngự thiên nhiên, nhiều lúc thái quá, đó mới là bất cập. Chứ những công trình họ làm thì to, hoành tráng, đem lại nguồn lợi trước mắt, còn hậu quả thì phải tương lai xa mới biết được.
Tổng công suất phát điện của Việt Nam hiện tại vào khoảng 75GW, cơ mà thằng Tam Hiệp nó đã phát 22.5GW rồi, kinh thật ^^
Sản lượng điện của Vietnam năm 2021 hơn 43 GW

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019