Hệ sinh thái đồ Apple: quá tuyệt vời, các hãng khác cố bao năm cũng không làm được như vậy

cuhiep
24/11/2022 16:32Phản hồi: 522
Hệ sinh thái đồ Apple: quá tuyệt vời, các hãng khác cố bao năm cũng không làm được như vậy
Không chỉ có nhóm thiết bị đa dạng, những gì mà anh em trải nghiệm về sản phẩm của Apple còn là sự liền mạch, tính liên kết và đồng bộ với nhau, tạo ra một hệ sinh thái thiết bị mà hiếm có một hãng công nghệ nào thể hiện được những trải nghiệm như vậy.
Mỗi khi có một thiết bị phần cứng mới, Apple luôn cố gắng tạo ra sự liên kết với những thiết bị trước đó thông qua giải pháp về đám mây (iCloud) hay hệ điều hành. Từ đó, những thiết bị mà người dùng sở hữu có thể hoạt động với nhau liền mạch, đem lại những trải nghiệm tốt, đem lại sự gắn kết & trung thành lâu năm.



Mình chia sẻ trong video những thiết bị gồm máy tính iMac, MacBook Pro, iPad, iPhone, Apple Watch, AirPods. Cùng với đó, Apple còn nhiều thiết bị khác & những giải pháp thông qua dịch vụ trực tuyến.
  • iMac M1: chiếc máy này đại diện cho thiết bị thực thi những công việc chính hàng ngày. Mình sử dụng ở nhà một chiếc Mac Studios, đem theo hàng ngày MacBook Pro 16 inch M1 hay MacBook Air M2 tuỳ vào nhu cầu di chuyển.
  • iPad: mình xem nội dung video, hình ảnh, có thể chia sẻ ý tưởng nội dung trong công việc với mọi người.
  • iPhone: một thiết bị bỏ túi có thể làm được nhiều việc, liên kết tốt với những dữ liệu trên máy tính hay iPad.
  • Apple Watch: nó có thể nằm trên tay mình nhiều hơn chiếc điện thoại, đặc biệt là mỗi khi chơi thể thao
  • Tai nghe AirPods: có thể kết nối đến những thiết bị Apple mình đang dùng mà phát ra được âm thanh

he_sinh_thai_apple14.jpg
Chúng ta đang cần những thiết bị công nghệ để có thể làm việc hiệu quả hơn, hay những công cụ giải trí chất lượng: muốn nghe nhạc phải có tai nghe, có TV cần có nguồn nội dung chất lượng, lên xe hơi muốn có nhạc cũng phải có thiết bị phát, hay để xem nội dung như sách báo hàng ngày thì chiếc iPad là lựa chọn không thể thiếu.


Apple đã phủ dải thiết bị của họ gần như mọi ngóc ngách trong cuộc sống và kết nối chúng lại với nhau.

Đồng bộ dữ liệu ở mọi nơi, từ nhiều thiết bị


Mình dùng một máy Mac ở nhà với các dữ liệu từ Desktop, Documents được lưu thông qua đám mây trung gian. Từ đó, nó được đồng bộ qua những chiếc máy tính còn lại hay iPad. Với những tập tin dung lượng nhỏ, dữ liệu được xử lý ngay lập tức. Trường hợp dữ liệu nhiều hơn thì thời gian đồng bộ cũng rất nhanh.
Từ đó, chúng ta không cần quan tâm việc chép dữ liệu ở nhà lên công ty vào ổ cứng để làm việc. Tương tự, dữ liệu cũng có thể được truy xuất từ iPhone khi cần thiết. Khi cần trình chiếu hay hội họp thì iPad sẽ có màn hình lớn hơn để hiển thị, có thể xuất ra màn chiếu cũng dễ dàng.
Với ứng dụng Photos, những hình ảnh hay phim được chụp & quay từ iPhone có thể dễ dàng xem trên iPad, máy tính Mac, Apple TV…

he_sinh_thai_apple15.jpg

iCloud cũng lại rất nhiều thông tin mà nhiều người tưởng chừng sẽ không còn khi chuyển thiết bị mới. Mình có thể kể ra như mật khẩu Wi-Fi, thiết lập đồng hồ báo thức, chế độ hoạt động trong tính năng tập trung. Nếu anh em bật Do Not Disturb trên một thiết bị nó có thể áp dụng cho tất cả các thiết bị khác.
Apple bắt đầu đưa khái niệm màn hình độ phân giải Retina từ iPhone 4. Nó giúp cho việc xem nội dung ở khoảng cách tiêu chuẩn được rõ nét, không có điểm ảnh. Từ đó, các thiết bị mới về sau cũng được Apple dựa theo tiêu chuẩn này để đem lại cho người dùng trải nghiệm đồng đều, bao gồm cả chất lượng màu sắc hiển thị.

Giải trí liền mạch, dễ dàng kết nối, kho nội dung phong phú


Ngoài hình ảnh, dịch vụ streaming về phim cũng được Apple quan tâm. Từ máy tính, mình có thể mua phim trên Apple TV+ và xem ngay, rồi sau đó khi về nhà, mình mở Apple TV lên để tiếp tục xem tiếp bộ phim đang xem giữa chừng. Cũng tương tự, chiếc iPad cũng có thể ghi nhớ đoạn phim đang xem và tiếp tục đưa mình xem tiếp khi cần di chuyển đến đâu đó.
Cũng tương tự, mình nghe nhạc trên Apple Music thông qua máy tính cho dàn âm thanh tại nhà. Khi di chuyển lên xe hơi, nhạc tiếp tục được phát trên xe thông qua giao diện điều khiển Apple CarPlay không dây.

Quảng cáo



he_sinh_thai_apple5.jpg

Chiếc tai nghe AirPods cũng tự động chuyển thiết bị khi anh em sử dụng trên những thiết bị khác. Chẳng hạn khi chúng ta để iPhone ở nhà và đem theo Apple Watch LTE đi tập thể dục, nhạc sẽ tiếp tục được phát qua tai nghe AirPods khi tự kết nối với đồng hồ. Thậm chí, Apple TV cũng có thể kết nối vào tai nghe của Apple một cách rất dễ dàng.
Trong những bản cập nhật phần mềm mới nhất, anh em có thể để iMac, MacBook hay iPad gần nhau và rê chuột điều khiển qua lại một cách dễ dàng. Đây là tính năng mà khó lòng có những hãng có thể đem lại trải nghiệm tương tự.

Chuyển tiếp nội dung, copy/paste từ thiết bị này sang thiết bị khác


Khi những thiết bị đăng nhập chung vào một tài khoản iCloud, anh em sẽ thấy những giá trị mà Apple mang lại trong trải nghiệm những thiết bị mà họ đã mang đến cho người dùng.
Khi truy cập một link website từ iPhone, anh em có thể tiếp tục xem nó trên máy tính Mac trên trình duyệt Safari hay Edge. Hay là tính năng copy mã OTP của Ngân hàng từ iPhone vào máy tính rất tiện lợi. ĐIều này thật sự đem đến cho người dùng Apple những trải nghiệm đáng giá.
Apple cũng có hệ thống lưu trữ mật khẩu iCloud Keychain để người dùng ở các thiết bị có thể đăng nhập vào các dịch vụ, tài khoản website để sử dụng. Chiếc Apple Watch khi ở gần MacBook có thể đóng vai trò là một thiết bị xác thực giúp mở khoá không cần nhập password.

he_sinh_thai_apple13.jpg

Quảng cáo



Nói đến các thiết bị điện toán của Apple phải nhắc đến AirDrop. Đây là cách mà dữ liệu từ MacBook, iPad, iPhone có thể trao đổi qua lại thông qua giao thức Wi-Fi Direct tốc độ cao được nâng cấp tiêu chuẩn lên qua từng thế hệ. Các thiết bị hoạt động không cần đến một điểm truy cập Wi-Fi trung gian nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu một cách dễ dàng. Người nhận có thể xác định rõ dữ liệu từ người gửi, và chấp nhận dữ liệu được chuyển vào hay không.
Cũng với khả năng chia sẻ, Apple còn đưa ra một tính năng tiện lợi cho nhóm người dùng. Anh em sẽ không ngạc nhiên khi vừa truy cập vào một mạng Wi-Fi mới có mật khẩu, nhưng đã nhanh chóng được tự động nhập khi được chia sẻ từ một người bạn trong danh bạ ở gần.

Quản lý các thiết bị ở mọi nơi, dễ dàng tìm kiếm khi cần


Khi các thiết bị được kết nối, anh em hoàn toàn có thể sử dụng những nền tảng thiết bị có trình duyệt web để đăng nhập vào iCloud.com để tìm vị trí thiết bị khi cần.
Ứng dụng Find My sẽ hỗ trợ quản lý và tìm kiếm các thiết bị hiện có , thông báo chuông để định vị cho người dùng biết vị trí khi tìm kiếm ở xung quanh. Tất nhiên, nó cũng có sự thuận tiện nhất định khi anh em muốn nhường quyền sử dụng cho người khác thì có thể xoá tài khoản quản lý thiết bị từ xa.

6137200_Apple_airpods_pro2_tinhte_cuhiep5.jpg

Với những gì đã trình bày, hy vọng anh em có thể tận dụng được những tính năng hay mà hệ sinh thái Apple đem lại. Những thiết bị công nghệ sẽ không dễ bị lỗi thời, mà nó sẽ song hành cùng với những thiết bị khác để liên kết người dùng và trải nghiệm sẽ tiện lợi hơn. Mình nghĩ với lợi thế của Apple thì các hãng muốn làm tương tự sẽ phải rất cố gắng kết nối các thiết bị hiện có hay phát triển thêm những gì mà thế giới công nghệ chưa nghĩ đến.

he_sinh_thai_apple64.jpg
Nhạc trên Apple Music nghe trên xe hơi với nội dung như là trên iPhone, iPad, MacBook hay Apple Watch…

he_sinh_thai_apple11.jpg
Airdrop hình, video, file từ iPhone qua iPhone hay qua các thiết bị khác của Apple bằng Wifi Direct là trải nghiệm tuyệt vời mà các hãng khác không có được cho dù đã cố gắng nhiều năm.

he_sinh_thai_apple12.jpg
Copy một nội dung trên iPad rồi dán qua iPhone ở gần thực sự tuyệt vời. Nhất là copy số tài khoản, số điện thoại…

he_sinh_thai_apple9.jpg
Dùng iPad làm màn hình thứ 2 cho MacBook cũng là một trải nghiệm hay ho

he_sinh_thai_apple6.jpg
Chỉ cần để cạnh nhau, cho dù là iPad, iMac, MacBook… thì tự động chuột và bàn phím sẽ dùng chung hết. Rê chuột xuyên qua các máy và kéo thả nội dung xuyên qua máy, chẳng phải thiết lập gì cả.

he_sinh_thai_apple4.jpg
Tai nghe kết nối vào iPhone là tự động sẽ vào iPad, iMac, Apple TV, MacBook khi ở gần… đang nghe nhạc trên iPad điện thoại đến iPhone thì tự động chuyển qua… đang đeo tai nghe coi phim mà bỏ tai nghe ra thì phim tự dừng.

Hình ảnh khác:
522 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái đó thì bàn gì nữa iH? Đó là chân lý
@BrioPc theo bộ microsoft 365 + samsung ấy bác. Rẻ hơn mà tiện ích y đúc
@Duy Luân Mình nghĩ nên thay từ "thậm chí" thành "chắc chắn"
Mình đã từng cố tìm một máy win có cấu hình, màn hình, trọng lượng same Macbook và thấy giá rất ối dồi ôi #.#
@BrioPc Đúng, nhưng vẫn chọn Sam với Win vì Office, Gboard và notification center trên Win/Android ngon hơn.
@annaphuong Cũng chỉ là chân ái lòng vòng trong mấy món đồ của 1 người sở hữu. Chứ đâu chân ái trong chuyện kết nối ngoài với các món đồ của người khác hoặc trong CTY đâu
Tiện thì miễn bàn, nhưng rồi iUsers thành workerholic, nghiện công nghệ hết
Đồng hồ cũng để làm việc, iPad thành iMac, bộ nhớ đệm tăng tối đa, icloud thẳng tiến
Nói như iH thì chắc thay thế Microsoft lâu rồi chứ
Apple đang là đỉnh của chóp :v
@SagaKiller "Tất cả điều admin nói hệ sinh thái Google đều làm được" - Làm được ??? Bạn có thể cho ví dụ được không? Mình dùng laptop Windows (vì cũng ko có ai mà mua laptop Android). Rồi giờ mình muốn đang xem phim trên laptop xong cầm Samsung coi tiếp thì làm sao ? Có cái hình trên laptop muốn gửi full dung lượng qua đt Samsung thì làm như thế nào ? Rồi cái Galaxy Watch của bác có thể tự động mở khóa laptop Windows khi ở gần đc ko ?
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@SagaKiller Chúc mừng bạn đã có sự tự do và thoáng đạt trong trải nghiệm chứ không bị cứng nhắc, lệ thuộc bởi 01 cái ao của 01 hãng nào.
@x.dung Chán mấy bạn tung hô iOS thật bạn, tui cũng có macbook, có iPad cũng có xài Universal control vậy, xài thì cũng tiện mà không có có sao đâu, Universal control chỉ mới có từ tháng 4 năm nay thôi, đây là tính năng bình thường rồi mấy hãng khác cũng tích hợp, giống như Apple copy chức nămg AOD có gì đâu mà không có thì không sống được, mấy bạn xài iPhone trước 2022 chắc sống không nổi. Những cái lặt vặt các bạn ví dụ không làm bằng cách này được thì cách khác, đơn giản là lúc Apple chưa có chức năng đó bạn vẫn sống khỏe. Nhưng iOS tù túng xưa giờ ai cũng biết, được cái chạy mượt do dùng native runtime không qua máy ảo như Android thôi.
Apple là best hệ sinh thái rồi. Xài rồi là ko thể dứt ra được. Nhất là cái Facetime. 1 khi đã quen xài thì không thể về android được, về android giống như 1 cá thể lạc loài trong tập thể danh bạ của bạn 😃
@nhd1986 Bởi nói chiện với mấy thằng low iq mà còn thích bình luận cảm thấy mệt mỏi, thôi cút hộ bố.
@minhvip20956 lại gặp loại sĩ diện hảo rồi =)))
@dunggrap Mẽo nào. Tôi vẫn nhắn tin nhé. Tuỳ người thôi
phit
ĐẠI BÀNG
một năm
Xin review Magic Keyboard ah
@phit Mua về gõ thay cánh bím =))
phit
ĐẠI BÀNG
một năm
@Still Alove cánh bướm bị thay thế từ 2019 thì phải, con 16-inch MacBook Pro dùng “new” keyboard design rồi mà
phit
ĐẠI BÀNG
một năm
@emmaitre dùng kiểu gắn thêm màn hình ngoài ấy
@emmaitre bàn phím của Imac á bạn, chứ ko phải bàn phím của ipad. Nó có chỗ touch ID rất tiện để đăng nhập hoặc khóa nhanh máy
Đợt cố chuyển sang con pixel vì chụp đẹp xong lại quay về iphone vì ko thể airdrop được
@bango123 airdrop lên mac nó tự thành JPEG. Còn sao không lên google gõ HEIC to JPG là ra. 30s có tấm JPEG
@bango123 Đang nói dùng chung hệ sinh thái mà. Do bác ko dùng chung thì nó vậy
@bango123 Sao không vào camera mà tắt cái heic đi 😂
@bango123 HEIC là do b cài đặt thôi, mình chọn chụp ảnh ra JPEG đc mà 😁
Xài Magic Mouse mỏi tay bà cố chuột thì lờ đờ chạy chậm, xài chuột ngoài hãng khác cả iPad với Macbook đều như hạch
ndoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@centernc @centernc Bác giới thiệu mình con chuột nào ngon bây giờ ?
jedi9
TÍCH CỰC
một năm
@ndoan Thua luôn, có cắm chuột xịn xài cũng vậy ah. Hy vọng mấy version sau đỡ hơn =))
@centernc có phải cái gì của Apple cũng đáng mua đâu 😆))
nhìn con chuột thì đẹp nhưng form nó thế chắc chắn mỏi tay r
Kreacher
ĐẠI BÀNG
một năm
@centernc Do bạn cầm magic mouse theo kiểu chuột thường đó. Mình dùng mấy tháng mới quen.
Cũng vì cái vụ đồng bộ này mà cty mình xuýt có vài cặp ly dị nhau.
@tx102 Chắc kiểu nó sync về thiết bị khác, bị vợ/chồng xem được, chứ ông nào mà xài chung cloud là ngu hết nấc
@N2X Ai kêu icloud đồng bộ chi 🤣🤣🤣🤣
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@N2X cái này đúng này 😆) hôm nọ vừa nghe chuyện chúng bạn kể có thằng bạn thanh toán nhà nghỉ nó báo "cho 2 người" gửi về ip vợ. Toang.
Mình dùng mỗi cái điện thoại apple. K có cũng chả sao
@nguyenvietthe Mình thì dùng mỗi ipad 😃
@nguyenvietthe Chó ăn c thấy quen thì có vứt cho nó cái đùi gà nó vẫn thấy ko ngon bác ạ. Còn như a e mình sài tạp nham đủ loại thì ko có cũng chẳng có sao.
Cười vô mặt
Nghĩ lại thấy ngày xưa mình ngu, trung thành với hệ sinh thái Google, nhưng 3 năm nay chuyển dần sang Apple thì thấy nó khác biệt hẳn.
Giá dịch vụ Apple tính tổng ra rẻ hơn google kha khá.
Điện thoại ngon hơn, services tốt hơn, hệ sinh thái ngon hơn, rẻ hơn.
Thế này có lý do gì để ko chuyển hết từ Google sáng Apple?
@andymarshall Cast ĐT lên PC tiện điều khiển kết hợp kéo thả file copy qua lại như AirDrop cần thiết chứ, mình xài hoài khỏi cắm dây. Chỉnh sửa văn bản cũng tiện, lên màn to thao tác cho nhanh.
ndoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@kcatter Nhận cuộc gọi trên PC được hả bác? Mình có Chromebook tether với Pixel Phone thì dùng Internet với SMS được nhưng ko gọi và trả lời phone trên laptop được.
@ndoan Tính năng này dc thiết kế dành cho ĐT của họ, dùng với software cần cài lên PC. Một cách nhận cuộc gọi khác cho ĐT ko phải nhà BBK là app Your Phone do Microsoft phát triển. App này có thể: Nhận thông báo, tin nhắn, cuộc gọi, chép hình ảnh từ ĐT vào PC (nhưng chỉ ảnh ở DCIM thôi), còn khá đơn sơ.
@tinhdg iPhone có thể tự động đồng bộ DỮ LIỆU lên icloud k bác? Android k thấy có chức năng này thì phải, nó đồng bộ dùm mỗi ảnh không
Hệ sinh thái tuyệt vời? Apple Watch pin chưa nổi 1 ngày bày đặt theo dõi giấc ngủ trong khi Amazfit, Huawei pin cả tháng mà giá thì bằng 1/4. Bàn phím Apple Keyboard so với mấy con rẻ hơn như Leopold vẫn phải gọi bằng cụ vì cảm giác gõ. Chuột Apple magic thì như hạch luôn mỏng dính ko có công thái học lại còn sạc chổng ngược lên. Giẻ lau màn hình, chân đế màn hình, chân đế bánh xe giá đắt lòi mắt, riêng cái chân đế màn hình đắt hơn cả màn 4K hãng khác luôn, overprice (so sánh apple stand pro 999$). Apple với mình thấy iPhone iPad là tốt thực sự, mượt, bền, đáng giá. Các sản phẩm còn lại trong hệ sinh thái còn rất phế vật
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
@Anh T Ng Vcl. Làm gì tháng kiếm 100 củ chỉ em với anh ơi…
@cadenlid Thôi thôi mệt cái giọng phèn này lắm rồi bạn ơi 😆😆😆
x.dung
TÍCH CỰC
một năm
@kungfupandavn Chuẩn. Tự vả vào mặt mình mà vẫn có người khen. Lạ thật
@cadenlid Che xong chưa bạn? Bạn có thể inbox riêng tư thoải mái.
Từ ngày chuyển sang xài Linux thì ko muốn quay về xài mac nữa
@rassen Nói svg vì ông muốn cái icon 1024, zoom lên không bị răng cưa, thực ra svg không phổ biến trong các distro, và chỉ dùng trong một số ứng dụng thôi. Đính kèm là danh sách các icon dùng trong Xfce kích thước từ 8x8 đến 512x512. Còn ông bảo lag nhưng ông không trả lời được những câu hỏi của tui. Tui xin phép lặp lại để tránh lan man:
1. Công việc hằng ngày ông dùng app hay chỉ ngồi zoom cái icon của Mac?
2. Đoạn Video là công việc hằng ngày của tui, ông chỉ giúp tui xem chỗ nào lag và ảnh hưởng tới công việc?
3. Máy Mac 8GB của ông có chạy mượt được máy ảo Win 11 kèm các ứng dụng khác không?
Ông không làm bài test chạy ứng dụng 6GB RAM, đơn giản là ông biết con Mac có chạy được méo đâu, cố chạy thêm thời gian nữa con SSD lăn ra chết. Tối với ưu!
Screenshot_2022-12-11_08-00-09.png
@vanthoan Linux được cái là miễn phí thôi chứ nhiều lỗi, không dành cho người dùng phổ thông hay không có nhiều thời gian vọc vạch. Có lỗi là phải mở console lên gõ lệnh google cách sửa. Driver thì thiếu, máy in hay bút vẽ linux nhiều cái không có, phần mềm cũng ít lại không cập nhật. Trước dùng chromebook xong cài Ubuntu vào vừa chậm vừa giật , cảm ứng cũng kém
@BruceBanner Đúng là Linux vẫn còn nhiều lỗi, driver và phần mềm support khá ít. Bút vẽ và máy in mình cũng đang dùng, meeting hội thảo lâu lâu đem ra vẽ vời chém gió thì vẫn ổn, nhưng đồ chơi cho nó thì chắc chắn không thể so lại bọn Win và Mac được.
Được cái nó có nhiều thành phần rời rạc có thể vứt bỏ hoặc thêm vào được, và cài được nhiều tính năng xịn sò mà bên Win phải mua bản Pro mới có, đồ chơi dành cho giới khoa học công nghệ cũng rất nhiều, nên nó cũng phù hợp với nhiều loại nhu cầu. Chứ miễn phí thì không hẳn, vì mình cũng donate cho nó khá nhiều $ rồi. Bản Linux desktop giá rẻ cũng 50$ rồi, mà phần mềm và game bên này nhiều cái cũng giá cao lắm. Phần mềm công nghiệp thì khỏi nói, giá toàn vài chục ngàn $.
Còn cài Ubuntu lên Chromebook thì mình chưa thử, mà cái giao diện GNOME khó ưa nên mình cũng không dùng. Xfce thì không hỗ trợ cảm ứng, mà có hỗ trợ thì vẽ CAD bằng cảm ứng không ngon bằng chuột rồi. Muốn cảm ứng thì cứ iPad hoặc Tablet thôi, chứ bọn Linux sinh ra để chạy các ứng dụng công nghiệp thì mấy cái cảm ứng chúng nó không làm đâu.
@vanthoan Chromeos google đem con bỏ chợ. Con pixelbook cũng hơn 2 chục triệu lúc mới ra mà dùng dỏm. Cảm ứng kém, touchpad cũng chậm, kéo thả hay bị đơ rớt dù có mỗi cái trình duyệt không hiểu sao đơ vậy, rõ ràng không phải do phần cứng vì ram tới 16gb chip i7, tôi dùng macbookair thấy chỉ riêng cái trackpad của nó thôi đã làm tốt nhất thị trường bao năm nay rồi. Linux muốn có thêm người sử dụng thì những hãng lớn như google nên hỗ trợ làm phần mềm cho tốt, bỏ thêm tý tiền mua bản quyền cũng được. cái gì cũng có nhưng không làm tốt cái gì. Phiên bản sau ra cũng không sửa lỗi dùng như kiểu bị lừa. Bán lại thì khó, giá rớt thê thảm
apple chấp hẳn 10 năm
@kcatter Mình có cái thắc mắc ở bên kia nữa chờ bạn trả lời nữa kìa
@kcatter Nhưng hệ sinh thái Apple đâu chỉ có ĐT và máy tính, còn máy tính bảng, đồng hồ nữa. Và sự đồng bộ không chỉ ở việc xử lý file mà còn ở những khía cạnh khác như màu sắc hiển thị của màn hình, các thiết lập hệ thống và dịch vụ (bật DND ở iPhone thì tất cả các thiết bị lớn nhỏ đầu chuyển sang DND; nhập wifi vô iPhone thì tất cả thiết bị khác đều nhớ), và bảo hành. Về ý cuối cùng, thay vì phải đi nhiều chỗ khác nhau để thay pin chính hãng cho các thiết bị của tôi, tôi chỉ cần đến 1 nơi duy nhất. Hay có lần iMac của tôi bị trục trặc phải nhờ Apple hỗ trợ qua điện thoại, họ xin cấp quyền truy cập vào camera của iPad để theo dõi quá trình tôi nhập các dòng command vào máy. Nếu là hãng khác thì chắc không làm được như vậy.
@kcatter Để xài thử. Nhà còn đống Sam, Nord, LG
@kcatter Mình cũng nghe nói là có, nhưng ko biết có mượt ko Bác?
Thật sự thì
Nếu ko phải làm nghề phải ngồi ôm bàn giấy 8h ngày, mấy cái trải nghiệm liền mạch này chứng minh cuộc đời phải nhạt lắm, gần như ko có thú vui gì.
Đi làm rồi đi chơi, có cái phone với cái máy tính là cuộc đời đã phiền lắm rồi.
@lafitte =)))) đạo lý ghê mà tính ra hổng liên quan gì về mặt logic =)))))) ừa cuộc đời ông chắc vui lắm =))))))))
@lafitte Ông không cần phải liệt kê ông có cái gì, giàu bao nhiêu vì đéo ai quan tâm cả. Việc cuộc đời nhạt hay mặn nó là cảm nhận và cách sống riêng của mỗi người. Xài đồ công nghệ thì liên quan gì đến “mấy cái trải nghiệm liền mạch này chứng minh cuộc đời phải nhạt lắm” haha
@andymarshall Vậy thôi vậy, tiếp thu.
😷😷😷
Bài viết đậm chất quảng cáo. Đồ của Apple tốt thật nhưng hệ sinh thái đóng thì vứt. Ông Admin lúc nào cũng lên án độc quyền, đổi mới nhưng đụng tới Apple là nói 1 đằng, làm 1 nẻo
@kcatter Vì lý do bảo mật, chúng tôi k có các tính năng đó 🤣🤣🤣🤣🤣
@hasnguyenit Giờ bài QC tè le có để tiêu đề đâu. Tinhte giờ toàn: 1. Quảng cáo, 2. Bài gây war iOS - Android, 3. Bài tàu khựa (lợi dụng tinh thần dân tộc chủ nghĩa dởm), 4. Bài kiểu xàm nửa mùa, 5. Một số lượng nhỏ bài của mem tạm ổn, nhưng không nhiều.
@kcatter có cái comment mà copy paste khắp nơi vậy. báo xấu spam nhé?
@nnkjsc Ủa tôi trả lời cho những người khác nhau, vấn đề gì? Ai cần thì đọc, rảnh vậy.
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
một năm
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kan Đặng Anti gì bác ui tui full đồ apple 😃 Cuồng cũng thông minh xíu nha bác ui 😃
@Mirrorsn Ủa đăng bài báo với mục đích gì vậy. Hiểu từ "tranh chấp" thì "không hiện" không ?
Thà không hiện khỏi nước A nước B tị nạnh. Còn hơn một số app nước A thì hiện maps trắng, nước B thì hiện đường lưỡi bò. Sống 2 mặt vậy có mệt không
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
một năm
@Kan Đặng Diễn đàn mà ai thích viết gì thì viết quan điểm cá nhân thấy bác khùng khùng kiểu gì á
Căn bản là làm ra cái gì cũng sẽ có nhiều người mua lên sản phẩm của apple trông hoàn thiện và chỉnh chu hơn của hãng khác rất nhiều. Có thể thiết kế không phải đẹp nhất nhưng nhìn quen rồi nhìn đồ của hãng khác trông không thuận mắt nữa
@Theshy114 Đồ apple nói riêng khâu thiết kế nhé (cả phần mềm và phần cứng) nhìn nó luôn luôn có sự cân đối, hài hoà tổng thể liền lạc kèm theo đó là sự tinh tế nên khi nhìn vào trong time dài ko có cảm giác nhàm chán.
Dùng đồ apple lâu bạn sẽ tự diễn biến tự chuyển hóa thành i sheep
@Tech Man Cả 1 đống tiền mà còn bị lệ thuộc.
Quan trọng vẫn là nhu cầu thôi, đúng và đủ.
nvda3
ĐẠI BÀNG
một năm
@cafeine iPhone ok.
Apple watch ngon nhưng pin quá hẻo nên ko thích. Toàn vứt xó đi tập thể dục hay đi chơi mới đeo
iPad mình cơ bản ko có nhu cầu mấy.
Macbook có nhưng máy tính win với mình mới là chân ái
@nvda3 Chủ yếu ip đủ tính năng liên lạc vs laptop làm việc là ok r
@cafeine mirosoft mà làm lại window phone + tablet win múc với window pc, cho phép kết nối thêm android vào nữa thì ngon bổ rẻ nhỉ
@cafeine Dạo này mình sắm đồ dùng đúng và vừa đủ thôi. Không cần phải thế này thế kia. Chăm chú vào trải ngiệm này kia riết không tập trung làm gì được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019