Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hàn Quốc muốn bắt giữ cả đồng sáng lập, kỹ sư và nhà đầu tư đồng tiền ảo Luna

P.W
30/11/2022 11:29Phản hồi: 13
Hàn Quốc muốn bắt giữ cả đồng sáng lập, kỹ sư và nhà đầu tư đồng tiền ảo Luna
Vụ sàn FTX sập, kéo theo hàng tỷ USD tiền của nhà đầu tư vẫn chưa hết nóng, còn vụ đồng tiền ảo Luna với stablecoin Terra thì vẫn đang được cơ quan chức năng Hàn Quốc xử lý. Hôm thứ 4, các công tố viên Hàn Quốc cho biết họ đang xin lệnh bắt giữ 8 người có liên quan tới Terraform Labs vì cáo buộc lừa đảo. Văn phòng công tố phía nam thủ đô Seoul cho biết đang muốn bắt 8 cá nhân, bao gồm đồng sáng lập Terraform Labs, Daniel Shin, ba nhà đầu tư của Terraform, và 4 kỹ sư phụ trách phát triển đồng stablecoin UST và đồng Luna, nhưng ngoài Daniel Shin ra thì chưa công bố danh tính 7 người còn lại.

Hai tháng trước, Hàn Quốc ra lệnh bắt Do Kwon, người được cho là đang trốn ở Singapore. Phía cảnh sát và công tố viên Hàn Quốc đã nhờ tới Interpol để phát lệnh truy nã đỏ thanh niên sinh năm 1991 này. Phía Hàn Quốc cũng có ý định hủy hộ chiếu để Do Kwon không thể tự do đi lại được.

Về phần 8 cá nhân còn lại, Hàn Quốc cho rằng Daniel Shin đã thu lời trái pháp luật khoản tiền 10 triệu USD bằng cách bán những đồng Luna thời điểm chúng đạt đỉnh giá nhưng không công bố chi tiết cho các nhà đầu tư, ngay trước thời điểm bộ đôi TerraUSD và Luna sập. Shin cũng bị truy tố tội sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng dịch vụ fintech Chai, một startup mà Shin sáng lập, để quảng bá đồng luna, vi phạm đạo luật giao dịch tài chính điện tử của Hàn Quốc. Trước đó cảnh sát đã khám xét trụ sở văn phòng Chai hồi giữa tháng 11, một phần của cuộc điều tra lừa đảo liên quan tới đồng Luna.

Daniel Shin phủ nhận cáo buộc “úp bô” nhà đầu tư khi xả Luna khi giá đạt đỉnh, cũng như cả cáo buộc vi phạm luật bảo vệ dữ liệu khách hàng. Luật sư của Shin nói ông này đã rời khỏi Terraform 2 năm trước khi đồng Terra và Luna sụp đổ, không có liên quan gì tới thất bại của Do Kwon cả.

Terraform Labs được thành lập năm 2018 ở Singapore bởi Shin và Do Kwon. Tháng 3/2020, Shin rời khỏi vị trí của mình ở Terraform Labs, thành lập startup fintech Chai, rồi đầu năm nay cũng nghỉ vị trí CEO.

Theo TechCrunch
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Do Kwon mà về HQ là bị NĐT “úp sọt” lại, thế là huề
Cười vô mặt
Toang luna
Ôi bắt nhốt mục xương thằng do kwon đi cay lâu lắm rồi
Trốn mất xác hết rồi còn đâu 🤣
Nhiều người vẫn hy vọng vào đồng luna mới, không biết có vè bờ đc ko?
Chán bọn này nhỉ
image.jpg
image.jpg
Mấy bạn lùa gà năm nào còn kêu bạn có hiểu gì về tiền ảo ko chạy với nhảy cầu hết chưa nhỉ 😆
Pha lùa gà lịch sử
Code tiền cho bà con bu vào rồi bùng
2b/not2b
ĐẠI BÀNG
một năm
tiền ảo chỉ là mớ ảo lòi, lùa nhau xx lần xong rồi chỉ có thằng đầu đàn là lời to, còn lại xúm nhau nhảy lầu hết, mo hình ponzi thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019