Review xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 chi tiết liệu có đáng 14 củ?

Tuấn CT2
1/12/2022 3:29Phản hồi: 2
Review xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 chi tiết liệu có đáng 14 củ?
Một năm mà xăng tăng giá 3 lần 4 lượt nghĩ cũng nản. Chưa kể đổ xăng bây giờ cũng khó khăn, đợi vài tiếng mới đổ được thì bạn đã suy nghĩ đến việc chuyển từ xe máy, oto sang các xe điện, phương tiện công cộng hay chuyển qua dùng xe đạp chưa? Bác nào mà có ý định như trên thì tham khảo ngay em xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 này nhé.

Ưu điểm của xe đạp điện trợ lực Xiaomi Himo Z20

Thiết kế đẹp, nhỏ gọn tinh tế

Khác hẳn với xe đạp truyền thống hay xe đạp điện thông thường Xiaomi Himo Z20 có kiểu dáng khá đẹp, kích thước nhỏ nhỏ, xinh xinh. Người lớn dùng được mà mua xe cho con cái đi học cũng khá ổn áp. Bác nào cao thì chỉnh yên với ghi đông lên để đi thoải mái hơn nhé.


Xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 có thiết kế gấp gọn khi cần nên có thể bỏ vừa vào cốp xe oto. Ai mà ở Hà Nội đi làm có đi làm bằng tàu điện thì cứ gấp vào xách lên tàu vô tư, xuống bến mở mở xe ra đi bình thường. Khung xe làm bằng hợp kim nhôm nên chỉ nặng 21,6kg nên mang vác khá tiện lợi.

Ba chế độ lái linh hoạt tùy nhu cầu sử dụng

Xe Xiaomi Himo Z20 là dòng xe đạp trợ lực nên sẽ có 3 chế độ hoạt động là: đạp bằng cơm, trợ lực và lái thuần điện. Tùy nhu cầu sử dụng để chọn chế độ phù hợp.

  • Đạp truyền thống: chế độ này như đạp xe truyền thống, không cần mở ga cứ đạp như bình thường. Cái này phù hợp để tập thể dục gia tăng sức khỏe rất tốt. Tranh thủ lúc đi làm về đạp xe thay đi tập thể gym luôn, tiết kiệm khá nhiều thời gian.
  • Đạp trợ lực: Chế độ này sẽ giúp đạp xe nhẹ hơn, trợ lực 7 sức người 3. Theo nhà sản xuất công bố thì đi được 80km sau khi sạc đầy, thực tế cũng xêm xêm, tùy trọng lượng và điều kiện đường.
  • Thuần điện: Cứ lên xe vặn ga là chạy như xe điện thông thường, không tốn sức lực gì cả, chế độ này thì chạy tối đa 50km là hết pin.

Pin lithium bền bỉ

Xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 sử dụng viên pin 10Ah kích thước nhỏ, nằm gọn ở trong khung xe, dòng xả ổn định nên xe hoạt động khá mượt. Pin thiết kế khá thông minh, có thể tháo rời để sạc trực tiếp. Thiết kế này giúp sạc xe tiện hơn và chống trộm tốt hơn là dòng gắn pin chết vào xe.


Thời gian sạc khá nhanh, chỉ 5 tiếng, không cần sạc qua đêm. Quãng đường đi cũng khá xa, nếu dùng đi trong nội thành thì vài ngày đến 1 tuần mới cần sạc pin 1 lần.

Lốp xe BXM, phanh đĩa nhạy

Thêm một điểm chắc chắn vào quyết định có nên mua xe đạp Himo Z20 không? là 2 bánh xe và hệ thống phanh. Bánh xe dạng bánh đúc nên độ bền cao, kích thước bánh 20 inch không quá to hay quá nhỏ, đạp không tốn sức, độ ổn định tốt. Lốp xe BXM dày dặn có rãnh thoát nước, độ bám đường tốt. Kết hợp thêm phanh đĩa trước sau, chạy đường ướt tốt, độ an toàn cho người lái được nâng cao (đạt chứng chỉ an toàn 3C).


Hành trình lái hoàn hảo

Xiaomi đã thiết kế cho Himo Z20 động cơ 250W kết hợp cùng bộ đề shimano 6 cấp giúp điều chỉnh tốc độ dễ hơn, đạp êm ái hơn, trải nghiệm lái tốt hơn.


Có thêm hệ thống điều khiển điện tử qua màn hình LCD đặt bên trái ghi đông xe. Thông qua màn hình có thể xem được các thông tin như chế độ hoạt động, mức pin còn lại, tốc độ và số km đã di chuyển.

Đèn trước siêu sáng

Review xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20 về mặt ngoại thất rất tốt các nha các bác. Phía trước có đèn led siêu sáng, có đèn hậu dưới yên giúp di chuyển vào ban đêm an toàn hơn. Có dè chắn bùn, có giá đỡ điện thoại, chuông và tấm phản quang dưới bánh. Phần yên xe được tích hợp thêm ống bơm, khá hay, có thể bơm xe mọi lúc mọi nơi.

Giá rẻ bất ngờ

Hiện nay trên thị trường giá xe đạp Xiaomi Himo Z20 rơi vào tầm từ 14 triệu, tùy từng nhà cung cấp. Cùng một mức giá thì em xe này có khá nhiều điểm ăn đứt so với các sản phẩm xe đạp điện trên thị trường. Là sản phẩm khá đang cân nhắc.

Quảng cáo




Điểm cần cải tiến

Tuy có khá nhiều ưu điểm nhưng em xe đạp điện trợ lực này cũng có vài điểm mình không thích lắm, nếu bác nào thấy không hài lòng thì nên cân nhắc khi mua:

  • Tốc độ bị giới hạn nên vận tốc chỉ tầm 25km/h, di chuyển giao thông trong thành phố thì dư sức nhưng nếu muốn đua hoặc trải nghiệm tốc độ cao hơn thì không được.
  • Yên xe khá nhỏ, đang đi xe máy mà chuyển sang em xe Himo Z20 thì sẽ thấy hơi ê mông khi đi trên 10km
  • Bánh xe dùng tăm đũa truyền thống nên phải thay mới sau một thời gian sử dụng
  • Xe nhỏ gọn thật nhưng tải trọng không đủ lớn, chỉ 100kg. Tải trọng này chỉ phù hợp với người lớn thể trọng không quá béo, không thể chở thêm người thứ 2, nếu chở thì chỉ có thể chở trẻ nhỏ.
Trên đây là toàn bộ trải nghiệm khi sử dụng mình xe đạp trợ lực điện Xiaomi Himo Z20, bác nào thấy oke thì triển ngay và luôn nhé.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá rẻ mua chơi
Giá này cũng được, có điều tải nhẹ quá, 2 người lớn hơi khó rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019