Lý do mình nghĩ VinFast VF5 Plus sẽ thành công

Didu
3/12/2022 7:53Phản hồi: 371
Lý do mình nghĩ VinFast VF5 Plus sẽ thành công
Trong một lần tới tham quan nhà máy VinFast gần đây, mình thấy họ trưng bày bản nguyên mẫu của VF6, mình nghĩ rằng ngày ra mắt đã gần tới nhưng không phải, VF5 mới là chiếc xe được ra mắt lần này. Mình tin có nhiều lý do để VinFast làm điều đó, VF5 sẽ là một chiếc xe thú vị cho một phân khúc xe cũng hứa hẹn sẽ thú vị không kém.

SUV đô thị


VinFast gọi VF5 là SUV và với thông số về chiều dài và chiều rộng của xe thì có thể coi đây là một mẫu xe SUV dành cho đô thị. Trong phân khúc đó hiện mới chỉ có hai cái tên là Toyota Raize và Kia Sonet. VF5 nhỏ hơn so với VF e34 và to hơn Fadil một chút, nhưng chung quy lại thì khác kiểu xe. Fadil và e34 đều là hatchback trong khi VF5 là SUV.

Với việc được định hình là xe SUV thì VF5 sẽ lợi thế hơn hatchback về thiết kế, không gian bên trong cũng như chiều cao (khoảng sáng gầm). Cái từ đô thị được dùng để thể hiện cho mục đích sử dụng xe trong phố, quãng đường di chuyển ngắn, tức là để đi làm hàng ngày. Với VF5, người dùng sẽ có một chiếc xe thiết kế trẻ, gầm cao và nhỏ gọn để đi làm, đi chơi hàng ngày.

5807756_Vinfast_VF5_tinhte_cuhiep2.jpg
5807760_Vinfast_VF5_tinhte_cuhiep6.jpg


Thời điểm


Đây đang là thời điểm mà SUV đô thị chiếm được rất nhiều sự chú ý vì là thị trường mới và có ít mẫu xe đang được bán. Chúng ta đã quá quen với Morning, i10 thì SUV đô thị như là một làn gió mới, hướng tới những người trẻ năng động, cần một mẫu xe hiện đại, khác biệt. Cả Toyota Raize và Kia Sonet đều đang có sức bán rất tốt, ra mắt ở thời điểm này, VinFast sẽ dễ chiếm được sự chú ý khi nó là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc. Kết hợp yếu tố giá rẻ, VF5 đang làm nhiệm vụ là phổ cập xe điện cho cộng đồng của VinFast.

Giá rẻ, thiết kế trẻ


VF5_Front.jpg

Với giá chỉ từ 458 triệu đồng, VF5 đang lợi thế hơn nhiều so với Raize (giá từ 547 triệu) hay Sonet (giá từ 499 triệu). Thiết kế của VF5 theo mình là đẹp, kể từ khi nhìn hình và video xe mẫu tại CES22. VF5 trông khỏe và cứng nhờ các đường gân, đường thẳng và kích thước vành 17" nổi bật. Phần đuôi xe được vát thẳng, kết hợp với khoảng sáng gầm lớn, trông VF5 càng ấn tượng, nó đơn thuần là xe SUV được thu nhỏ lại mà thôi.

Là xe điện


Ở thời điểm hiện tại, đây có thể coi là lợi thế hoặc bất lợi, tùy đánh giá và nhu cầu mỗi người. Ô tô điện đang còn mới mẻ và chưa nhiều người dám mua, đặc biệt là chiếc xe đầu tiên hoặc duy nhất trong gia đình. Nhưng nếu xét trên khía cạnh mua là xe thứ 2, xe cho vợ thì VF5 lại hợp lý. Với viên pin 37kWh, nó nhỏ hơn pin của VF e34 và chỉ bằng một nửa pin của VF8 nên thời gian sạc cũng sẽ nhanh hơn. Quãng đường xe đi được theo công bố của hãng là hơn 300km.

VF5_Side.jpg
Vinfast VF5 Plus: 3.965mm x 1.720mm x 1.580mm. Trục cơ sở: 2.513mm

5716590_toyota_raize_ra_mat_thi_truong_viet_nam3-2.jpg

Quảng cáo


Toyota Raize: 4.030mm x 1.710mm x 1.605mm. Trục cơ sở: 2.525mm

danhgiaxe.com-kia-sonet-2022-gia-tai-viet-nam-11-125805-2.jpg
Kia Sonet: 4.120mm x 1.790mm x 1.642mm. Trục cơ sở: 2.500mm
371 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đồng quan điểm với mod. Nếu trong nhà đã có 1 chiếc xe xăng bền bỉ, tin cậy rồi thì xe này rất hấp dẫn cho vị trí xe thứ 2. Chưa kể trước bạ xe điện đang là 0% nên con này cùng tầm tiền lăn bánh với mấy con xe điện hạng A số sàn.
@vn_soft TQ nó ko cạnh tranh được xe xăng nhưng khi chuyển qua xe điện nó làm trùm rồi, đi sau thì xe điện có lợi thế hơn
@vn_soft ??? BAN HÀNH TRONG NĂM 2022 NHÉ. Nếu không biết thì google

https://zingnews.vn/chau-au-chinh-thuc-cam-ban-xe-xang-tu-nam-2035-post1370032.html

Rồi ông biết Vinfast nghiên cứu phát triển xe xăng từ năm nào ko ? đừng nói 2019 hĩ, họ cười vô mặt đó.
dtb11288
ĐẠI BÀNG
một năm
@bigtoe10 không có đâu bạn ơi, bạn mình làm kĩ sư vinfast đây, mình hỏi có đáng mua xe vin không nó bảo không đáng, dám khẳng định với bạn những thằng như này là lũ vin nô, đi chửi người không mua xe vin là ko có tiền, logic như cục cứt mà cũng mở mồm ra nói chuyện, cứ ignore thôi
@ngtrongtri ô hô thế Vin làm xe điện từ bao giờ??? sao không làm xe điện từ đầu luôn đi, để các anh em "ngạo nghễ" dính quả quay xe vỡ cmn a lô.
"Lý do để VinFast VF5 Plus sẽ thành công"
Câu này nghe có vẻ hơi sượng tai nhỉ?....lý do....sẽ.... nghe có vẻ ổn hơn
@zochaoway Tiếng Việt của chúng ta không hề khó đọc... cho đến khi nó lọt vô tay mod TinhTe.
Cười vui vẻ
minhlp
ĐẠI BÀNG
một năm
@zochaoway Bác nói đúng ý em.
Đọc cái tiêu đề mà cứ thấy sượng sượng
@zochaoway Rồi sẽ có "Trên tay VinFast VF5, một chiệc SUV Vui Vẻ" =]]
@zochaoway Theo mình viết thế hơi quá 1 chút. Nên giật câu Những điểm .... trên VF5 Plus có thể làm thay đổi cuộc chơi 😁
@zochaoway Không sượn mà nó hơi trớt trớt, lùa gà máu lửa.
Không có 1 có chỗ cắm sạc hằng ngày, cố định, dành riêng (như gara tại nhà) thì đừng có nghĩ đến xe điện, ít nhất là thời điểm này
@chavalier Vui chứ bác, nhưng hình như tay bác lại nhanh hơn não rồi. kaka. Xe là phục vụ mình, vui vẻ thì mới sử dụng được bác à.
@hnt.n007 Mình thấy 500 cũng giàu hơn đầy thằng mua điện thoại trả góp rồi lên tinhte chém gió ăng ẳng cả ngày đó bạn =))
@vinhsgt Ừ tay mình nhanh hơn não hay ko thì mình k rõ. Nhưng đọc xong cm của bác thì chắc chắn bác là vin nô chứ còn chi nữa. Ngày nào cũng chờ sạc cả tiếng mà kêu vui. Ko phải khổ dâm thì là gì :v. Mà góp ý nếu như bác là seed thì ăn nói đàng hoàng tí. Chứ nói chuyện mất dạy quá thì chả khác đám seed của Samsung
@vinhsgt Mua đc cái xe 500 thì cũng gọi là vừa thoát nghèo thôi. Tự hào gì
Có nhiều khách hàng thì sẽ tạo động lực cũng như dịch vụ, trạm sạc nhiều hơn. Mối quan hệ giữa số lượng khách hàng và số trạm sạc sẽ là mấu chốt của sự thành công. Giờ ai cũng bảo thiếu trạm sạc nên kg mua, nếu anh kg mua thì mãi cũng kg có thêm trạm sạc đâu. Nhưng trạm sạc sẽ từ từ nối gót theo sau vì nó nó cần nguồn vốn kg nhỏ. Cho nên đầu tiên đánh vào phân khúc xe đô thị là hợp lý nhất.
@tannguyen2606 Nói chuyện như cục mức. Bán hàng mà kêu "ko mua thì mãi ko có trạm sạc đâu" 😂😂 sao ko nói ngược lại là để thu hút càng nhiểu khách thì phải đầu tư trạm sạc trước đi 😂
@tannguyen2606 bợ đít mà kiến thức như thế này thì vứt
SQT
ĐẠI BÀNG
một năm
@tannguyen2606 0đ về chỗ quỳ gối
@tannguyen2606 "nếu anh kg mua thì mãi cũng kg có thêm trạm sạc đâu"
= mày mua đi, mua đi rồi tao có tiền tao sẽ nâng cấp dịch vụ cho mà dùng, không mua thì đừng mơ. 😁
Vin bị ghét vì các loại seeder tình nguyện/ chính thức như này. Chả khác gì tự bóp...
@VinaOneX Dạ thưa tổng tư lệnh, đọc giùm câu thứ 2 sẽ hiểu nha. à tôi nên thêm từ mối quan hiện biện chứng chứ nhỉ.
Mấy cái xe dưới 800 không có cái nào nhìn tạm được.
@Bạch Vân Đạo Nhân là do hãng cố tình thôi. Hãng nào cũng vậy. Họ chăm kỹ quá thì mấy con xịn hơn cùng thương hiệu lại khó bán. Cá nhân mình thấy VF7,VF8 mới đáng mua.
Còn chuyện này nữa. VF5 chỉ nên gọi là subcompact chứ SUV gì. CUV nghe còn tàm tạm lại còn PR lên hẳn SUV. Toàn chiêu Marketing lừa gà.
Tiêu đề đọc thấy không mượt ad ơi
@Thạch8698 Thằng nào dám review chê thì mời lên phường 🤣🤣🤣
Mình tin phân khúc phù hợp với người mới bắt đầu, và đặc biệt ở thị trường VN là mấy em gầm cao như Raize hay VF5 sắp tới đây.
Ví dụ Raize rất hợp lý cho gia đình nhỏ, không gian thoáng và mọi thứ ở mức đáp ứng tương đối tốt nhu cầu (so với tầm giá). Nói chung là thoáng hơn cả con sedan hạng B mà mình đang dùng.
@antonior Raize đúng chất ngon,bổ,rẻ,đẹp.
Thiết kế của nó đơn giản nên ko bị lỗi thời.
@BinBon2020 Trừ màu đỏ bác ạ, anh mình quất con raize màu đỏ nhùn chuối quá!
Xe này sẽ thành công ở HN và SG vì tính năng lội nước của nó...;)
Cơ mà nhìn cũng cute
Thiết kế đep, giá ổn + có bán cả pin, thông số và quản đường ngon, con này mà đi trong phố đúng là khó có gì để chê.
P.s. Cơ mà kêu là SUV không thấy thông tin về khoảng sáng gầm nhỉ ?
@tamnguyen072 khoảng gầm cỡ 180mm cũng ngon rồi... nhìn ngang cũng ổn chỉ có cái đèn mắt ếch Halogen to quá nên xấu thôi... nhưng với giá 450 này thì ko thể đòi hỏi hơn... à pin 80 triệu à nên cũng dễ chấp nhận
cdang
TÍCH CỰC
một năm
@DuyZzzz90 Đèn halogen dc cái rẻ nữa, chứ Led chóa phản xạ như con Nissan Almera giá 40tr thì bằng 1/10 giá xe luôn rồi.... Mà mấy cái LED chóa phản xạ thì nó cũng tối hù thôi, phải Led có Bi hoặc MatrixLED như bọn xe sang mới ngon...
@DuyZzzz90 đúng là cái đèn nhìn giống halogen nhưng mà mình thấy nó cấn cấn sao á vì led sẽ giúp tiết kiệm pin hơn 😆)
Xe này là CUV chứ SUV cái mẹ gì. Toàn linh tinh
@hungnvpro Cũng chưa tới Crossover Utilities Vehicles đâu
Infiniti FX35, chuẩn cuv
@MinhHy Nguyen Đúng vậy, thế mà cứ gào lên SUV trong khi chẳng biết SUV là cái gì, chắc nói cho nó sang miệng
hieu_bro
ĐẠI BÀNG
một năm
@hungnvpro Con này thật chưa đạt CUV, phải cỡ CX5, CRV mới là CUV. Con này nó bị nhỡ, to hơn Hatch back tý.
@hieu_bro Đúng thế, tạm coi là CUV cỡ nhỏ cho đô thị thôi chứ cũng chẳng phải CUV. Vậy mà các ông tướng đưa nó lên tận SUV. Hài VL
giá quá ổn... đánh vào phân khúc hot
Xe này cỡ nhỏ, nếu giá kèm pin hợp lý, chính sách ổn định thì sẽ có cơ hội thành công cao ở thị trường Việt Nam, nơi mà các gia đình nhỏ rất mong muốn có cái xe che mưa che nắng.
DKez
TÍCH CỰC
một năm
@Cowboyz chưa chắc đâu bác, xe thì ai cũng muốn, nhưng còn chi phí duy trì, bến bãi đỗ, rồi tắc đường... đến xe máy điện còn chưa phổ biến nói gì đến oto điện bác
Nếu thiết kế như này thì ổn, còn lại tuỳ vào giá bán, pin và cskh thôi :v
thật sự dị ứng với cái cách ae reviewer phân chia các loại xe hatchback, cuv, suv, mpv xong rồi cho rằng khác loại thì không so sánh đc với nhau.
Theo mình thì với dòng xe phổ thông cứ cùng tầm giá là so đc hết
hi vọng vin có chính sách giá pin tốt một chút, mình cũng đang muốn ủng hộ xe điện
@vqt907 Chuẩn bạn, cuối cùng thì người mua quan tâm là bỏ ra bao nhiêu tiền và nhận lại được gì, chứ ko phải hơn thua về loại xe. Theo mình bất cứ sản phẩm gì cứ lấy giá tiền ra so là chuẩn.
@vqt907 Công nhận. Khoe khoang hiểu biết trình độ làm cái j. Hạng A với chả B 😆 gọi ngắn gọn là xe phổ thông entry level. Cùng 1 mức tiền ai muốn mua con j thì mua...
Lơi chơi bán chạy số 1 thị trường 2023-2024 tại Việt Nam thì bá cháy.
web08
ĐẠI BÀNG
một năm
Có ai nhìn cái logo của xe Vinfast nó xấu tệ hơn tất cả các hãng xe mà mình từng thấy như mình không.
@web08 Logo của Lucid đẹp nhất
image.jpg
@web08 Theo mình logo Vin ít ra còn đẹp hơn logo KIA Hyundai 😃
@ngtrongtri Mình thấy Logo tesla đẹp, nhìn hiện đại sao ấy
@web08 Xấu đẹp tùy thị hiếu mỗi người nhưng mà cái này quá đơn điệu. "Vinfast" nhưng lô gô chỉ thể hiện chữ V, còn chữ F đâu? Có khi chữ V là chữ Vượng thôi .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019